Hiểu được các định nghĩa về quảng cáo Adwords là chưa đủ để thực hiện công cụ quảng cáo Online này, việc tìm hiểu thêm một vài những thuật ngữ được quy định trong quảng cáo cũng thật sự cần thiết. Nó giúp bạn nhận dạng đúng, và sử dụng một cách hiệu quả, tối ưu tối đa các từ khóa bạn cần sử dụng trong quảng cáo Adwords. Vậy các thuật ngữ quảng cáo Adwords đó là gì, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!
1. Quality Score
Thuật ngữ Quality Score là một cụm từ có tính năng thông báo mỗi khi từ khoá của bạn phù hợp với khả năng tìm kiếm, điều này có nghĩa là nó có chức năng của nó hoạt động mỗi khi từ khoá của bạn có tiềm năng để được kích hoạt quảng cáo, một điểm chất lượng là số đo từ Google dựa trên sự liên quan của quảng cáo tiêu đề, mô tả, từ khóa của bạn và URL đích để khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể giúp bạn có được vị trí quảng cáo tốt hơn và chi phí thấp hơn.
Điểm chất lượng để xác định liệu rằng quảng cáo Adwords của bạn có được nhắm mục tiêu theo vị trí có xuất hiện trên một trang web cụ thể hay không, nó còn tuỳ thuộc vào tuỳ chọn đặt giá thầu của chiến dịch. Bạn có thể xem các phần trình bày về điểm chất lượng của từ khoá ở ba vị trí: thống kê tài khoản, trường phân tích từ khoá và báo cáo tài khoản của bạn.
2. Impressions
Mỗi khi quảng cáo được hiển thị trên một trang kết quả tìm kiếm nào đó, thì tần suất quảng cáo của bạn sẽ được tính là một lần hiển thị. Nhưng trong một số trường hợp, chỉ một phần của quảng cáo của bạn có thể được hiển thị.
Ví dụ : trong Google Maps có thể chỉ hiển thị tên của bạn kinh doanh và vị trí hoặc chỉ tên doanh nghiệp của bạn và dòng đầu tiên của văn bản quảng cáo của bạn.
Nếu tìm kiếm bằng Google Instant một ấn tượng có thể được tính khi một trong những xảy ra:
+ Người bắt đầu gõ và sau đó nhấp chuột bất cứ nơi nào trên trang giống như một quả tìm kiếm, quảng cáo, hoặc tìm kiếm liên quan
+ Loại người tìm kiếm và sau đó nhấp chuột vào nút “Tìm kiếm” hoặc chọn một truy vấn dự đoán từ trình đơn thả xuống
+ Kết quả được hiển thị cho một tối thiểu là ba giây
+ Đôi khi bạn sẽ thấy chữ viết tắt “Hiện diện” trong tài khoản của bạn hiển thị số lần hiển thị quảng cáo của bạn.
3. Ad Rank
Được hiểu là sắp xếp thứ hạng quảng cáo khi quảng cáo trên Google của bạn được đánh giá là có giá trị được sử dụng để xác định nơi quảng cáo của bạn hiển thị trên một trang. Nó dựa trên điểm chất lượng và số tiền giá thầu của bạn đã ra trước đó, tiêu chí xếp hạng quảng cáo Google Adwords sẽ khác với các quảng cáo thường dựa vào các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo kết quả được xuất hiện trên mạng tìm kiếm Google khi bạn gõ từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm trên thanh tìm kiếm Google.
4. Mobile ad
Quảng cáo Google Adwords trên điện thoại di động là khi mà những gì người tìm kiếm điện thoại di động của bạn được nhìn thấy trên các thiết bị của họ. Tìm hiểu làm thế nào để hiển thị quảng cáo của bạn trên các thiết bị di động khác nhau, giống như điện thoại thông minh và điện thoại với tính năng bởi tính năng WAP khi quảng cáo di động và quảng cáo cho các thiết bị di động cao cấp.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayKiểm tra các tin nhắn của bạn được sử dụng nhiều định dạng quảng cáo khác nhau có thể giúp bạn hiểu những gì thúc đẩy khách hàng vào trang web của bạn hoặc tải ứng dụng di động của bạn. Tuy nhiên, nói chung, bắt đầu bằng cách tinh chỉnh thông điệp của bạn để được hấp dẫn cho khách hàng trên các thiết bị di động có thể giúp quảng cáo của bạn trông và thực hiện tốt hơn ở định dạng bất kỳ.
5. Ad extensions
Mở rộng quảng cáo là thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn, như địa chỉ địa phương, số điện thoại, và thậm chí cả phiếu giảm giá hoặc các trang web bổ sung. Họ là những gì thể hiện trong màu xanh dưới đây giới thiệu quảng cáo của bạn. Phần mở rộng Ad có xu hướng cải thiện khả năng hiển thị của quảng cáo của bạn. Họ thường xuyên xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm , thay vì dọc theo sidebar. Nếu hai quảng cáo cạnh tranh có cùng một giá thầu và chất lượng, quảng cáo có tác động lớn hơn dự kiến từ phần mở rộng thường sẽ xuất hiện ở một vị trí quảng cáo cao hơn khác.
Với các thuật ngữ quảng cáo Adwords bổ ích mà bạn vừa theo dõi trên đây, sẽ phần nào giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi với các chiến dịch khác, đồng thời giúp bạn thành công hơn trong việc quảng cáo Google Adwords. Cùng theo dõi để nắm được phương pháp hiệu quả nhất nhé! Chúc bạn thành công!
>> Đọc thêm: Các bước quảng cáo Adwords cho một công ty