5 bí mật giúp bán hàng online hiệu quả

Các nội dung chính

5 bí mật giúp bán hàng online hiệu quả

Để việc bán hàng online của bạn có thể tăng thêm thu nhập hiệu quả; thì bài viết này chính là giành cho bạn đấy. Thay vì tìm kiếm nhiều tips về bán hàng online hiệu quả. Thì điều cần thiết nhất chính là sự chắt lọc thông tin. Bài viết này chính là điều bạn cần.

Bí mật 1: Công việc hoạt động

Bán sản phẩm trực tuyến là duy nhất vì bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Theo một số cách, điều này tạo ra một sân chơi. Nhưng hãy nhớ rằng, hàng triệu khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận. Cũng có thể có hàng nghìn trang web của đối thủ cạnh tranh đang tranh giành sự chú ý của họ.

Đầu tiên, bạn phải thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Sau đó cung cấp dịch vụ tuyệt vời và sản phẩm tuyệt vời. Tin tốt là chi phí bán sản phẩm trực tuyến của bạn thấp hơn đáng kể so với việc mở một cửa hàng thực.

Bí mật 1: Công việc hoạt động
Bán hàng Online hiệu quả

Bí mật số 1 rất đơn giản: công việc hiệu quả. Mọi thứ có thể sẽ chậm lại khi bạn mới bắt đầu. Nhưng bạn càng dành nhiều thời gian và nỗ lực vào việc tạo và quảng bá cửa hàng trực tuyến của mình, bạn sẽ càng thấy được nhiều doanh thu hơn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần phải xây dựng nhiều kênh để tiếp thị sản phẩm của mình. Phương tiện truyền thông xã hội, nội dung, SEO và quảng cáo trả phí đều cần thời gian, tinh chỉnh và một chút công việc mỗi ngày.

Đừng lo lắng nếu điều này nghe có vẻ quá sức. Chúng ta sẽ xem xét các tài nguyên hữu ích cho các phương pháp này ở phần sau của bài đăng. Biết rằng bạn sẽ cần phải đầu tư dần sức lực vào cửa hàng của mình; để phát triển cơ sở khách hàng và đạt được điểm mà bạn chủ yếu tập trung vào việc bảo trì.

Bí mật 2: Chọn đúng thị trường ngách

Câu hỏi đầu tiên mà hầu hết chúng ta đặt ra khi bắt đầu kinh doanh mới là bán cái gì. Không nhất thiết phải có câu trả lời đúng hoặc sai.

Nói như vậy, việc xem xét thị trường ngách mà bạn muốn nhắm đến là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp bạn. Các ngách nhỏ hơn sẽ có ít cạnh tranh hơn. Giúp bạn có cơ hội kết nối tốt hơn với những người mua tiềm năng. Mặt khác, nhóm khách hàng của bạn sẽ nhỏ hơn. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về thị trường ngách của bạn và cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.

Hãy suy nghĩ về vai trò của vị trí trong việc bán sản phẩm trực tuyến. Bạn sẽ cần bao gồm chi phí và hậu cần giao hàng trong kế hoạch của mình. Hãy nhớ rằng các sản phẩm kỹ thuật số như phần mềm, âm nhạc và sách điện tử; có thể được bán ra quốc tế và phân phối ngay lập tức, do đó có cấu trúc chi phí hơi khác.

Bí mật 3: Giúp người mua dễ dàng mua hàng

Khách truy cập vào trang web hoặc blog của bạn thường có khoảng thời gian chú ý ngắn. Vì vậy bạn thường có khoảng 10 giây để thu hút sự chú ý của họ khi họ truy cập lần đầu tiên vào trang của bạn. Đừng đặt chướng ngại vật cản đường họ hoặc khiến họ suy nghĩ quá nhiều. Nhiều khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay khi họ gặp khó khăn.

Ba quy tắc vàng là:

Không ép buộc khách truy cập đăng ký khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên
Đừng làm cho điều hướng trên trang web hoặc blog của bạn trở nên phức tạp khi sử dụng. Đặt điều hướng ở đầu trang và giữ cho nó nhất quán.

Đừng làm cho quá trình mua hàng kéo dài. Đừng cố gắng thu thập nhiều thông tin từ người mua. Càng nhiều bước và thông tin được yêu cầu. Sự xung đột càng lớn và bạn sẽ mất càng nhiều doanh số; khi người mua từ bỏ việc mua hàng của họ.

Nhiều phần mềm thương mại điện tử không dễ sử dụng từ quan điểm của người mua. Buộc họ phải tạm dừng và cố gắng tiếp tục đến khi mua hàng cuối cùng. Gợi ý: hãy thử mua sản phẩm của bạn như một người mua tiềm năng. Bạn có thể làm điều đó một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần suy nghĩ nhiều không?

Bí mật 4: Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Khi người tiêu dùng cân nhắc mua hàng từ một trang web. Là họ đang tìm kiếm sự yên tâm trước khi mua. Giúp họ tự tin mua sắm.

Sự thật: 33% người Mỹ nói rằng họ sẽ nghĩ đến việc chuyển đổi công ty chỉ sau một lần trải nghiệm dịch vụ kém.

Một kỹ thuật để bán hàng, bất kể doanh nghiệp kinh doanh online hay truyền thống sẽ hiệu quả. Đó là đưa ra đảm bảo rằng nếu khách hàng không hài lòng; bạn sẽ hoàn lại tiền cho họ mà không cần thắc mắc.

Bí mật 4: Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Đảm bảo trang web của bạn an toàn

Cách khác là để chứng minh rằng trang web của bạn được bảo mật và được xác minh bởi các bên thứ ba đáng tin cậy như Symantec hoặc McAfee.

Nếu bạn đang lên kế hoạch xử lý thông tin thẻ tín dụng, trang web hoặc blog của bạn. Thì sẽ cần phải ở trên một máy chủ an toàn và tuân thủ PCI. Việc này cần rất nhiều công sức, thời gian và đầu tư. Một giải pháp thay thế tốt hơn sẽ là xây dựng cửa hàng của bạn thông qua nền tảng thương mại điện tử. Giúp xử lý an toàn các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng cho bạn; mà không yêu cầu bạn thực hiện bất kỳ điều gì đối với blog hoặc trang web của mình.

Nếu bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số, việc phân phối phải được tự động hóa. Nếu bạn bán các sản phẩm thực, việc vận chuyển nhanh chóng là rất quan trọng. Cũng như cung cấp cho người mua khả năng theo dõi lô hàng của họ.

Bí mật 5: Quảng cáo cửa hàng của bạn

Chỉ có một trang web hoặc blog tuyệt vời là không đủ để mang lại lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Bạn cần thu hút mọi người đến cửa hàng của mình và giúp họ thực hiện bước mua hàng.

Hãy đặt mình vào vị trí của người mua tiềm năng của bạn. Họ sẽ làm gì? Rất có thể…

  • Tìm kiếm thứ họ đang tìm kiếm trên Google.
  • Yêu cầu lời khuyên trên một diễn đàn hoặc từ những người khác trên các mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook
  • Tìm kiếm các đề xuất hoặc đánh giá từ các trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội khác

Đầu tư thời gian và năng lượng

Bạn sẽ cần đầu tư một lượng thời gian và năng lượng đáng kể mỗi tuần. Để thúc đẩy bản thân và website. Hãy thử viết các bài báo hoặc bài đăng blog có liên quan trên trang web của bạn. Hoặc tìm cơ hội đăng bài của khách trên các trang web khác mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ truy cập. Thu hút người khác đánh giá sản phẩm của bạn trên trang web của họ.

Tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào blog hoặc trang web của bạn. Nhấp vào đây để lên lịch kiểm tra miễn phí sẽ chỉ cho bạn cách tiếp thị thành công doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng Google Analytics để có lợi cho bạn

Sử dụng Google Analytics để xem nguồn nào mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Nguồn nào chuyển đổi tốt nhất thành bán hàng.

Sử dụng Google Analytics để có lợi cho bạn

Nếu bạn đang bán sản phẩm trực tuyến qua các kênh thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng kết nối Store của mình với Google Analytics. Bằng cách sao chép và dán một đoạn mã.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Các kỹ thuật giúp trang web của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm được gọi là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, viết tắt là SEO. Quá trình này đã tạo ra cả một ngành công nghiệp và là chủ đề của một bài đăng riêng biệt. Bạn có thể đọc tổng quan tuyệt vời về lợi ích của tiếp thị nội dung và SEO trong việc viết blog kinh doanh tại đây.

Bạn cũng có thể chi tiền để quảng cáo trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm hoặc các trang web khác – đây được gọi là Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (viết tắt là SEM) hoặc Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Hai mạng quảng cáo lớn là Google Ads và Facebook Ads.

Đọc Cách thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Cửa hàng trực tuyến của bạn để biết hướng dẫn chi tiết về phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và hơn thế nữa. Nếu bạn đang tìm kiếm trợ giúp về quảng cáo có trả tiền, hãy xem Quảng cáo được Quản lý.

Bán hàng lặp lại là một khía cạnh quan trọng khác của việc xây dựng một cửa hàng online hiệu quả. Khách hàng hiện tại là người có lợi nhất. Khuyến khích khách hàng thường xuyên truy cập trang web của bạn. Bằng cách cập nhật nội dung của bạn thường xuyên; tạo danh sách email và liên tục gửi thông tin có liên quan. Đồng thời làm mới các khu vực trên trang web mà bạn cảm thấy kém hiệu quả; bạn có thể thấy điều này bằng cách sử dụng Google Analytics.

Khuyến khích chia sẻ xã hội

Khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ một hoặc hai liên kết trên tài khoản mạng xã hội của họ. Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ yêu cầu họ mua hàng mà còn yêu cầu họ chia sẻ cửa hàng trực tuyến của bạn với mạng của họ – các đề xuất và xác nhận cá nhân có thể cực kỳ có giá trị và sẽ chuyển đổi tốt như một nguồn khách hàng mới.

Lời khuyên cuối cùng của chúng tôi là hãy kiên nhẫn. Cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để xây dựng khán giả và xây dựng doanh nghiệp. Nhưng đừng bỏ cuộc. Nó đầy thách thức nhưng bổ ích, và bạn sẽ nhận lại được những gì bạn đã bỏ ra.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ