7 xu hướng Digital Marketing sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 2)

- 318 lượt xem 127 lượt tải

Một số các xu hướng Digital marketing xuất hiện vào đầu năm 2017 đang đi đến thời đỉnh cao. Và nếu nói rằng đây là năm của các thiết bị di động thì hoàn toàn không có gì sai.

VR (Công nghệ thực tế ảo) chỉ là một yếu tố nổi bật trong hàng loạt các công nghệ nổi trội

Sau cơn sốt ban đầu, thì công nghệ thực tế ảo hiện nay đã dần được phổ biến. Tại buổi họp báo NewFronts 2017, công nghệ thực tế ảo được trình bày như là chỉ là một công cụ không hơn không kém trong khối các công cụ tiên tiến; không thể thừa nhận VR là nghiên cứu thành công nhưng không phải là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển nội dung. VR đặt trọng tâm vào việc tạo nên những nội dung phù hợp và tinh tế thay vì tập trung phô diễn công nghệ độc đáo.

Digital Marketing Concept

Dù vậy cũng đừng cảm thấy tiếc cho VR. Hình thức công nghệ này đã được áp dụng trong game và video. Được dự kiến sẽ tăng lên khoảng 2 tỷ $ doanh thu mỗi năm, theo dự báo của PwC – một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. Trong dự báo cũng tiên đoán rằng doanh thu toàn thị trường VR sẽ tăng trưởng đến hơn $ 15 tỷ vào năm 2021. Sau thời điểm đó, hơn 257 triệu tai nghe có cài đặt VR sẽ được sử dụng rộng rãi, và hơn 88% trong số họ sẽ được kính thực tế ảo tích hợp với điện thoại di động.

Game là một công cụ phố biến nhất cho VR phát huy công dụng. Tuy nhiên bất ngờ hơn hết, khi những chiếc headsets giá rẻ tấn công thị trường, kéo theo đó video sẽ bắt đầu phát triển với một tốc độ nhanh hơn. PwC dự đoán công nghệ video trực tuyến VR sẽ có doanh thu tăng cao hơn game VR. Đồng thời nó trở thành mảng chiếm phân khúc lớn nhất của thị trường công nghệ VR vào năm 2019.

Tập trung nói về bản thân

Trong năm 2017, hợp tác và liên doanh giữa các doanh nghiệp – ngay cả những người là đối thủ cạnh tranh của nhau – là cách nhiều người chọn. Nhìn xung quanh chúng ta có ngay Twitter, đã công bố 15 đối tác giao dịch khác nhau tại sự kiện NewFronts và hy vọng sẽ có thể mở kênh thời sự livestream 24/7 hợp tác cùng Bloomberg trong năm nay.

Nhiều nền tảng nhấn mạnh rằng các nhu cầu hiện giờ là sản xuất nội dung chất lượng cho nhiều kênh khác nhau và cần áp dụng nhiều công nghệ thường xuyên hơn là để một bộ phận xử lý toàn bộ. Nền tảng social và streaming cần nội dung, và các bên được thuê quảng cáo, tiếp thị (publisher) đi sau cần để phát triển khả năng công nghệ. Trong khi đó, các agency cần kết nối cả hai bên khách hàng của họ, ngay cả khi họ cho ra đời các thử nghiệm nhằm cạnh tranh.

Các publisher cần lưu ý danh thiếp là ấn phẩm tạo nên ấn tượng thương hiệu. Nhưng hiện nay khi người dùng ngày càng có xu hướng tiếp nhận thông tin một cách vô ý và ngẫu nhiên. Hầu hết các thông tin của họ từ các phương tiện Internet, truyền thông xã hội, và chỉ cần sử dụng điện thoại là có thể thấy được thông tin đầy đủ. Các publisher cần lưu ý để cập nhật thông tin công ty mình qua những kênh này.

Thời đại của Live!

Bán hàng qua Live Stream Facebook hiện nay vô cùng phổ biến. Live Stream Facebook có thể hiểu đơn giản là chức năng truyền tải video trực tiếp thông qua môi trường Internet. Trong đó Facebook và Youtube là những mạng xã hội đang khiến cơn sốt Live Stream trở nên mãnh liệt trong thời điểm hiện tại.

Trước kia, Live Stream chỉ được ưu tiên sử dụng cho những ngôi sao tên tuổi, hoặc các thương hiệu lớn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay cả 2 ông lớn Google và Facebook đều phổ cập tính năng Live Stream cho tất cả các tài khoản người dùng cá nhân. Và đương nhiên ngoài quảng cáo Facebook Ads và Google Adwords để bán hàng thì bạn hoàn toàn có thể bán hàng qua Live Stream Facebook.

Lấy cảm tình khách hàng bằng chiêu “cá nhân hóa”

Trong môi trường đầy tính đụng chạm như hiện nay, các chuyên gia cho biết cá nhân hóa không chỉ là về đặc điểm nhân khẩu học hoặc thậm chí bối cảnh nữa. Đó là về kêu gọi niềm tin. Mọi người hiện nay luôn có niềm tin mãnh liệt trong họ, và họ sẽ nghe thông điệp đồng điệu với quan điểm của họ. Giai đoạn này, các công nghệ mới cho phép AI để đánh giá đặc điểm của nội dung trực tuyến dựa vào cảm xúc và giai điệu, nhắm đến mục tiêu dựa trên thái độ và tâm trạng.

2 bài viết về Xu hướng Digital Marketing đã nêu bật được 7 xu hướng đang dần chiếm lĩnh và thay đổi việc kinh doanh. Hãy nắm bắt thật tốt để làm chủ được thị trường bạn nhé!

Nguồn: brandsvietnam.vn

>> Xem thêm: 7 xu hướng Digital Marketing sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 1)

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay