16 Mẹo để bắt đầu và thành công trong công việc kinh doanh của chính bạn

Các nội dung chính

Bạn cần làm gì để bắt đầu kinh doanh và kinh doanh thành công ? Có hàng tá trang web bao gồm cả của chúng tôi chỉ bạn về những nhiệm vụ bạn nên thực hiện khi bắt đầu kinh doanh. Với danh sách kiểm tra sau đây sẽ rất hữu ích. Vì chúng giúp bạn nhớ các bước khởi động quan trọng. Đây là danh sách Việc cần làm quan trọng. Giúp bạn biết phải làm gì, nhưng không cung cấp bất kỳ lời khuyên nào về những gì tạo nên thành công cho một doanh nghiệp.

Dưới đây là 16 lời khuyên để bắt đầu kinh doanh và làm cho nó thành công.

1. Biết về bản thân, mức độ động lực thực sự của bạn, số tiền bạn có thể mạo hiểm và những gì bạn sẵn sàng làm để thành công

Chắc chắn, tất cả chúng ta đều muốn kiếm hàng triệu đô la. Nhưng bạn sẵn sàng từ bỏ những gì để đạt được mục tiêu đó? Bạn sẽ làm việc liên tục bao nhiêu giờ một tuần? Bạn sẵn sàng kéo dài ra khỏi vùng an toàn của mình bao xa? Gia đình của bạn sẽ trải dài với bạn bao xa? Để thành công, hãy giữ cho kế hoạch kinh doanh của bạn phù hợp với các mục tiêu và nguồn lực cá nhân và gia đình của bạn.

2. Chọn doanh nghiệp phù hợp với bạn

Công thức cũ – tìm một nhu cầu và lấp đầy nó – vẫn hoạt động. Nó sẽ luôn hoạt động. Chìa khóa thành công là tìm ra nhu cầu mà bạn có thể đáp ứng. Bạn muốn đáp ứng và điều đó sẽ tạo ra đủ thu nhập để xây dựng một doanh nghiệp có lãi.

3. Hãy chắc chắn rằng thực sự có thị trường cho những gì bạn muốn bán

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các công ty khởi nghiệp mắc phải ; đó là cho rằng nhiều người sẽ muốn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Vì chủ doanh nghiệp thích ý tưởng hoặc biết một hoặc hai người muốn sản phẩm hoặc dịch vụ. Để giảm thiểu rủi ro thua lỗ, đừng bao giờ cho rằng có thị trường. Nghiên cứu ý tưởng. Nói chuyện với những khách hàng tiềm năng thực sự (không phải là gia đình và bạn bè). Để tìm hiểu xem thứ bạn muốn bán có phải là thứ mà họ muốn mua hay không. Nếu có, họ sẽ trả gì cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Bất kể bạn đang bắt đầu hoặc đang điều hành loại hình kinh doanh nào. Bạn sẽ có đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi không có doanh nghiệp nào khác cung cấp chính xác những gì bạn định bán. Rất có thể có những sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà khách hàng mục tiêu của bạn đang sử dụng để đáp ứng nhu cầu của họ. Để thành công, bạn cần nghiên cứu sự cạnh tranh và tìm hiểu càng nhiều càng tốt về những gì họ bán và cách họ bán nó. Nghiên cứu cạnh tranh cũng là điều bạn nên lập kế hoạch thực hiện liên tục. Nếu thực sự không có bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác. Có thể không có thị trường hoặc nhu cầu thực sự cho những gì bạn muốn bán.

5. Lập kế hoạch để thành công

Nếu bạn không tìm kiếm các nhà đầu tư hoặc bỏ một số tiền lớn vào doanh nghiệp của mình. Bạn có thể không cần một kế hoạch kinh doanh phức tạp. Nhưng bạn vẫn cần một kế hoạch, một kế hoạch xác định rõ mục tiêu, đích đến của bạn. Sau đó đưa ra ít nhất một lộ trình cơ bản về cách bạn sẽ đến nơi bạn muốn. Kế hoạch sẽ thay đổi khi bạn tiến bộ và tìm hiểu thêm về khách hàng cũng như sự cạnh tranh của mình. Nhưng nó vẫn giúp bạn tập trung và đi đúng hướng. Sử dụng bảng lập kế hoạch kinh doanh của chúng tôi để giúp phát triển kế hoạch cơ bản đó.

6. Biết nhu cầu hoạt động

Hầu hết những người đang nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh đều tập trung vào những gì họ sẽ bán và những người họ cũng sẽ bán nó. Điều họ thường không xem xét là cách thức hoạt động của doanh nghiệp.

Ví dụ: nếu bạn đang bán các mặt hàng, chúng sẽ được giao như thế nào? Cần hỗ trợ khách hàng ở mức độ nào. Để trả lời các câu hỏi về sản phẩm hoặc trả lời những người có lô hàng chưa đến nơi? Bạn sẽ cần phải chấp nhận thẻ tín dụng? Bạn sẽ xuất hóa đơn cho khách hàng? Ai sẽ theo dõi để đảm bảo bạn được thanh toán? Ai sẽ xây dựng và duy trì sự hiện diện của trang web và mạng xã hội của bạn? Bạn sẽ có thể sử dụng một trợ lý ảo cho những công việc như vậy hay bạn sẽ phải thuê nhân viên? Ngay cả khi bạn đang bắt đầu kinh doanh dịch vụ cá nhân nhỏ; đây là những vấn đề bạn nên xem xét và lập kế hoạch.

7. Đừng trì hoãn

Có một số người khuyên các chủ doanh nghiệp không nên tiếp tục công việc kinh doanh của mình. Cho đến khi họ đã điều tra mọi chi tiết cuối cùng của công việc kinh doanh mà họ muốn bắt đầu và hoàn toàn chắc chắn rằng tất cả sẽ hoạt động, có lãi và thành công.

Vấn đề với cách tiếp cận đó là nó dẫn đến sự trì hoãn. Không ai thực sự có sẵn tất cả các phần – ngay cả sau khi họ đã bắt đầu kinh doanh. Có, bạn cần nghiên cứu thị trường, chuẩn bị sẵn một kế hoạch thô sơ. Thực hiện những việc như lấy id thuế nếu cần, đăng ký với quan chức địa phương, nếu được yêu cầu, v.v. Nhưng nếu bạn cố gắng hoàn thiện mọi thứ trước khi ra mắt, bạn có thể không bao giờ bắt đầu kinh doanh của bạn.

8. Bắt đầu ở quy mô nhỏ trước khi dốc toàn lực

Một số người tin rằng các doanh nhân là những người chấp nhận rủi ro. Nhưng phần lớn, các doanh nhân thành công không thích đi bộ bị bịt mắt bằng chân tay. Thay vào đó, họ chấp nhận rủi ro có kiểm soát. Họ thử nghiệm một ý tưởng trên quy mô nhỏ, sau đó xây dựng dựa trên những gì hoạt động tốt. Điều chỉnh những gì cho thấy lời hứa và loại bỏ những thảm họa.

9. Đừng sửa chữa những sai lầm hoặc làm chúng mất tinh thần

Sự khác biệt giữa những người thành công và những người khác là những người thành công học hỏi từ những sai lầm của họ và tiếp tục. Họ không chăm chăm vào thất bại, đổ lỗi cho nền kinh tế, nguyền rủa sự kém may mắn của họ, hoặc đổ lỗi cho số phận của người khác. Nếu con đường dẫn đến mục tiêu của họ bị chặn. Họ sẽ tìm kiếm một con đường thay thế hoặc đôi khi chọn một mục tiêu khác dễ đạt được hơn.

10. Học hỏi từ những người khác

Tìm người cố vấn, tham gia các nhóm với những người cùng chí hướng. Tìm hiểu mọi thứ có thể về ngành của bạn và những gì bạn cần để đạt được từ vị trí của bạn đến nơi bạn muốn. Tham dự các hội nghị của ngành. Tham gia các khóa đào tạo khi chúng có sẵn. Mua các khóa học do các chuyên gia cung cấp. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều lần thử và sai bằng cách học hỏi từ những người đã từng ở đó.

11. Hãy nghĩ về những gì bạn làm NHƯ một doanh nghiệp

Theo dõi thu nhập và chi phí. Giữ tiền kinh doanh tách biệt với quỹ cá nhân, tìm hiểu những quy định mà doanh nghiệp của bạn cần tuân thủ.

12. Hiểu sự khác biệt giữa làm việc cho bản thân và xây dựng một doanh nghiệp liên tục

Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần phải phát triển các hệ thống và phương pháp cho phép bạn thuê người khác thực hiện công việc của doanh nghiệp trong khi bạn lập kế hoạch. Bạn sẽ hạn chế tiềm năng phát triển nếu bạn không thu hút được người khác làm việc cho mình.

13. Làm quen với các nhà đầu tư

Nếu doanh nghiệp bạn đang bắt đầu cần các nhà đầu tư để phát triển. Hãy làm những gì có thể để tìm hiểu những nhà đầu tư đang tìm kiếm và tìm những người có thể đầu tư vào loại hình kinh doanh của bạn ở đâu. Các nhóm đầu tư mạo hiểm và thiên thần địa phương là một nơi tốt để bắt đầu. Tham dự các cuộc họp mà họ tổ chức hoặc các cuộc họp mà các nhà đầu tư đang phát biểu. Hãy thực hành một bài thuyết trình ngắn gọn để bạn có thể sử dụng nó để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nếu bạn có cơ hội.

14. Đặt mình ra khỏi đó

Yêu cầu những gì bạn muốn (một cách lịch sự).

Ví dụ: Một người bắt đầu công việc kinh doanh trực tuyến của mình bằng cách tham gia trực tuyến trên dịch vụ trực tuyến GEnie của GE. Khi đã sẵn sàng gửi cho họ đề xuất điều hành một khu vực kinh doanh nhỏ. Không chỉ có thể nói về thông tin đăng nhập của họ nói chung mà còn chỉ ra những nơi người này đã và đang đóng góp cho dịch vụ của họ. Người này đã trở thành một trong những nhà cung cấp nội dung sớm nhất cho America Online. Vì đã nhấc điện thoại và thực hiện một cuộc gọi lạnh lùng. Người đó làm quen với một khách hàng tư vấn mới sau khi bắt chuyện với một người phụ nữ ngồi cạnh trên máy bay.

Hãy nhớ rằng, mọi người thích kinh doanh với những người họ biết. Làm cho trái bóng lăn và tiếp tục lăn bằng cách liên tục tiếp cận và giới thiệu bản thân với những người mới.

15. Tham gia Tiếp thị Kỹ thuật số

Ngay cả khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp địa phương. Bạn cần có sự hiện diện kỹ thuật số toàn diện. Tối thiểu, bạn cần có một trang web trông chuyên nghiệp. Một danh sách email cho phép bạn giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên. Cùng sự hiện diện trên các kênh truyền thông xã hội mà khách hàng của bạn thường xuyên sử dụng. Mặc dù bạn có thể có được nhiều khách hàng của mình bằng cách truyền miệng, giới thiệu qua mạng. Nhưng bạn vẫn cần sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ.

Lý do: khách hàng tiềm năng có khả năng tìm kiếm bạn trên web trước khi họ quyết định có liên hệ với bạn hay không. Phiếu thưởng, ưu đãi đặc biệt và thông tin thiết thực được gửi đến danh sách email của bạn có thể khuyến khích khách hàng và khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn hoặc mua hàng lặp lại.

16. Không bao giờ ngừng học hỏi và thử những điều mới

Những gì có lợi nhuận bây giờ, không nhất thiết phải có lãi trong năm tới hoặc 10 năm kể từ bây giờ. Vì vậy, đừng để bản thân rơi vào lối mòn “đây là cách tôi luôn làm mọi việc”. Giữ cho đôi mắt và đôi tai của bạn luôn mở rộng để đón nhận những điều mới mẻ. Có cách nào mới hơn hoặc tốt hơn để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn không? Khách hàng có đang yêu cầu thứ mà bạn không cung cấp không? Có loại khách hàng khác mà bạn nên nhắm mục tiêu không? Nhận câu trả lời bằng cách đọc mọi thứ bạn có thể về ngành của mình và lắng nghe khách hàng của bạn.

Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thể định hướng những gì cần phài làm để chuẩn bị kinh doanh và kinh doanh thành công hơn. Khi bạn đã nắm được những ý trên và kết hợp với chiến lược kinh doanh của mình sẽ giúp bạn thành công hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ