3 xu hướng sáng tạo mới nhất năm 2019 không thể bỏ qua

Các nội dung chính

Shutterstock vừa công bố 3 xu hướng sáng tạo năm 2019. Theo nhận xét thì những xu hướng năm nay dựa trên các phong cách cũ. Dựa trên kho lưu trữ hình ảnh khổng lồ. Cũng như số lượt tìm kiếm tăng dần qua từng năm. Shutterstock đưa ra báo cáo dự báo xu hướng sáng tạo năm 2019. Theo đó, Shutterstock chỉ ra 3 xu hướng nổi bật hàng đầu trong năm tới. Đó sẽ là “Zine Culture” (Văn hóa Zine), “80s Opulence” (Dấu ấn thập niên 80), và “Yesterday’s tomorrow” (Ngày mai của ngày hôm qua). Tất cả những xu hướng này đều hoài niệm về quá khứ huy hoàng. Hãy cùng Adsplus tìm hiểu thêm qua bài viết sau nhé.

xu hướng sáng tạo 01

3 xu hướng sáng tạo mới nhất năm 2019 không thể bỏ qua

Zine Culture

Xu hướng sáng tạo “Zine Culture” phản ánh thế giới tưởng tượng của nghệ thuật photomontage (chắp ảnh). Nó được sáng tạo bởi các nghệ sĩ như Hannah Hoch và Robert Rauschenberg. Nó kết hợp giữa kỹ thuật thô sơ với kỹ thuật số ngày nay để tạo ra một cái nhìn mới mẻ và độc đáo hơn.

Từ thập niên 1960 đến thập niên 1990. Các tạp chí tự xuất bản được gọi là zines (gọi tắt cho phong cách magazine) đóng vai trò là chất xúc tác đam mê cho mọi người đọc. Phong cách công nghệ thấp, style cắt và dán của zines tuy khá đơn giản. Nhưng tập trung vào chất lượng sản xuất tốt và tinh chế. Do đó, Zines Culture vẫn được đánh giá cao.

Theo Shutterstock, các tìm kiếm về nghệ thuật cắt dán nghệ thuật đương đại trên các trang web đã tăng 1.376% vào năm ngoái

Xem thêm: 

Mọi người ở độ tuổi trường thành trước kia lớn lên trong thời đại mà phong cách này bùng nổ. Một phong cách được xác định bởi tính độc đáo, thô sơ. Và được xây dựng trên các nguyên tắc cắt dán. Văn hóa này cũng bị ảnh hưởng chính bởi sự phát minh của máy photocopy.

Khi công nghệ được cải thiện và thay đổi, văn hóa này trở thành một phong trào chính trị. Và trở thành tiếng nói thay thế cho các cộng đồng trên các phương tiện truyền thông chính thống. Do đó, Zine Culture đại diện cho nhiều tiếng nói khác nhau, dám đứng lên khẳng định tiếng nói bản thân với từng mảnh ghép.

Xem thêm: 

80s Opulence

Xu hướng sáng tạo “80s Opulence” có nhiều nét phá cách, ví dụ như hình bìa album Culture Club. Theo báo cáo, thuật ngữ tìm kiếm “chain print” (họa tiết dây xích) tăng 731% và elegance pattern (hoa văn thanh lịch) tăng 1060%. Năm 2019 dự báo sẽ là đánh dấu sự lên ngôi của các họa tiết da báo, da rắn, lông công, dây chuyền vàng… Tất cả các yếu tố này sẽ cạnh tranh lẫn nhau để tạo nên một xu hướng sấng tạo mang phong cách độc đáo và ấn tượng.

Phong cách thập niên 80 là một xu hướng thực sự thú vị trong năm nay. Bạn có thể nhìn thấy xu hướng này trên sàn catwalk và trong những thương hiệu thời trang lớn.

Phong cách thập niên 80 đại diện cho những điều vui vẻ, những bữa tiệc bất tận và những hạnh phúc vô biên. Do đó, với một cuộc sống quá nhiều những lo toan mệt mỏi, con người thường mong muốn trở về quá khứ. Do đó, xu hướng này lên ngôi như một lẽ đương nhiên.

xu hướng sáng tạo 02

3 xu hướng sáng tạo mới nhất năm 2019 không thể bỏ qua

Yesterday’s Tomorrow

“Yesterday’s tomorrow” là một sự chuyển hướng lạc quan của công nghệ, chứng tỏ rằng xu hướng cũ được tái hiện một lần nữa theo một phong cách hoàn toàn mới. Thuật ngữ “synthwave” đã tăng 717%, “retrowave” tăng 676% và “duotone” thêm 230%. Màu tím đậm, xanh, hồng pha lẫn, đồ họa vector cơ bản và âm nhạc synth mơ mộng sẽ khiến phong cách đương đại này “làm mưa làm gió” trong năm nay.

Tương lai được xây dựng trên một quá khứ tươi đẹp chắc chắn sẽ là một điều tuyệt vời. Một xu hướng sáng tạo mà Shutterstock nhận thấy gần đây là sự phổ biến mới của các mẫu màu, ánh sáng và hình ảnh nhắc nhở chúng ta về các thể loại khoa học viễn tưởng phát triển. Ngày mai của ngày hôm qua gợi cho chúng ta những ký ức thời thơ ấu về những bộ phim khoa học viễn tưởng và trò chơi máy tính tương lai.

Các tìm kiếm về nội dung của Synthwave trên Shutterstock đã tăng 717% vào năm ngoái. Điều này rất thú vị bởi những cách phối màu tương lai, màu neon đã được xác định là màu sắc thịnh hành nhất năm 2019. Theo Shutterstock, có ba màu sắc sẽ định hình cho tương lai chính là Proton Purple, UFO Green, và Plastic Pink.

Xem thêm: 

Kết

Thảo luận về dự báo xu hướng sáng tạo năm 2019, Giám đốc tiếp thị của Shutterstock, Lou Weiss cho biết “Ngay cả những chuyên gia sáng tạo tài năng nhất đôi khi cũng cần những gợi ý để lấy cảm hứng cho dự án tiếp theo của họ và báo cáo xu hướng sáng tạo của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ điều đó”. Hãy cùng Adsplus mong chờ thêm sự sáng tạo thu hút vào năm nay nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ