12 mẹo đơn giản cho chiến lược Social Media Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các nội dung chính

12 mẹo đơn giản cho chiến lược Social Media Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp nhỏ. Hãy tìm hiểu 12 mẹo cần thiết cho chiến lược Social Media Marketing sau để bắt đầu.

Nếu bạn có một doanh nghiệp, bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu các mẹo về Social Media Marketing mới nhất. Và vì lý do chính đáng.

Hiện có 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội đang hoạt động. Gần gấp đôi so với chỉ năm năm trước. Những người dùng đó dành trung bình 2 giờ 25 phút trên các kênh xã hội mỗi ngày.

Gần 2,5 giờ đó mang lại cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Phát triển mối quan hệ khách hàng
  • Và thậm chí thực hiện bán hàng trực tiếp trong các nền tảng xã hội.

Dưới đây là tất cả các mẹo về chiến lược Social Media Marketing bạn cần để tiếp thị doanh nghiệp của mình vào năm 2021.

1. Bắt đầu với một kế hoạch

Thật dễ dàng để bắt đầu sử dụng mạng xã hội cho mục đích kinh doanh. Tất cả chúng ta đều sử dụng social media trong cuộc sống hàng ngày của mình. Vì vậy, có một mức độ thoải mái với các công cụ này.

Không tốn bất kỳ chi phí nào để tạo Trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn. Hay bắt đầu đăng bài trên Instagram hoặc tạo sự hiện diện trên Twitter.

Nhưng trước khi bạn có bước nhảy vọt trước, hãy nhớ rằng: mọi chiến lược kinh doanh tốt đều bắt đầu với một kế hoạch tốt. Có, bạn có thể sử dụng các công cụ xã hội miễn phí. Nhưng thời gian và nỗ lực liên quan vẫn thể hiện một khoản đầu tư vào doanh nghiệp của bạn.

Không có kế hoạch, bạn không có mục tiêu rõ ràng cho những gì bạn đang cố gắng đạt được. Điều đó có nghĩa là không có cách nào để biết liệu bạn có nhận được lợi tức từ khoản đầu tư đó hay không.

Dành thời gian để tạo trước một kế hoạch truyền thông xã hội. Điều này đảm bảo tất cả các nỗ lực xã hội của bạn hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Dưới đây là một số mẹo cho chiến lược từ hướng dẫn để tạo social media Marketing:

Đặt mục tiêu và mục tiêu truyền thông xã hội

Tạo mục tiêu tuân theo khuôn khổ SMART. Chúng phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và kịp thời. Đặt mục tiêu của bạn dựa trên các chỉ số sẽ có tác động thực sự đến doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: bạn có thể nhắm đến việc thu hút khách hàng hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình, thay vì chỉ đơn giản là tăng lượt thích.

Nghiên cứu sự cạnh tranh

Đối thủ của bạn đang sử dụng mạng xã hội như thế nào? Mặc dù bạn không muốn sao chép chúng, nhưng học hỏi từ những gì người khác đã làm là một cách tuyệt vời. Giúp giảm bớt đường cong học tập của bạn.

Phân tích cạnh tranh có thể giúp bạn tìm hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả với các doanh nghiệp khác giống như doanh nghiệp của bạn.

Tiến hành kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn đã sử dụng mạng xã hội. Thì bây giờ là lúc để lùi lại một bước và đánh giá những nỗ lực hiện có của bạn.

Chúng tôi đã có một mẫu kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội dễ sử dụng để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình.

Được truyền cảm hứng

Bạn đã xem các đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì trực tuyến, nhưng còn các doanh nghiệp khác thì sao? Lấy cảm hứng từ sự thành công của các doanh nghiệp trong tất cả các ngành.

Bạn có thể tìm thấy những câu chuyện thành công này ở đâu? Đi đến phần kinh doanh của hầu hết các trang web của mạng xã hội và bạn sẽ tìm thấy các nghiên cứu điển hình hữu ích.

Blog này cũng có thể là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Vì hay đưa vào rất nhiều ví dụ. Và chỉ cần chú ý đến những gì thương hiệu yêu thích của bạn đang làm. Điều gì khiến bạn muốn nhấp hoặc theo dõi hoặc mua?

Tạo lịch truyền thông xã hội

Lịch truyền thông xã hội giúp bạn đăng nội dung phù hợp lên các kênh xã hội phù hợp vào đúng thời điểm. Nó phải bao gồm một kế hoạch cho sự kết hợp nội dung của bạn.

Hãy thử bắt đầu với quy tắc 80-20. Sử dụng 80% nội dung của bạn để thông báo, giáo dục hoặc giải trí cho khán giả của bạn. Sử dụng 20% ​​còn lại để quảng bá thương hiệu hoặc bán sản phẩm của bạn.

2. Quyết định nền tảng nào phù hợp với bạn

Đừng đưa ra giả định về nơi khán giả của bạn dành thời gian trực tuyến.

Các thế hệ với social media

Bản năng của bạn có thể cho bạn biết rằng nếu bạn đang nhắm mục tiêu Thế hệ Z. Thì bạn nên bỏ qua Facebook và tập trung vào Instagram và TikTok. Nhưng dữ liệu cho thấy gần một phần tư người dùng Facebook ở độ tuổi từ 18 đến 24.

Nếu bạn đang bán hàng cho thế hệ Baby Boomers. Mạng xã hội có vẻ không hẳn là ưu tiên hàng đầu. Nhưng nó nên phải có. Facebook và Pinterest là những mạng xã hội hàng đầu cho sự bùng nổ. Người lớn trên 65 tuổi là phân khúc đối tượng phát triển nhanh nhất của Facebook.

Có thể bạn nghĩ rằng tiếp thị TikTok không phù hợp với thương hiệu của bạn. Nhưng ngay cả những thương hiệu lâu đời với lượng khán giả bên ngoài Gen Z cũng đang thử nghiệm nền tảng này.

Hãy nhớ rằng TikTok đã đạt 56 triệu lượt tải xuống ứng dụng mới chỉ trong tháng 12 năm 2020.

Chúng tôi đã tổng hợp thông tin nhân khẩu học cho tất cả các mạng xã hội chính. Sử dụng nó để giúp đánh giá nơi khán giả của bạn dành thời gian trực tuyến. Nhưng hãy nhớ rằng những nhân khẩu học này chỉ là một cái nhìn tổng quan.

Lựa chọn nền tảng phù hợp

Để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phương tiện social media cho công việc kinh doanh một cách hiệu quả. Bạn cần tiến hành một số nghiên cứu của riêng mình. Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách khán giả cụ thể của bạn dành thời gian trực tuyến.

Chọn nền tảng của bạn không nhất thiết phải là một cách tiếp cận tất cả hoặc không có gì cả. Bạn có thể sử dụng các kênh xã hội khác nhau để tiếp cận các đối tượng khác nhau. Hoặc để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh khác nhau.

Người dùng Internet trung bình có 8,4 tài khoản mạng xã hội. Vì vậy bạn có thể kết nối với họ trên các nền tảng khác nhau cho các mục đích khác nhau.

Ví dụ:

Bạn có thể sử dụng Facebook để xây dựng khán giả của mình và tạo ra khách hàng tiềm năng và Twitter để phục vụ khách hàng.

3. Biết khán giả của bạn

Một lý do khiến việc sử dụng mạng xã hội để kinh doanh rất hiệu quả là bạn có thể nhắm mục tiêu vi mô đến đối tượng của mình. Nhưng trước tiên, bạn cần hiểu khán giả của mình là ai.

Bắt đầu bằng cách tổng hợp dữ liệu về khách hàng hiện tại của bạn. Sau đó, tìm hiểu sâu hơn với phân tích truyền thông xã hội. Bạn sẽ sớm bắt đầu hiểu ai đang mua hàng và tương tác với bạn trực tuyến.

Khi bạn đã xác định đối tượng của mình, bạn có thể tạo tính cách người mua. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những cách tốt nhất để nói chuyện với khán giả của mình. Chúng tôi đã có một mẫu tính cách người mua miễn phí để giúp bạn bắt đầu.

4. Mở rộng đối tượng của bạn

Sau khi bạn có một bức tranh rõ ràng về khán giả của mình. Thì bạn có thể xem lại kế hoạch cho chiến lược social media marketing của mình. Đã đến lúc tìm cách tiếp cận nhiều người hơn giống như họ.

Ví dụ:

Khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng; thì có nghĩa là nhiều người đang tìm cách lấp đầy thời gian ở nhà. The Great Courses Plus đã chuyển sang chiến lược quảng cáo trên Facebook; để mở rộng đối tượng một cách nhanh chóng.

Họ đã tạo ra một đề nghị dùng thử miễn phí mở rộng và quảng cáo nó cho nhiều đối tượng ở Hoa Kỳ. Sau đó, họ sử dụng đối tượng giống người xem để tiếp cận đối tượng mới ở Canada, Vương quốc Anh và Úc. Những người tương tự như những khách hàng hiện tại tốt nhất của họ.

Chiến lược đối tượng mở rộng này đã chứng kiến ​​tổng số đăng ký trung bình hàng tháng; được tạo ra tăng hơn 10 lần. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng đối tượng cho doanh nghiệp địa phương của mình.

5. Xây dựng các mối quan hệ

Lợi ích duy nhất của chiến dịch Social Media Marketing cho doanh nghiệp nhỏ. Chính l cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khách hàng và những người theo dõi. Bạn có thể xây dựng mối quan hệ theo thời gian, thay vì yêu cầu bán hàng trả trước.

Điều đó nói rằng, bạn chắc chắn có thể sử dụng mạng xã hội để mua hàng trả trước. Sẽ được giải thích rõ hơn trong Mẹo 7.

Hơn 44% người dùng internet sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu thương hiệu. Một phần của khám phá đó là biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu và bạn đại diện cho điều gì.

Khi mọi người tương tác với nội dung không phải trả tiền hoặc quảng cáo của bạn, bạn nên tương tác trở lại. Điều này giúp xây dựng lòng tin và hình thành một lượng người theo dõi trung thành. Khi người hâm mộ chia sẻ và thích nội dung của bạn. Bạn sẽ vươn lên trong các thuật toán xã hội và có được sự tiếp xúc mới, miễn phí.

Mạng xã hội Facebook

Đối với hầu hết người dùng Facebook, có hơn 1.000 bài đăng trên Newsfeed tiềm năng cùng một lúc. Mức độ tương tác là một trong những tín hiệu Facebook sử dụng. Để giúp dự đoán người dùng có khả năng xem bài đăng nào trong số những bài đăng đó. Khi bạn thiết lập mối quan hệ với những người theo dõi của mình, họ có nhiều khả năng xem các bài đăng của bạn hơn.

Việc nuôi dưỡng các mối quan hệ cũng có thể giúp bạn xây dựng một cộng đồng trung thành dẫn đến doanh số bán hàng liên tục theo thời gian. Có được khách hàng mới là rất tốt, nhưng đừng làm giảm giá trị của việc giữ chân khách hàng.

Trong cuộc khảo sát về Chuyển đổi xã hội của Hootsuite

Có 69% người được hỏi cho biết mạng xã hội giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời đại tiếp thị theo cách khác trong thời đại của COVID-19. Và dữ liệu của Twitter cho thấy 70% mọi người nói rằng điều quan trọng đối với các ban nhạc là giúp tăng cường sự tích cực ngay bây giờ.

Vậy làm cách nào để bạn xây dựng mối quan hệ, ngoài việc phản hồi các bình luận của người theo dõi trên bài viết của bạn? Hãy thử các chiến lược Social Media Marketing sau:

Tạo nhóm Facebook

Nhóm Facebook là một cách tuyệt vời khác để xây dựng lòng trung thành của cộng đồng và thương hiệu.

Ví dụ:

Nhóm Facebook của Câu lạc bộ Podcast Thời báo New York là “một câu lạc bộ sách dành cho podcast”. Với hơn 37.000 thành viên, nhóm thiết lập NYT như một nguồn truy cập để cung cấp thông tin ngoài tin tức nóng hổi.

Đồng thời cũng thúc đẩy các thành viên nghe các podcast đã chọn mỗi tuần. Giúp ngăn chặn tình trạng người nghe bỏ xem.

Kết nối với các doanh nhân và người có ảnh hưởng khác trong thị trường ngách của bạn
Bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn quá nhỏ để làm việc với những người có ảnh hưởng? Những người có tầm ảnh hưởng nhỏ và những người có ảnh hưởng nano với khoảng 1.000 người theo dõi chuyên dụng. Có thể mang lại hiệu quả cho việc thiết lập lòng tin thương hiệu.

Như một phần thưởng, chúng thường nằm trong phạm vi ngân sách của các thương hiệu nhỏ hơn.

Thương hiệu nội y Lively hợp tác với những người có ảnh hưởng. Bao gồm cả những người có lượng người theo dõi được nhắm mục tiêu nhỏ. Để quảng cáo áo ngực và các sản phẩm chăm sóc da của họ.

Sử dụng thử nghiệm dựa trên phân tích. Công ty nhận thấy rằng quảng cáo từ những người có ảnh hưởng được quảng bá trên hồ sơ của chính họ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 75% và lợi tức chi tiêu quảng cáo cao hơn 50%.

Đề cập đến những người theo dõi trong các bài đăng và Câu chuyện của bạn

Thu thập nội dung do người dùng tạo thông qua các cuộc thi và thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu là một cách tuyệt vời để tạo nguồn tài liệu chất lượng cho nguồn cấp dữ liệu xã hội của bạn. UGC cũng là một nguồn bằng chứng xã hội mạnh mẽ.

Tuyệt vời hơn nữa, việc chia sẻ nội dung của những người theo dõi bạn trên các kênh xã hội (tất nhiên và gắn thẻ họ). Sẽ giúp bạn thiết lập mối quan hệ với một số người hâm mộ lớn nhất của mình.

Nếu người hâm mộ gắn thẻ bạn trong Câu chuyện trên Instagram. Bạn sẽ nhận được thông báo trong tin nhắn trực tiếp của mình. Hãy chắc chắn chia sẻ lại đó là cách dễ dàng đôi bên cùng có lợi.

Sử dụng các công cụ tương tác tích hợp sẵn trên nền tảng xã hội

Từ các cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter đến các nhãn dán tương tác trong Câu chuyện trên Instagram. Có rất nhiều cách để kích hoạt các tương tác cụ thể với những người theo dõi của bạn.

Ví dụ: Panera Bread đã khởi động một chiến dịch xây dựng mối quan hệ vào mùa hè này. Để thu hút sự chú ý đến gói đăng ký cà phê mới của mình. Họ tuyên bố sẽ tặng cà phê miễn phí cả mùa hè nếu 500.000 người bình chọn Có trong cuộc thăm dò trên Twitter của họ.

Cuộc bình chọn đã nhận được hơn 588.000 phản hồi

Kelli Nicholson, Giám đốc Tiếp thị Thương hiệu của Panera Bread cho biết: “Chúng tôi là một thương hiệu được xây dựng dựa trên mối quan hệ 1: 1 mạnh mẽ với khách hàng. Cô ấy nói với Twitter rằng chiến dịch là một cách quan trọng để đánh giá liệu chương trình đăng ký cà phê có phải là thứ mà khách hàng sẽ coi trọng hay không.

6. Chú ý đến xu hướng

Chúng tôi không nói rằng bạn nên nhảy vào mọi meme được lan truyền mạnh mẽ. (Xin đừng nhảy vào mọi meme lan truyền.)

Nhưng bạn nên chú ý đến các xu hướng trên mạng xã hội. Để bạn hiểu mọi người đang tìm kiếm điều gì khi đăng nhập vào các kênh xã hội của họ. Điều này giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp và gây được tiếng vang theo thời gian.

Bảo hiểm State Farm có một chiến dịch Pinterest đang diễn ra. Nhằm cung cấp nội dung thông tin gắn liền với những thay đổi lớn trong cuộc sống như mua xe hơi hoặc sinh con. Vì những khoảnh khắc này có xu hướng ảnh hưởng đến nhu cầu bảo hiểm. Nên rõ ràng đó là một sự phù hợp rõ ràng đã giúp gã khổng lồ bảo hiểm kết nối với thế hệ millennials và Gen X.

Mùa xuân năm ngoái, khi du lịch thay đổi từ một chuyến du lịch trên toàn thế giới sang một trải nghiệm địa phương hơn nhiều. Các chuyến đi đường bộ là một chủ đề nóng của nghiên cứu trực tuyến. State Farm đã tạo ra một loạt Ghim về các chuyến đi trên đường và cách công ty giúp bảo vệ khách hàng của họ trong những thời điểm không chắc chắn.

5 lý do hàng đầu mà mọi người sử dụng mạng xã hội bây giờ là:

  • Để luôn cập nhật tin tức và sự kiện hiện tại
  • Để tìm nội dung hài hước hoặc giải trí
  • Để lấp đầy thời gian rảnh rỗi
  • Để giữ liên lạc với bạn bè
  • Để chia sẻ ảnh hoặc video với người khác

Luôn ghi nhớ nhu cầu hiện tại của khán giả. Những gì hoạt động năm ngoái có thể không hoạt động ngày hôm nay.

Lắng nghe trên mạng xã hội là một công cụ thu thập thông tin có giá trị cao, giúp bạn hiểu khán giả (và khán giả tiềm năng) có thể muốn nghe gì từ thương hiệu của bạn.

Đó là một lý do tại sao 2/3 số người trả lời khảo sát Xu hướng truyền thông xã hội của Hootsuite cho biết việc lắng nghe trên mạng xã hội tăng giá trị vào năm 2020.

Chúng tôi đã tạo toàn bộ hướng dẫn về cách sử dụng lắng nghe xã hội cho doanh nghiệp của bạn.

Bán đồ của bạn bằng thương mại xã hội

Social Media Marketing đã phát triển trong những năm gần đây. Bao gồm thương mại xã hội: khả năng bán sản phẩm của bạn trực tiếp từ các kênh xã hội. Và hoạt động kinh doanh đang bùng nổ, với giá trị thị trường toàn cầu là 89,4 tỷ đô la vào năm 2020.

Đến tháng 6 năm 2020, 18,3% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã mua hàng qua Facebook và 11,1% khác qua Instagram.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng các công cụ mua sắm trên mạng xã hội để bán sản phẩm và dịch vụ của mình ngay cả khi không có trang web.

Chúng tôi chia nhỏ tất cả các chi tiết trong các bài đăng riêng lẻ giải thích cách sử dụng Mua sắm trên Instagram, cách bán hàng với Cửa hàng trên Facebook và những cách tốt nhất để sử dụng Mua sắm trực tiếp trên Instagram.

8. Trộn các định dạng của bạn

Đảm bảo thỉnh thoảng chuyển đổi các định dạng bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Nếu bạn thường đăng ảnh GIF, hãy thử JPG. Nếu bạn thường đăng hình ảnh tĩnh, hãy thử một video.

Và tận dụng tất cả các định dạng trong mỗi mạng xã hội, như Stories hoặc Reels hoặc Video trực tiếp.

Đối với một điều, điều này giúp bạn tìm hiểu định dạng nào hoạt động tốt nhất cho các loại nội dung khác nhau (thêm thông tin bên dưới) và cho các mạng xã hội khác nhau.

Đây là một lý do khác để không rơi vào tình trạng rối ren:

Thuật toán của Facebook sử dụng “sự đa dạng về loại nội dung”. Để đảm bảo nguồn cấp tin tức của một người có sự kết hợp tốt giữa các loại nội dung. Việc chuyển đổi các định dạng có thể tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn.

Khi bạn muốn sử dụng hình ảnh và không có một thư viện ảnh tuyệt vời cho riêng mình. Các trang web lưu trữ ảnh là nguồn cung cấp ảnh chất lượng cao, miễn phí tuyệt vời. Để sử dụng trong các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Không sử dụng hình ảnh ngẫu nhiên bạn tìm thấy trực tuyến. Điều đó chắc chắn là không ổn và có thể khiến bạn gặp rắc rối nghiêm trọng.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng tất cả các bài đăng của bạn, bất kể định dạng, đều có tính toàn diện và có thể truy cập được. Để bắt đầu: Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh và đảm bảo video có phụ đề. Và đảm bảo rằng khán giả của bạn được thể hiện đầy đủ trong những hình ảnh bạn chia sẻ.

9. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Số lượng tuyệt đối các tùy chọn iếp thị trên mạng xã hội cho doanh nghiệp nhỏ có vẻ quá tải. Nhưng bạn không cần phải làm tất cả. Điều quan trọng hơn là tạo ra nội dung chất lượng trên một số kênh chính hơn là xuất hiện trên mọi mạng đơn lẻ.

Trên tất cả, hãy chắc chắn rằng các bài đăng trên mạng xã hội của bạn mang lại giá trị. Nếu tất cả những gì bạn làm là quảng cáo chiêu hàng và bán hàng, thì sẽ có rất ít động lực để mọi người theo dõi bạn. Hãy nhớ rằng, tiếp thị xã hội là xây dựng các mối quan hệ.

Là con người. Hãy trung thực. Đăng nội dung tuyệt vời. Đây là điều quan trọng và bạn không thể giả mạo nó.

Bạn không thể làm tất cả và không có lý do gì để thử. Tiếp cận khán giả của bạn ở những nơi họ đã dành thời gian trực tuyến.

Tập trung vào việc sử dụng một hoặc hai kênh xã hội thực sự tốt, ít nhất là để bắt đầu. Khi bạn đã thành thạo những thứ đó, bạn có thể xây dựng từ những gì bạn đã học được; và mở rộng nỗ lực của mình.

10. Sử dụng các công cụ phù hợp

Bí quyết để sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả là tận dụng các công cụ tự động hóa; hoặc đơn giản hóa phần lớn công việc.

Có rất nhiều công cụ để giúp tăng năng suất của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu sử dụng mạng xã hội để kinh doanh mà không cần có một nhóm truyền thông xã hội quy mô đầy đủ.

Quản lý cam kết

Truyền thông xã hội không phải là một hệ thống truyền phát — đó là một cách để tương tác với khách hàng và người hâm mộ.

Các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội; có thể giúp bạn tập trung tất cả các đề cập và thông điệp hướng đến công ty của bạn; trong một bảng điều khiển. Sau đó, bạn có thể trả lời và tham gia; mà không cần phải đăng nhập vào từng tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình.

Phân tích

Nhận tất cả dữ liệu phân tích của bạn ở một nơi có thể giúp bạn có bức tranh tổng thể hơn về những nỗ lực xã hội của mình.

Đồ họa

Nếu bạn gặp khó khăn khi tạo hình ảnh bắt mắt cho bài đăng của mình, hãy chuyển sang các công cụ sẽ giúp hoàn thành công việc.

VSCO, A Color Story và Canva là một số mục yêu thích của chúng tôi. Bạn có thể tìm thêm các công cụ chỉnh sửa ảnh trong bài đăng của chúng tôi về cách chỉnh sửa ảnh Instagram.

Quản lý nội dung

Nó có thể là một cuộc đấu tranh để tìm ra nội dung mới để chia sẻ mỗi ngày. Quản lý nội dung có thể giúp ích. Đó là nghệ thuật chia sẻ các bài đăng chất lượng từ những người khác (tất nhiên là có ghi công).

Đó có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị cho những người theo dõi của bạn và giữ họ tương tác. Các công cụ như BuzzSumo và Pocket có thể giúp bạn tìm và sắp xếp nội dung để chia sẻ. Bạn có thể tìm thêm các công cụ quản lý nội dung trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về quản lý nội dung.

11. Sử dụng lập lịch trình và tự động hóa để giải phóng nhiều thời gian hơn cho việc tham gia

Chúng ta đã nói về cách tạo lịch nội dung xã hội ở phần đầu của bài đăng này.

Khi bạn đã có lịch đó. Bạn có thể tạo trước các bài đăng trên mạng xã hội của mình và sử dụng các công cụ lập lịch để đăng chúng tự động vào đúng thời điểm.

Điều này cho phép bạn dành một khoảng thời gian mỗi ngày; hoặc thậm chí mỗi tuần để tạo nội dung xã hội của mình. Nó hiệu quả hơn nhiều so với việc để bài đăng trên mạng xã hội khiến bạn không phải thực hiện các công việc khác trong ngày.

Các công cụ tự động hóa như chatbots cũng có thể giúp bạn cắt giảm số giờ làm việc trên mạng xã hội.

12. Theo dõi và tinh chỉnh hiệu suất của bạn

Khi bạn thực hiện chiến lược Social Media Marketing của mình. Điều quan trọng là phải theo dõi những gì hiệu quả và những gì không. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh nỗ lực của mình và cải thiện kết quả.

Các công cụ phân tích được đề cập ở trên cung cấp cho bạn bức tranh tuyệt vời. Về những nỗ lực xã hội của bạn và có thể giúp theo dõi bất kỳ số liệu nào quan trọng.

Khi bạn đã biết chiến lược Social Media Marketing của mình đang hoạt động như thế nào. Thì đã đến lúc bắt đầu tìm cách cải thiện. Sử dụng thử nghiệm A / B, bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ để thúc đẩy thành công của mình theo thời gian.

Ví dụ:

Nhà quảng cáo phát triển đất đai Newsome Interactive LLC đã sử dụng một số thử nghiệm. Đã phát hiện ra rằng “Tìm hiểu thêm” là lời kêu gọi hành động tốt nhất cho quảng cáo Facebook của họ đã nhấp qua Messenger.

Không phải là “Tìm hiểu thêm” dẫn đến nhiều nhấp chuột nhất. Thay vào đó, cách tốt nhất là thiết lập mọi người hoàn thành chuỗi trò chuyện đầy đủ và biểu mẫu liên hệ. Để Newsome có thể thu thập khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Mặt khác, “Trò chuyện ngay” khiến mọi người đặt câu hỏi cụ thể và thoát khỏi chuỗi trò chuyện trước khi hoàn tất.

Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào; các công cụ xã hội có thể giúp bạn kết nối tốt hơn với khán giả, tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Đồng thời, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Nếu các khả năng có vẻ quá sức, chỉ cần bắt đầu nhỏ.

Khi bạn tìm thấy những gì hiệu quả, hãy mở rộng nỗ lực của bạn và đối tượng của bạn. Một trong những lợi thế lớn của mạng xã hội đối với doanh nghiệp nhỏ; là bạn có thể sử dụng các công cụ này theo bất kỳ cách nào phù hợp nhất; với doanh nghiệp và ngân sách của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ