Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

9 ý tưởng marketing cho nhà hàng của bạn (Phần 1)

Sở hữu một nhà hàng không hẳn là khó, nhưng để có ý tưởng marketing cho nhà hàng để thu hút khách hàng lại không hề dễ một chút nào. Lên kế hoạch cho các ý tưởng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nhà hàng có thể khá tốn thời gian, nhưng thành quả nhận được sẽ rất xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Có vô số phương pháp marketing online và offline. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 9 cách để thúc đẩy kinh doanh và tăng lợi nhuận với chi phí thấp và dễ áp dụng.

Tạo mối quan hệ với các công ty lân cận

Nhân viên các công ty lân cận là một nguồn khách thật dồi dào, đặc biệt là trong giờ ăn trưa mà chủ nhà hàng không nên bỏ qua. Để bắt đầu, bạn hãy chọn 1 vài công ty mục tiêu và lên kế hoạch tới thăm họ. Liên hệ cá nhân với các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Hãy giới thiệu nhà hàng của bạn với người quản lí, ban giám đốc. Đừng quên đưa ra những lời đề nghị ưu đãi hấp dẫn nếu họ đến nhà hàng của bạn hay gọi điện đặt món.

Tờ rơi quảng cáo nên nhỏ gọn

Ý tưởng marketing cho nhà hàng quen thuộc nhất mà mọi chủ nhà hàng nghĩ đến là phát tờ rơi. Bạn luôn luôn phải nhớ, lời mời chào của nhà hàng trong tờ rơi có giá trị trong ít nhất 1 tháng. Trên tờ quảng cáo, thay vì nói chuyện với khách hàng tiềm năng như một người mới quen, hãy thử nói chuyện một cách thân thiện và cởi mở như đồng nghiệp hay thậm chí là bạn bè. Tờ quảng cáo với lời mời chào hấp dẫn từ nhà hàng phải được thiết kế chuyên nghiệp và nhỏ gọn để có thể cho vừa ví.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn nên trực tiếp giới thiệu về bản thân và nhà hàng chứ không nên quá lạm dụng vào việc rải tờ rơi khắp nơi. Vì điều này chỉ biến bạn thành một người nặc danh không tạo được sự tin tưởng.

“Happy hour” tại nhà hàng của bạn

Ý tưởng marketing cho nhà hàng bằng “Happy hour” này nghe có vẻ quen nhỉ?

Đây là cách nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh vào những khoảng thời gian vắng khách trong ngày. “Happy hour” thường diễn ra vào chiều muộn các ngày trong tuần, vào khoảng thời gian từ 14 giờ đến 16 giờ, kéo dài hơn 60 phút. Hãy đưa ra một menu với giá thật ưu đãi (như giảm một nửa chẳng hạn) để kiếm thêm lượng khách hàng đến vào khung giờ này.

Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng

Thu thập email của khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để bạn có thể gửi chi tiết về các món ăn, thực đơn cũng như những chương trình ưu đãi. Còn gì tuyệt vời hơn việc nhận được chương trình khuyến mãi trước giờ ăn trưa?

Đừng quên đính kèm những hình ảnh bắt mắt và hấp dẫn về món ăn và đồ uống của nhà hàng bạn.

Giảm 50% phí giao hàng hoặc miễn phí giao hàng

Môt ý tưởng marketing cho nhà hàng mà bạn cũng có thể đã từng nghe qua là giảm hoặc miễn phí giao hàng tận nơi. Bạn nên áp dụng cách này vào một dịp đặc biệt nào đó để thay lời tri trân của nhà hàng. Điều này sẽ giúp bạn đẩy mạnh được doanh số, giúp thực khách có nhiều cơ hội tiếp cận nhà hàng hơn.

4 ý tưởng marketing cho nhà hàng còn lại sẽ được bật mí ở phần thứ 2.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>>Xem thêm: Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết: Làm giàu từ con số không

Exit mobile version