Kinh doanh quần áo online không còn là điều xa lạ đối với các bạn trẻ đam mê kinh doanh. Hầu hết các bạn trẻ đều chọn thời trang là điểm khởi đầu cho kế hoạch kinh doanh của mình. Đây là lĩnh vực hấp dẫn nhất và cạnh tranh nhất trong thế giới kinh doanh online.
Tại sao kinh doanh quần áo online là chọn lựa tuyệt vời của các bạn trẻ?
Nguồn hàng phong phú
Nếu bạn có thể thiết kế và bán chính sản phẩm mình thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Còn nếu bạn không tự sản xuất được bạn cũng sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm nguồn cung hàng thời trang. Đơn giản nhất, bạn chỉ cần truy cập vào internet và gõ “nguồn hàng thời trang” chỉ trong vòng chưa đến 1 phút đã có hàng triệu kết quả tìm kiếm cho bạn tha hồ chọn lựa nguồn hàng.
Tăng doang thu nhanh chóng
Với cửa hàng kinh doanh quần áo online, bạn sẽ không phải đi đâu xa để tìm kiếm khách hàng, khách hàng tiềm năng của bạn có thể xuất hiện ở nhiều nơi, website đặc biệt là mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo…). Vì vậy nếu bạn biết phối hợp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau thì tỉ lệ hàng bán ra sẽ tăng lên, doanh thu cũng sẽ tăng trưởng nhanh chóng.
Nhu cầu thị trường cực lớn
Thời trang là một trong các nhu cầu cơ bản nhất của con người, không những vậy thời trang ngày nay luôn gắn liền với nhu cầu làm đẹp và được tất cả mọi người quan tâm. Chính vì thế bất kể trong hoàn cảnh nào thì đầu tư thời trang online cũng là lựa chọn đầu tư tiềm năng, ít rủi ro. Hơn nữa, hành vi tiêu dùng và xu hướng thời trang thay đổi liên tục điều đó đồng nghĩa thị trường không ngừng mở rộng, đây là cơ hội để những bạn trẻ gia nhập vào thị trường sôi động và béo bở này.
Tiết kiệm chi phí
Kinh doanh theo cách truyền thống, bạn sẽ phải tốn khoản vốn rất lớn cho việc thuê mặt bằng, nhân công và các chi phí cơ hội khác đồng thời tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.Thế nhưng, khi kinh doanh online, chỉ cần có một website chuyên nghiệp bạn đã có thể bán hàng ngay lập tức.
3 bước kinh doanh quần áo online hiệu quả nhất
Bước 1: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Nếu bạn đã có một ý tưởng kinh doanh độc đáo, nguồn hàng ổn định thì hãy nghĩ ngay đến việc thiết kế một website chuyên nghiệp nhé. Website chuyên nghiệp có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định hiệu quả kinh doanh của bạn. Nó giúp bạn:
- Xây niềm tin trong mắt khách hàng, giúp bạn chuyên nghiệp hơn và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.
Một website bán hàng chuyên nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giao diện đẹp mắt và dễ dàng kết nối khách hàng với chủ shop sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng, họ sẽ nhớ ngay đến bạn khi có nhu cầu, điều đó là rất tốt nếu bạn thật sự muốn kinh doanh.
- Tiếp cận khách hàng và bán hàng mọi lúc mọi nơi.
Bán hàng online bạn sẽ không bị giới hạn khả năng tiếp cận khách hàng. Bạn có thể bán hàng cho tất cả khách hàng của bạn dù họ ở bất kỳ nơi đâu, thậm chí vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.
- Tối đa hóa doanh thu từ các kênh bán hàng khác nhau trên Internet
Có nhiều kênh bán hàng online cho bạn lựa chọn như website, facebook, zalo…bạn có thể kết hợp chúng để để tiếp cận khách hàng như vậy sẽ gia tăng cơ hội bán hàng thành công, tuy nhiên việc quản lý sẽ vô cùng phức tạp. Vì thế, nếu tất cả các kênh bán hàng đều được quản lý tập trung tại một website thì việc bán hàng online sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayBước 2: Quảng cáo và bán hàng
3 hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho cửa hàng kinh doanh quần áo online
Để kinh doanh thời trang online hiệu quả, bạn phải nhạy bén với sự biến động nhanh chóng của thị trường và xu hướng thời trang của người dùng. Và với mức ngân sách không nhiều dành cho marketing và quảng cáo bạn nên tập trung vào một số loại hình marketing – quảng cáo mang lại hiệu quả ngay. Một số loại hình marketing-quảng cáo phù hợp dành cho bạn là:
- Quảng cáo và bán hàng trên các mạng xã hội
Các mạng xã hội như Youtube, Instagram, Zalo, Facebook,… là công cụ cực kỳ hữu ích giúp bạn giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng và tiêt kiệm chi phí nhất.
- SEO
Với các ngành hàng có sự cạnh tranh cao như thời trang, SEO website là điều rất cần thiết. SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa thứ tự website của mình trên các công cụ tìm kiếm của Google dựa trên các từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên hiệu quả SEO thường chỉ bắt đầu xuất hiện sau 3 đến 6 tháng. Trong dài hạn SEO có hiệu quả khá tốt nhưng để bán hàng nhanh chóng, chỉ SEO là chưa đủ.
- Quảng cáo Google Adword
Cũng giống như SEO, quảng cáo Google Adword giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua việc tìm kiếm từ khóa liên quan nhưng quảng cáo Google Adword là hình thức quảng cáo trả tiền giúp Website xuất hiện trên trang nhất Google. Với quảng cáo Google Adword bạn có thể nhìn thấy hiệu quả ngay khi bắt đầu chạy chiến dịch.
Bạn có thể tự chạy quảng cáo Google thế nhưng để đạt hiệu quả như mong đợi không hề dễ dàng, chưa kể đến bạn phải tốn thời gian tìm hiểu, theo dõi và bạn không có kinh nghiệm tối ưu chi phí quảng cáo. Sử dụng dịch vụ quảng cáo google chuyên nghiệp là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.
Bước 3: Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
Đừng bỏ qua bước chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng nếu bạn muốn họ quay trở lại và mua hàng của bạn nhé. Bạn cần có chính sách mua hàng hợp lý đi cùng với các cam kết bảo đảm lợi ích của khách hàng. Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc khách hàng bạn nên nhớ:
1.Thực hiện đúng cam kết bán hàng
Đảm bảo thực hiện đúng những cam kết về chính sách bảo hành, đổi trả đã cam kết trên website.
- Tư vấn và hướng dẫn sử dụng
Luôn có nhân sự sẵn sàng tư vấn và tận tình hướng dẫn khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.
- Chính sách ưu đãi
Xây dựng chính sách ưu đã đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết như giảm giá, coupon, chiết khấu khi mua số lượng lớn.
- Chăm sóc tinh thần cho khách hàng
Gửi lời chúc đến khách hàng nhân các dịp đặc biệt như ngày lễ, tết, sinh nhật, … qua email hoặc SMS. Nếu có thể, bạn hãy tặng khách hàng món quà sinh nhật do chính tay bạn làm, món quà nhỏ nhưng chân thành cũng là cách để bạn giữ chân khách hàng của mình.
>> Xem thêm: Bí kíp kinh doanh mỹ phẩm online đơn giản cho start-up trẻ