Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

11 Kinh nghiệm thực chiến Facebook Ads của Best Seller Teespring (Phần 1)

Facebook ngày một quan trọng hơn trong các kế hoạch Media. Chúng ta đã bàn nhiều về chiến lược, tuy nhiên cũng cần có chiến thuật thực chiến Facebook Ads thì các campaign của chúng ta mới có kết quả tốt. Nội dung dưới đây được viết bởi Abhishek Agarwal, một seller xuất sắc và cũng thành viên rất tích cực trong cộng đồng Teespring.

Nhắm đến nhóm khách hàng lớn

Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn, thường là từ 500K trở lên. Độ lớn của tập khách hàng từ 2 triệu đến 3 triệu người là tuyệt nhất. Target thật cụ thể và chi tiết khách hàng như trước đây đang dần trở nên lỗi thời và kém hiệu quả. Hãy nhắm đến các tập khách hàng lớn và rộng, Facebook sẽ tiến hành bước phân loại và tìm ra khách hàng thích hợp nhất cho sản phẩm của bạn.

Một tài khoản hay nhiều tài khoản

Đây là vấn đề gây tranh cãi không ngừng. Bạn nên dùng 1 tài khoản cho một chủ đề (niche). Nếu bạn muốn buôn bán lâu dài, hãy giữ pixel sạch sẽ và đừng trộn lẫn pixel với dữ liệu từ nhiều chủ đề khác. Khi mức cạnh tranh ngày càng tăng và Facebook phát triển xa hơn, bạn sẽ được lợi rất nhiều từ việc dữ liệu từ niche của mình được quản lý gọn gàng trong nhiều tài khoản riêng biệt.

Bạn có thể liên hệ Facebook và yêu cầu cho phép tạo nhiều tài khoản. Và tất nhiên, tạo 1 tài khoản cho 1 chủ đề cần rất nhiều công sức, nhưng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích

Quảng cáo trên thiết bị di động

Chọn đặt quảng cáo trên các thiết bị di động là xu hướng trong hiện tại và tương lai. Bạn chỉ nên chạy quảng cáo trên máy tính để bàn (Desktop) khi muốn nhắm vào các khách hàng lớn tuổi (55-65+), hoặc khi chiến dịch đã bán được hàng, và muốn mở rộng đến người dùng desktop.

Chọn mức phí quảng cáo

Nhiều người tin rằng khi tạo một Quảng cáo mới, ta nên đặt mức chi phí hàng ngày $10-20 và để chạy 2-3 ngày trước khi quyết định giữ hoặc dừng quảng cáo. Thực tế rằng có rất ít quảng cáo không hiệu quả trong 24 giờ đầu nhưng sau đó lại khởi sắc và cho kết quả tốt hơn.

Số phận một quảng cáo thường được định đoạt trong vòng 24 giờ đầu tiên. Nếu Facebook quảng cáo đến đúng khách hàng bạn mong muốn trong ngày đầu tiên, cơ hội quảng cáo hoạt động tốt sau đó là rất cao. Nhưng nếu Facebook quảng cáo sai người trong ngày đầu, tỷ lệ khởi sắc mấy ngày sau là rất mong manh.

Vì thế kinh nghiệm khi thực chiến Facebook là nếu bạn đặt chi phí $10-$15 để thử nghiệm một quảng cáo trong hơn 1 ngày, bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc.

7 kinh nghiệm còn lại về thực chiến Facebook sẽ được bật mí ở phần sau của bài viết này. Đừng bỏ lỡ nhé.

>> Xem thêm: Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

 

Exit mobile version