Những thuật ngữ trong Google Adwords là một mục rất quan trọng để bạn có thể tìm hiểu thêm về cách quảng cáo hiệu quả cho công ty hay thương hiệu của mình. Ở các bài viết trước, cũng đã chia sẽ rất rõ về từng mục mà các bạn cần quan tâm và lưu ý, tới bài viết lần này các thuật ngữ cũng khá quan trọng nó giúp bạn tìm hiểu kỹ để có được những ngân sách chiến lược chạy quảng cáo Adwords hiệu quả nhất cho sản phầm hay dịch vụ của bạn.
1. CPC
CPC có nghĩa là bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo Adwords của bạn dễ hiểu hơn đây chính là phần chi phí mỗi lần nhấp chuột, đối với các chiến dịch đấu thầu CPC, bạn sẽ thiết lập một chi phí cho mỗi lần nhấp chuột thầu tối đa – hoặc đơn giản là “max CPC.” CPC thực tế thường thấp hơn CPC tối đa bởi vì với phiên đấu giá AdWords, số tiền cao nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như liên kết trang web.
Mặc dù bạn có thể trả tiền nhiều hơn cho mỗi nhấp chuột, nhưng quảng cáo Adwords hàng đầu thường có tỷ lệ nhấp cao hơn và có thể cho phép bạn hiển thị một số tiện ích mở rộng quảng cáo nhất định và chỉ có sẵn các tính năng khác ở những vị trí quảng cáo hàng đầu. Như mọi khi, bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn giá thầu CPC tối đa.
2. PPC
Đây là 1 hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo sẽ không trả tiền cho lượt xem, và chỉ trả tiền khi có người dùng chuột nhấn vào liên kết vào quảng cáo của họ. Pay per click – tính tiền theo click chuột, dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là quảng cáo trên Google . Danh sách các kết quả trả phí thường xuất hiện dòng “sponsored link “ hoặc “liên kết tài trợ” hoặc “quảng cáo”.
3. CPM
Hình thức tính tiền theo 1000 lượt xem (hay lượt lượt xuất hiện của một nhân tố). Cũng giống với quảng cáo CPD, CPM thường áp dụng cho quảng cáo thương hiệu (cần ngân sách lớn), chỉ khác là cách tính tiền phụ thuộc vị trí và kích thước hiển thị.
4. Billing Threshold
Ngưỡng thanh toán chỉ áp dụng cho các khoản thanh toán tự động, nơi mà chúng tôi tính phí cho bạn cho chi phí quảng cáo sau 30 ngày, hoặc bất cứ khi nào tài khoản của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán của bạn.
5. Headline
Tiêu đề quảng cáo Adwords của bạn chính là tiêu đề của bản sao quảng cáo của bạn, nếu nó sống thường xuất hiện trong màu xanh khi quảng cáo của bạn. Những người có nhiều khả năng để nhận văn bản tiêu đề của bạn. Xem xét bao gồm các từ khóa, có thể phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm. Trong mẫu quảng cáo, trên, từ khóa “quảng cáo” sẽ nhận được sự chú ý của những người đang tìm kiếm cách để quảng cáo trực tuyến.
6. Destination URL
Các địa chỉ URL đích cho các trang trong trang web của bạn mà bạn muốn mọi người được gửi đi sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Đối với mỗi quảng cáo, bạn sẽ có thể chỉ định một URL hiển thị (hiển thị cho khách hàng với quảng cáo của bạn) và một URL đích (được sử dụng để xác định nơi mọi người đang thực hiện khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn). Chính sách của Google là cả URL có trong cùng một trang web (có nghĩa là họ chia sẻ cùng một tên miền).
URL đích của bạn không thể nhìn thấy trong các quảng cáo Adwords , vì vậy bạn có thể sử dụng nó để hướng mọi người đến một trang cụ thể trên trang web của bạn mà không làm lộn xộn quảng cáo của bạn.
7. Display URL
Các URL hiển thị này thường là màu xanh lá cây, điều đó cho thấy địa chỉ của trang web của bạn. Điều này mang lại cho mọi người một ý tưởng về nơi họ sẽ đi khi họ nhấp vào bất cứ quảng cáo của bạn. Bạn có thể gửi mọi người một phần cụ thể của trang web đó bằng cách sử dụng một URL trang đích lâu hơn, mà AdWords không hiển thị.
8. Side ad
Được hiện thị một quảng cáo bên là các quảng cáo hiển thị trên bên tay phải của trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP).
9. Top ad
Một quảng cáo Adwords hàng đầu là quảng cáo mà vẫn phải xuất hiện trong một hộp bóng mờ phía trên kết quả tìm kiếm hữu cơ. Quảng cáo của bạn sẽ có khả năng hiển thị như là cả một quảng cáo bên và quảng cáo hàng đầu – do đó, viết bản sao quảng cáo của bạn nhằm để tối ưu hóa cho cả hai có thể có những chính sách tốt nhất đấy.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayĐể chạy cho được một quảng cáo Google Adwords hiệu quả và mang lại được nhiều lợi nhuận cho bạn thì việc làm trước tiên là cần phải tham khảo những thật ngữ này và để hiểu rõ được các hoạt động của chúng như thể nào. Chính vì vậy đừng nên bỏ qua việc tìm hiểu các thuật ngữ này nhé, nó sẽ là tiền đề giúp ích cho các bài viết sau này của bạn có thể tiếp cận được các khách hàng của mình và để kiếm tiền từ họ hay không đấy! Chúc bạn thành công !
Đọc thêm: Bí quyết cho quảng cáo Google Adwords.