5 phương pháp để tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping

Các nội dung chính

Mặc dù Google Shopping là loại quảng cáo được tối ưu cho chuyển đổi nhưng nếu không biết cách tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping thì có thể khiến chi phí quảng cáo bị đội lên rất cao.

Dưới đây là những cách tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping giúp bạn nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và giảm thiểu chi phí.

chiến dịch Google Shopping

5 phương pháp để tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping

1.Tối ưu hiển thị phần đánh giá sản phẩm

Google cho phép hiển thị sao và số lượng đánh giá sản phẩm trên quảng cáo Google Shopping. Xếp hạng sao này sẽ được Google tổng hợp từ nhiều nguồn như website của bạn, đánh giá của người dùng hoặc từ bên thứ 3.

Website của bạn đã có tính năng xếp hạng sao chưa?

Xếp hạng sao cho sản phẩm trên website sẽ là cơ sở quan trọng để Google hiển thị phần đánh giá sao trên quảng cáo Google Shopping. Nếu website của bạn chưa có tính năng này thì ứng dụng Đánh giá sản phẩm sẽ là công cụ không thể thiếu để người dùng có thể đánh giá sao cho sản phẩm.

Phần xếp hạng sao này không chỉ làm cho quảng cáo trở nên nổi bật mà còn tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi click vào quảng cáo để chọn mua sản phẩm.

Để xếp hạng sao có thể hiển thị trên quảng cáo Google Shopping thì phải có ít nhất 3 lượt đánh giá trên mỗi sản phẩm và tối thiểu 50 đánh giá trên toàn bộ sản phẩm.

Cách tăng lượt đánh giá sản phẩm trên website:

Sau khi khách hàng mua hàng trên website, bạn có thể gửi email mời khách hàng xếp hạng sao cho những sản phẩm mà họ đã mua. Để kích thích khách hàng đánh giá sản phẩm, bạn có thể tặng miễn phí 1 món quà nhỏ, tặng mã giảm giá, tặng điểm vào thẻ tích điểm…

5 phương pháp để tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping

5 phương pháp để tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping

2.Nhập đầy đủ mã vạch của sản phẩm

Google yêu cầu các nhà bán lẻ phải cung cấp đầy đủ mã định danh sản phẩm (mã GTIN) cho tất cả các sản phẩm thì mới có thể chạy quảng cáo Google Shopping.

Google cho biết, mã GTIN sẽ giúp họ xác định chính xác sản phẩm và thương hiệu đang được bán và những sản phẩm này sẽ được Google ưu tiên mức độ hiển thị quảng cáo.

Đối với các sản phẩm không có mã vạch, bạn có thể để trống trường thông tin này, tuy nhiên số lần hiển thị quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ bị giảm.

3.Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu với các chiến thuật SEO

Google Shopping sẽ lấy dữ liệu từ khóa từ nguồn cấp dữ liệu bạn gửi đến tài khoản Merchant Center. Các từ khóa xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là cơ sở để Google hiển thị quảng cáo của bạn trong các truy vấn tìm kiếm liên quan.

Vì vậy, tiêu đề sản phẩm phải được tối ưu hóa dựa trên từ khóa và loại sản phẩm bạn đang bán. Dưới đây là cách tối ưu tiêu đề sản phẩm đơn giản nhất:

Trong tiêu đề sản phẩm cần có các thông tin bao gồm:

  • Nhãn hiệu
  • Mẫu mã
  • Màu sắc
  • Kích thước
  • Các tính năng hoặc tùy chọn quan trọng khác

Ngoài tiêu đề sản phẩm thì phần mô tả sản phẩm cũng cần được tối ưu hóa cho quảng cáo Google Shopping bằng cách cung cấp đầy đủ thông trong chi tiết sản phẩm.

Các thông tin cần có bao gồm:

  • Mẫu mã
  • Họa tiết
  • Hình dáng
  • Chất liệu
  • Thông số kỹ thuật

Phần mô tả sản phẩm này nên được tối ưu ngay trên website để khi xuất file danh sách sản phẩm và thêm vào nguồn cấp dữ liệu Google Merchant thì phần này cũng sẽ được tối ưu.

Tiêu đề và mô tả sản phẩm cần rõ ràng, chi tiết và có ích cho khách hàng.

chiến dịch Google Shopping

5 phương pháp để tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping

5.Thêm từ khóa phủ định

Bạn có thể tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm theo từ khóa. Nhưng không thể đặt giá thầu cho từ khóa trong chiến dịch Google Shopping.

Tuy nhiên bạn có thể thêm từ khóa phủ định. Để chỉ định những từ khóa mà quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị.

Ví dụ bạn kinh doanh giày nữ chứ không bán giày nam hoặc giày trẻ em. Bạn có thể thêm một số cụm từ như giày nam, giày dép nam, giày trẻ em… vào danh sách các từ khóa phủ định để quảng cáo của bạn không hiển thị cho các truy vấn với các cụm từ khóa này.

Đặt từ khóa phủ định cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Sẽ giúp bạn không phải trả tiền cho những nhấp chuột không liên quan.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm các từ khóa phủ định không liên quan đã biết. Rồi tiếp tục xem xét báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn. Để xác định các cụm từ kém hiệu quả. Từ khóa phủ định có thể được áp dụng cho cả chiến dịch. Hoặc thêm vào các nhóm quảng cáo cụ thể.

Thực hiện đủ các phương pháp tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping trên bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt doanh số bán hàng của bạn, thể hiện sự chuyên nghiệp, làm tăng uy tín cũng như thương hiệu của bạn đến khách hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ