10 chiến thuật tăng traffic cho website của bạn

Các nội dung chính

Bạn đang tìm kiếm một số chiến thuật truyền thông mạng xã hội tuyệt vời? Bạn có muốn tăng traffic đặc biệt cho website doanh nghiệp của mình không? Sau đây, Adsplus chia sẻ với bạn một số mẹo truyền thông mạng xã hội hữu ích. Qua đó, chuyển đổi khách truy cập của bạn thành khách hàng tiềm năng.

Đầu tiên chúng ta hãy hiểu về phương tiện truyền thông xã hội và lưu lượng truy cập.

10 chiến thuật mạng xã hội để tăng traffic cho website của bạn

Truyền thông mạng xã hội và lưu lượng truy cập

Thế giới mạng xã hội là nơi có hơn 3,4 tỷ người dùng tích cực. Mạng xã hội được cho là nguồn chính để tạo ra lưu lượng truy cập Thương mại điện tử. Mạng xã hội dẫn đầu trước các phương tiện truyền thống trong việc tăng traffic cho website của bạn. Họ mang lại nhiều cơ hội để thu hút khách kinh doanh và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện? Bạn có thể tăng khả năng hiển thị các bài đăng trên mạng xã hội của mình bằng cách nào? Làm thế nào để thu hút khán giả của bạn? Làm thế nào để tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua tương tác kỹ thuật số liên tục?

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Các chiến lược để tăng traffic cho website

Để có chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội có liên quan và thuyết phục. Dưới đây là một số chiến lược bắt buộc phải có để tăng traffic cho website của bạn.

1. Tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của bạn

Hồ sơ mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và nhận diện thương hiệu. Một hồ sơ truyền thông xã hội tốt có thể tăng một lượng lớn traffic cho website của bạn. Tối ưu hóa hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn cũng quan trọng như tối ưu hóa SEO trang web của bạn. Đảm bảo tiểu sử trên mạng xã hội của bạn bao gồm các từ khóa có liên quan. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào khi điền chi tiết hồ sơ của mình.

SEO trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt nếu bạn thêm các liên kết của nó vào tiểu sử trên mạng xã hội của bạn. Ngoài ra, đây là một quy tắc cần thiết để SEO tốt trên trang web của bạn.

Do đó, hồ sơ trên mạng xã hội có thể là một tài sản lớn để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Đối với một trang web được tối ưu hóa, một hồ sơ mạng xã hội được sắp xếp hợp lý với bộ từ khóa và thông tin phù hợp là điều bắt buộc.

2. Tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn một cách nhất quán

Mạng xã hội giúp bạn kết nối trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể tương tác với khán giả của mình, nhận phản hồi trong thời gian thực. Và qua đó, cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn. Tương tác nhất quán với khán giả của bạn có thể tăng traffic cho website và hồ sơ mạng xã hội của bạn. Điều này cũng cải thiện quan điểm của khán giả theo quan điểm của công ty.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quản lý mạng xã hội là giữ cho khán giả của bạn tương tác một cách nhất quán. Tương tác kỹ thuật số với khán giả của bạn là một quá trình liền mạch. Và không nên kết hợp với việc tự quảng cáo ở đây. Để có sự tương tác thành công của khán giả với thương hiệu hoặc trang web của bạn, bạn cần lưu ý một số điểm:

Những điểm cần lưu ý

  • Truyền thông xã hội không phải là chiến lược một sớm một chiều. Nó giống như một con đường hai chiều
  • Đừng bỏ qua khán giả của bạn. Giữ họ tham gia. Hoặc nếu không bạn có thể mất chúng trong quá trình này
  • Chỉ 11% khách hàng nhận được câu trả lời từ các thương hiệu trực tuyến
  • Gần 34% khách hàng thích phương tiện truyền thông xã hội để chăm sóc khách hàng

Một trong những chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội là quản lý hộp thư đến trên MXH của bạn thường xuyên.

Một khi bạn học được nghệ thuật sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội, bạn có thể đứng đầu trò chơi xã hội. Dẫn dắt hộp thư đến một luồng của bạn với các sự kiện xã hội và nội dung thích hợp trong nguồn cấp dữ liệu xã hội của bạn. Việc thu hút khả năng hiển thị của khán giả sẽ mất nhiều thời gian. Nhưng bạn cần nỗ lực để thúc đẩy lưu lượng truy cập liên tục.

3. Đăng bài một cách nhất quán

10 chiến thuật mạng xã hội để tăng traffic cho website của bạn

Mọi người dùng mạng xã hội đều mong muốn đạt được danh sách người theo dõi tốt. Đăng bài thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn có thể giúp bạn phát triển một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời. Tần suất đăng bài và số lượng người theo dõi và thích bạn đạt được phụ thuộc vào các yếu tố nhất định như:

  • Vùng/Múi giờ
  • Khán giả mục tiêu
  • Các ngày trong một tuần
  • Nội dung
  • Thẻ hastags #
  • Tiểu sử hồ sơ

Theo số liệu thống kê, các mạng xã hội khác nhau có tần suất đăng bài khác nhau.

  • Đối với Twitter, tần suất đăng tối thiểu là 15 tweet mỗi ngày
  • Đối với Facebook, tần suất đăng bài tối thiểu là một bài mỗi ngày
  • Đối với Instagram, tần suất đăng bài tối thiểu là 1-2 bài hàng tuần

Đối với điều này, bạn phải đo lường tần suất tốt nhất với khán giả của mình. Bạn cũng có thể theo dõi tần suất đăng bài của các thương hiệu khác và đối thủ cạnh tranh của mình. Điều này giúp bạn xác định tần suất của mình để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội.

4. Tạo Nội dung Viral như Memes

Thuật ngữ “viral” có liên quan khá nhiều đến mạng xã hội. Bất kỳ thứ gì bạn thấy độc đáo, hấp dẫn hoặc liên quan đều có khả năng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nội dung viral là điều cần thiết nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập trang web của mình. Tuy nhiên, đó không phải là một thương vụ dễ dàng chút nào. Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các bài đăng của bạn đều có thể lan truyền. Để nội dung trở nên lan truyền, điều cần thiết là:

  • Mọi người sẵn sàng chia sẻ nội dung của bạn
  • Mọi người truyền bá thông điệp của bạn để tiếp cận lượng khán giả tối đa

Một số trường hợp nội dung lan truyền là ví dụ sinh động nhất.

Meme

Tất cả chúng ta đều tìm kiếm nội dung có chứa hài hước hoặc meme vui nhộn. Tất cả chúng ta đang tận hưởng chúng và chào đón chúng. Một số là video, gif hoặc hình ảnh vui nhộn với thông điệp an toàn hoặc chú thích hài hước. Bạn có thể dễ dàng kết hợp các meme này với thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nó để giải trí và công khai. Tránh xa bất kỳ vấn đề nhạy cảm nào có thể cản trở nhận diện thương hiệu của bạn hoặc có thể gây tranh cãi.

Nội dung thu hút các giác quan của con người

Các video về công thức nấu ăn hay món ăn lan truyền đang chiếm sóng trên mạng xã hội. Những video và hình ảnh chảy nước miếng này khiến chúng ta muốn nhiều hơn nữa. Những video lan truyền này có điểm những chung. Chúng hấp dẫn các giác quan của con người, và những thứ khiến họ say mê hơn là

  • Sight (video có màu sắc và hiệu ứng sống động)
  • Thính giác (nhạc lạc quan)
  • Mùi (tưởng tượng mùi hương hoặc mùi thơm của gia vị)
  • Hương vị (công thức nấu ăn ngon miệng)
  • Chạm vào (khi miệng bạn chạm vào những thức ăn ngon miệng này)

5. Tập trung vào việc chia sẻ nội dung trực quan

Theo số liệu thực tế, nội dung trực quan có thể mang lại cho bạn nhiều lượt thích và chia sẻ hơn so với nội dung thông thường. Đầu tư thời gian vào việc tạo hình ảnh nói lên nhiều điều về bạn, thương hiệu của bạn và các sản phẩm thích hợp của bạn. Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn quá độc đáo để không thể bỏ qua. Sau đó, hãy tập trung vào việc chia sẻ điều tương tự với đối tượng mục tiêu của bạn.

Ý tưởng chính của việc tạo nội dung trực quan là để có được khả năng hiển thị trên mạng xã hội. Để tạo hình ảnh bên ngoài, sau đây là một số điểm chính cần bao gồm:

  • Chụp ảnh HD
  • Màu sắc rực rỡ
  • Bố cục được thiết kế tốt
  • Hình ảnh được lập kế hoạch tốt cung cấp thông tin điểm
  • Hình ảnh kể chuyện
  • Hình ảnh tập trung vào dịch vụ và sản phẩm

6. Chủ động đăng khi đối tượng của bạn đang hoạt động

Chìa khóa để tăng số lượng người theo dõi của bạn là đăng bài nhất quán. Những doanh nghiệp này phải chủ động trong trò chơi truyền thông xã hội của họ. Để tăng khả năng hiển thị hồ sơ của bạn, hãy tập trung vào việc xuất bản thường xuyên. Khi bạn nhìn thấy sự giảm trong lưu lượng truy cập mạng xã hội của mình, đừng lười đăng. Bạn cần nỗ lực không ngừng để tỏa sáng trong thế giới đầy thử thách này.

Để duy trì lịch xuất bản, bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội có sẵn trực tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch truyền thông xã hội hoặc lịch để tối ưu hóa hoạt động xuất bản của mình. Những công cụ này giúp bạn đăng bài thường xuyên khi xem xét vị trí, múi giờ và các yếu tố cần thiết. Đưa ra các số liệu về số lượng bạn đăng thường xuyên trên mỗi trang web xã hội và thời gian bạn xuất bản bài đăng khi nào thì nên.

Sau những điều này, bạn có thể thấy sự tăng trưởng đáng kể cho traffic mạng xã hội và website của mình.

7. Chạy các cuộc thăm dò Q&A và các cuộc thi trên mạng xã hội

10 chiến thuật mạng xã hội để tăng traffic cho website của bạn

Các cuộc thi và cuộc thăm dò trên mạng xã hội là những cách thú vị và hấp dẫn để thu hút khán giả của bạn. Những hoạt động như vậy cũng giúp bạn cải thiện khoảng cách giao tiếp giữa bạn và đối tượng mục tiêu. Chạy các câu đố, cuộc thăm dò và các cuộc thi có thể khiến khán giả của bạn say mê chia sẻ, nói chuyện, thích và theo dõi. Điều này cũng làm cho họ biết đến thương hiệu, trang web và sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số mẹo hữu ích về cách tổ chức các hoạt động như vậy.

Instagram:

Instagram có các tính năng mạnh mẽ và tương tác giúp bạn kết nối với khán giả của mình. Phát trực tiếp trên mạng xã hội của bạn, tạo các cuộc thăm dò ý kiến ​​trong câu chuyện của bạn và sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # hoặc yêu cầu họ theo dõi, gắn thẻ hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, quan trọng hơn, hãy tạo các liên kết dẫn đến trang web của bạn. Hãy nhớ rằng, backlinks là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

Twitter:

Twitter poll là một tính giúp bạn tiến hành các cuộc thăm dò. Điều này giúp bạn tương tác với khán giả của mình. Và biết được ý kiến ​​cũng như quá trình suy nghĩ của họ. Một tính năng thú vị và hấp dẫn khác là Twitter Q&A.

Những tính năng này khuyến khích cộng đồng của bạn kết nối với bạn. Quan trọng hơn, họ xây dựng nhận thức về thương hiệu và quảng bá sản phẩm của bạn.

8. Nghiên cứu kỹ lưỡng các đối thủ cạnh tranh của bạn

Một chiến lược tiếp thị thực tế là hiểu được đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Điều tương tự cũng xảy ra đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội nào. Bạn có thể tận dụng các công cụ trực tuyến để có được thông tin chi tiết và chỉ số hiệu suất về cách các đối thủ cạnh tranh của bạn. Phân tích cạnh tranh trên mạng xã hội giúp bạn phân tích sâu hơn lượng truy cập của mình. Chúng giúp bạn thu thập ý tưởng và các chỉ số hiệu suất chính của các bài đăng trên mạng xã hội của đối thủ.

Truyền thông xã hội là một thế giới đầy thách thức. Trước khi bắt đầu các phiên đăng bài, hãy tìm hiểu thông tin chi tiết chuyên sâu về các đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này cho bạn một tầm nhìn rõ ràng về cách bạn có thể xây dựng gia đình xã hội của mình. Đừng bắt chước đối thủ cạnh tranh của bạn; thay vào đó, hãy hiểu các chiến lược của họ để tạo ra chiến lược của riêng bạn. Điều này giúp bạn phân tích động thái của đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như:

  • Các kênh truyền thông xã hội hấp dẫn nhất
  • Đăng thành công trong một ngày
  • Các loại nội dung đã xuất bản
  • Các chiến lược để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn
  • Tần suất họ tham gia vào các hoạt động như thăm dò ý kiến ​​và câu đố

9. Tham gia vào các nhóm xã hội

Tham gia các nhóm cộng đồng tích cực nơi bạn nhận thấy cơ hội cao có được đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể tìm thấy những người có cùng sở thích và xác định xu hướng của họ đối với sản phẩm của bạn. Bạn có thể tham gia các nhóm này trên Facebook, YouTube, Whatsapp, LikedIn và Pinterest. Các nhóm này có thể giúp bạn có khả năng tăng traffic cho website của mình.

Ghi lại những sở thích, đặc điểm và tính cách mà thị trường mục tiêu của bạn bao gồm. Ví dụ: nếu bạn là nhà bán lẻ giày thể thao, đối tượng mục tiêu của bạn nên là vận động viên thể thao và thanh niên. Vì vậy, sẽ hữu ích nếu bạn tìm thấy các nhóm trực tuyến có cùng đối tượng. Tham gia các nhóm như vậy với tư cách cá nhân và sau đó quảng bá bản thân như một người có ảnh hưởng. Bằng cách này, bạn có thể cải thiện sản phẩm của mình và giới thiệu chúng đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

Đây là một cách thông minh để trở thành người có ảnh hưởng và quảng bá sản phẩm cũng như doanh nghiệp của bạn trên quy mô lớn hơn.

10. Lấy cảm hứng từ những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang tạo ra một tác động đáng kể trong thế giới kỹ thuật số này. Những người có ảnh hưởng thường được gọi là “người nổi tiếng trực tuyến”. Họ có lượng người theo dõi khổng lồ và mức độ nổi tiếng vô cùng lớn trên mạng xã hội. Họ có ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của những người theo dõi họ. Họ có một mạng lưới người theo dõi lớn thông qua các kênh của họ như mạng xã hội, blog, YouTube, v.v.

Bạn phải xác định những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hàng đầu để thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Chìa khóa để xây dựng chiến lược này là tìm ra người có ảnh hưởng phù hợp để chứng thực thương hiệu và sản phẩm của bạn. Và sau đó tập trung vào việc thiết lập một mối quan hệ tốt.

Lời kết

Kiên nhẫn và bền bỉ là chìa khóa để tồn tại trong thế giới mạng xã hội.

Các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội là rất tốt. Thế nhưng, chúng cần có thời gian để có hiệu lực. Những chiến lược đã được chứng minh này chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích trong dài hạn. Lấy khách hàng làm trung tâm là chìa khóa duy nhất cho một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thành công. Mạng xã hội sẽ là một công cụ thay đổi cuộc chơi nếu bạn sử dụng nó đúng cách.

Nguồn: https://blog.wishpond.com/

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ