Kinh doanh mỹ phẩm online là lĩnh vực được các start-up trẻ lựa chọn khởi nghiệp nhiều nhất, các cửa hàng online kinh doanh mỹ phẩm mọc lên nhanh chóng như cỏ mọc sau mưa. Điều đó cũng đồng nghĩa với độ cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao.
Vậy làm thế nào để có thể tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn bí kíp kinh doanh mỹ phẩm online cho các start-up trẻ. Hy vọng những chia sẻ này sẽ góp một phần nào đó giúp mọi người có cái nhìn tổng quát và cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm hiện đang rất sôi động và cạnh tranh gay gắt này.
Tại sao kinh doanh mỹ phẩm online lại là ý tưởng tuyệt vời cho bất kỳ ai?
Nguồn hàng đa dạng, dễ kiếm
Chỉ với 0.51s tìm kiếm trên quảng cáo Google bạn sẽ nhận được 4.590.000 kết quả cho từ khóa “nguồn hàng mỹ phẩm”. Vì thế, thật dễ dàng để tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm và bắt đầu kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online ngay!
Nhu cần mua mỹ phẩm không ngừng tăng nhanh
Nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da ngày càng được chị em phụ nữ quan tâm, nhất là các cô nàng trẻ tuổi. Đồng thời các xu hướng chăm sóc da, xu hướng làm đẹp thay đổi liên tục mở ra một thị trường cực lớn, tạo cơ hội lớn cho người kinh doanh mỹ phẩm.
Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu
Kinh doanh online, bạn không cần phải đầu tư một cửa hàng hoành tráng với mặt tiền đắt đỏ, tất cả những gì bạn cần là vốn để có thể nhập mỹ phẩm về và bán hàng ngay lập tức. Với hình thức kinh doanh online bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí đầu tư ban đầu như chi phí cho nhân sự, cửa hàng, nhà kho,…
Tương tác với khách hàng dễ dàng
Không có hình thức kinh doanh nào có thể tương tác mạnh mẽ như kinh doanh online. Chỉ với một chiếc máy tính hay một thiết bị di động có kết nối Internet là bạn đã có thể tìm kiếm và tương tác với khách hàng một cách dễ dàng dù khách hàng cách bạn bao xa…
3 bước khởi đầu kinh doanh mỹ phẩm online cực kỳ đơn giản.
Bước 1: Tìm kiếm nguồn hàng
Hãy bắt đầu kế hoạch kinh doanh của bạn từ việc tìm ra một nguồn hàng uy tín, chất lượng.
Dù bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì chất lượng sản phẩm cũng là điều bạn nên quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt trong ngành mỹ phẩm, chất lượng mỹ phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ bán những sản phẩm tốt nhất bởi khả năng đào thải của thị trường mỹ phẩm online rất nhanh chóng.
Một số nguồn hàng bạn có thể chọn:
Hàng nhập từ đại lý, nhà phân phối chính hãng
Ưu điểm của nguồn hàng này chính là chất lượng sản phẩm được đảm bảo và ổn định. Tuy nhiên để có thể nhập trực tiếp hàng từ các thương hiệu lớn bạn sẽ cần số vốn khá lớn, đặc biệt là các thương hiệu nước ngoài.
Nhập hàng qua tiếp viên hàng không hoặc nhập lại từ các cửa hàng khác
Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể nhập đa dạng các mặt hàng từ nhiều hãng khác nhau. Nhưng bù lại giá cả và nguồn hàng sẽ có nhiều biến động và chất lượng sản phẩm cũng có thể không đảm bảo theo mong muốn của bạn.
Tự sản xuất mỹ phẩm.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayNếu bạn có kiến thức về chuyên ngành dược và mỹ phẩm, bạn có thể tự sản xuất các loại mỹ phẩm handmade và bán. Đây cũng là loại hình mỹ phẩm được chị em rất ưa chuộng trong thời gian này vì sự lành tính của nó. Và điều này thật sự rất tuyệt vời cho một start-up mới toanh.
Bước 2: Lên kế hoạch bán hàng
Kế hoạch kinh doanh chính là một lộ trình, nó sẽ dẫn đường cho bạn đồng thời chỉ cho các nhà đầu tư (nếu có) biết những gì bạn đang làm và lý do tại sao họ nên đầu tư.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngaySau đây là 4 bước giúp bạn lập một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online hoàn chỉnh:
Thứ nhất: Nghiên cứu thị trường
Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng mọi thông tin thị trường, quy mô thị trường và xu hướng phát triển của ngành mỹ phẩm . Bạn có thể tìm đọc tất cả thông tin về ngành mỹ phẩm trên internet hoặc làm quen, trò chuyện, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.
Thứ hai: Xác định mục đích của kế hoạch
Dù làm bất kỳ việc gì bạn cũng nên đặt mục tiêu, bạn có thể chia mục tiêu lớn của bạn thành nhiều mục tiêu nhỏ ngắn hạn và từng bước thực hiện chúng. Kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ giúp bạn xác định tầm nhìn doanh nghiệp trong thời gian tới và chỉ ra các để bạn đạt được những mục tiêu đó. Kế hoạch kinh doanh cần phải rõ ràng, chi tiết, có thể đo lường bằng số liệu, có tính thách thức nhưng phải phù hợp với nguồn lực của mình
Thứ ba: Xác định các nguồn lực dành cho việc kinh doanh mỹ phẩm online
Bạn cần dự tính ngân sách rõ ràng cho hoạt động kinh doanh sắp tới bao gồm vốn để nhập hàng, chi phí thiết kế website – cửa hàng online, chi phí cho quảng cáo và chi phí nhân sự…
Thứ tư: Lập kế hoạch kinh doanh
Một kế hoạch kinh doanh cần đảm bảo đầy đủ các thông tin tối thiểu như : làm rõ đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, xác định thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh, kế hoạch tiếp thị và dự toán tài chính…
Bước 3: Quảng cáo và bán hàng
Hãy lựa chọn một kênh phù hợp để bán hàng và quảng cáo sao cho hiệu quả nhất
Bán hàng trên Website
Là kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay, một kế hoạch kinh doanh online hoàn hảo không thể thiếu website chuyên nghiệp. Một website đẹp và chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn sự uy tín và niềm tin trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó website còn là nền tảng để bạn phát triển các kênh bán hàng khác trên Internet. Từ đó giúp bạn gia tăng doanh số nhanh chóng.
Bán hàng trên Facebook
Cùng với 1 website chuyên nghiệp, bạn nên bán hàng trên Facebook. Đây là mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất hiện nay, bán hàng trên facebook sẽ giúp bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. Việc kết hợp bán hàng Facebook với website sẽ giúp cho hiệu quả kinh doanh tăng nhanh chóng.
Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm
Tìm kiếm Google
Tìm kiếm Google luôn là kênh tìm kiếm thông tin được sử dụng nhiều nhất điều đó đồng nghĩa với đây cũng kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành mỹ phẩm online. Đối với phương pháp tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm của Google bạn có 2 lựa chọn: chạy quảng cáo google adwords hoặc SEO website. Cả hai cách này đều giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả. Mỗi cách sẽ có ưu nhược điểm riêng, tốt nhất là bạn áp dụng cả quảng cáo google adwords hoặc SEO một cách linh hoạt tùy vào mục đích, thời điểm kinh doanh của bạn. bạn có thể tự chạy quảng cáo google adwords hoặc tự SEO web thế nhưng để tối ưu chi phí, thời gian, hiệu quả quảng cáo, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ dịch vụ quảng cáo google adwords, dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Như vậy bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để theo dõi, thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình.
Tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook
Ở Việt Nam có trên 30 triệu người sử dụng facebook hằng tháng và trung bình truy cập 2 tiếng mỗi ngày, do đó nếu muốn tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm thì Facebook là nơi bạn mà sẽ thu hút được đông đảo khách hàng tiềm năng. Vì vậy đừng quên tận dụng những mối quan hệ và sự kết nối mạnh mẽ của facebook để tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mục tiêu nhé!
Trên đây là những bí kíp kinh doanh mỹ phẩm online cực kỳ đơn giản cho những bạn trẻ có đam mê và muốn thử sức kinh doanh ở lĩnh vực mỹ phẩm. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: sưu tầm
>> Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô