12 cách áp dụng Digital Marketing cho ngành F&B

Các nội dung chính

Không phải ai cũng ăn để sống; có nhiều người sống để ăn. Họ muốn biết những gì đang đi vào dạ dày của họ. Nếu nó hấp dẫn vị giác của họ, tại sao họ nên ăn nó, v.v. Vì vậy, nếu bạn muốn những người này mua những gì bạn đang bán, bạn phải cho họ một lý do chính đáng. Dưới đây là một mẹo giúp bạn tận dụng Digital Marketing ngành F&B một cách hiệu quả cho bạn.

Mọi người đều có lý do riêng để lựa chọn các sản phẩm thực phẩm cụ thể. Cho dù bạn đang cung cấp đồ ăn nhẹ lành mạnh hay món ăn đông lạnh dành cho người sành ăn. Bạn phải đảm bảo chiến lược tiếp thị thực phẩm kỹ thuật số của mình tập trung vào các yếu tố khác nhau như hương vị, sự tiện lợi, sức khỏe và tính bền vững.

áp dụng digital marketing ngành f&b

Tạo blog cho doanh nghiệp của bạn khởi đầu chiến dịch marketing ngành f&b

Viết blog là cách tốt nhất để đảm bảo doanh nghiệp thực phẩm của bạn được hiển thị trực tuyến. Việc thêm một trang blog vào trang web của bạn và xuất bản các bài đăng một cách thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Và từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Có một blog cho doanh nghiệp của bạn là cách tốt nhất để chuyển đổi người lạ thành khách truy cập và khách truy cập thành khách hàng. Trên thực tế, đây là lý do tại sao bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung đầu kênh (ToFu).

tạo nội dung đầu kênh (ToFu)

Thực tế bạn nên làm gì ?

Bạn có thể lập danh sách các vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm thực phẩm của mình. Và viết các bài đăng trên blog về cách các vitamin và khoáng chất này có thể cải thiện sức khỏe. Hoặc bạn có thể chọn một trong những thành phần chính của sản phẩm thực phẩm của bạn. Và từ đó viết về lợi ích sức khỏe của nó. Bạn cũng có thể viết một bài đăng thú vị với các công thức nấu ăn đơn giản bao gồm các món ăn của bạn.

Bạn không thực sự tiếp thị sản phẩm thực phẩm của bạn ở đây. Bạn chỉ đang tạo ra sự quan tâm đến đối tượng mục tiêu truy cập blog của bạn và đọc nội dung của bạn. Trọng tâm của bạn phải là tạo ra nhận thức.

Chia sẻ bài đăng của bạn trên Facebook và thúc đẩy lưu lượng truy cập có trả tiền đến blog của bạn

Bạn có thể đã tìm ra cách để tăng các bài đăng của mình trên Facebook. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể chạy quảng cáo để quảng bá các bài đăng trên blog của mình không?

Có, bạn có thể phải chi một số tiền cho quảng cáo. Nhưng nó chắc chắn xứng đáng, xem xét loại đối tượng bạn có thể tiếp cận. Lượng tiếng vang bạn có thể xây dựng cho lần ra mắt sản phẩm thực phẩm tiếp theo của mình. Khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tạo ra. Và số lượng người bạn có thể di chuyển qua kênh bán hàng của mình.

Đây là những gì bạn cần làm để tạo quảng cáo Facebook để quảng bá bài đăng trên blog của bạn:

  • Đăng nhập vào Trang Facebook của bạn và mở Trình quản lý Quảng cáo Facebook.
  • Bây giờ hãy nhấp vào “Tạo quảng cáo”.
  • Bạn sẽ thấy các mục tiêu chiến dịch quảng cáo khác nhau. Mặc dù cuối cùng bạn có thể muốn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng của mình. Nhưng mục tiêu của bạn ở đây phải là thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Vì vậy, hãy chọn “Giao thông”.
Quảng cáo Facebook
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn. Và tiến hành đặt ngân sách và các tùy chọn nhắm mục tiêu.
  • Chọn một ngân sách hàng ngày nhỏ để bắt đầu. (Bạn có thể tăng ngân sách sau này tùy thuộc vào hiệu suất quảng cáo của bạn).
  • Đặt các tùy chọn nhắm mục tiêu của bạn tùy thuộc vào đối tượng mà bạn muốn nhắm đến sản phẩm thực phẩm của mình.
  • Viết bản sao quảng cáo của bạn. Và nhớ tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng lý do để đọc bài đăng trên blog của bạn.
Chia sẻ bài đăng của bạn trên Facebook
  • Chọn một hình ảnh nổi bật có liên quan đến bài đăng trên blog của bạn. Từ đó thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức.
  • Viết một tiêu đề hấp dẫn.
  • Bao gồm Kêu gọi hành động (CTA) để đảm bảo độc giả mục tiêu của bạn nhấp vào để đọc bài đăng trên blog của bạn.

Tiếp cận các Food Blogger để marketing các sản phẩm thuộc ngành F&B

Một trong những kỹ thuật thành công nhất của tiếp thị kỹ thuật số cho các sản phẩm thực phẩm là liên hệ với các blogger về thực phẩm. Và yêu cầu họ quảng bá sản phẩm thực phẩm của bạn.

Có một số blogger về ẩm thực đã thiết lập một mối quan hệ tuyệt vời với đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Những người viết blog này cũng biết cần những gì để lên đầu SERPs. Một vài lời tử tế từ họ về sản phẩm của bạn trên blog phù hợp có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để đạt được mục tiêu này:

  • Kiểm tra blog của nhiều blogger về thực phẩm. Và chọn một vài blog có vẻ liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn rằng độc giả của những blog đó là đối tượng mà bạn đang cố gắng hướng tới. Chọn những người viết blog đánh giá.
  • Bắt đầu bằng cách viết một email được cá nhân hóa cho blogger. Hãy dành thời gian để giới thiệu bản thân.
  • Hãy tỏ ra hữu ích và tôn trọng blogger và cung cấp một số thông tin công khai.
  • Hãy trở nên độc đáo trong cách tiếp cận của bạn để thu hút sự chú ý của blogger.

Tổ chức một sự kiện thuộc ngành F&B và marketing sự kiện đó trên Facebook

Cách tốt nhất để xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội. Đó là tăng lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao cho doanh nghiệp thực phẩm. Bạn nên tổ chức một sự kiện và quảng bá sự kiện đó trên Facebook.

 Tổ chức một sự kiện thuộc ngành F&B

Làm cho Quảng cáo Facebook của bạn càng trực quan càng tốt bằng cách:

  • Đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với mong đợi của những người nhấp vào quảng cáo.
  • Bao gồm giảm giá, ưu đãi hoặc đề xuất giá trị hấp dẫn. Nó sẽ khiến mọi người muốn nhấp vào quảng cáo.
  • Sử dụng CTA rõ ràng.

Tổ chức một cuộc thi trên Facebook để marketing cho ngành F&B

Một trong những cách phổ biến nhất để tăng lượt thích và chia sẻ của bạn trên Facebook. Đó là thực hiện một cuộc thi trên Facebook. Đây là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời cho ngành F&B.

Một gợi ý cho một cuộc thi vui nhộn trên Facebook sẽ thu hút khách hàng của bạn. Đó là yêu cầu họ chụp ảnh chính họ khi họ đến thăm một trong các địa điểm của bạn. Hoặc mua một trong những sản phẩm của bạn. Và sau đó đăng chúng lên trang Facebook của họ bằng một thẻ bắt đầu bằng # nhất định mà bạn cung cấp chúng.

Điều này không chỉ tạo ra lời chứng thực cá nhân cho doanh nghiệp của bạn. Mà còn giúp tăng doanh số bán hàng của bạn.

Nếu bạn không có nhiều người theo dõi trên trang Facebook của mình. Thì đây là một ý tưởng cuộc thi tốt hơn để bạn sử dụng. Bạn có thể đăng hình ảnh chất lượng cao về một trong những sản phẩm thực phẩm ngon nhất của mình. Và yêu cầu khán giả cho bạn biết lý do họ yêu thích món ăn đó. Cung cấp sản phẩm cho người cho bạn câu trả lời tốt nhất.

Tổ chức một cuộc thi trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook để làm nhà phân phối

Nếu bạn sẵn sàng cung cấp các cơ hội nhượng quyền. Chạy quảng cáo Facebook để phân phối có thể là một cách tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm của bạn. Bạn không chỉ tạo ra nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của mình. Bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các đối tác tiềm năng. Những người sẵn sàng phân phối sản phẩm của bạn.

Chạy quảng cáo Facebook để làm nhà phân phối

Tạo Stories trực quan trên Instagram và marketing các sản phẩm F&B

Không có gì thu hút bằng một câu chuyện trực quan trên Instagram. Khi một doanh nghiệp nói đến các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho ngành thực phẩm. Daily Harvest là một trong những thương hiệu đã sử dụng kỹ thuật này để tạo nhận thức về sản phẩm của mình. Gã khổng lồ thực phẩm đông lạnh đã sử dụng một loạt hình ảnh để giúp khán giả khám phá nhiều khả năng khác nhau với thực phẩm đông lạnh.

Tạo Stories trực quan trên Instagram và marketing các sản phẩm F&B

Bằng cách sử dụng tiêu đề chiến lược trong các câu chuyện của mình, Daily Harvest đã nhấn mạnh rõ ràng giá trị mà nó mang lại thông qua dịch vụ của mình. Mặc dù phần văn trong truyện rất ngắn gọn nhưng rất dễ đọc và dễ hiểu.

CPK Frozen Pizza là một thương hiệu thực phẩm khác dùng marketing trong ngành F&B

Công ty đã sử dụng Instagram để quảng bá sản phẩm của mình. Sử dụng Boomerang, một tính năng của Instagram. Thương hiệu bánh pizza đông lạnh đã biến quy trình bào pho mát thông thường thành một thứ gì đó đáng nhớ đối với khán giả của mình. Vì Instagram không hỗ trợ GIF, nên Boomerang có thể là lựa chọn thay thế tốt nhất cho bạn, đặc biệt nếu bạn muốn thu hút thế hệ trẻ và thế hệ thiên niên kỷ.

CPK Frozen Pizza

Đây là những gì bạn cần làm nếu muốn tạo quảng cáo để quảng bá stories trực quan trên Instagram của mình:

  • Kết nối tài khoản Instagram với tài khoản Facebook của bạn.
  • Mở Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Và nhấp vào ‘Tạo quảng cáo’ trong một chiến dịch mới.
cài đặt Facebook
  • Bây giờ chọn mục tiêu của bạn và thiết lập các thông số của bạn.
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn.
  • Xác định đối tượng của bạn.
thiết lập Facebook Ads marketing ngành f&b
  • Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Chỉnh sửa Vị trí’ và chọn Câu chuyện trên Instagram. Tại đây bạn có tùy chọn tải lên một hình ảnh hoặc một video.
Sử dụng Influencer trên Instagram trong chiến lược marketing ngành F&B
  • Sau khi tải lên tệp hình ảnh hoặc video của mình. Bạn có thể nhấp vào xem trước để xem thông số kỹ thuật có ổn không.
  • Chọn CTA dựa trên mục tiêu của bạn và nhấp vào ‘Xuất bản’.

Sử dụng Influencer trên Instagram trong chiến lược marketing ngành F&B

Làm việc với những người có ảnh hưởng đến thực phẩm. Đây là một trong những chiến lược tốt nhất của tiếp thị kỹ thuật số cho một doanh nghiệp thực phẩm. Người dùng Instagram thích chia sẻ ảnh và ghi lại cuộc sống hàng ngày của họ. Khi họ thấy một người có ảnh hưởng đến ẩm thực cũng làm như vậy, họ sẽ muốn làm theo.

Ví dụ: nếu bạn nhờ một người có ảnh hưởng về ẩm thực. Hãy chụp ảnh anh ấy đang nhâm nhi tách cà phê hoặc thử một món ăn tại nhà hàng của bạn. Và sau đó tải nó lên tài khoản Instagram của anh ấy. Bạn sẽ sớm có cả đám đông muốn chụp ảnh tại cùng một địa điểm, có cùng một mặt hàng thực phẩm.

Có nhiều cách khác để sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram:

  • Bạn có thể tham gia hợp tác đại sứ với một người có ảnh hưởng về ẩm thực…
  • Yêu cầu những người có ảnh hưởng đến ẩm thực viết đánh giá về sản phẩm hoặc lòng hiếu khách của bạn…
  • Yêu cầu người có ảnh hưởng đến ẩm thực phỏng vấn người sáng lập của bạn và xuất bản nó trên phương tiện truyền thông xã hội…
  • Tài trợ một cuốn sách nấu ăn của người có ảnh hưởng đến ẩm thực…
  • Tổ chức một sự kiện với người có ảnh hưởng đến ẩm thực…
  • Yêu cầu người có ảnh hưởng về ẩm thực tạo công thức nấu ăn với sản phẩm của bạn, tạo video và đăng lên mạng xã hội…
  • Bạn thậm chí có thể đồng tạo ra một sản phẩm hoặc một loạt các sản phẩm với người có ảnh hưởng đến thực phẩm…

Bạn có thể sử dụng kết hợp bất kỳ phương pháp nào ở trên hoặc nghĩ ra một điều gì đó hoàn toàn khác. Để làm nổi bật sự hợp tác với người ảnh hưởng của bạn trên Instagram. Đo lường kết quả của bạn và tìm ra những gì hoạt động tốt nhất.

Quảng cáo ưu đãi theo lễ hội / theo mùa với Facebook Ads

Nhiều thương hiệu trong ngành thực phẩm đưa ra các ưu đãi đặc biệt trong lễ hội. Và các ưu đãi theo mùa để quảng bá sản phẩm của họ. Chia sẽ phiếu thưởng thông qua quảng cáo. Yêu cầu cung cấp phiếu mua hàng trên Facebook. Đây là một trong những cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm của bạn đến đối tượng mục tiêu.

Quảng cáo ưu đãi theo lễ hội  với Facebook Ads marketing ngành f&b

Cadbury đã làm cho kỳ nghỉ của khách hàng tốt hơn thông qua quà tặng này. Dù mọi người có giành được giải thưởng hay không. Họ chắc chắn sẽ mua socola Cadbury cho dịp Giáng sinh. Bằng cách thêm một vài yếu tố ngày lễ vào hình ảnh quảng cáo của mình, họ đã tạo cho quảng cáo của mình một cảm giác rất ‘Christmassy’ và mùa đông. Đây là một trong những hãng trong ngành F&B thành công rực rỡ với chiến lược marketing của mình.

Giảm giá và phiếu thưởng không phải là cách duy nhất để thu hút khán giả mua sản phẩm của bạn trong các mùa lễ hội. Bạn cũng có thể cung cấp cho họ những lời khuyên hữu ích về kỳ nghỉ, đó là những gì Tesco đã làm với bài đăng trên blog này để giúp nhiều người thêm dấu ấn cá nhân vào kỳ nghỉ của họ

Quảng cáo ưu đãi  theo mùa với Facebook Ads marketing ngành f&b

Quảng cáo video đánh giá sản phẩm & khách hàng qua Facebook và Google Ads

Bằng cách xuất bản nội dung dưới dạng video sản phẩm và video đánh giá của khách hàng. Bạn có thể làm cho mọi thứ trở nên rất thú vị và hấp dẫn đối với khán giả mục tiêu của mình. Hãy xem xét những sự thật sau:

  • 83% doanh nghiệp cảm thấy rằng tiếp thị video làm tăng ROI của họ.
  • Bạn có thể tăng 80% chuyển đổi bằng cách thêm video sản phẩm hoặc video đánh giá của khách hàng trên trang đích của mình.
  • 57% người tiêu dùng cảm thấy rằng video về mức độ tin cậy của họ khi mua hàng trực tuyến.
  • Có một video được nhúng trên trang web của bạn. Sẽ giúp bạn có khả năng hiển thị trên Google cao hơn 53 lần.

Đó không phải là tất cả. Bạn thậm chí có thể quảng cáo quảng cáo video của mình bằng cách sử dụng Google Ads. Tuy nhiên, bạn cần đăng ký tài khoản Google Ads để bắt đầu. Và sau đó liên kết tài khoản đó với kênh YouTube của bạn.

Khi bạn làm điều đó, bạn có thể thực hiện theo các bước sau để tạo quảng cáo cho chiến dịch marketing ngành F&B

  • Mở Trình quản lý tài khoản quảng cáo. Và chọn chiến dịch trên cột bên trái.
  • Bây giờ, hãy chọn ‘Chiến dịch Mới’ bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu ‘+’ bên trong vòng tròn màu xanh lam.
  • Chọn tùy chọn Video trong màn hình loại chiến dịch.
  • Chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn, là tùy chọn.
  • Đặt ngân sách của bạn và thêm tên chiến dịch
  • Bỏ chọn hộp bạn thấy bên cạnh Đối tác video trên Mạng hiển thị. Điều này sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện trên các trang web có vẻ không liên quan.
  • Thu hẹp đối tượng của bạn bằng cách thay đổi cài đặt ngôn ngữ, vị trí và thiết bị.
  • Bạn cũng có thể giới hạn số lần một cá nhân có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn thông qua giới hạn tần suất.
Facebook Ads để marketing cho ngành F&B

Nếu bạn muốn tăng thêm sức mạnh cho video của mình. Bạn cũng nên cân nhắc việc tạo quảng cáo video trên Facebook. Những video có giá trị gia tăng nhận được nhiều lượt chia sẻ tự nhiên trên Facebook. Dove đã tạo ra rất nhiều video truyền cảm hứng (tương tự như ở trên). Và tài trợ cho họ bằng các bài đăng tăng cường.

Đây là cách bạn có thể tăng video của mình thông qua Facebook Ads để marketing cho ngành F&B:

  • Trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook, hãy đặt mục tiêu tiếp thị của bạn là “Lượt xem video”.
  • Chọn cài đặt cho đối tượng, ngân sách và vị trí đặt quảng cáo của bạn.
  • Tải lên hoặc Chọn video của bạn.
  • Tạo bản sao quảng cáo.
  • Thêm CTA.

Nếu có một video hiện có mà bạn muốn tăng. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào nút “Tăng bài đăng” mà bạn thấy trên bài đăng video của mình.

Tạo đồ họa thông tin cho sản phẩm thực phẩm của bạn

Tất cả những gì bạn nhận được là tối đa 8 giây. Thời gian để tạo ra tác động có ý nghĩa đối với những khán giả thiếu kiên nhẫn ngày nay. Trong khoảng thời gian đó, bạn cần thu hút sự chú ý của họ. Từ đó truyền tải thông điệp mà bạn muốn nói và dụ họ thực hiện hành động mong muốn. Một cách tuyệt vời để làm điều này là với đồ họa thông tin. Đó là sự kết hợp của nội dung, dữ liệu và thiết kế đồ họa. Đây cũng là một cách marketing cho ngành F&B.

Infographics có khả năng chuyển đổi ngay cả một phần thông tin khô khan thành một hình ảnh hấp dẫn. Nó giúp thông tin dễ hiểu và cho phép bạn truyền tải thông điệp của mình một cách ngắn gọn nhưng rõ ràng. Hơn thế nữa – đồ họa thông tin có thể chia sẻ rất nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tạo đồ họa thông tin cho sản phẩm thực phẩm của bạn marketing ngành f&b

Tạo thông cáo báo chí về việc ra mắt sản phẩm mới của bạn

Thông cáo báo chí là một trong những cách tốt nhất để khiến người khác nói về việc ra mắt sản phẩm mới. Những thành tựu mới nhất hoặc bất kỳ sự phát triển mới nào trong công ty của bạn một cách đầy đủ thông tin. Họ có thể giúp bạn nhận được phân phối cao cấp thông qua các trang web có thẩm quyền cao. Đây là một cách không tốn kém để tạo nhận thức về doanh nghiệp của bạn một cách chân chính.

Ngoài việc tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp thực phẩm của bạn. Một thông cáo báo chí cũng có thể giúp bạn tạo ra tác động tích cực. Không chỉ đến đối tượng mục tiêu của bạn mà còn đối với ngành công nghiệp thực phẩm nói chung.

Bạn có thể tối ưu hóa thông cáo báo chí của mình bằng cách đưa các từ khóa vào đó. Thông cáo báo chí là một cách tự nhiên để xây dựng các liên kết ngược từ các nguồn bên ngoài là các trang web có thẩm quyền cao. Bằng cách tăng lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn. Điều này cũng sẽ đảm bảo bạn có được một số người dùng thực kiểm tra trang web của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ