Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

5 loại hình quảng cáo trên di động phổ biến nhất

Quảng cáo trên di động đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm vì xu hướng thương mại điện tử trên di động ngày một tăng cao. Khi lượng người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm, và mua sắm hàng hóa ngày càng tăng thì mobile đang trở thành một kênh kinh doanh quan trọng cho ngành bán lẻ online tại Việt Nam.

Quả là một thiếu sót rất lớn nếu doanh nghiệp bỏ qua 5 loại hình quảng cáo trên di động (mobile ads) sau:

Quảng cáo bằng Banner (Banner Ads)

Thường xuất hiện ngẫu nhiên ở vị trí trên đầu hoặc dưới cùng của màn hình. Banner có thể ở dạng tĩnh hoặc động.

Trong Android, quảng cáo dạng banner này có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là những banner có nội dung về đời sống (2.02%), còn ở iOS thì quảng cáo banner hiệu quả nhất lại là banner có nội dung rao vặt (2.7%)

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Quảng cáo đan xen (Interstitial ads)

Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị trước khi một nội dung nào đó được hiển thị. Đôi khi người dùng phải chờ một thời gian để xem quảng cáo trước khi bấm bỏ qua nó.

“Quảng cáo đan xen” sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng, hoặc có thể là đang lướt web hay là đột nhiên xuất hiện lúc người dùng đang sử dụng ứng dụng. Nó sẽ yêu cầu người dùng phải tương tác bằng cách xem sơ qua vài giây rồi click vào để tắt quảng cáo hoặc click để xem tiếp,…

Quảng cáo đan xen được đánh giá là khá hiệu quả, CTR của nó có thể cao hơn 2-3 lần so với quảng cáo bằng banner. Và tất nhiên là hiệu quả tăng cũng đồng nghĩa với việc chi phí dành cho nó cũng cao hơn.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Quảng cáo có thể mở rộng (Expandable Ads)

Đây là một loại quảng cáo của loại hình Rich Media, áp dụng vào Mobile thì nó giống với sự kết hợp của quảng cáo banner với quảng cáo đan xen.

Thường thì quảng cáo dạng này sẽ cần thiết kế 2 banner, một là banner nhỏ ở trên góc (VD: 320×50 pixel) và một banner to hiển thị đầy đủ thông tin hơn mỗi khi người dùng bấm vào banner nhỏ (VD loại này size thường khoảng 320×480). Cái hay của Expandable Ads là người dùng có thể dễ dàng hiểu thông điệp của nhà quảng cáo mà không cần phải chuyển qua một trang landing page.

Ưu điểm:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nhược điểm:

Quảng cáo Video (Video Ads)

Tỉ lệ quảng cáo video được xem trong ứng dụng di động cao hơn (14%) so với quảng cáo video trên trình duyệt di động (chỉ 8.3%). Và một khi người dùng đã xem video thì tỉ lệ người dùng xem hết video trong ứng dụng cao hơn trình duyệt di động là không đáng kể. 53.3% vs 52.7%

Một số doanh nghiệp sẵn sàng bỏ nhiều kinh phí hơn để video tự động chạy ngay khi xuất hiện, điều này nhìn chung là tốt, nhưng với nhiều người dùng họ sẽ khó chịu khi “bị ép” xem. Dù sao thì chúng tôi gợi ý bạn nên dùng video quảng cáo từ 15-30s thôi.

Hãy nghiên cứu kỹ vị trí đặt quảng cáo để không gây phản cảm, phá vỡ trải nghiệm người dùng ứng dụng

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Quảng cáo tự nhiên (Native Ads)

Chiến lược quảng cáo trên điện thoại di động này cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù trong ứng dụng.

Gọi là “quảng cáo tự nhiên” là bởi vì loại hình này là quảng cáo nhưng không phải quảng cáo. Tức là nó cho người dùng cảm giác như đang xem nội dung rất đỗi bình thường bao gồm video, ảnh, nhạc, text… không gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG, người tiêu dùng trực quan với Native Ads thường xuyên hơn 52% so với các quảng cáo banner truyền thống.

Với việc áp dụng các loại hình quảng cáo trên di động nêu trên và  những công cụ marketing trên điện thoại, hy vọng bạn sẽ có những giải pháp phù hợp nhất nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Bí quyết nâng cao quảng cáo google adwords trên di động

Exit mobile version