Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Bật mí CPE là gì và cách đo lường hiệu quả quảng cáo CPE

cpe là gì

Hiện nay vẫn chưa có nhiều tài liệu tiếng việt chi tiết chia sẻ về CPE là gì. Adsplus hé lộ cho mọi người biết về thuật ngữ có vẻ như khá mới này.

Bật mí CPE là gì và cách đo lường hiệu quả quảng cáo CPE

CPE là gì?

CPE là viết tắt của Cost Per Engagement: Chi phí cho mỗi lượt tương tác với nội dung quảng cáo tức là chi phí nhà quảng cáo phải trả khi người truy cập thực hiện 1 thao tác bất kỳ trên quảng cáo. CPE là hình thức quảng cáo trả phí được thực hiện chủ yếu trên các kênh Rich-Media.

Bật mí CPE là gì và cách đo lường hiệu quả quảng cáo CPE

Với đặt giá thầu chi phí mỗi lần tương tác (CPE), các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng tương tác tích cực với quảng cáo. Ví dụ: nhà quảng cáo trả tiền cho quảng cáo hộp đèn (một loại quảng cáo có thể mở rộng đến kích thước rất lớn) trên cơ sở CPE, có nghĩa là nhà xuất bản tạo thu nhập từ quảng cáo hộp đèn khi người dùng chọn tương tác với quảng cáo, ví dụ: bằng cách di chuột qua quảng cáo hộp đèn trong hai giây để mở rộng quảng cáo.

Tương tác với bài viết bao gồm tất cả các hành động mọi người thực hiện liên quan đến quảng cáo khi quảng cáo đang chạy. Tương tác với bài viết có thể bao gồm các hành động như bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ quảng cáo, nhận ưu đãi, xem ảnh hoặc video hay nhấp vào liên kết. Hay cả khi bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên Page hay kể cả người đưa negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung của bạn thì cũng được tính vào chỉ số engagement này.

Với những hành động như tắt hay tạm dừng video quảng cáo thì sao? Những hành động tưởng như vô nghĩa này cũng được tính là 1CPE.

Trên Facebook, khi bạn click vào bất kì nơi nào trong bài post quảng cáo thì đó chính là 1 engagement.

 Post Engagement: Số hành động liên quan đến bài viết của bạn như là kết quả của quảng cáo của bạn. Tùy chọn này biểu thị số hành động xảy ra trong vòng 1 ngày kể từ khi quảng cáo của bạn được phân phối hoặc 28 ngày sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đo lường hiệu quả của CPE

Cách duy nhất để so sánh mức tương tác giữa các nội dung là tính ra phần trăm. Cách tính này cho bạn một con số có thể dùng được trong đo lường hiệu quả của mỗi bài post của bạn. Cách tính cơ bản nhất đó là:

CPE = (số người tương tác × số lượng tương tác) ÷ số người thấy quảng cáo × 100%

Nếu chỉ dựa vào những số lượng tương tác đơn thuần, bạn sẽ không thể đánh giá được hiệu quả tương tác của bài post có cao hay không. Vì thế, bạn cần thêm 1 số liệu quan trọng nữa đó là Reach (số lượng người dùng nhìn thấy bài post) để tính ra được cứ 100 người thấy quảng cáo thì bao nhiêu người để lại tương tác.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Việc tính ra tỉ lệ phần trăm tương tác của mỗi bài post sẽ giúp các nhà quảng cáo so sánh được hiệu quả giữa các bài post với nhau và từ đó, chọn ra bài post có lượng tương tác cao để đẩy mạnh quảng cáo.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Exit mobile version