Tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google không chỉ khiến cho quảng cáo của bạn trở nên nổi bật mà còn tạo chất lượng trên Google, điều này đồng nghĩa với việc chi phí quảng cáo cho mỗi click của bạn cũng giảm. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 tiện ích mở rộng được nhiều doanh nghiệp áp dụng tốt cho mẫu quảng cáo của mình.
Tiện ích mở rộng vị trí
Tiện ích mở rộng về vị trí cho phép bạn thêm số điện thoại vào bản đồ quảng cáo của bạn. Bạn có thể thêm một hoặc một vài địa chỉ doanh nghiệp bằng cách sử dụng phần cài đặt tiện ích mở rộng nằm trong tab “Chiến dịch” Lúc này Google sẽ hiển thị những địa chỉ liên quan nhất bằng cách thực hiện kết nối giữa quảng cáo và vị trí địa lý của người dùng sao cho phù hợp nhất.
Để thiết lập được tiện ích mở rộng trong vị trí này, hãy nhấp vào tab “Chiến dịch” -> Cài đặt tiện ích mở rộng vị trí -> Thêm phần địa chỉ theo cách thủ công hoặc liên kết với trang Google+ địa phương với tài khoản quảng cáo Google của bạn.
Bằng cách tạo trang Google+ địa phương của bạn, bạn có thể quản lý tất cả những địa chỉ của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, đồng thời tăng lượng hiển thị của bạn trên Google.
Tiện ích mở rộng liên kết các trang web
Tiện ích này cho phép bạn hiển thị các liên kết bổ sung có liên quan đến quảng cáo chuẩn. Những liên kết này sẽ cho phép bạn quảng cáo với các trang bổ sung trên trang web của bạn cũng như trang đích chính của quảng cáo. Liên kết trang web thông thường chỉ xuất hiện trong trang quảng cáo ở đầu kết quả tìm kiếm của Google và đánh giá bằng những lượt nhấp chuột vào quảng cáo.
Để đảm bảo những tiện ích mở rộng của bạn có thể được hiển thị, bạn cần tính đến:
- Chất lượng của những liên kết: Nội dung phải thú vị rõ ràng, chính xác và không vượt quá 35 ký tự.
- Trang đích có liên quan trực tiếp đến nội dung của liên kết
- Mức độ liên quan của thông tin trong liên kết được so sánh với quảng cáo
- Nhiều liên kết khác nhau, mỗi liên kết cần phải được hướng đến một nội dung trang khác.
Tiện ích mở rộng cuộc gọi
Tiện ích này cho phép bạn đưa số điện thoại vào quảng cáo Google Adwords.Vì vậy, nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì họ có thể trực tiếp gọi điện từ quảng cáo. Bạn cũng có thể xem báo cáo chi tiết các cuộc gọi nhận được từ quảng cáo để có thể phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo chi tiết nhất.
Tiện ích mở rộng cuộc gọi làm việc khác nhau tùy thuộc vào từng loại thiết bị mà tiện ích đang được xem:
- Trên điện thoại thông minh: Tiện ích mở rộng cuộc gọi sẽ được hiển thị dưới dạng nút nhấp để gọi.Với mỗi lần nhấp vào nút là khách hàng đã có thể gọi điện cho doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ quảng cáo.
- Trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay thì cũng vẫn hiển thị số điện thoại của bạn, khách hàng có thể dùng số điện thoại đó để liên lạc với doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể sử dụng tối đa 20 tiện ích mở rộng cuộc gọi cho mỗi chiến dịch hoặc mỗi nhóm quảng cáo.
Chú thích trên mạng xã hội
Chú thích trên mạng xã hội sẽ xuất hiện bên cạnh quảng cáo của bạn và cho bạn biết có tất cả bao nhiêu người đang theo dõi trang Google+ của bạn. Chú thích trên mạng xã hội rất có ích, bởi chúng có thể khiến tỷ lệ nhấp cao hơn.
Với chiến dịch nâng cao, chú thích trên mạng xã hội có thể tự động hiển thị trên quảng cáo. Xem xét một vài yêu cầu sau:
- Trang Google đó phải được liên kết với trang của bạn
- Tên miền của URL hiển thị của quảng cáo phải khớp với URL trang web được thêm vào trang Google+
- Liên tục có nhiều bài đăng mới chất lượng cao và số lượng đáng kể người theo dõi trên trang Google+
Chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo chính là chìa khóa để thu hút sự chú ý của người dùng. Tiện ích mở rộng của quảng cáo nâng cao hiệu quả và cải thiện được hiệu suất tổng thể của chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Khám phá bí quyết thành công khi quảng cáo Google Adwords tại hội thảo Adwords Workshop của Adsplus.vn
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay