Bí quyết nói thật hay để bán hàng thật dễ

- 421 lượt xem 168 lượt tải

Ngoài những hình bắt mắt, video sống động, các thiết bị hiện đại… để hỗ trợ việc bán hàng thì lời nói chính là “vũ khí” quan trọng nhất có thể giúp nhân viên bán hàng tiếp cận và thuyết phục được khách hàng tốt hơn. Cũng vì vậy mà hôm nay chúng tôi giới thiệu đến bạn bí quyết nói thật hay để bán hàng thật dễ.

Chỉ cần bạn thay đổi một chút ở cách nói, bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt về thái độ, tình cảm trong khi giao tiếp, giành được nhiều cảm tình của người đối diện và dĩ nhiên là… bán được hàng. Bí quyết nói thật hay để bán hàng thật dễ sẽ giúp bạn rất nhiều.

Dưới đây là một vài bí quyết để nhân viên bán hàng có thể thuyết phục hiệu quả khách hàng thông qua trao đổi trực tiếp:

Tập trung vào lợi ích chứ không phải là sự độc đáo

Khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến những gì phù hợp với nhu cầu và lợi ích của họ. Vì thế, thay vì bạn cứ thao thao bất tuyệt về những ưu điểm của sản phẩm, hay dịch vụ, nhân viên bán hàng hãy dành thời gian để tìm hiểu khách hàng thực sự cần gì để có thể tư vấn những đặc tính sản phẩm thích hợp.

bi-quyet-noi-that-hay-de-ban-hang-that-de-hinh-1

Sau đó, khi đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của đối tượng khách hàng, bạn có thể giới thiệu nhiều hơn về các tính năng độc đáo, cũng như sự khác biệt để tăng tính thuyết phục.

Đai đa số người tiêu dùng đi mua sắm vì một nhu cầu thực sự nào đó và họ cần ai đó giúp họ đưa ra được giải pháp tốt nhất cho vấn đề.

Tập trung vào giá trị chứ không phải vào giá cả

Việc giảm giá có thể làm tăng doanh số. Tuy nhiên, nếu bạn không đưa ra được một lý do chính đáng, sau này người tiêu dùng sẽ không mua món hàng này hay sử dụng dịch vụ với giá cũ nữa.

Vài cách để bạn có chương trình giảm giá thuyết phục nhất chính là: Thêm hoặc thay thế một số dịch vụ trong gói dịch vụ, thêm vào một lượng sản phẩm nhất định với giá không đổi, khuyến khích người tiêu dùng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc để được giá rẻ hoặc cung cấp các dịch vụ hậu mãi tốt hơn.

Trong những trường hợp hàng hóa là nhà đất, đồ cũ, đồ cổ,… thì chỉ giảm giá khi khách hàng yêu cầu.

Nếu khách hàng dễ dàng mặc cả thì có nghĩa là giá của bạn đưa ra lúc đầu quá cao và sau này bạn sẽ khó bán được hàng với mức giá đó nữa. Bạn nên tập trung vào việc giúp khách hàng nhận được nhiều giá trị sản phẩm hơn chứ không phải cố gắng giúp họ ít tốn tiền hơn.

Hãy chỉ dẫn cho khách hàng thật cụ thể và tận tình

bi-quyet-noi-that-hay-de-ban-hang-that-de-hinh-2

Một phụ nữ vào siêu thị để mua nồi cơm điện đa năng và trước đây bà chưa dùng qua sản phẩm này. Nhân viên bán hàng A đã giới thiệu những tính năng chính của sản phẩm và “an ủi” khách hàng rằng, bà sẽ có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo nếu chịu khó đọc hướng dẫn.

Trong khi đó, với nhân viên B lại có cách thuyết phục khác. Anh ta hướng dẫn bà cách sử dụng thật cặn kẽ và thao tác thử cho người phụ nữ này xem. Như vậy khách hàng quyết định mua hàng của nhân viên B.

Như vậy điểm mấu chốt mà chúng tôi muốn nói ở đây là bạn phải luôn đảm bảo sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Yêu cầu khách hàng tự tìm hiểu về sản phẩm của bạn thì chẳng khác nào giao cho họ bài tập về nhà và chẳng có một ai thích điều này. Khách hàng luôn cần ai đó giúp họ giải quyết các vấn đề nhanh chóng nhất.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Tập trung vào cảm xúc chứ không phải lý do

Chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta luôn đưa ra các quyết định mua sắm hợp lý. Tuy nhiên nếu như thế thật thì các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel, hay Porsche sẽ không thể tồn tại.

Không dễ để biện minh cho lý do tại sao chúng ta mua một món hàng xa xỉ: Chúng ta muốn và thích nó, nhưng thường thì chúng ta không cần. Chúng ta quyết định mua những món hàng này để thỏa mãn được những nhu cầu tinh thần là chính. Bất kì ai cũng muốn an toàn hơn, khỏe mạnh hơn, thông minh và hấp dẫn hơn…

bi-quyet-noi-that-hay-de-ban-hang-that-de-hinh-4

Ngoài ra, không phải bất cứ ai cũng đi mua sắm trong tâm trạng tốt. Vì vậy là nhân viên bán hàng, bạn chú ý đến cảm xúc của khách hàng và nói những điều tốt đẹp.

Tập trung vào khách hàng chứ không phải vào bản thân

Bạn cần phải đảm bảo doanh thu và muốn bán được hàng. Không ít nhân viên bán hàng mệt mỏi và quá căng thẳng với doanh số và “cầu cứu” khách hàng bằng cách than thở. Nhưng thực tế thì có mấy khách hàng quan tâm đến vấn đề đó?

Bạn hãy nhớ rằng bán hàng là quá trình tiếp cận, thấu hiểu và giải quyết tốt những động cơ, nhu cầu, cũng như trả lời các vấn đề của khách. Để bán được hàng và giảm áp lực doanh thu, hãy bỏ túi ngay bí quyết nói thật hay để bán hàng thật dễ mà chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn nhé.

>> Xem thêm: 4 câu hỏi hay để đánh giá ý tưởng kinh doanh của bạn

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay