Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Bí quyết cho quảng cáo Google Adwords.

Mục tiêu lớn nhất đặt ra cho các nhà quảng cáo Google là thu hút được ngày càng nhiều người muốn truy cập và tìm hiểu thông tin về website của bạn. Đó cũng chính là thành công lớn nhất của các nhà làm quảng cáo Google, nó đem về doanh thu và sinh ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp hay các nhà kinh doanh tư nhân, và chắc chắn một điều rằng nếu như mẫu quảng cáo đó của bạn không được chú ý hay được ghi nhớ thì bạn chỉ đang lãng phí tiền bạc của mình mà thôi.

Nếu như quảng cáo Adwords của bạn cũng giống như bao quảng cáo khác, như vậy nó không có gì để người tìm kiếm hay đáng để ghi nhớ. Chính vì lý do đó, “đột phá” là điều rất cần thiết để giúp người tiêu dùng nhớ đến quảng cáo ấn tượng của bạn, đây cũng chính là một thước đo đối với tính hiệu quả của quảng cáo trên thị trường Google, và vấn đề được đặt ra này lại càng được nhiều người quan tâm hơn khi cứ mỗi ngân sách mà bạn bỏ ra cho truyền thông sẽ thu lại nhiều hơn thế với một quảng cáo thật sự hiệu quả.

1. Đặt ra đúng vấn đề cần hướng đến.

Hầu hết những mẫu quảng cáo Adwords mà có sự khác biệt điều để lại ấn tượng mạnh hơn hẳn, ví như các quảng cáo mới đây của Cocacola, một sản phẩm với chiến lược đánh mạnh vào sở thích tìm tòi cái mới của khách hàng. Những đột phá không thể chỉ giải quyết tất cả những vấn đề trong quảng cáo thương hiệu mà nó còn là một khía cạnh nền tảng và hiệu quả thường bị bỏ qua nhưng nó sẽ chi phối cả hiệu quả lẫn hiệu suất. Càng nhiều người nhớ đến mẫu quảng cáo của bạn điều đó có nghĩa là ngày càng nhiều người bị tác động để mua hàng của bạn – và chi phí quảng cáo lại càng ít mà vẫn đạt được cùng kết quả doanh số.

2. Nhận lại được nhiều hơn so với chi phí bỏ ra cho quảng cáo.

Bạn đã từng tự đặt câu hỏi cho mình rằng cái gì thì chi phối đột phá chưa? Hay bạn đã xây dựng quảng cáo như thế nào để tạo ra đột phá chưa? Theo phân tích mới nhất của các kênh tin tức trực tuyến dẫn đầu tại thị trường Việt Nam những yếu tố sáng tạo thường gặp nhất đều gắn liền với những quảng cáo có đột phá cao bằng cách sử dụng dịch vụ đo lường hiệu quả quảng cáo.

3. Tạo ra một nhân vật mang tính biểu tượng thương hiệu.

Hãy tạo một trang đích thật hoành tráng, có biểu tượng để nhận biết thương hiệu của bạn, khách hành sẽ nhớ đến bạn khi bắt gặp logo ở đâu đó, và họ được ghi nhớ trong đầu về sản phẩm/dịch vụ mà logo này cung cấp. Nghĩ đến những chiến dịch quảng cáo thành công, bạn thường sẽ nhớ đến những nhân vận biểu tượng trong chiến dịch đó hơn.

Những người làm sáng tạo rất thích tạo ra những quảng cáo “bất ngờ”. Bất ngờ là thương hiệu chỉ được tiết lộ ở phần cuối của mẫu quảng cáo. Luận điểm của họ là sự nghi ngờ và kịch tính làm cho quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Họ đã sai lầm. Những mẫu quảng cáo được ghi nhớ nhất tiết lộ thương hiệu ngay từ sớm và liên tục – không có sự bất ngờ thực sự nào cả.

4. Tận dụng óc hài hước đưa vô quảng cáo.

Bạn có thể thêm những câu từ đang hot trong thị trường mạng hiện nay để thực hiện những mẫu quảng cáo của mình, như vậy sự chú ý cho các mẫu quảng cáo đó cũng được nổi bật hơn. Hãy nắm bắt gu và sở thích của khách hàng mục tiêu và sử dụng một hướng tiếp cận thật đúng đắn trong những mẫu quảng cáo để tạo được ấn tượng.

Khi là quảng cáo Adwords với nội dung cho hàng tỷ người coi trên thế giới, thì điều cần tránh đó là những ý tưởng khó hiểu, hình ảnh lộn xộn và những pha hành động mà nhiều người làm sáng tạo hay thích lồng ghép vào quảng cáo. Quảng cáo đơn giản được ghi nhớ dễ hơn và lâu hơn hẳn.

Càng nhiều đột phá trong quảng cáo Adwords, càng ít chi phí và lợi ích thu được càng cao. Đột phá không chỉ là tính hiệu quả, mà còn là hiệu suất nữa. Vậy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để xem nên đột phá cho mẫu quảng cáo của mình như thế nào chưa, hãy cùng thử nhé!

Đọc thêm: Thuật ngữ thường dùng trong quảng cáo Adwords (P2)

Exit mobile version