5 Case Study Social Media đầy cảm hứng từ các công ty lớn

Các nội dung chính

Một số thương hiệu tên tuổi liên tục giành được điểm cao nhất trên mạng xã hội. Từ RedBull đến Oreo, Lululemon đến Nike và KLM đến KFC. Các Case study Social Media từ các thương hiệu lớn sau đây cũng nên nằm trong tầm ngắm của bạn.

5 Case Study Social Media đầy cảm hứng từ các công ty lớn

Patagonia

Thương hiệu quần áo ngoài trời do tư nhân sở hữu này không sản xuất áo khoác. Vì mục đích bán áo khoác. Và nó không tiếp thị vì lợi ích tiếp thị, bằng chứng là nó đã tẩy chay quảng cáo Facebook vào năm ngoái.

Alex Weller, giám đốc tiếp thị của thương hiệu tại MAD // Fest 2020 cho biết: “Hành động là giá trị thực sự làm nền tảng cho tất cả công việc chúng tôi làm. Chắc chắn là tất cả công việc tiếp thị mà chúng tôi làm. Thay vì kêu gọi hành động, Patagonia truyền cảm hứng bằng cách giới thiệu những hành động mà nó và những người khác thực hiện. Để bảo vệ hành tinh thông qua nội dung dài và hình ảnh toàn cảnh.

Patagonia truyền thông xã hội social media

Case Study Social Media

Với cách tiếp cận này, Patagonia gắn với áo vest của mình nhiều giá trị hơn. Wo với những chiếc áo lông cừu chống ẩm cho gió. Thay vì quần áo, hoạt động Marketing của nó bán với tư cách thành viên trong một câu lạc bộ cam kết hành động vì môi trường.

Những điều quan trọng

  • Đừng tiếp thị vì lợi ích của tiếp thị. Quay lại tin nhắn của bạn với mục đích.
  • Xây dựng cộng đồng xung quanh các giá trị được chia sẻ.

Sephora

Sephora luôn có mặt trên mạng xã hội. Năm ngoái, thương hiệu làm đẹp đã hợp tác với Instagram để mở một cửa hàng xã hội, hoàn chỉnh với việc tích hợp chương trình khách hàng thân thiết.

Năm ngoái, những cáo buộc về thành kiến ​​chủng tộc và những lời chỉ trích về sự thiếu đa dạng; đã thúc đẩy Sephora mở một cuộc điều tra và phát triển một kế hoạch hành động. Được xuất bản vào tháng 11, báo cáo đề cập đến vấn đề tiếp thị: “Sự đa dạng chủng tộc hạn chế giữa các nhân viên tiếp thị, hàng hóa và bán lẻ dẫn đến việc đối xử loại trừ”.

Công ty cam kết sẽ phê chuẩn sự không công bằng này bằng cách phát triển các hướng dẫn tiếp thị với trọng tâm là tính đại diện và sự đa dạng trong hoạt động tiếp thị và sản phẩm. Nó cũng có kế hoạch xây dựng cam kết 15% bằng cách hỗ trợ và nâng cao các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người da đen, bao gồm cả thông qua Accelerate Bootcamp, 100% BIPOC trong năm nay.

chiến dịch Sephora social media case study

Case Study Social Media

Nuôi dưỡng sự đa dạng cũng sẽ là một phần trong ấn bản năm nay của #SephoraSquad, một chương trình dành cho người sáng tạo nội bộ nhằm khai thác và nắm bắt sức mạnh của tiếp thị có người ảnh hưởng. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019, “vườn ươm người có ảnh hưởng” mang đến “những người kể chuyện độc đáo, không được lọc, xin lỗi và không xin lỗi”, trực thuộc cánh của công ty.

Nó đã gặt hái được một số thành quả từ hoạt động tiếp thị toàn diện. Chiến dịch Color Under the Lights của công ty đã dẫn đến mức tăng 8% về ý định mua hàng và mức độ yêu thích thương hiệu.

Bài học chính:

  • Sở hữu sai lầm và giải quyết những lời chỉ trích trực diện
  • Tiếp thị toàn diện có những lợi ích sâu rộng

Spotify

Một số người coi Spotify là một kênh xã hội theo đúng nghĩa của nó và điều đó không quá xa vời. Cùng với việc thêm tính năng Câu chuyện vào ứng dụng vào năm ngoái, công ty cũng đã mua lại Phòng thay đồ để cạnh tranh với Clubhouse trong không gian âm thanh trực tiếp.

Mạng xã hội không chỉ là một kênh tiếp thị cho Spotify, nó được đưa vào ứng dụng. Trái ngược với Apple Music, Spotify giúp mọi người dễ dàng kết nối với bạn bè và nghệ sĩ trên nền tảng này. Hồ sơ nghệ sĩ bao gồm các liên kết đến các kênh xã hội và sự tích hợp của nền tảng với Facebook, Instagram, Snapchat, Whatsapp, Twitter và các trang web khác được thiết kế để giúp chia sẻ và quảng cáo âm nhạc liền mạch.

Case Study Social Media

Spotify gặp gỡ mọi người ở nơi họ muốn khám phá âm nhạc. Will Page, cựu nhà kinh tế trưởng của Spotify cho biết: “Đối với những thế hệ trẻ đã lớn lên với mạng xã hội, hành trình âm nhạc của họ bắt đầu với mạng xã hội, nơi họ khám phá ra âm nhạc”.

Một cách khác Spotify vượt trội trên mạng xã hội? Nó cho phép những người khác làm tiếp thị xã hội cho họ. Các công cụ như Thẻ khuyến mãi và các sáng kiến ​​như chiến dịch Spotify Wrapped cuối năm. Biến nghệ sĩ thành người có ảnh hưởng và người nghe thành đại sứ thương hiệu.

Case Study Social Media

Những điều quan trọng

  • Gặp gỡ khán giả của bạn ở nơi họ dễ tiếp thu nhất
  • Cung cấp cho cộng đồng của bạn những công cụ họ cần để trở thành đại sứ

Ben & Jerrys

Mặc dù đủ tiêu chuẩn là một công ty lớn, nhà sản xuất kem có trụ sở tại Vermont này luôn có không khí của một cửa hàng địa phương và sự hiện diện trên mạng xã hội của nó cũng không khác gì.

Mặc dù được biết đến với hương vị nguyên bản, thơm ngon, nhưng điều khác biệt giữa Ben & Jerry’s với đối thủ là giá trị của công ty. “Nhiều năm trước, [đồng sáng lập] Ben [Cohen] đã hiểu rõ rằng mối quan hệ bền chặt nhất mà bạn có thể tạo ra với khách hàng là xung quanh một tập hợp các giá trị được chia sẻ,” Christopher Miller, người đứng đầu chiến lược hoạt động toàn cầu của công ty, nói với Harvard Business Ôn tập. “Chúng tôi làm một món kem tuyệt vời. Nhưng điều thúc đẩy lòng trung thành và tình yêu đối với thương hiệu này là những điều mà chúng tôi tin tưởng. ”

Trên phương tiện truyền thông xã hội, công ty có quan điểm vững chắc về các vấn đề công cộng, với các phản hồi nhanh chóng cho thấy mối quan hệ giữa các giám đốc điều hành và các nhà quản lý xã hội còn ngắn. Có một chút cảm giác rằng các thông điệp đã được làm sạch bởi các nhóm PR quá mức. Họ cũng không đọc như kiểu viết lách hay chủ nghĩa lười biếng. Điều quan trọng, thương hiệu được B Corp chứng nhận cũng đi bộ.

Ben & Jerrys social media case study

Case Study Social Media

Trong khi phân cực, cách tiếp cận của Ben & Jerry là một rủi ro được tính toán. “Tất cả các doanh nghiệp là tập hợp của những người có giá trị; đó là một lực lượng luôn ở đó”. Giám đốc điều hành Matthew McCarthy nói trong cùng một cuộc phỏng vấn với HBR. “Tôi tin rằng ngày càng tăng, trong một thế giới siêu minh bạch, nếu bạn không công khai các giá trị của mình, bạn đang đặt doanh nghiệp và thương hiệu của mình vào tình thế rủi ro.”

Những điều quan trọng

  • Hãy minh bạch. Mọi người đánh giá cao sự trung thực.
  • Đi bộ đi bộ. Nguyên nhân tiếp thị nên được hỗ trợ bằng hành động.

Ocean Spray

Chớp mắt và bạn sẽ bỏ lỡ một số xu hướng Internet. Đặc biệt là những xu hướng diễn ra trên TikTok. Ocean Spray không có mặt chính thức trên TikTok khi Nathan Apodaca đăng đoạn clip nổi tiếng hiện nay về hành trình đi làm bằng ván trượt của anh ấy với nước ép cran-mâm xôi trên tay. Bất chấp sự vắng mặt của thương hiệu đồ uống 90 năm tuổi trên nền tảng, video đã nằm trong tầm ngắm của nhóm kỹ thuật số của họ trong vòng vài ngày.

Thay vì bỏ lỡ cơ hội, Ocean Spray đã lăn xả với khoảnh khắc lan truyền của mình. Christina Ferzli, người đứng đầu Bộ phận Truyền thông và Đối tác Doanh nghiệp Toàn cầu của Ocean Spray nói với Entrepreneur: “Chúng tôi không đưa ra một mô hình tiếp thị và đánh giá toàn bộ. “Chúng tôi chỉ cố gắng thực sự nhanh chóng để tham gia cuộc trò chuyện.”

Trong thời gian ngắn, Giám đốc điều hành Tom Hayes của công ty đã trượt ván trên ứng dụng để tạo lại meme. Để bày tỏ lòng biết ơn, công ty đã gây bất ngờ cho Apodaca với một xe tải nước ép mâm xôi và một chiếc xe tải để thay thế chiếc xe bị hỏng của anh ấy.

Bài học chính:

  • Lắng nghe trên mạng xã hội cho phép các thương hiệu nhanh chóng xác định những khoảnh khắc lan truyền
  • Mua hàng từ ban quản lý cho phép thương hiệu nắm bắt cơ hội xã hội

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ