100+ thống kê digital marketing 2023 Marketer cần biết

Các nội dung chính

Digital marketing là một ngành không ngừng phát triển. Và để sống sót và không bị bỏ lại phía sau trong lĩnh vực này, các marketer luôn phải cập nhật những con số cũng như xu hướng mới nhất. Ngay sau đây chính là danh sách của hơn 100 thống kê digital marketing 2023 đã được chọn lọc và phân loại danh sách kỹ lưỡng. Mời các Marketer cùng nghiên cứu tại bài viết!

100+ thống kê Digital Marketing

Xem thêm:

Việc luôn cập nhật số liệu thống kê thị trường sẽ giúp tạo ra một chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Nó sẽ cho phép các marketer hiểu cách phân bổ nguồn lực và tìm kiếm cơ hội mới trên thị trường. Số liệu thống kê cũng là một minh chứng cho các xu hướng mới và lĩnh vực đang tăng trưởng. 

1/ Thống kê Digital marketing 2023 – Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) giúp bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm và cải thiện sự hiện diện trực tuyến. Nó liên quan đến các yếu tố khác nhau, từ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) đến tối ưu hóa cho tìm kiếm không phải trả tiền, di động và tìm kiếm bằng giọng nói, cũng như Thương mại điện tử.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Chuyển đổi là ưu tiên hàng đầu trong Digital marketing. Dưới đây là tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các doanh nghiệp theo trang web, thiết bị và kênh. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình theo trang web:

Điểm phân phối Tỷ lệ chuyển đổi trung bình
Trang web trung bình2,35%
25% trang web hàng đầu 5,31%
10% trang web hàng đầu11,45%

(Nguồn: Meetanshi) 

Tỷ lệ chuyển đổi thiết bị

Thiết bịTỷ lệ chuyển đổi
Di động2%
Máy tính bảng3%
Máy tính để bàn3%

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình theo kênh tiếp thị:

KênhTỷ lệ chuyển đổi
Suy nghĩ lãnh đạo SEO2,1%
Quảng cáo Google (PPC)0,7%
Quảng cáo trên Facebook 1,1%
Quảng cáo LinkedIn0,8%
LinkedIn hữu cơ2,2%
Tiếp thị qua email 1,3%
Hội thảo trên web0,9%

Nguồn: First page sage

Kết quả số 1 trên Google SERPs có tỷ lệ nhấp trung bình là 27,6%. (Liên kết ngược)

  • Tỷ lệ chuyển đổi trang web giảm trung bình 2,11% với mỗi giây thời gian tải thêm. (Điềm báo)
  • Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình toàn cầu trên tất cả các lĩnh vực là 2,1%. (Thống kê)
  • Tỷ lệ nhấp cho kết quả tìm kiếm xếp hạng cao nhất giảm từ 8,17% trên máy tính để bàn xuống còn 6,74% trên thiết bị di động. (SEOClarity)
  • Chỉ 17% các nhà tiếp thị thử nghiệm trang đích A/B để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. (HubSpot)

Tìm kiếm hữu cơ

Các công ty B2B và công nghệ tạo ra doanh thu gấp 2 lần từ tìm kiếm không phải trả tiền so với các kênh khác. (Nguồn: Brightedge)

Thống kê tìm kiếm hữu cơ
  • 90,63% trang không nhận được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ Google. (Ahrefs)
  • Năm kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đầu tiên trên trang đầu tiên của SERPs chiếm 67,6% tổng số lần nhấp. (Web không giới hạn)
  • 33% lượt truy cập Thương mại điện tử được tạo thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. (Thống kê)
  • 49% các nhà tiếp thị nói rằng tìm kiếm không phải trả tiền có ROI tốt nhất cho bất kỳ kênh tiếp thị nào. (Tạp chí Công cụ Tìm kiếm)
  • Cập nhật nội dung hiện có có thể tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền lên 111,3%. (Safari kỹ thuật số)

Tìm kiếm trên thiết bị di động

Tìm kiếm trên thiết bị di động đã vượt qua tìm kiếm trên máy tính để bàn giữa những người dùng. Dưới đây là bảng phân tích về tìm kiếm trên thiết bị di động trong các ngành khác nhau.

Thống kê tìm kiếm trên thiết bị di động
  • Thiết bị di động chiếm 63% tìm kiếm không phải trả tiền. (Thống kê)
  • 30% trang xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn không xuất hiện trên 10 kết quả hàng đầu của tìm kiếm trên thiết bị di động. (Thông tin chi tiết thông minh)
  • 72,6% người dùng internet sẽ truy cập web chỉ qua điện thoại thông minh vào năm 2025. (CNBC)
  • Tìm kiếm từ khóa đuôi trung bình được sử dụng trên mức trung bình trên điện thoại di động, trong khi tìm kiếm từ khóa đuôi dài được sử dụng nhiều hơn trên máy tính để bàn. (Sistrix)
  • 34,4% kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động không có nhấp chuột. (SparkToro)
  • 65% người tiêu dùng bắt đầu hành trình của họ thông qua tìm kiếm và duyệt trên thiết bị di động. (Yotpo)

Tìm kiếm bằng giọng nói

40% người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày. Sau đây là một số thống kê:

Thống kê tìm kiếm bằng giọng nói
  • Tìm kiếm bằng giọng nói là kênh phổ biến thứ 2 cho tìm kiếm trên thiết bị di động, với 20% lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày. (Google)
  • 58% người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương. (Brightlocal)
  • 75% gia đình Mỹ sẽ sở hữu loa thông minh vào năm 2025. (Voicebot)
  • Số lượng trợ lý giọng nói toàn cầu sẽ đạt 8 tỷ vào cuối năm 2023. (Statista)

Thương mại điện tử  (eCommerce)

  • Hiện có hơn 24 triệu trang web thương mại điện tử trên toàn thế giới. (WPForms)
  • Dự kiến ​​sẽ có 218,8 triệu khách hàng mua sắm trực tuyến vào năm 2023. (Insider Intelligence)
  • 95% tất cả các giao dịch mua sẽ được thực hiện thông qua Thương mại điện tử vào năm 2040. (Nasdaq)
  • 93,5% người dùng internet toàn cầu đã mua hàng trực tuyến. (OptinMonster)
  • Các nhà bán lẻ nước ngoài chiếm 57% tổng số giao dịch mua hàng trực tuyến. (Logisticx)
  • 65% người mua sắm trực tuyến thích mua sản phẩm có nội dung được viết bằng tiếng mẹ đẻ của họ. (Nghiên cứu CSA)

2/ Thống kê Digital Marketing 2023 qua nội dung (Content Marketing)

Content Marketing giúp cao nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác bằng cách cung cấp đúng thông điệp vào đúng thời điểm. Nó bao gồm việc tạo và phân phối chiến lược nội dung bằng văn bản, âm thanh và hình ảnh phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Thời gianSố lượng bài đăng
Mỗi ngày7,5 triệu
Mỗi tuần52,5 triệu
Mỗi tháng225 triệu
Mỗi năm2,73 tỷ

(Nguồn: Sage Demand)

Hiện có hơn 600 triệu blog trên internet. (GrowthBadger)

Một bài đăng trên blog lý tưởng có số lượng từ là 1760 – 2400 từ. (Hook Agency)

Chi phí tạo nội dung thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp 3 lần. (Web Trubunal)

65% các nhà tiếp thị nội dung nói rằng blog là định dạng được sử dụng nhiều nhất của họ. (Marketing Buddy)

Chỉ một phần ba số người viết blog thường xuyên kiểm tra phân tích lưu lượng truy cập blog của họ. (Statista)

Chiến lược nội dung

  • 64% các nhà tiếp thị B2B thành công nhất có chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại. (Viện tiếp thị nội dung)
  • 81% nhà tiếp thị xem nội dung là chiến lược kinh doanh cốt lõi. (CMI)
  • 70% các nhà tiếp thị thường xuyên đầu tư vào tiếp thị nội dung. (HubSpot)
  • 51% doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị nội dung xuất bản nội dung hàng ngày. (The Manifest)
  • Hơn 60% các nhà tiếp thị đo lường sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung của họ thông qua doanh số bán hàng. (HubSpot)

Nội dung âm thanh

  • 81% người nghe đã hành động sau khi nghe quảng cáo âm thanh trong podcast. (Spotify)
  • Hiện có 2,4 triệu podcast và 420 triệu người nghe trên toàn cầu. (Demand Sage)
  • 16% các nhà tiếp thị đã đầu tư vào các phòng trò chuyện âm thanh như Clubhouse và Twitter Spaces. (HubSpot)
  • Người nghe trung bình dành 16:14 giờ mỗi tuần để nghe âm thanh trực tuyến. (Infinite Dial)
  • Những cân nhắc quan trọng nhất khi thuê diễn viên lồng tiếng cho nội dung âm thanh là:
Xếp hạng nội dung âm thanh

Nội dung video

80% mọi người thích video hơn văn bản. Đây là thống kê về sở thích của họ: 

Xếp hạng nội dung Video
  • 85% các nhà tiếp thị nói rằng video là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý trực tuyến. (Hoạt hình)
  • Hơn 90% mọi người khám phá các thương hiệu hoặc sản phẩm mới trên YouTube. (Google)
  • 49% nhà tiếp thị nói rằng video đã giúp họ giảm các cuộc gọi hỗ trợ. (Wyzowl)
  • 64% các nhà tiếp thị nhận thấy video là nội dung khó tạo nhất. (OptinMonster)

3/ Thống kê Digital marketing 2023 – mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để tăng khả năng hiển thị và gắn kết thương hiệu. Mặc dù có nhiều nền tảng truyền thông xã hội mà bạn có thể tham gia, nhưng tốt nhất bạn nên tập trung vào những nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn có mặt.

LinkedIn

  • LinkedIn có hơn 875 triệu người dùng trên toàn thế giới. (LinkedIn)
  • 4 trên 5 người dùng LinkedIn tác động đến các quyết định kinh doanh. (LinkedIn)
  • 30% mức độ tương tác của một thương hiệu trên LinkedIn đến từ nhân viên của họ. (LinkedIn)
  • Các nhà tiếp thị thấy nhiều chuyển đổi hơn gấp 2 lần trên LinkedIn. (LinkedIn)
  • 40% các nhà tiếp thị B2B cho biết LinkedIn là kênh hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao. (LinkedIn)

Twitter

  • Số lượng người dùng của Twitter dự kiến ​​sẽ tăng lên 335 triệu vào năm 2023. (eMarketer)
  • Hơn 500 triệu Tweets được gửi mỗi ngày. (Internet Live)
  • Người dùng Twitter nhìn chung có thu nhập cao hơn. (Pew Research)
  • 53% khán giả của Twitter có nhiều khả năng là người đầu tiên mua sản phẩm mới. (Twitter)
  • CPM của Twitter là thấp nhất trong số tất cả các nền tảng chính. (Statista)

Facebook

  • Có hơn 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook. (Thống kê)
  • 72% người dùng không tin tưởng Facebook sẽ bảo vệ quyền riêng tư của họ. (Washington Post)
  • Mọi người có nhiều khả năng mua hàng từ một doanh nghiệp hơn 53% khi sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp trên Facebook. (Facebook)
  • Có 250 triệu cửa hàng trên Facebook trên toàn thế giới. (Statista)

Instagram

  • Instagram là trang web được truy cập nhiều thứ 7 trên thế giới. (Hootsuite)
  • Instagram là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên toàn thế giới. (Hootsuite)
  • Instagram có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (Statista)
  • 58% người dùng quan tâm hơn đến một thương hiệu sau khi nhìn thấy thương hiệu đó trên Instagram Story. (Instagram)
  • 90% người dùng Instagram theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp. (Instagram)

TikTok

  • TikTok đã được tải xuống 3,5 tỷ lần trên toàn thế giới. (Visual Capitalist)
  • TikTok có tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội cao nhất trên mỗi bài đăng. (Social Insider)
  • 63% quảng cáo TikTok thành công truyền đạt thông điệp của họ ngay lập tức. (TikTok)
  • Quảng cáo TikTok tiếp cận khoảng 885 triệu người. (Data Reportal)
  • 80% các video thịnh hành trên TikTok có một số loại nhạc. (Invideo)
  • 50% người dùng TikTok đã mua thứ gì đó sau khi xem TikTok trực tiếp. (TikTok)

Snapchat

  • Snapchat có hơn 319 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. (Statista)
  • 59% người dùng Hoa Kỳ kiểm tra Snapchat hàng ngày. (Pew Research)
  • Người dùng của Snapchat có khả năng chi tiêu hơn 4,4 nghìn tỷ đô la. (Snapchat)
  • 55% Gen Z có khả năng nhớ lại quảng cáo sau khi xem quảng cáo từ 0 đến 2 giây. (Snapchat)
  • Người dùng tích cực mở Snapchat 30 lần một ngày. (Công nghệ giòn)
  • Những người dùng Snapchat có nhiều khả năng chia sẻ các giao dịch mua hơn gấp 2 lần. (Snapchat)

4/ Thống kê Digital marketing 2023 qua quảng cáo trả phí

Quảng cáo trả tiền giúp quảng bá thương hiệu của bạn và tiếp cận đối tượng mà bạn không thể làm được với tiếp thị không phải trả tiền. Nó bao gồm từ PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp) đến quảng cáo xã hội, tiếp thị liên kết và tiếp thị có ảnh hưởng.

PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp)

  • PPC tạo ra lượng khách truy cập trang web gấp 2 lần so với SEO. (Techjury)
  • 32% công ty sử dụng PPC để bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng. (WebFX)
  • 65% doanh nghiệp vừa và nhỏ có chiến dịch PPC. (WebFX)
  • 46% của tất cả các lần nhấp vào ba quảng cáo PPC hàng đầu. (WebFX)

Social Marketing

  • Chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội đạt hơn 173 tỷ đô la vào năm 2022. (Statista)
  • Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ước tính sẽ tăng 20% ​​vào năm 2023. (G2)
  • Quảng cáo truyền thông xã hội là thị trường lớn thứ 2 trong quảng cáo kỹ thuật số. (Statista)
  • Chi phí chạy quảng cáo trên Meta đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. (Meta Investor Relation)
  • Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram đã vượt xa Facebook. (Hootsuite)
  • 130 triệu người dùng mạng xã hội tương tác với các bài đăng mua sắm mỗi tháng. (G2)

 Affilate Marketing

  • 15%–30% tổng doanh thu quảng cáo được tạo ra bởi các chương trình liên kết. (SaaS Scout)
  • Chi tiêu Affiliate Marketing được dự đoán sẽ tăng lên 9 tỷ đô la vào năm 2023 chỉ riêng ở Hoa Kỳ. (PushGround)
  • 59% công ty sử dụng những người có ảnh hưởng để tiếp thị liên kết. (Influencer Marketing Hub)
  • 31% nhà xuất bản nói rằng affiliate marketing là một trong ba nguồn doanh thu hàng đầu của họ. (eMarketer)
  • Affiliate marketing là kênh thu hút khách hàng quan trọng nhất đối với 20% nhà tiếp thị thương hiệu. (Pepper Jam)

Influencer Marketing

  • 72% các nhà nhà marketing nói rằng Influencer Marketing cung cấp cho khách hàng chất lượng cao hơn. (Influencer Marketing Center)
  • Chi tiêu cho quảng cáo tiếp thị của người ảnh hưởng được dự đoán sẽ đạt 32,53 tỷ USD vào năm 2023. (Statista)
  • 49% người tiêu dùng phụ thuộc vào khuyến nghị của người có ảnh hưởng. (Digital Marketing Institute)
  • 97% các nhà tiếp thị coi Instagram là kênh tiếp thị có ảnh hưởng quan trọng nhất. (Shopify)

5/ Thống kê Digital marketing qua Email Marketing

Email Marketing là một trong những chiến lược marketing lâu đời nhất và mạnh nhất. Nó giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu theo cách cá nhân hóa và thiết lập một kênh tương tác thuận tiện.

  • Số lượng người dùng email toàn cầu sẽ tăng lên 4,48 tỷ người dùng vào năm 2024. (Statista)
  • Một khách hàng trung bình dành 10 giây để xem email thương hiệu. (Statista)
  • 65% các nhà tiếp thị trên toàn cầu sử dụng tiếp thị qua email tự động. (Demand Sage)
  • Trung bình, cứ 1 đô la chi cho tiếp thị qua email, các nhà tiếp thị có thể nhận được 42 đô la tiền lãi. (Litmus)
  • Người ta ước tính rằng tiếp thị qua email sẽ tạo ra 11 tỷ doanh thu vào năm 2023. (Statista)
  • Những ngày tốt nhất để gửi email tiếp thị dựa trên hiệu suất là:
Thống kê Email marketing

6/ Thống kê Digital Marketing 2023 qua phân tích tiếp thị

Phân tích tiếp thị giúp bạn đánh giá các nỗ lực tiếp thị và đo lường hiệu quả. Nó cho phép bạn hiểu những gì đang hoạt động trong chiến lược tiếp thị của bạn và những gì cần cải thiện để đạt được mục tiêu mong muốn. 

  • Khoảng 74.678.968 trang web sử dụng Google Analytics. (BuiltWith)
  • Tổng cộng có 228.737 trang web sử dụng Adobe Analytics. (BuiltWith)
  • Giám đốc tiếp thị (CMO) chi khoảng 6,5% ngân sách tiếp thị của họ cho phân tích. ( Villanova University )
  • Quy mô thị trường phần mềm phân tích tiếp thị toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt giá trị 7,43 tỷ USD vào năm 2027. (Grand View Research)

Các nhà tiếp thị sử dụng 5 công cụ phân tích trở lên có nhiều khả năng thấy được sự cải thiện trong hiệu suất tiếp thị tổng thể hơn 39%. (Think With Google)

Từ thống kê Digital marketing 2023 đến tăng trưởng kinh doanh

Để xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp không phải là một điều đơn giản. Nếu muốn thành công, lời khuyên đó là nên bắt đầu với thống kê digital marketing trước. Việc kiểm tra toàn diện về thông số cũng như nắm được nền tảng nào đang tăng trưởng tốt sẽ giúp tạo ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ