Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Bí quyết chinh phục khách hàng khó tính bằng một nụ cười

Với một khách hàng khó tính, chất lượng sản phẩm tốt chưa chắc có thể thuyết phục họ. Thế nhưng với một nụ cười thì khác. Nụ cười là động lực để bạn khởi tạo niềm tin với khách hàng. Hãy tham khảo cách chinh phục khách hàng khó tính bằng một nụ cười được chia sẻ dưới dưới đây nhé.

Sự bất mãn của khách hàng đôi khi không bắt nguồn từ sản phẩm nghèo nàn, mà lại nảy sinh từ những trải nghiệm không vui vẻ cho lắm khi họ tiếp xúc trực tiếp với dịch vụ khách hàng. Tại sao vậy? Bởi vì không chỉ trong bán hàng mà cả trong giao tiếp hàng ngày, không ai muốn tiếp tục mua hàng hoặc có quan hệ với người có thái độ không mấy vui vẻ, lúc nào cũng mang bộ mặt cau có, lạnh lùng.

Việc chăm sóc khách hàng chu đáo không những mang đến sự hài lòng và niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hơn thế nữa, khách hàng sẽ gắn bó, trung thành với doanh nghiệp và sẵn lòng giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác khi chia sẻ những kinh nghiệm của họ. Dịch vụ khách hàng không chỉ là một hoạt động thời vụ mà là một quá trình lâu dài và xuyên suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, rất nhiều công ty chấp nhận đầu tư khoản chi phí khá lớn để phát triển các nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, bao gồm đào tạo nhân viên và cam kết hợp tác.

Điều giúp khách hàng cảm nhận đầu tiên về dịch vụ khách hàng của bạn chính là nụ cười. Đây là một trong những nhân tố quyết định trong dịch vụ khách hàng và tương tác thương mại. Sau đây là 4 lý do vì sao bạn có thể chinh phục khách hàng khó tính bằng một nụ cười:

  1. Nụ cười không chỉ là một biểu cảm

Mỉm cười không chỉ là một biểu cảm của khuôn mặt bạn. Nó thể hiện tâm trạng của bạn. Một nụ cười thật tươi như nắng sớm sẽ làm bừng sáng cả khuôn mặt bạn đồng thời sẽ khiến người xung quanh cảm thấy thoải mái, thân thiện và dễ gần gũi. Trong giao dịch thương mại, nụ cười là phần quan trọng nhất mang đến sự thành công. Nó có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của một người về một thương hiệu và khả năng làm hài lòng khách hàng của họ. Với nụ cười, bạn sẽ kéo người đối diện đến gần thông điệp của mình hơn, một nụ cười cũng có thể là sự chào hỏi, cảm ơn, trân trọng và đôi khi còn là lời từ chối đầy thiện cảm.

Một nụ cười đúng nơi, đúng lúc, đúng đối tượng sẽ mang lại cho bạn những giá trị to lớn. Nụ cười có thể nâng cao khả năng thành công trong cuộc giao dịch của bạn. Nụ cười thân thiện sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ, tạo cơ hội cho bạn chia sẻ và lĩnh hội kiến thức vô giá hay bạn có thể đổi một nụ cười để nhận được giải pháp tối ưu nào đó trong công việc. Trong thời đại mà thương mại Internet và điện thoại đang dần chiếm thị phần của các doanh nghiệp có mặt bằng truyền thống, thì nụ cười thể hiện tâm trạng lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

  1. Nụ cười không chỉ là một quan niệm

Nụ cười cũng quan trọng đối với một tổ chức như cam kết mà tổ chức đó tuyên bố. Nó giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng, nụ cười tự tin còn là biểu tượng tượng trưng cho cam kết cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ chất lượng tốt hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Nụ cười đóng vai trò quan trọng trong mỗi việc ta làm, trong mỗi giao dịch ta thực hiện, trong mỗi mối quan hệ với mọi khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ta. Nụ cười bắt đầu trước cả tương tác đầu tiên của ta với khách hàng, và nó chắc chắn chưa chấm dứt khi giao dịch đã kết thúc. Và kỳ diệu là bạn có thể chinh phục khách hàng khó tính bằng một nụ cười.

  1. Nụ cười là một thái độ

Nụ cười sẽ giúp ta viết tiếp câu chuyện đằng sau những ấn tượng đầu tiên. Đó là ấn tượng cá nhân, ấn tượng cá nhân sẽ giúp ta mở rộng cam kết dịch vụ khách hàng và phản ánh niềm tin của chính chúng ta vào dịch vụ của mình. Nụ cười không đơn giản chỉ là một động tác thay đổi cơ mặt mà nó còn thể hiện sự mong muốn được phục vụ khách hàng của ta. Nó thể hiện rằng chúng ra sẵn sàng mỉm cười nhiều hơn nữa.

Một nụ cười không phải là phương pháp tối ưu để giải quyết mọi vấn đề, thế nhưng nó có thể giảm bớt những khó khăn, căng thẳng xuất hiện trong giao dịch và nụ cười có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh.

  1. Quan trọng nhất: Nụ cười là một lời mời

Nụ cười thể hiện một phong thái. Nó là nền tảng cho mọi mối quan hệ thương mại, nó tạo nên sự hòa hợp và bắt đầu cho sự tin tưởng. Đặc biệt trong thời đại con người chạy theo nhịp sống nhanh, mọi hoạt động và sự quan tâm đều phụ thuộc vào smartphone, internet đồng nghĩa với việc con người càng ngày càng xa cách, thiếu sự gắn bó, nụ cười sẽ kéo mọi người đến gần nhau hơn, hãy để khách hàng cảm nhận được rằng bạn vẫn cười với họ ngay cả khi không gặp mặt, hãy thể hiện điều đó trong từng tin nhắn, email kết nối bạn và khách hàng.

Bạn không cần phải tỏ ra quá vồ vập với khách hàng trong lần gặp đầu tiên, hãy cho khách hàng thấy thiện cảm của bạn bằng cách tặng họ một nụ cười chân thành. Và đừng bất ngờ khi bạn có thể chinh phục khách hàng khó tính bằng một nụ cười. Thay đổi thái độ trong thời gian ngắn sẽ khiến bạn khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc thế nhưng duy trì nụ cười trên môi tin chắc sẽ không thể làm khó được bạn. Nụ cười rất quan trọng, dù trong kinh doanh hay trong cuộc sống vì vậy hãy tạo một bắt đầu tốt đẹp với người đối diện bằng nụ cười tỏa nắng bạn nhé, bạn sẽ thấy những gì nó mang lại là vô giá.

>> Xem thêm: Các phương thức thanh toán trên quảng cáo Google Adwords

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version