5 cách để kết nối với khách hàng của bạn

Các nội dung chính

Đừng nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta nên vứt bỏ hoàn toàn email. Đặc biệt là không phải khi nói đến việc truyền đạt thông tin đến những khán giả nồng nhiệt của bạn. Nhưng nếu bạn thực sự đang cố gắng duy trì liên hệ với khách hàng hiện tại của mình. Bạn có thể muốn thử một trong những lựa chọn ngày càng phổ biến sau đây để kết nối với khách hàng.

5 cách để kết nối với khách hàng của bạn

1. Slack

Mọi người trong thế giới B2B hiện đều biết về Slack – và vì một lý do chính đáng. Giao diện đơn giản của Slack hoàn hảo để giao tiếp với mọi khách hàng của bạn cùng một lúc. Hoặc gửi tin nhắn đến những người trong các nhóm cụ thể bằng cách sắp xếp họ vào các Kênh khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự linh hoạt của phân đoạn danh sách; bạn sẽ đánh giá cao chức năng của Slack.

Sử dụng Slack làm trung tâm chung để kết nối với những khách hàng chủ chốt của mình. Chúng tôi có các Kênh khác nhau để đặt câu hỏi, chia sẻ chiến thắng. Còn có thể để nhóm của tôi đưa ra thông báo mà mọi người cần xem. Tôi cũng đã tạo các Kênh riêng tư để mỗi thành viên có quyền truy cập trực tiếp vào cá nhân và nhóm. Để lên lịch cuộc gọi và chia sẻ tài liệu không cần chia sẻ với cả nhóm.

Thậm chí còn tốt hơn? Slack có thể được sử dụng theo ba cách: Trong trình duyệt, trong ứng dụng Máy tính để bàn và với ứng dụng dành cho điện thoại.

2. Facebook Group

Cái này có ưu và nhược điểm, nhưng nó chắc chắn là một đối thủ đáng để thảo luận! Mặc dù hầu hết mọi người chọn sử dụng Nhóm Facebook như một chiến lược để phát triển một cộng đồng miễn phí gồm các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dễ dàng sử dụng Nhóm Facebook như trang chủ của cộng đồng trả phí của mình.

Mặt tích cực, Nhóm Facebook cung cấp cho bạn nhiều cách khác nhau để giao tiếp với những người trong cộng đồng của bạn. Video livestream, ảnh, GIF, cuộc thăm dò ý kiến, bài đăng, các tùy chọn của bạn gần như vô hạn. Và với việc Facebook cung cấp cho bạn khả năng tạo các mô-đun và bài học bên trong Nhóm; bạn có thể dễ dàng bán và tổ chức toàn bộ chương trình nhóm hoặc khóa học trực tuyến trong Nhóm Facebook. (giúp bạn tiết kiệm hàng trăm, thậm chí hàng nghìn, một năm phí lưu trữ bằng cách sử dụng một hệ thống như Có thể dạy được hoặc có thể suy nghĩ).

Tất nhiên, nhược điểm rõ ràng của tùy chọn này là bạn phải có tài khoản Facebook. Để tham gia Nhóm và khách hàng của bạn có thể không có tài khoản Facebook. (Cung cấp cho “những người rời khỏi Facebook” một tìm kiếm nhanh – hiện có rất nhiều chuyển động khỏi nền tảng này.)

3-4. Telegram and Voxer

Hai ứng dụng này gần như giống hệt nhau về chức năng. Cả hai đều là ứng dụng nhắn tin cung cấp cho bạn khả năng gửi và nhận tin nhắn thoại trong thời gian thực. Giống như một bộ đàm. Bạn có thể sử dụng những thứ này như một tin nhắn cá nhân 1-1 cổ điển. Hoặc bạn có thể tạo một tin nhắn nhóm bao gồm tất cả mọi người trên một chuỗi.

Trong khi Voxer cơ bản hơn với giao diện người dùng rất màu cam. Telegram sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các nhà quảng cáo và thế hệ thiên niên kỷ. Những người coi trọng cá nhân hóa và biểu hiện.

Những loại ứng dụng này thích hợp để giao tiếp với khách hàng cấp cao nhất của mình. Những người có quyền truy cập cá nhân, thân mật hơn với tôi. Họ thích được nghe những suy nghĩ “ngoài lề” về những điều khác nhau mà họ gặp phải trong công việc kinh doanh của họ; mà không cần phải đợi một cuộc gọi nhóm chính thức hoặc phiên trực tiếp. Có thể chia sẻ những hiểu biết của mình trong một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cũng có thể mang lại lợi ích cho những khách hàng khác trong nhóm này; những người có thể có cùng khó khăn hoặc thắc mắc.

5. Instagram

Đây có thể là một lựa chọn đáng ngạc nhiên. Nhưng nó đang ngày càng phổ biến như một sự thay thế cho Nhóm Facebook. Bạn sẽ không thể tổ chức một khóa học miễn phí trên Instagram như với Nhóm Facebook. Nhưng bạn vẫn có thể tạo một nơi thú vị, độc quyền cho khách hàng của mình.

Có thể thấy chiến lược này phù hợp nhất với những người sáng tạo kỹ thuật số. Đặc biệt, chẳng hạn như podcasters hoặc YouTuber. Sử dụng một cái gì đó như Patreon để thu phí thành viên từ khán giả của bạn. Bạn có thể yêu cầu mỗi người dùng điền vào biểu mẫu nhanh của Google để xử lý Instagram của họ. Khi đăng ký để có quyền truy cập vào nội dung độc quyền của bạn. Sau đó, bạn sẽ đi tới Cài đặt Instagram của mình. Nhấn vào “Đóng bạn bè” và từ đó bạn có thể nhấn + để thêm tài khoản mới vào danh sách Bạn bè thân thiết của mình. Bạn thậm chí không cần phải theo dõi tài khoản để thêm họ vào danh sách của mình!

Đây là một cách thú vị để thực hiện điều gì đó bạn đang làm (tạo nội dung) cho khán giả nhằm kết nối với khách hàng của bạn nhiều hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ