5 tuyệt chiêu tiếp thị online hiệu quả cần thiết cho năm 2018

Các nội dung chính

Trong thời đại số hiện nay, khi mà hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ rất nhiều kênh, thì cách tiếp thị online hiệu quả nhất không chỉ giới hạn hoạt động ở một kênh nhất định mà phải sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng.

tiếp thị online hiệu quả 05

                  5 tuyệt chiêu tiếp thị online hiệu quả cần thiết cho năm 2018

Hãy để Adsplus giới thiệu bạn 5 tuyệt chiêu tiếp thị online hiệu quả dưới đây, cũng chính là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh cho bạn nhé.

1.Mục tiêu và nội dung được cá nhân hóa

Cá nhân hoá phải có mặt trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng của trải nghiệm mua, bao gồm cả nội dung của bạn.

Nội dung được cá nhân hóa là gì?

Những người khác nhau có những mục tiêu khác nhau khi truy cập vào trang web của bạn. Nhiệm vụ của bạn là hiểu những ý định của khách hàng và cung cấp trải nghiệm đúng cho từng người cụ thể.

Cách sử dụng nội dung được cá nhân hóa

Thực hiện chiến lược cá nhân hóa nội dung tốt nhất khi sử dụng đúng công cụ. Bắt đầu bằng cách xác định những yếu tố nào sẽ thông báo cho mỗi cá nhân. Kiểm tra lưu lượng truy cập hiện tại và ghi lại hành vi của khách hàng trên các kênh khác nhau.

Chọn lọc công cụ và sử dụng, tạo ra một số các phân đoạn khác nhau dựa trên các điều kiện. Từ đó, hãy bắt đầu thực hiện với số lượng nhỏ, mở rộng quy mô khi bạn thấy kết quả và thực hiện tối ưu hóa liên tục. Tiếp tục kiểm tra lưu lượng truy cập của bạn và tạo nhiều phân đoạn hơn. Nội dung của bạn được cá nhân hóa nhiều hơn, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Xem thêm:

2.Thông báo

tiếp thị online hiệu quả 02

                    5 tuyệt chiêu tiếp thị online hiệu quả cần thiết cho năm 2018

Khi các email quảng cáo gửi đến khách hàng ngày càng nhiều, các nhà tiếp thị đã phải tìm cách khác để tiếp cận khách hàng, bằng cách sử dụng notification (thông báo đẩy).

Thông báo đẩy trên website

Bằng cách thuyết phục mọi người đăng ký nhận thông báo của trình duyệt, sẽ tăng khả năng họ quay lại trang web của bạn. Chỉ gửi tin nhắn chỉ khi nào có một cái gì đó thực sự thu hút, chẳng hạn như một bài đăng blog đặc biệt hữu ích hoặc bản phát hành tính năng, để tránh spam đối với khách hàng.

Thông báo ĐTDĐ

Thông báo trên điện thoại di động hoạt động như tin nhắn SMS, nhưng chúng chỉ được gửi khi người dùng tải ứng dụng của bạn. Không có bộ lọc spam cho thông báo và tỷ lệ click có thể cao hơn email.

Các doanh nghiệp bất kỳ ngành nào cũng có thể sử dụng thông báo đẩy trên thiết bị di động. Nếu ứng dụng có định vị, bạn có thể gửi thông báo đẩy khi người dùng ở gần, cung cấp cho họ thông tin để họ đến cửa hàng hoặc địa điểm gần nhất. Tiếp thị qua điện thoại di động bây giờ là một cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng quay lại ứng dụng hoặc trang web của bạn.

3.Tiếp cận lại truyền thông xã hội

Bất kể kênh nào (các trang thương mại điện tử hoặc truyền thông xã hội), nhắm mục tiêu lại thường là phương pháp tương đối tốn kém cho việc mua lại khách hàng trả tiền.

Một cách hay để bắt đầu là nhắm mục tiêu đối tượng hiện tại của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo trên Facebook. Khi bạn thiết lập chiến dịch thông qua tính năng đối tượng tùy chỉnh của Facebook, bạn sẽ được cung cấp một đoạn mã để áp dụng cho trang web của bạn. Sau khi người dùng ghé thăm trang website và sau đó ghé thăm Facebook, họ sẽ thấy quảng cáo cụ thể trên mạng xã hội.

4.SMS

Tiếp cận đối tượng qua SMS không phải là mới. Tuy nhiên, đối với một nền tảng hiệu quả như vậy, nó vẫn còn rất ít được sử dụng. SMS vốn là một hình thức marketing, không phải spam. Hơn nữa, hầu hết mọi người đều đọc tin nhắn bất kể ai là người gửi.

Khi gửi tin nhắn SMS, quy tắc đầu tiên là đưa một URL (hoặc thậm chí là số điện thoại) làm lời gọi hành động. Trang web của bạn phải sẵn sàng để đáp ứng cho điện thoại di động. Bạn không thể sử dụng các nút nhấp nháy, vì vậy URL là cách tốt nhất để người nhận hành động.

Để tiếp thị online hiệu quả, thời gian là chìa khóa. Gửi tin nhắn SMS khi khách hàng sắp quyết định mua. Đó cũng là cách được sử dụng để kích hoạt lại khách hàng bị mất.

5.Messenger Bots

tiếp thị online hiệu quả 03

                 5 tuyệt chiêu tiếp thị online hiệu quả cần thiết cho năm 2018

Hiện nay trí tuệ nhân tạo AI đang được Facebook áp dụng cho ứng dụng Messenger. Kênh này hoạt động tương tự như tổng đài điện thoại tự động. Có hai cách để bắt đầu với chương trình Messenger: thuê một nhà phát triển xây dựng chatbot riêng hoặc hoặc sử dụng phần mềm có sẵn như Flow XO hoặc Chatfuel. Cả hai phần mềm này đều dễ sử dụng và chúng tích hợp nhiều nhiều chức năng.

Đó chính là 5 bí quyết để tiếp thị online hiệu quả mà Adsplus đã chọn lọc được. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh thật phù hợp và đủ sức cạnh tranh trên thị trường bán hàng online hết sức sôi động hiện nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ