11 yếu tố mà mọi website doanh nghiệp cần phải có

Các nội dung chính

Không có một quy tắc nào nhất định về những yếu tố mà một website doanh nghiệp phải có. Tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố khách hàng luôn muốn được biết khi truy cập vào website. Không đáp ứng đủ thông tin khách hàng cần có thể khiến bạn mất đi doanh số bán hàng hoặc những khách hàng có tiềm năng. Vì vậy, bài viết này cung cấp cho bạn những yếu tố cần thiết mà mọi website cho doanh nghiệp đều cần phải có.

website cho doanh nghiệp

Xem thêm: 

1. Trang chủ

Trang chủ là phần đầu tiên của một website mà hầu hết mọi người sẽ truy cập. Ngay cả khi ai đó truy cập vào một trang khác trên website của bạn. Viêc này sẽ giúp điều hướng đến trang chủ để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Những mô tả ngắn gọn về những gì doanh nghiệp đã làm và cả những khác biệt giữa doanh nghiệp và đối thủ nên được xuất hiện trên trang chủ. Trang chủ cũng nên dẫn người dùng đến các trang có liên quan khác của trang web. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên có chú thích đến các trang dịch vụ và sản phẩm, menu một cách dễ dàng tìm thấy trên trang chủ. 

2. Trang liên hệ với chúng tôi

Trang liên hệ với chúng tôi trong một website cho doanh nghiệp sẽ bao gồm tất cả các cách mà khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với doanh nghiệp. Các trang liên hệ thường có địa chỉ thực, địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ và các liên kết đến hồ sơ mạng xã hội khác của doanh nghiệp. Điều này cũng tạo thêm uy tín cho website của bạn.

3. Trang giới thiệu

Khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn. Sau đó họ muốn tìm hiểu nhiều hơn thì trang giới thiệu chính là một gợi ý hoàn hảo. Nó là nơi giúp khách hàng có thể đánh giá doanh nghiệp bạn có đáng để tin cậy hay không? Trang giới thiệu nên bao gồm một lịch sử ngắn gọn về doanh nghiệp. Đồng thời làm nổi bật những gì làm cho công ty trở nên độc đáo. Việc liệt kê các chứng nhận, thành tích và trình độ chuyên môn cũng có thể giúp khơi dậy niềm tin vào thương hiệu. 

4. Trang đánh giá

Đây là nơi bạn có thể làm nổi bật các đánh giá tích cực mà doanh nghiệp đã nhận được. Đối với hầu hết các công ty, những lời đánh giá, nhận xét ngắn từ những người tiêu dùng là vô cùng cần thiết đối với một website cho doanh nghiệp. Điểm quan trọng với các bài đánh giá và lời chứng thực là chúng phải mang tính chân thật. Và bạn có thể chứng minh tính xác thực của các đánh giá bằng cách bao gồm tên và ảnh của từng người đánh giá.

5. Trang dịch vụ, sản phẩm

Trang thiết yếu tiếp theo dành cho website doanh nghiệp là các trang mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đối với các trang thương mại điện tử, đây như là cửa hàng của bạn. Và, đối với một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, nó sẽ là một mô tả về các dịch vụ mà bạn cung cấp. Có một lưu ý là các trang dịch vụ và sản phẩm phải dễ điều hướng và dễ tìm kiếm. Mỗi mô tả sản phẩm sẽ cần một lời kêu gọi hành động (CTA). Nếu bạn bán hàng trực tuyến, CTA có thể là nút “Mua ngay”. Các công ty dịch vụ có thể có các CTA “Liên hệ với chúng tôi ngay” hoặc “Đặt ngay”,…

6. Blog

Blog là một trang mà bạn có thể đăng các bài báo liên quan đến doanh nghiệp của mình. Bạn có thể đăng các bài báo tin tức của công ty trên blog doanh nghiệp, giới thiệu về sản phẩm và cập nhật tin tức ngành. Blog là một nền tảng marketing có giá trị sẽ mang lại lợi ích cho mọi loại hình kinh doanh. Việc đăng các thông điệp Marketing, thông báo sản phẩm hoặc dịch vụ mới và thông tin dịch vụ khách hàng đều hữu ích khách hàng khi tham quan website. Nội dung trên blog cũng có thể được sử dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

7. Trang dành cho câu hỏi thường gặp

Trang FAQ (Câu hỏi thường gặp) là nơi bạn trả lời các câu hỏi mà mọi người thường có về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trang câu hỏi thường gặp toàn sẽ giảm bớt gánh nặng quản trị khi trả lời các câu hỏi qua email hoặc điện thoại. Một số câu hỏi cũng có thể được kiện để củng cố thông điệp bán hàng. Câu hỏi thường gặp cũng có thể xuất hiện ở vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và có lợi cho SEO

8. Trang điều khoản và điều kiện

Trang điều khoản và điều kiện là trang bắt buộc đối với hầu hết các website kinh doanh. Các điều khoản và điều kiện sẽ bao gồm chi phí vận chuyển, chính sách đổi trả và bảo hành nếu bạn bán sản phẩm. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có thể có các điều khoản thanh toán, chính sách hủy và chi tiết về những gì được bao gồm trong dịch vụ. Việc thể hiện đầy đủ các điều khoản và điều kiện là điều mà khách hàng mong đợi. Một số người cũng xem sự tồn tại của một trang là bằng chứng về tính hợp pháp.

9. Trang chính sách bảo mật

Chính sách bảo mật là một phần nội dung mà ít người sẽ đọc. Tuy nhiên, đó là một yêu cầu pháp lý ở một số khu vực. Và việc tiết lộ đầy đủ chính sách bảo mật sẽ là yếu tố cho thấy website đáng tin cậy. Chính sách bảo mật phải giải thích dữ liệu nào được thu thập từ người dùng và cách dữ liệu đó được chia sẻ. Ví dụ, cookie nào được sử dụng và thông tin nào được phần mềm phân tích thu thập.

10. Trang lỗi 404 tùy chỉnh

Lỗi 404 xảy ra trên website khi không thể tìm thấy trang. Những lỗi này có thể do các trang bị xóa hoặc do các liên kết không chính xác hoặc lỗi thời. Bạn nên tạo một phiên bản tùy chỉnh của trang này trên một website kinh doanh. Trang lỗi 404 tùy chỉnh phải xin lỗi về lỗi và đề nghị người dùng chuyển hướng đến trang chủ. Nó sẽ hữu ích hơn khi bao gồm một chức năng tìm kiếm trên trang này. Mục đích của trang lỗi 404 tùy chỉnh là giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và tránh mọi người thoát ra khỏi trang web.

11. Sơ đồ website

Sơ đồ website chỉ đơn giản là một trang liệt kê nhiều trang khác trên website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn không thể chắc chắn rằng mọi người sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên menu. Vì vậy, sơ đồ website là một tài nguyên có giá trị để đảm bảo rằng mọi người có thể tìm thấy mọi thứ họ cần trên trang của bạn.

Tạm kết

Bạn có thể nghĩ rằng việc sử dụng các trang này làm cho website của bạn trông giống như tất cả các trang khác. Tuy nhiên, mọi người đã quen thuộc với những trang này,  nên tuân thủ các quy ước để khách truy cập vào website doanh nghiệp của bạn có thể tìm thấy thứ họ cần một cách nhanh chóng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ