5 cách để tư duy chiến lược hơn và thành công trong năm 2021

Các nội dung chính

Tác động của năm 2020 sẽ ở lại với chúng ta trong suốt phần đời còn lại. Nó như một cột mốc đánh dấu trước và sau một sự thay đổi lớn. Đây cũng là một năm khiến nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ phải bối rối. Chúng ta cũng đã chứng kiến ​​những doanh nghiệp mới ra đời với thành công. Đồng thời, có nhiều doanh nghiệp khác phát triển mạnh với tư duy chiến lược trong bối cảnh hỗn loạn. Chúng ta đã thấy nhiều khu phố có nhiều người ra đi một cách bi thương. Và nhiều cư dân nơi đâu đó phải vật lộn để tồn tại qua ngày.

Điều cần quan tâm

Những thời điểm quan trọng như thế này thúc đẩy mọi chủ doanh nghiệp từ hành động có tư duy chiến lược sang phản ứng với các biến đổi. Khi chúng ta chào năm 2021, hầu hết các doanh nghiệp đang chia thành một trong ba nhóm:

  1. Phát triển mạnh mẽ, nhưng không tin tưởng vào sự thành công
  2. Sống sót nhưng do dự để thực hiện các bước đi táo bạo
  3. Đấu tranh và cảm thấy bị vùi dập, bầm dập và vỡ mộng

Bất kể bạn rơi vào trại nào, hãy chú ý đến năm 2021 một cách thận trọng. Bạn lạc quan nhưng rụt rè trong cách tiếp cận để thực hiện những mục tiêu có tầm nhìn xa mà bạn đã thực hiện trong quá khứ. Bạn thậm chí có thể khó mơ về một tương lai tốt đẹp hơn. Lí do là vì bạn cảm thấy quá xa vời với những gì đang diễn ra trên toàn cầu. Bạn không đơn độc trong những cảm giác đó.

Đừng nản lòng. Năm mới là một cơ hội để viết lại các quy tắc và hài lòng sự đủ đầy trong công việc kinh doanh của bạn. Đây là cơ hội để tạo ra một tầm nhìn chiến lược khác với quá khứ. Đồng thời, tạo ra nhiều thành công và phát triển hơn trong công việc kinh doanh và cuộc sống. Dưới đây là 5 cách tư duy chiến lược bạn có thể áp dụng để biến nó thành hiện thực.

1. Nắm bắt sự thay đổi

5 cách để tư duy chiến lược hơn và thành công trong năm 2021

Thay đổi khiến hầu hết mọi người không yên tâm. Thế nhưng, điều này luôn xảy ra đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Và sự thay đổi đang diễn ra với một tốc độ đáng sợ.

Nếu bạn để ý, những cách xưa cũ để thu hút khách hàng và phục vụ họ đang thất bại. Danh sách những thứ cần bạn chú ý ngày càng nhiều. Hãy giải quyết những vấn đề này từ trong trứng nước.

Nếu sự thay đổi đã và đang xảy ra trong doanh nghiệp của bạn, tại sao không bắt kịp nó? Khi bạn phản ứng với những thay đổi này, bạn sẽ giải quyết các vấn đề. Cách tiếp cận tốt hơn là đón nhận sự thay đổi để từ đó, giải quyết vấn đề.

Bằng cách này, bạn tận dụng sự thay đổi để đồng hành với bạn chứ không phải chống lại bạn. Mọi người có thể hoan nghênh sự thay đổi chiến lược ngay bây giờ. Đặc biệt, nếu sự thay đổi đó cũng làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.

Một cách vững chắc để mang lại sự nhanh nhạy và đổi mới cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là thực hiện quy trình đánh giá và lập kế hoạch chiến lược hàng quý cho doanh nghiệp của bạn. Nhịp điệu lập kế hoạch này giúp các nỗ lực của bạn luôn tập trung và có thể hành động trong khi vẫn nhanh nhẹn và linh hoạt thay đổi khi có các bài học mới. 

Là một phần của quá trình, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này.

  • Điều gì sẽ đủ lớn và làm gián đoạn công việc kinh doanh của bạn để thay đổi mọi thứ?
  • Làm thế nào bạn có thể dẫn đầu sự thay đổi đó?
  • Làm thế nào để công việc kinh doanh có thể phù hợp và có lãi trong 5 năm? Hoặc thậm chí 10 năm kể từ bây giờ?

 2. Ưu tiên nhu cầu của khách hàng

Các quy tắc cũ của cung và cầu đã trở nên hỗn loạn. Với các vấn đề với sản xuất và phân phối, các doanh nghiệp chuyên sản xuất cảm thấy khó khăn. Nhu cầu của khách hàng thay đổi và giãn cách xã hội đã khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn. Các doanh nghiệp dịch vụ đang nhận thấy rằng dịch vụ của họ không còn quan trọng hoặc cần thiết nữa. Không có doanh nghiệp hoặc mô hình kinh doanh nào được miễn nhiễm.

Lý do rất đơn giản: Nhu cầu của khách hàng và các vấn đề của họ luôn trong trạng thái thay đổi. 

Một chiến lược đơn giản là tham gia vào cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn. Qua đó, để xác định các cơ hội len lỏi trong đó. Chiến lược có thể là đặt một câu hỏi thăm dò vào cuối mỗi lần tương tác với khách hàng. Nó cũng có thể được tham gia nhiều hơn như khảo sát hoặc các nhóm tư vấn khách hàng hàng quý, để tuân theo một quy trình chính thức hơn.

Hơn bao giờ hết, bắt buộc phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và các vấn đề bạn có thể giải quyết. Nó là cửa ngõ cho sự phát triển và đổi mới trong tương lai. 

3. Làm việc thông minh hơn, không chăm chỉ hơn

Văn hóa Mỹ là làm việc chăm chỉ. Nếu bạn đã phải vật lộn để đạt được mục tiêu của mình, bạn có thể đã nghe ai đó nói với bạn rằng hãy làm việc chăm chỉ hơn. 

Kể từ khi vốn tri thức tăng lên như một loại hàng hóa vào những năm 1980, khả năng thành công phụ thuộc vào khả năng làm việc chăm chỉ của chúng ta. Nhiều chủ doanh nghiệp chia sẻ họ làm việc rất chăm chỉ, chỉ để chắc chắn tìm thấy thành công. Bằng chứng là thành công không phải là làm việc chăm chỉ.

Chắc chắn, thành công đòi hỏi sự tập trung, quyết tâm và khả năng vượt qua khó khăn. Nhưng cá chắc rằng, làm việc chăm chỉ là một trong những tiêu chí. Nếu đúng như vậy, chúng ta sẽ có nhiều câu chuyện thành công hơn để ăn mừng.

Làm việc thông minh hơn là tận dụng tài năng của mọi người và sự cộng tác. Khi loại bỏ các rào cản và tắc nghẽn trong quy trình, bạn sẽ thúc đẩy nó dễ dàng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo ra nhiều thu nhập hơn với các nguồn lực hiện có. Bạn có thể sẽ thấy tinh thần đồng đội được nâng cao và ít sự nản lòng hàng ngày hơn.

Nó tận dụng công nghệ và hệ thống để hợp lý hóa doanh nghiệp. Qua đó, cho phép nó hoạt động trơn tru. Trên thực tế, theo Gartner, đến năm 2024, các tổ chức sẽ giảm 30% chi phí hoạt động bằng cách kết hợp các công nghệ siêu tự động hóa với các quy trình hoạt động được thiết kế lại.

Xem xét những yếu tố nào của trải nghiệm khách hàng và dịch vụ của bạn có thể được cung cấp thông qua tự động hóa, tiết kiệm các điểm quan trọng cho sự tương tác của con người. Hiệu quả tổ chức đạt được có thể bù đắp các khoản đầu tư tăng trưởng và tạo ra một nhóm hiệu quả hơn.

4. Lợi nhuận là một ý định, không phải là một phần thưởng

5 cách để tư duy chiến lược hơn và thành công trong năm 2021

Một trong những câu nói truyền cảm hứng và kinh doanh sai lầm nhất là “Hãy theo đuổi đam mê của bạn và tiền sẽ theo đuổi”. Giá như mọi thứ đơn giản như vậy. 

Nếu thành công là phần thưởng của sự chăm chỉ, thì câu nói này đặt lợi nhuận lên cùng một thềm so sánh như thể là không thể đạt được. Niềm đam mê với những gì bạn làm mang lại cho bạn ngọn lửa trong bụng và có thể mang lại cảm giác cống hiến. Tuy nhiên, vào cuối ngày, niềm đam mê không trả được các hóa đơn; một lợi nhuận khổng lồ thì có thể.

Thay đổi tư duy chiến lược

Bằng cách thay đổi tư duy một cách chiến lược xoay quanh lợi nhuận và các chỉ số khác trong doanh nghiệp của bạn, một sự thay đổi kỳ diệu trong cách bạn vận hành doanh nghiệp trong ngày sẽ xảy ra. Bạn bắt đầu tập trung vào các sáng kiến ​​tạo ra kết quả và tác động đến lợi nhuận của bạn.

Một nghiên cứu về Mục đích của Cone/Porter Novelli năm 2018 cho thấy “78% người Mỹ tin rằng các công ty phải làm nhiều hơn là chỉ kiếm tiền; chúng cũng phải tác động tích cực đến xã hội ”. Cuộc hôn nhân của mục đích và lợi nhuận này là một ví dụ mà mọi người đều thắng. Khách hàng yêu thích hỗ trợ tác động tới xã hội; doanh nghiệp có thể có lợi nhuận và cải thiện cộng đồng và thế giới của họ trong quá trình này.

Đối với nhiều khách hàng của tôi, đưa lợi nhuận lên danh sách ưu tiên, ngay cả khi doanh thu giảm. Đó là yếu tố tư duy chiến lược quyết định để xây dựng lại sự ổn định kinh doanh.

5. Hãy là một nhà lãnh đạo tự tin, người trao quyền cho người khác

Những thử thách kinh doanh trong cuộc khủng hoảng kinh tế đã làm lung lay niềm tin của ngay cả những doanh nhân dày dặn kinh nghiệm nhất. Chúng ta đang đặt câu hỏi về mọi thứ, trong cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân của chúng ta. Những cuộc trò chuyện thì thầm với các doanh nhân khác trong suốt năm qua cho chúng ta biết rằng chúng ta không đơn độc trong cuộc hành trình đó. 

Với giai đoạn đánh giá lại này, tương lai cảm thấy ít chắc chắn hơn. Sự không chắc chắn đó làm xói mòn sự tự tin của chúng tôi để chấp nhận rủi ro và thực hiện các bước đi táo bạo. Thành công trong quá khứ, “biết” và đúng là những trụ cột trong định nghĩa cũ về sự tự tin. 

Hãy cẩn thận – niềm tin bị lung lay đó cũng ngấm vào xương của các đội của chúng ta. Họ muốn một cái gì đó để vô địch.

Có một tin tốt có thể thổi luồng sinh khí mới vào sự tự tin của bạn. Bạn không cần tất cả các câu trả lời. Bạn thậm chí không cần biết “làm thế nào” ngoài “bước tiếp theo tốt nhất là gì?” Bạn thậm chí không cần phải đúng.

Trong cuốn sách What Got You Here Won’t Get You There , Marshall Goldsmith dạy rằng, trao quyền cho người khác là điều xác định sự thành công của các nhà lãnh đạo hàng đầu. Điều khiến bạn ở đây tập trung vào việc bạn là ai và bạn có thể đạt được những gì. Những thành tựu đó sẽ không thúc đẩy tương lai. Chỉ dựa vào nỗ lực của bạn là một hạn chế khi mở rộng quy mô kinh doanh. Điều này đúng ngay cả trong thời điểm kinh tế mạnh mẽ. Định nghĩa cũ về sự tự tin là về những gì bạn có thể làm. Sự tự tin trong tương lai của bạn cần là về nhóm của bạn và niềm tin vào những gì nhóm có thể làm được.

Lời kết

Để năm 2021 là khởi đầu cho câu chuyện trở lại của bạn, bạn cần phải có những hành động đủ khác biệt để tiến tới kim chỉ nam trong công việc kinh doanh của mình. Hãy thực hiện các bước đi táo bạo, tư duy chiến lược để thúc đẩy và bảo vệ doanh nghiệp của bạn. Kết hợp tầm nhìn của bạn với những lời khuyên này, và bạn có thể chào đón một năm mới thành công. Bạn cũng có thể tham khảo thêm 30 ý tưởng kinh doanh lớn hay nhất năm 2021 qua bài viết sau đây. Qua đó thêm ý tưởng cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn: https://www.entrepreneur.com/

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ