4 vấn đề khiến Facebook “đau đầu” để giải quyết trong tương lai

Các nội dung chính

Theo như một số chuyên gia đã nhận định rằng Facebook đang yếu dần. Điều này thể hiện qua việc Facebook đã thất bại trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến những nội dung gây tổn hại đến tinh thần. Hay thậm chí là những video lan truyền sai lệch về vác xin và hơn thế nữa.

vấn đề facebook

Những thiệt hại cho xã hội mà Facebook đã gây ra dường như cho thấy các nhà khai thác của họ đã dùng đến cách tuyệt vọng để thu hút thêm người dùng. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Meta vẫn tăng qua những năm trước. Điều này cho thấy các nhà đầu tư vẫn tự tin vào hoạt động Facebook.

Điều này sẽ không còn tồn tại trong tương lai:

Cổ phiếu đã giảm hơn 50% trong năm 2021. Trong quý gần đây nhất, doanh thu của công ty giảm nhẹ và lợi nhuận giảm 36%. Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành, đã đổ lỗi cho suy thoái kinh tế trên diện rộng là nguyên nhân làm giảm chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng tác nhân này chắc chắn chỉ đóng một vai trò nào đó. Nhưng những vấn đề cụ thể mà Meta, với tư cách là công ty mẹ của Facebook, phải đối mặt dường như là nguyên nhân chính.

1. Vấn đề tuổi tác

Nếu bạn có con, bạn có thể nhận thấy rằng chúng thích các nền tảng truyền thông xã hội khác. Đối với nhiều người trong số họ, Facebook là dành cho những người lớn tuổi. Đó không phải là công thức chính xác để phát triển.

Có, nhiều thanh thiếu niên và thanh niên sử dụng Instagram mà Facebook đã mua cách đây một thập kỷ. Nhưng ngay cả Instagram cũng phải vật lộn để theo kịp.

Kevin nói với tôi: “TikTok đang hoàn toàn ăn trưa trên Instagram về cách sử dụng và sự ảnh hưởng văn hóa. “Mặc dù Meta đã cố gắng sao chép các tính năng thành công nhất của TikTok và đưa chúng vào Instagram Reels, nhưng chúng vẫn bị giới hạn về mức độ thay đổi mà người dùng sẽ chấp nhận mà không cần đấu tranh.”

Ví dụ, vào tháng trước, Kylie Jenner đã phàn nàn với 361 triệu người theo dõi của cô ấy rằng “Hãy tạo lại Instagram cho Instagram”. Một đống phản đối trên Instagram đã xảy ra sau đó, như Kalley Huang của The Times đã viết.

2. Vấn đề về cách Facebook đổi mới

Farhad Manjoo của Times Opinion đã viết: “Công ty dường như không biết cách tạo ra những thứ mới thành công. “Hầu hết các thành công lớn nhất của nó – không chỉ hai sản phẩm chính của nó, Instagram và WhatsApp. Mà nhiều tính năng được sử dụng nhiều nhất, như Instagram Stories – đã được phát minh ở những nơi khác. Tính năng này đến với Facebook thông qua các thương vụ mua lại. Hoặc khi việc đó không hiệu quả, họ sẽ sao chép hoàn toàn. “

Đó là một sự thay đổi lớn so với thập kỷ đầu tiên của Facebook khi chuyển đổi mạng xã hội. Đặc biệt quan trọng là News Feed của nó. Điều này có nghĩa là người dùng không còn phải mất thời gian tìm kiếm các tài khoản khác để biết những gì mọi người đang đăng.

Kể từ khi công ty lên sàn vào năm 2012, nó đã ít đổi mới hơn nhiều.

3. Facebook và vấn đề metaverse

Zuckerberg cảm thấy mạnh mẽ rằng metaverse – dựa trên thế giới thực tế ảo hay VR – đại diện cho tương lai của Internet. Điều này đã khiến anh ấy đã đổi tên công ty theo tên nó.

Kevin cho biết: “Đã gần một năm kể từ khi Facebook tự đổi thương hiệu cho Meta. Đồng thời Meta cũng công bố sự thúc đẩy lớn của mình vào metaverse. Tuy nhiên thương hiệu lại không có nhiều chiến thắng lớn, rõ ràng để hiển thị cho nó.” Kevin nói. “VR vẫn còn khá thích hợp và không rõ các ứng dụng như Horizon Worlds đang nhận được bao nhiêu.

Khi Zuckerberg công bố các phần của nền tảng của công ty. Các nhà phê bình đã chế giễu rằng nó trông đã lỗi thời. Anh ấy trả lời bằng cách thừa nhận nó là “khá cơ bản” và hứa sẽ sớm “cập nhật lớn”.

Một dấu hiệu tích cực cho công ty: Nó đã bán được hơn 10 triệu bộ tai nghe VR của mình. Điều này có thể cho thấy thị trường ngách đang phát triển. Nhưng vẫn chưa rõ liệu VR có gần mức độ hấp dẫn của thị trường đại chúng như truyền thông xã hội hay không.

4. Vấn đề chống độc quyền

Một số người ủng hộ Meta cho rằng những cuộc đấu tranh gần đây của công ty chứng minh rằng đó không phải là lực lượng toàn năng như những người chỉ trích công ty tuyên bố. Chính phủ liên bang nên dễ dàng giải quyết vấn đề này.

Công ty đã trở nên ít chi phối hơn một phần vì cả chính quyền Trump và Biden đều có lập trường cứng rắn hơn đối với việc sáp nhập.

Kevin nói: “Nếu Mark Zuckerberg có thể thoát khỏi vấn đề này. Anh ấy có thể vượt qua tương tự như anh ấy đã làm bằng cách mua lại Instagram vào năm 2012. Có lẽ anh ấy hoàn toàn có thể làm được. Nhưng anh ấy vẫn còn phải đối mặt với các sự khó khăn của chính quyền địa phương.”

Nhiều tổ chức đang ngăn chặn Meta mua lại những đối thủ trong tương lai

Ví dụ: Ủy ban Thương mại Liên bang, do Lina Khan đứng đầu, người đã kêu gọi các chính sách chống độc quyền cứng rắn hơn. Bà đang cố gắng chặn Meta mua lại Within, một công ty khởi nghiệp về thể dục thực tế ảo. Khan và các đồng nghiệp của cô ấy lo ngại Meta có thể đang cố gắng ngăn cản sự hình thành của các đối thủ cạnh tranh trong tương lai bằng cách mua họ trước.

Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, đó là mỉa mai hoặc phù hợp. Như Kevin đã nói, “Facebook đã trở nên quá thống trị. Một phần là do hành động theo những cách chống cạnh tranh trong nhiều năm. Kết quả là Meta đang mất dần vị thế thống trị của mình”.

Điểm mấu chốt: Facebook vẫn là một trong những công ty quyền lực nhất thế giới. Công ty với khả năng ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử, sức khỏe cộng đồng và hơn thế nữa. Nó cũng tiếp tục tạo ra một lượng lớn doanh thu. Điều này sẽ cho phép nó có nhiều cơ hội để tạo ra những sản phẩm mới thành công. Nhưng những cuộc đấu tranh của nó là có thật và chúng không có dấu hiệu biến mất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ