Để quảng cáo Google Adwords thực sự hiệu quả thì việc lựa chọn từ khóa là khâu quan trọng cho một chiến dịch Marketing thành công . Từ khóa bạn lựa chọn đúng sẽ giúp cho quảng cáo bạn thành công đến 80% và nó sẽ giúp bạn tối ưu giá click thấp nhất mà hiệu quả cao nhất . Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu sâu về cách lựa chọn từ khóa do đó hiệu quả quảng cáo mang lại là không cao.
Bước 1: Phân loại website
Trước khi bắt đầu việc lựa chọn từ khóa Quý khách cần phải xác định rõ website của mình thuộc loại Website cung cấp sản phẩm/dịch vụ hay Website cung cấp thông tin. Việc phân loại này sẽ giúp Quý khách có được định hướng được nên chọn những từ khóa như thế nào cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Bước 2: Phân loại từ khóa
Chúng ta có thể phân loại từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:
- Yếu tố chính – phụ
Từ khóa chính: là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ website đang kinh doanh/cung cấp và từ khóa chính thường ngắn, cũng như có độ cạnh tranh cao
Từ khóa phụ: là những từ khóa được phát triển từ từ khóa chính và thường dài hơn từ khóa chính. Độ cạnh tranh của các từ khóa phụ thường là trung bình hoặc thấp
- Yếu tố thể loại
Information keyword: Là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết và thường không thúc đẩy các hành động mua, bán hàng.
Navigation keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến sự tồn tại của công ty, sản phẩm, dịch vụ… trước khi tìm kiếm.
Transaction keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng với ý định thực hiện một
Tỷ lệ từ khóa Information, Navigation và Transaction được chọn nhiều hay ít trong một bộ từ khóa thì tùy thuộc vào từng loại website: đối với các website cung cấp thông tin, tin tức và sự kiện thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng từ khóa Information; đối với các website cung cấp sản phẩm và dịch vụ, thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng Transaction.
Bước 3: Sử dụng các công thức tạo từ khóa đơn giản
Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính. Từ những từ khóa chính này, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính+ địa điểm
Lưu ý về độ dài của từ khóa :
- Nên chọn các từ khóa có độ dài hợp lý. Đó là những từ khóa chứa 3 – 5 từ/từ khóa.
- Không nên chọn các từ khóa chứa 01 từ/từ khóa, bởi vì chúng thường có độ cạnh tranh rất cao, lại rất chung chung, không nhắm tới khách hàng mục tiêu của dịch vụ.
- Không nên chọn các từ khóa quá dài, vì sẽ có rất ít người tìm kiếm nhập đúng từ khóa dài quý khách quảng bá và như thế cơ hội để có nhiều khách hàng mục tiêu cũng ít hơn.
Bước 4: Sử dụng các công cụ hỗ trợ lựa chọn và đánh giá từ khóa
Cần kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ trên mạng Internet để bổ sung thêm từ khóa và danh sách từ khóa của mình, đồng thời đánh giá độ khó của các từ khóa đã có trước khi quyết định có chọn những từ khóa nào để thực hiện quảng bá website.
- Sử dụng Google Search Box để bổ sung từ khóa vào bộ từ khóa
- Sử dụng công cụ Keyword Plannner của Google
Bước 5: Chọn bộ từ khóa để chạy Adwords
Sau khi đã có danh sách các từ khóa tổng quan về website, khách hàng cần phân tích, so sánh các từ khóa để lựa chọn các từ khóa tốt nhất, hiệu quả nhất cho việc quảng bá website.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayHoàn thành 5 bước trên bạn hoàn toàn có thể tự tin có thể xây dựng bộ từ khoá cho những dự án, chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo Google Adwords