Chiến dịch ứng dụng toàn cầu UAC (Universal App Campaigns) cho phép bạn quảng cáo ứng dụng trên Google Tìm kiếm, Play, YouTube và trong các ứng dụng khác và trang web dành cho thiết bị di động trên Mạng hiển thị. Bài viết này giới thiệu 5 mẹo nhỏ để tối ưu hóa chiến dịch ứng dụng toàn cầu.
Tạo Chiến dịch ứng dụng toàn cầu
Chiến dịch ứng dụng toàn cầu sử dụng công nghệ học máy của quảng cáo Google để tối ưu hóa giá thầu, tạo quảng cáo và đối sánh chúng với những người phù hợp.
Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hoạt động như thế nào? Chiến dịch ứng dụng toàn cầu đưa ra quyết định thông minh nhất cho từng quảng cáo, bằng cách phân tích hàng triệu kết hợp tín hiệu tiềm năng trong thời gian thực — như vị trí mọi người đang tương tác với quảng cáo của bạn, những quảng cáo và từ khóa nào hoạt động tốt nhất.
Chỉ sau một vài bước, bạn có thể tiếp cận mọi người trên tất cả các sản phẩm lớn nhất của Google như Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Gmail và Mạng hiển thị của Google — tất cả từ một chiến dịch.
Cách hoạt động của chiến dịch
Không giống như hầu hết các chiến dịch AdWords, bạn không thiết kế quảng cáo riêng lẻ cho chiến dịch ứng dụng toàn cầu. Thay vào đó, Google sẽ sử dụng nội dung và ý tưởng văn bản quảng cáo của bạn từ danh sách cửa hàng ứng dụng để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng. Tất cả những gì bạn cần phải làm là cung cấp một số văn bản, giá thầu và ngân sách khởi điểm, đồng thời cho Google biết các ngôn ngữ và vị trí cho quảng cáo của bạn. Hệ thống của Google sẽ thử nghiệm các kết hợp khác nhau và hiển thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất thường xuyên hơn mà không cần bạn thực hiện bất kỳ thao tác nào.
Để giúp bạn nhận được giá trị tốt nhất từ mỗi lượt tải xuống, AdWords cũng tự động hóa nhắm mục tiêu và đặt giá thầu. Bạn có thể tối ưu hóa nhắm mục tiêu theo chiến dịch để tập trung vào việc tìm người dùng có giá trị dựa trên hành động bạn quan tâm, như chuyển đổi trong ứng dụng.
6 mẹo tối ưu hóa chiến dịch Ứng dụng toàn cầu
Mẹo thứ nhất: Bao gồm hình ảnh mà video
UAC cho phép bạn tải lên đến 10 hình ảnh và 5 video. Việc thêm các thông số này giúp tăng phạm vi tiếp cận chiến dịch.
Mẹo thứ hai: Nhập Cài đặt hoặc Mở lần đầu conversion sang Adwords
Đảm bảo gửi tất cả dữ liệu chuyển đổi để cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu nhận phản hồi cài đặt vào tài khoản.
Mẹo thứ ba: Ngân sách giới hạn chiến dịch > tCPI x 50 lần
Không giới hạn ngân sách để hệ thống tìm hiểu và đạt được số lượng yêu cầu chuyển đổi trong ứng dụng.
Mẹo thứ tư: Chờ 2 – 4 tuần để đánh giá kết quả đầu tiên
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayCung cấp đủ thời gian cho hệ thống để tìm hiểu và báo cáo dữ liệu.
Mẹo thứ năm: Không điều chỉnh giá thầu hơn 20%/ngày
Cố gắng giảm chậm giá thầu cho mỗi 100 chuyển đổi mà bạn nhận được
Trên đây chính là 5 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích để bạn tối ưu hóa chiến dịch Ứng dụng toàn cầu. Nếu bạn quan tâm đến chiến dịch này, hãy để lại comment và chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hơn nữa thông qua các bài viết tiếp theo.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Những yếu tố cốt lõi trong một chiến dịch Digital Marketing