Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

5 bước hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả

Để có một chiến lược marketing online hiệu quả là điều hề dễ dàng nhưng cũng không quá phức tạp. Bạn cần có những bước tiến hành cụ thể rõ ràng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn 5 bước hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả

Xác định đúng thị trường tiềm năng:

Đây là bước đi quan trọng nhất để có được chiến lược marketing online hiệu quả, khó nhất và cũng dễ mắc sai lầm nhất khi hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả. Chỉ cần bạn áp dụng đúng cách và dùng đúng công cụ để xác định thị trường ngách hay còn gọi là niche market phù hợp với bản thân, bạn đã nhân cơ hội thành công lên gấp đôi. Nhưng nếu bạn mơ hồ với thị trường của mình, nguy cơ thất bại sẽ nhân lên gấp mười lần.

Xây dựng trang web bán hàng:

Trang web chính là công cụ trung tâm để hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả và áp dụng để bán hàng thành công. Mọi thứ đều nằm một cách gọn gàng trong trang web của bạn. Nói cách khác, trang web chính là chiếc cầu nối giữa bạn và khách hàng. Từ ý tưởng về nhu cầu khách hàng, thị trường mục tiêu, sản phẩm, cho đến việc chào hàng, giới thiệu tính năng và bán hàng. Điều này sẽ được làm rõ thêm trong một bức ảnh đồ họa phía cuối bài viết.

Tìm kiếm lượng truy cập cho trang web của bạn:

Càng nhiều người truy cập vào website của bạn thì cơ hội bán được hàng càng được nâng cao. Nhưng quan trọng hơn trang web của bạn phải được đọc bởi những người thật sự có nhu cầu mua món hàng nằm trong phân khúc thị trường mà bạn nhắm đến.

Bán hàng, thu tiền:

Mục đích cao nhất khi hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả vẫn là nhằm bán được càng nhiều hàng càng tốt và nhận đủ số tiền thanh toán của khách. Tiếp theo bạn cần hiểu rõ tính năng của hàng hóa, chế độ bảo hành ra sao. Bên cạnh đó việc thanh toán dễ dàng và thuận lợi với đại đa số người sử dụng internet sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ bán hàng thành công. Sẽ không có ích gì nếu bạn sở hữu một trang web thật đẹp với nhiều nội dung hay nhưng không có mấy người chọn mua hàng và thanh toán tiền cho bạn.

Theo dõi hiệu quả kinh doanh và cập nhật chiến lược:

Bước cuối cùng để chốt lại việc hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả là theo dõi kết quả của bốn bước kể trên, từ đó áp dụng các thủ thuật tiếp thị mới. Bạn cần có các phần mềm thích hợp để lọc ra thống kê hiệu quả kinh doanh, lưu lượng cập nhật trang web, tỉ lệ chuyển sang mua hàng… Khả năng theo dõi mức độ hiệu quả trang web kinh doanh trực tuyến là một trong những yếu tố chính giúp tiếp thị internet vượt trội so với tiếp thị truyền thống.

Sau khi đã có số liệu đo lường hiệu quả hoạt động, bạn dễ dàng nhận ra yếu tố nào trong chuỗi hoạch định chiến lược marketing online là thành công và không thành công. Từ đó bạn điều chỉnh kế hoạch tiếp thị sao cho thật tiết kiệm chi phí trong khi hiệu quả mang lại ở mức cao nhất.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn 5 bước hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể tự hoạch định cho mình một chiến lược marketing tốt giúp bạn tăng doanh thu.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: 3 bí quyết để kể một câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc

Exit mobile version