Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

3 xu hướng công nghệ giúp marketers kết nối người tiêu dùng năm 2019

Ngày nay ,với tốc độ phát triển và sự bận rộn ngày càng tăng cao, người tiêu dùng luôn muốn tối ưu thời gian mua sắm của mình, lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu tạo cho họ cảm giác thuận tiện, phù hợp và nhanh chóng tại từng điểm chạm trong hành trình tương tác.Vì vậy, để thấu hiểu và kết nối người tiêu dùng 1 cách nhanh nhất, các nhà làm marketing phải học tập và tìm hiểu ngay 3 xu hướng công nghệ mới sau đây để đạt được nhiều thành công nhất trong năm 2019 sắp tới.

3 xu hướng công nghệ giúp marketers kết nối người tiêu dùng năm 2019

Dựa trên một cuộc khảo sát với hơn 4.100 nhà lãnh đạo của ngành tiếp thị trên toàn thế giới, Salesforce đã cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích về chiến lược, thách thức và cơ hội của ngành. Dưới đây là bốn điểm chính trong báo cáo của Salesforce, so sánh sự thay đổi của 2018 với năm 2017:

  1. Marketing trở thành chất keo đa năng gắn kết trải nghiệm khách hàng: mức tăng trưởng được ghi nhận lên tới 21% nếu marketer chia sẻ thông tin, số liệu với đội sales.
  2. Tăng cường khả năng đồng bộ hoá dữ liệu: Lượng dữ liệu được sử dụng bởi các nhà tiếp thị đã tăng tới 19%.
  3. AI chính là nền tảng kiến tạo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo: Tăng tới 44% số marketers ứng dụng AI.
  4. Khả năng thích ứng với các tiêu chuẩn mới về sự tương tác: Tương tác đa kênh ghi nhận mức tăng trưởng 14%.

Động lực dẫn đến những xu hướng trên chính là mong muốn có thể tăng tính kết nối với người dùng. Họ luôn mong đợi sự phù hợp, tiện lợi và phản hồi nhanh chóng tại từng điểm chạm, họ cũng có xu hướng đánh giá thương hiệu sau khi trải nghiệm toàn bộ hành trình mua hàng chứ không chỉ đánh giá riêng lẻ từng bộ phận.

Các marketers – với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và hành vi của khách hàng được trao “trọng trách” đi đầu trong việc đưa ra những sáng kiến ​kiến tạo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo. Sau đây, Adsplus sẽ chỉ cho bạn 3 xu hướng công nghệ mới nhất với hy vọng sẽ làm thay đổi, tạo sự khác biệt trong việc kết nối người tiêu dùng trong năm 2019.

Xem thêm:

1.Tương tác chéo kênh là nhân tố tạo nên sự khác biệt 

Xu hướng công nghệ có Khả năng tương tác khách hàng đa kênh và phản hồi nhanh chóng vẫn đang là ưu tiên cũng như thách thức hàng đầu đối với các nhà marketers.

Tiếp thị chéo kênh (cross-channel) không phải là một thuật ngữ mới, nhưng vẫn khó nắm bắt và triển khai. Trên thực tế, báo cáo của Salesforce tiết lộ rằng chỉ 28% nhà tiếp thị hoàn toàn hài lòng với khả năng tương tác khách hàng trên các kênh. Trong khi đó, trung bình 1 khách hàng sẽ sử dụng 10 kênh để tương tác với thương hiệu, vì vậy, thách thức là điều chắc chắn. Đặc biệt là khi trung bình cũng chỉ có 32% marketers tương tác linh hoạt trên các kênh – nghĩa là thông điệp của họ phát triển từ kênh này sang kênh khác dựa trên hành vi khách hàng; 39% bị trùng lặp thông điệp trên các kênh và 29% còn lại được mô tả không có sự đồng bộ nào trên các kênh.

Các nhà marketers đang càng ngày càng tiếp cận gần hơn đối với kỳ vọng của khách hàng về khả năng tương tác chéo kênh, song đây vẫn là chủ đề khá mới so với nhiều người. Vì vậy, việc sử dụng công nghệ để kết nối giữa phòng marketing và các phòng ban khác trong công ty, biến điểm yếu thành điểm mạnh và khác biệt sẽ mang lại nhiều ưu thế trong năm 2019.

2. Chuẩn hóa dữ liệu là ưu tiên hàng đầu

Thành công của các chiến dịch tiếp thị gần đây phụ thuộc vào khả năng khai thác hiệu quả lượng dữ liệu đang tăng lên từng ngày – từ tỷ lệ mở email đến click vào quảng cáo – để đưa ra đúng thông điệp, vào đúng thời điểm khách hàng quan tâm. Báo cáo của Salesforce cũng cho thấy lượng dữ liệu trung bình được dự kiến ​​sẽ tăng từ mốc 10 trong năm 2017 lên 15 vào năm 2019 – tăng tới 50% chỉ trong hai năm.

Tuy nhiên, dữ liệu khách hàng quá nhiều khiến các marketers cũng gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng và khai thác 1 cách hiệu quả từ chúng.Trên thực tế, chỉ có 47% nói rằng họ có một cái nhìn toàn cảnh và hình dung chi tiết theo hệ thống về dữ liệu khách hàng. Đây là lúc mà nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) phát triển và cung cấp giải pháp hoàn hảo giúp họ khai thác tốt dữ liệu từ khách hàng.

Báo cáo của Salesforce cũng cho thấy, 76% người dùng DMP để quản lý thông tin khách hàng và việc giải quyết, quản lý thông tin khách hàng càng trở nên quan trọng, nhất là trong bối cảnh nhu cầu về nội dung cá nhân hóa ngày càng tăng.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

3 xu hướng công nghệ giúp marketers kết nối người tiêu dùng năm 2019

3. Sự kết hợp hiệu quả giữa AI và tin tưởng khách hàng tạo nên sự thành công của cá nhân hóa

Cá nhân hóa chính là ưu tiên hàng đầu trong hành trình giữ chân khách hàng. Nghiên cứu về mức độ kết nối khách hàng gần đây của Salesforce cho thấy 76% khách hàng mong đợi thương hiệu hiểu được nhu cầu, mong muốn của họ; 53% mong muốn các ưu đãi gửi đi từ thương hiệu luôn được cá nhân hóa.

Trong bối cảnh cá nhân hóa trong suốt hành trình của khách hàng sẽ giúp thương hiệu xây dựng danh tiếng; tạo Lead; thu hút khách hàng; up-sell; giữ chân và mở rộng danh sách khách hàng trung thành thì việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ đem tới mức cá nhân hoá cao hơn tới 9% trong suốt hành trình. 

Trong bối cảnh các nhà tiếp thị phải đối mặt với mức độ hiểu biết tăng lên của khách hàng và sự giám sát ngày càng chặt chẽ của các cơ quan quản lý, vai trò của AI sẽ ngày càng quan trọng. Bởi, dù cho cá nhân hóa là một yếu tố chạm tới được trái tim khách hàng nhưng sự minh bạch trong cách sử dụng dữ liệu lại là một kỳ vọng lớn mà “thượng đế” mong đợi. Trên thực tế, 78% khách hàng tin tưởng các công ty sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng để cá nhân hóa toàn bộ  trải nghiệm của họ.

Xem thêm:

Kết

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Trải nghiệm của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, nó ảnh hưởng đến việc khách hàng có trở thành người ủng hộ trung thành của thương hiệu. Hy vọng với bài viết này của Adsplus, bạn sẽ có hướng đi tốt hơn và biết cách để ứng dụng các xu hướng công nghệ mới này để đưa thương hiệu của bạn vượt xa đối thủ, trở thành Top-of-mind đối với người tiêu dùng.

Exit mobile version