5 phương pháp bắt bài tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook

Các nội dung chính

Bạn đang dùng Facebook để hoạt động kinh doanh. Nhưng nó lại không mang lại hiệu quả, không tăng đơn hàng dẫn đến doanh thu thấp kém. Bạn đang tìm kiếm cách biến hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook trở thành một khoản đầu tư tốt?

hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook

 5 phương pháp bắt bài tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook

Nhờ quảng cáo truyền tải đến đúng đối tượng tiềm năng mà bạn mới có được hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook. Bài viết này, Adsplus sẽ mách bạn 5 phương pháp để thiết lập và tối ưu quảng cáo.

1. Quảng cáo dành cho Mobile và Desktop được tách biệt 

Tối ưu hóa quảng cáo, tối ưu hóa giá thầu và tỉ lệ chuyển đổi trên các thiết bị riêng biệt. Bằng cách tách biệt các mẫu quảng cáo dành riêng cho Mobile và Desktop. Việc quảng cáo và CTA trên trên Desktop sẽ khác trên Mobile và ngược lại. Vì vậy, bạn cần tách biệt các mẫu quảng cáo dành riêng cho từng nền tảng. Để từ đây có thể tối ưu và thiết kế một cách phù hợp nhất.

hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook 1

5 phương pháp bắt bài tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook

2. Tối ưu quảng cáo hiển thị trên New Feed ở Desktop và Cột phải (New Column)

Quảng cáo phân đoạn có thể nó là một trong những phương pháp khá tốt để thiết lập quảng cáo và đánh giá nó. Tách biệt các nhóm quảng cáo dành riêng cho việc hiển thị ở New Feed và Cột phải. Hành động này sẽ giúp bạn tối ưu hóa được các nội dung, hình ảnh… dành cho việc hiển thị ở hai vị trí này. Mỗi vị trí có những yêu cầu khác nhau nên cần tách biệt để đạt hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Facebook cho phép bạn tùy chỉnh nhắm mục tiêu cho các vị trí này ở mục Placement ở Ad Sets.

Facebook Ads

5 phương pháp bắt bài tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook

3. Thử nghiệm với nhiều hình ảnh khác nhau.

Sự tương tác và kích thích với người dùng mạng xã hội với nội dung quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố hình ảnh. Hãy dùng nhiều hình ảnh có thiết kế khác nhau thay vì một hình ảnh để đo lường được tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR) trên mẫu nào là tối ưu nhất. Khi đã tìm được mẫu quảng cáo phù hợp với hình ảnh mang lại hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp hãy sử dụng nó để phát triển mẫu quảng cáo.

Facebook Ads

5 phương pháp bắt bài tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook

4. Đưa ra lời kêu gọi hành động (Call to Action)

Hiệu quả gia tăng về tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR) sẽ được gia tăng đáng kể nhờ lời kêu gọi hành động hấp dẫn và phù hợp và Facebook cho phép bạn chọn những câu kêu gọi cho mẫu quảng cáo của bạn, đồng thời có thêt kiểm tra và đối chiếu mẫu Call to Action khác nhau để so sánh và tìm ra cái tốt nhất.

Facebook Ads

5. Chia nhỏ đối tượng trong Ad Sets

Đa số các quảng cáo đều cần chia nhỏ đối tượng khác nhau để có những mẫu quảng cáo phù hợp với nhóm đối tượng đó sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Bạn có thể xác định 3 chủ đề của 3 nhóm và tạo ra các Ad Sets phù hợp như hình dưới.

Facebook Ads

Đây là 5 mẹo giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo trên Fanpage Facebook mà Adsplus gửi đến các bạn nhằm nâng cao chiến dịch và mang lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ