Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

9 bí kíp thiết kế banner quảng cáo trên website chuẩn nhất

thiết kế banner quảng cáo

Vấn đề bạn quan tâm khi phân bổ banner quảng cáo là sự thu hút và lượt click vào banner đó. Để làm được, các banner này cần được đầu tư về mặt thẩm mỹ (màu sắc, font chữ, nội dung…). Vì thế trong bài viết sau, Adsplus sẽ hướng dẫn bạn 9 tuyệt chiêu thiết kế banner quảng cáo nhé.

9 tuyệt chiêu thiết kế banner quảng cáo hiệu quả

Đối với các nhà quản trị website, các marketers hay cá nhân đang vận hành mô hình Affiliate Marketing thì việc chăm chút và đầu tư cho các mẫu thiết kế banner quảng cáo như vậy là vấn đề cốt yếu, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số sản phẩm, dịch vụ của bạn. Và sau đây là các phương pháp thiết kế banner hiệu quả.

1.Sử dụng đúng kích thước banner

Theo quy định Google Adsense, các kích thước banner chuẩn nhất là:

– 728 × 90px – Hình chữ nhật dài
– 300 x 600px – Kích thước banner nửa trang
– 300 x 250px – Hình chữ nhật Trung bình
– 336 × 280px – Hình chữ nhật lớn

Kích thước chuẩn trong banner quảng cáo

2.Đảm bảo hiển thị các yếu tố bắt buộc
Để gia tăng khả năng nhận diện và nhận thức khách hàng, mẫu thiết kế banner quảng cáo trên website của bạn cần hội tụ đầy đủ các yếu tố bắt buộc trong nhận diện thương hiệu như:

– Logo công ty: Logo công ty bạn cần được đặt ở các vị trí dễ nhìn, có thể không cần quá nổi bật như những lời kêu gọi hành động hoặc có kích thước lớn như tiêu đề, nhưng chắc chắn phải đảm bảo nó nằm ở khu vực trống, có khoảng trắng để người nhìn dễ nhận diện.
– Các đề xuất giá trị: Để làm tăng độ thu hút cho banner quảng cáo, bạn cần thêm vào đó các cụm từ khẳng định giá trị và khiến khách hàng muốn xem như “Chất lượng cao” hay “Giảm giá 50%” hoặc “Ưu đãi trong thời gian giới hạn”
– Lời kêu gọi hành động (Call To Actions): Chắc chắn trong thiết kế banner quảng cáo bạn cũng cần đưa vào những lời kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng click vào nhiều hơn. Call To Actions trong banner quảng cáo trên website có thể hiển thị dạng văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp. Các cụm từ như “Tìm hiểu thêm” hoặc “Bắt đầu” hoặc “Xem ngay” là những gợi ý tuyệt vời.

3.Giữ banner đơn giản

Hãy giữ nội dung và hình ảnh đơn giản là tốt nhất. Thông thường, người xem có thể chỉ lướt qua quảng cáo biểu ngữ web của bạn trong giây lát nên việc phân bố quá rối rắc, rườm rà sẽ khiến họ dễ bỏ qua banner.

Với banner quảng cáo thì nên giữ sự đơn giản 

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

4.Banner nên có viền hoặc khung
Một banner quảng cáo hiệu quả nên có khungrõ ràng với đồ hoạ mở rộng đến các cạnh của hộp. Nếu banner quảng cáo của bạn có nền màu trắng, bạn nên đặt một đường viền màu xám 1 pixel xung quanh banner để giới hạn và phân cách rõ so với các banner quảng cáo khác đặt cùng khu vực.

5.Một số cách bố trí văn bản trong banner
Điều quan trọng đối với banner quảng cáo trên website là nó phải thực sự dễ đọc. Dưới đây là một số điều nên và không nên làm đối với nội dung trong banner của bạn.

Làm cho tiêu đề và nội dung content của bạn có nhiều kích cỡ khác nhau (Tiêu đề to hơn nội dung văn bản chính). Nội dung nên được thể hiện trong khoảng bốn dòng hoặc ít hơn.

Sử dụng phông chữ quá khó đọc hoặc quá nhiều font chữ trong cùng một banner, viết tất bằng chữ in hoa, hoặc cỡ phông nhỏ hơn 10 pt …

6.Banner cần có dung lượng không quá lớn
Khi nói đến kích thước, banner nhỏ thì tốt hơn nên dưới 150 kb, theo Google Adwords. Nên nhớ rằng các hình ảnh quảng cáo của bạn cần phải tải nhanh trên một trang trước khi người xem cuộn xuống và bỏ lỡ nó.

7.Chọn đúng định dạng cho tệp tin
Các tệp JPG, PNG, GIF hoặc HTML5 là các đuôi tệp được sử dụng phổ biến hiện nay. Các nhà thiết kế cần sử dụng đến các phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Photoshop để xuất ra các tệp JPG, PNG hoặc GIF.

8.Thêm vào các hình ảnh động
Sử dụng các hình động đơn giản kéo dài không quá 15 giây, và đảm bảo rằng chúng không lặp nhiều hơn 3 lần. Bạn có thể cân nhắc làm cho khung hình cuối cùng trong banner của của bạn là một lời kêu gọi hành động rõ ràng, khiến khách hàng chú ý và click vào nhiều hơn.

9.Sử dụng các nút thích hợp
Tùy thuộc vào loại banner, các nút tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn sẽ có hoặc không có hiển thị. Nếu bạn định lựa chọn sử dụng chúng, hãy đặt chúng ở phía dưới bên phải ( với màu sắc tương phản với màu nền banner).

Thêm nút để kêu gọi hành động

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Và đó là 9 cách thiết kế banner quảng cáo mà Adsplus tổng hợp được. Mong là bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Exit mobile version