Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Bật mí công thức nghệ thuật viết quảng cáo của David Ogilvy

Nói về nghệ thuật viết quảng cáo thì không thể không nhắc đến David Ogilvy. Trong thế kỉ 20, David Ogilvy được mệnh danh là Cha đẻ của ngành quảng cáo bởi tài năng truyền tải những thông điệp một cách rõ ràng, cùng với niềm đam mê bất tận và những thành công đáng nể phục.

Bật mí công thức nghệ thuật viết quảng cáo của David Ogilvy

Xuyên suốt sự nghiệp làm một nhà quảng cáo và copywriter trong nhiều năm, Ogilvy đã tạo ra những chiến dịch marketing xuất sắc và điển hình trên thế giới. Có thể kể tới chiến dịch kinh điển là Man in the Hathaway Shirt. Thiên tài quảng cáo Ogilvy chính là người tiên phong cho các quảng cáo giàu thông tin, bán hàng một cách nhẹ nhàng mà không hề gây khó chịu, phản cảm cho người xem. Dù sống cách xa thời của David Ogilvy nhiều năm, nhưng những marketer của thế kỉ 21, vẫn còn rất nhiều điều cần phải học hỏi về nghệ thuật viết quảng cáo từ ông.

Bật mí công thức nghệ thuật viết quảng cáo của David Ogilvy

Ngày nay, chúng ta học hỏi từ những chiến dịch đã thành công của Ogilvy để có thể tạo ra những quảng cáo thuyết phục, gây ấn tượng với người xem, từ đó tạo ra nội dung in sâu trong tâm trí họ, thậm chí tạo dựng được những nội dung có sức sống trường tồn.

Bạn có thể may mắn sinh ra với năng khiếu trời phú, nhưng chẳng ai lại chỉ vì thế mà trở thành nhà văn tài ba. Kĩ năng viết tốt có thể xem như một món quà mà tạo hóa ban tặng cho vài người may mắn. Nhưng nếu bạn không ngại rèn luyện tích cực, bạn sẽ giành được may mắn đó. Dưới đây là 10 gợi ý về nghệ thuật viết quảng cáo hay ho cho bạn trong quá trình tập luyện:

1. Hãy đọc cuốn sách nói về nghệ thuật viết của Roman-Raphaelson. Nên đọc thật kĩ trong 3 lần.

2. Hãy viết như cách mà bạn vẫn thường nói chuyện. Viết làm sao cho thật tự nhiên.

3. Dùng những từ ngắn, viết những câu đơn giản và các đoạn văn ngắn gọn.

4. Đừng bao giờ dùng những từ biệt ngữ gây khó hiểu. Người đọc sẽ nghĩ bạn đang khoe khoang kiến thức đấy.

5. Đừng bao giờ viết quá 2 trang với bất kì chủ đề nào.

6. Kiểm tra trích dẫn một cách thật cẩn thận

7. Đừng bao giờ gửi bản thảo vào ngày hoàn thành nó. Hãy đọc lại thật to vào sáng hôm sau và sửa lại.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

8. Nếu bài viết thực sự quan trọng, hãy nhờ 1 người đồng nghiệp góp ý.

9. Trước khi gửi bản thảo hoặc là bản cuối cùng, hãy chắc chắn rằng nó đã thật sạch sẽ và gọn gàng.

10. Nếu bạn muốn HÀNH ĐỘNG thì đừng viết nữa. Hãy đứng lên và nói cho mọi người biết thứ bạn mà muốn.

Bật mí công thức nghệ thuật viết quảng cáo của David Ogilvy

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Công thức chung của Ogilvy đã gói gọn trong 10 điều kể trên, nhưng cách nắm bắt và tận dụng nó lại hoàn toàn nằm trong tay bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được nghệ thuật viết quảng cáo cho riêng mình. Adsplus.vn chúc bạn thành công!

Exit mobile version