Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

7 chiến lược Content Marketing mà thương hiệu nên biết năm 2019

Chiến lược Content Marketing

Content càng ngày khẳng định tầm quan trọng của mình trong việc truyền thông thương hiệu. Việc sản xuất thông tin, nội dung bài viết hằng ngày với số lượng “khủng” nhưng không có một chiến lược cụ thể sẽ không giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong mắt người dùng. Sau đây là 7 chiến lược Content Marketing mà bạn không thể bỏ lỡ trong năm 2019.

7 chiến lược Content Marketing mà thương hiệu nên biết năm 2019

1. Chiến lược Content Marketing – nền tảng kinh doanh thiết yếu

Hiện nay không còn phù hợp cho việc bạn đăng tải tất cả những gì mình muốn lên mạng xã hội (Facebook, Instagram, LinkedIn,…). Bởi vì không phải những gì bạn đăng tải lên thì khách hàng của bạn đều cảm thấy hứng thú và quan tâm. Trong năm 2019, thương hiệu của bạn cần phải có được chiến lược content marketing mang cá nhân hóa, phù hợp hơn với khách hàng của bạn. Bạn cần tìm ra những vấn đề của khách hàng, giải quyết nó bằng cách đưa ra các dịch vụ, sản phẩm phù hợp hơn, nhằm đảm bảo doanh số của mình.

2. Tự sáng tạo nội dung cho phù hợp với khách hàng của mình – nói “không” với Click Bait

Theo thống kê số liệu cho thấy, 78% khách hàng nói rằng những nội dung hữu ích và phù hợp sẽ tăng khả năng mua hàng của họ. Vì vậy, thương hiệu bạn phải chú trọng và đầu tư vào nội dung rất nhiều, nếu có thể hãy thuê Agency chuyên nghiệp để họ xây dựng điều đó cho thương hiệu của bạn.

Bạn không thể lười biếng hơn nữa, không thể chỉ việc đi lấy tít hay những chủ đề đang hot và biến nó trở thành của mình. Khách hàng ngày càng thông minh và sẽ không còn mắc bẫy Click Bait, họ đang tìm kiếm những nội dung giúp họ giải quyết vấn đề nhanh chóng và dễ dàng.

Xem thêm: 

3. Micro – Influencers

Khái niệm Influencer Marketing không còn mới mẻ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Bạn không cần phải thuê Taylor Swift, thay vào đó bạn có thể liên lạc với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Thậm chí, bạn có thể tìm kiếm trong công ty mình, biết đâu chính khách hàng hay nhân viên của bạn mới là những influencer hiệu quả nhất.

Influencer marketing không phải là tìm một người nổi tiếng để đăng bài về bạn trên các nền tảng của họ. Thay vào đó, bạn có thể hợp tác với họ. Hãy cân nhắc về co-created content, và đăng tải nội dung trên các kênh của bạn. Sau đó, bạn có thể tận dụng lại những nội dung này để quảng bá trong nhiều năm, thay vì chỉ sử dụng trong vài ngày.

Với Influencer Marketing, mối quan hệ chính là chìa khóa. Đừng chỉ nghĩ ngắn hạn “Làm sao để video này viral?”, mà hãy nghĩ rằng “Làm thế nào để xây dựng một mối quan hệ có lợi đôi bên mà vẫn có thể mang đến những nội dung giá trị cho khách hàng?”. Micro – influencer là công cụ tuyệt vời mà doanh nghiệp bạn nên tận dụng triệt để.

7 chiến lược Content Marketing mà thương hiệu nên biết năm 2019

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

4. Điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói

Ngoài việc cố gắng lên danh sách các từ khóa mà khách hàng sẽ gõ khi tìm kiếm, trong năm 2019 bạn nên cân nhắc “khách hàng sẽ hỏi điều gì khi tìm kiếm bằng giọng nói trên smartphone?”

Việc tìm kiếm thông tin đang có những sự thay đổi lớn mà các nhà marketers không thể làm ngơ. Ít nhất một phần nội dung của bạn phải trả lời được những câu hỏi nhanh của khách hàng, nếu muốn bài viết của bạn được hiển thị khi khách hàng trong tương lai.

Ngoài ra, tối ưu hóa cho thiết bị di động cũng cực kì quan trọng, vì hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trên thiết bị di động. Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm.

5. Thử nghiệm các định dạng mới như Video, Audio hay Story

Video, podcast hay chatbot? Nếu có cái nào bạn chưa sử dụng, thì hãy sử dụng nó ngay trong năm 2019. Bí mật để thành công trong năm 2019 chính là thử nghiệm những định dạng mới. Nhưng nếu cảm thấy không hiệu quả, bạn cần dừng sử dụng ngay lập tức.

Nếu bạn đã sử dụng hầu hết các nội dung dạng dài, bạn có thể thử những định dạng nội dung ngắn như Stories trên Instagram và Facebook. Nếu bạn đang sử dụng những video và định dạng nội dung ngắn, hãy thử nghiệm với những nội dung dài được xếp đầu trong kết quả tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập hay cho kết quả SEO tốt.

Tuy nhiên, đừng bao giờ làm video chỉ vì lý do mọi người ai cũng làm. Nên nhớ rằng, chỉ những nội dung do chính bạn sáng tạo ra, khách hàng mới thích thú và quan tâm. Bạn cần dành thời gian lên một chiến lược content thu hút khách hàng mục tiêu của mình, phục vụ những khách hàng hiện tại và giúp bạn mở rộng kinh doanh. 

Xem thêm:

6. Brand Storytelling

Kể chuyện về thương hiệu là một kĩ năng mà không phải marketer nào cũng giỏi. Nhiều người nghĩ rằng Brand Storytelling là kể chuyện về chính mình hoặc thu hút người khác nói về mình. Nhưng không, ngoài câu chuyện bạn là ai, vì sao bạn chọn công việc kinh doanh này, Brand Storytelling nói về những trải nghiệm bạn đã tạo ra, cách bạn thu hút khách hàng. Trái ngược hoàn toàn với sự khoe khoang về bản thân. Có câu chuyện gì đằng sau sự thành công của thương hiệu? Những khó khăn bạn đã gặp trên con đường đi đến thành công? Những khó khăn ấy đã tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng như thế nào?

Mất đến 7 lần gặp gỡ để một người nhớ đến bạn và thương hiệu của bạn. Hãy tối ưu hóa mỗi điểm chạm để tạo ra những trải nghiệm ấn tượng, đáng nhớ và định hình những người, những doanh nghiệp mà bạn tiếp cận.

7 chiến lược Content Marketing mà thương hiệu nên biết năm 2019

7. Đưa ra quyết định dựa vào dữ liệu

Chiến lược content marketing, kế hoạch và các chiến thuật của bạn cần dựa trên những dữ liệu xác thực về khách hàng. Đừng chạy theo những chỉ tiêu digital hào nhoáng nhưng xáo rỗng.

Khi bạn xây dựng một kế hoạch dựa vào những số liệu và nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để thực hiện nhiều điều mới mẻ mà không cần chạy theo mọi công nghệ vừa xuất hiện. Trong năm 2019, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bài viết chia sẻ về những mục tiêu hào nhoáng trên mạng xã hội hay những công nghệ mới mẻ. Thành công không đến vì bạn là người đầu tiên bắt kịp công nghệ. Vì thế, hãy chọn những thứ phù hợp và giúp ích cho mình.

Kết

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Chiến lược Content Marketing luôn cần chú trọng, đầu tư kỹ lưỡng. Bởi vì chỉ khi khách hàng hiểu được và ưu thích những gì bạn cung cấp, thì họ mới sẵn sàng mua sản phẩm của bạn. Đây là chiến lược mang tính dài hạn, hãy bỏ công sức từ bây giờ để sau này bạn sẽ thấy rằng nó mang lại nhiều thành công cho bạn.

Exit mobile version