Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

3 cách xây dựng lòng tin khách hàng (Phần 1)

Mỗi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn sẽ tác động đến nhận thức của họ về sản phẩm của bạn. Đó là lý do tại sao xây dựng lòng tin với khách hàng rất là quan trọng.

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Mỗi khách hàng đều có những trải nghiệm tích cực và tiêu cực đối với một thương hiệu. Bạn có thể kể ra hàng tá ví dụ tồi tệ khi không được phục vụ chu đáo.

Một sản phẩm có thể rất tốt ở mọi mặt, nhưng nếu bạn là khách hàng, lần đầu tiên bạn đã phải chờ điện thoại 2 tiếng đồng hồ cùng một mớ rắc rối “hành là chính” với bộ phận dịch vụ khách hàng, bạn sẽ mất niềm tin vào thương hiệu đó ngay lập tức.

Bạn có thể nghĩ ngay đến một vài trường hợp dịch vụ khách hàng hỗ trợ tốt cho sản phẩm. Bạn đã bao giờ đi ăn một bữa tuyệt vời mà thức ăn lại “dở tệ” chưa? Chắc chắn rồi, bạn có thể không thường xuyên tới cửa hàng, nhưng khi bạn được phục vụ bởi một nhân viên nhiệt tình và thân thiện trong không gian thật tuyệt vời, thức ăn có dở hay không thì đối với bạn cũng không quan trọng nữa, vì bạn đã có những trải nghiệm khá thú vị tại đây.

Khảo sát ” điều gì làm bạn trung thành với 1 thương hiệu” cho thấy: 88% chất lượng, 72% dịch vụ khách hàng, 50% giá cả, tiện dụng 45%, 15% cam kết trách nhiệm xã hội, 12% uy tín.

Sự hài lòng của khách hàng không chỉ phụ thuộc vào lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ. Sự hài lòng của khách hàng chính là toàn bộ trải nghiệm trong quá trình mua hàng, sử dụng, và quá trình khắc phục sự cố của sản phẩm hay dịch vụ đó.

Mục tiêu của bạn là làm hài lòng khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành- bất kể họ đang ở đâu trong hành trình mua hàng- bằng cách tạo ra các trải nghiệm hữu ích cho khách hàng càng nhiều càng tốt.

Sản phẩm của bạn chỉ quan trọng một phần. Thực tế, dịch vụ khách hàng chính là kênh thúc đẩy doanh thu, níu giữ khách hàng, giữ gìn danh tiếng và quảng bá thương hiệu.

Bây giờ bạn đã hiểu về lý thuyết Trải nghiệm khách hàng, giờ hãy chuyển qua phần Các cách xây dựng những khuôn mẫu để tạo ra Trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Cần sự đổi mới

Xây dựng lòng tin với khách hàng bắt đầu bằng việc xây dựng những sản phẩm tuyệt vời thực sự giúp ích cho khách hàng của bạn. Không có quá nhiều thời gian để bán cho khách hàng những thứ tương tự nhau.

Bạn phải luôn luôn tìm cách để đổi mới sản phẩm của mình. Không liên quan hay giống với hiện trạng. Bạn phải không ngừng nỗ lực hướng tới việc làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bằng cách phục vụ họ bằng những sản phẩm tuyệt vời và hữu ích.

2 cách xây dựng lòng tin còn lại với khách hàng sẽ được Adsplus giới thiệu ở phần sau của bài viết. Hãy đón đọc nhé.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Chia sẻ tài liệu Digital Marketing Plan Mindmap cực giá trị

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version