10 Google search tricks giúp bạn search từ khóa bách phát bách trúng

Các nội dung chính

Bạn sử dụng Google với tần suất như thế nào? Hằng ngày? Nhiều lần một ngày? Dưới đây là 10 Google search tricks giúp bạn search từ khóa bách phát bách trúng.

google search tricks

1. Lọc kết quả tìm kiếm theo ngày

Giả sử bạn đang nghiên cứu và bạn chỉ muốn tìm kết quả trong năm năm trở lại. Nếu lọc theo ngày, bạn có thể đảm bảo rằng các liên kết cũ không làm tắc nghẽn kết quả tìm kiếm của bạn.

Đây là những việc cần làm. Đầu tiên, hãy nhập từ khóa của bạn. Sau đó, nhấn vào Tools, nhấp vào Any Time và nhấp vào Custom. Một hộp nhỏ có tên Custom date range sẽ bật lên, cùng với lịch. Bạn có thể chèn ngày bắt đầu và ngày kết thúc vào đó. Bằng cách này, bạn lọc được các kết quả trong một thời gian nhất định. Để hoàn thành, bạn chỉ cần nhấp vào Go.

2. Loại trừ những từ khóa không cần thiết

Thật khó chịu khi bạn đang tìm kiếm một thứ và kết quả cho một thứ khác liên tục xuất hiện. Với thủ thuật này, bạn có thể loại trừ những từ khóa bạn không cần.

Đặt dấu trừ (-) trước từ bạn không muốn. Đặt dấu cộng (+) trước bất kỳ từ nào bạn đang muốn tìm kiếm chính.

3. Tìm kiếm theo tệp

Đây là một bí mật khác có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nhập loại tệp: khi bắt đầu tìm kiếm nếu bạn đang tìm kiếm excel, PDF hoặc tài liệu khác. Ví dụ: nếu bạn muốn có các tệp PDF, hãy viết filetype: pdf trong tìm kiếm, cùng với từ khóa của bạn.

Google Search Tricks này cũng hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm các loại tệp khác.

4. Thử tìm kiếm nâng cao

Mọi người đều biết cách tìm kiếm thông thường trên Google. Nhưng các nhà nghiên cứu có những thủ thuật tìm kiếm nâng cao giúp bạn tìm kiếm một cách hiệu quả. Bạn có thể tìm thấy các trang web với các từ/ cụm từ cụ thể, số, ngôn ngữ, khu vực và các thông số khác.

Nhấp vào Settings ngay bên dưới và bên phải của trường văn bản chính và tìm Advanced Search. Bạn sẽ thấy nhiều trường tìm kiếm. Tại đó, bạn có thể lọc các tìm kiếm của mình theo bất kỳ cách nào.

Bạn có thể tìm kiếm theo kích thước hình ảnh hoặc tỷ lệ khung hình, màu sắc, tìm kiếm theo trang web hoặc thậm chí lọc kết quả theo quyền sử dụng.

Xem thêm:

5. Phím tắt

Ngoài tìm kiếm nâng cao, Google cũng hỗ trợ bạn sử dụng một số phím tắt để tìm kiếm thông thường. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể, hãy thêm dấu ngoặc kép vào từ hoặc cụm từ (ví dụ: “The Last Dance”).

Bạn cũng có thể tìm kiếm một trang web trực tiếp bằng cách đặt trang web: ngay trước URL, theo sau nó là cụm từ tìm kiếm của bạn. Ví dụ site: komando.com “google” .Bạn có thể sử dụng cùng một phương pháp để tìm kiếm nội dung liên quan.

Đặt @ trước một từ để tìm kiếm trên mạng xã hội hoặc thêm # vào trước để tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng #. Sử dụng * thay cho một từ không xác định. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm trong một loạt các số như sau: 2002..2018.

6. Cập nhật nhanh chóng

Bạn muốn xem hôm nay thời tiết như thế nào? Giả sử thiết bị của bạn biết bạn đang ở đâu, hãy Google từ “thời tiết” và bạn sẽ nhận được dự báo thời tiết hôm nay và những ngày sau đó. Bạn cũng có thể nhập “thời tiết ở Atlanta” hoặc bất kỳ điểm nào khác trên bản đồ và bạn sẽ nhận được thông tin về thời tiết ở đó.

7. Đếm ngược

Kỹ năng này rất hữu ích, đặc biệt là trong nhà bếp. Chỉ cần Google “hẹn giờ” và nó sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược theo mặc định là năm phút. Bạn có thể thay đổi nó thành thời lượng mà bạn muốn. Nhấp vào tab phía trên và nó sẽ trở thành đồng hồ bấm giờ.

8. Tìm nguồn gốc của một từ

Nhiều người sử dụng Google như một từ điển, gõ một từ và sau đó “định nghĩa” vào công cụ tìm kiếm. Không chỉ đơn giản như vậy, Google còn cung cấp các từ đồng nghĩa, trái nghĩa và (thường là) từ nguyên của từ – tức là nguồn gốc của từ.

Vì vậy, nếu bạn muốn biết rằng “đêm” bắt nguồn từ “night” trong tiếng Anh cổ, bạn có thể chơi trò chơi ngôn ngữ này cả ngày. Google Search Tricks sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc của nhiều từ cổ hơn nữa.

9. Một người dịch tiện dụng

Chọn ngôn ngữ bạn cần dịch, sau đó tìm kiếm bất kỳ từ hoặc cụm từ nào. Google Dịch hoạt động cho hơn 100 ngôn ngữ trên toàn cầu. Mặc dù bạn có thể chuyển đổi công cụ tìm kiếm sang Klingon, nhưng vẫn không có hỗ trợ dịch.

10. Chạy hai tìm kiếm cùng một lúc

Hầu hết chúng ta đã từng chỉ nghĩ đến việc tìm kiếm một cụm từ tìm kiếm tại một thời điểm; trước tiên, chúng tôi tìm kiếm “Paris”, sau đó chúng tôi tìm kiếm “Lịch sử hàng không”.

Nếu bạn không chắc mình đang tìm kiếm gì, Google có thể kết hợp các tìm kiếm. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm các cụm từ tìm kiếm của mình và phân tách chúng bằng “và” hoặc “hoặc”.

Trên đây là 10 Google Search Tricks có lẽ sẽ giúp bạn tìm kiếm “bách phát bách trúng”. Không những thế nhiều tính năng trong đây còn có thể giúp bạn giải trí.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ