6 Kỹ năng cứng mà Marketer cần

Các nội dung chính

Sau đây chính là những kỹ năng cứng căn bản nhất mà một Marketer cần cho các hoạt động Marketing. Giúp hỗ trợ cho công việc và sự phát triển nghề nghiệp thăng tiến hơn.

Danh sách này không theo thứ tự đặc biệt. Hãy bắt đầu!

6 kỹ năng cứng mà Marketer cần

1. Tìm hiểu về SEO

Chỉ cho tôi một nhà tiếp thị bỏ qua SEO và tôi sẽ cho bạn thấy kết quả lộn xộn của họ.

SEO là một ngôn ngữ cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số vững chắc vào năm 2020 và hơn thế nữa.

Vì vậy, hãy nói một cách trôi chảy, mọi lúc!

Mục tiêu cuối cùng của bạn với SEO?

Để được đối tượng mục tiêu của bạn dễ dàng tìm thấy.

Việc xuất bản một chuỗi nội dung (tức là blog) là vô ích nếu nó không thu hút được khán giả mục tiêu của bạn.

Điểm mấu chốt: Ngay cả khi bạn không muốn trở thành một chuyên gia SEO, ít nhất hãy nắm vững các khái niệm cơ bản về SEO.

Kết hợp nó với Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) và bạn sắp hoàn thành!

2. Nắm bắt và ưu tiên các định dạng tiếp thị nội dung

Từ mạng xã hội đến video và blog, nội dung của bạn sẽ có thể chuyển đổi.

Tạo các bài đăng trên mạng xã hội tương tác với khán giả của bạn nhiều nhất.

Thủ công các blog giết người được chia sẻ nhiều nhất.

Làm việc để xuất bản ở các định dạng hàng đầu tạo ra kết quả tối đa.

Một số khán giả của bạn sẽ đọc blog, những người khác sẽ xem video, điều này tương tự như tương tác với bạn hoặc thương hiệu mà bạn đang miêu tả trong thời gian thực.

Tiếp thị nội dung, khi được thực hiện đúng cách, có thể đưa bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, khi thực hiện sai, tiếp thị nội dung có thể khiến bạn xa rời khách hàng tiềm năng.

3. Hiểu sâu sắc về tiếp thị qua email

Khách hàng tiềm năng của bạn không đọc mọi email.

Họ đọc những email tuyệt vời – nội dung hấp dẫn khiến trái tim họ loạn nhịp.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn đọc email của mình, bạn phải trở thành một thuật sĩ trong trò chơi.

Cá nhân tôi nhận thấy điều này không tự nhiên mà có.

Tiếp thị qua email không hề dễ dàng.

Những điều cơ bản cần biết là làm thế nào để:

  • Viết và lên lịch hoặc gửi một chương trình phát sóng tuyệt vời.
  • Thiết lập một chuỗi email để thu hút khán giả của bạn.
  • Gắn thẻ và phân loại người đăng ký của bạn một cách thích hợp. Ví dụ: bạn muốn hiểu cách gắn thẻ những người đăng ký đã mua khóa học hoặc khóa đào tạo mà bạn đang viết email để họ không bị bán cho hai lần.

Nhưng còn rất nhiều điều liên quan đến tiếp thị qua email ngoài những điều cơ bản này.

Thương hiệu mới đối với trò chơi email?

  • Mailchimp có một trung tâm tài nguyên mạnh mẽ dành riêng cho giáo dục về chủ đề này. Nó đáng để kiểm tra.
  • Trung tâm tài nguyên của Campaign Monitor cũng mang tính giáo dục như nhau.

4. Biết Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO)

Không quan trọng nếu các chiến dịch của bạn đang mang lại lưu lượng truy cập khổng lồ.

Sẽ chẳng có ích gì nếu khách hàng tiềm năng không chuyển đổi.

Vậy, mục tiêu CRO của bạn là gì?

Bạn muốn mọi người hành động theo điều gì?

Rốt cuộc, mục tiêu cuối cùng của tiếp thị là để khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện một hành động mong muốn nhất định.

Tốt hơn là thu hút một hoặc hai khách hàng tiềm năng cuối cùng chuyển đổi hơn là thu hút vài nghìn khách hàng mà không có chuyển đổi.

Học CRO đặc biệt quan trọng nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng để mua sản phẩm, tải xuống nội dung miễn phí, đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn, v.v.

Hiểu các thuật ngữ chính liên quan đến CRO: chỉ số tương tác, kênh chuyển đổi và thử nghiệm A / B, v.v.

Và đừng bỏ qua bố cục, điều hướng và tốc độ trang web của bạn – các yếu tố trang là một phần quan trọng của CRO.

5. Nhận được sự thoải mái với một số học máy

Một bot không thể phân tích một quảng cáo chuyển đổi cao.

Và nó không bao giờ có thể viết nội dung tuyệt vời do con người tạo ra.

Nhưng nó có thể giúp giải quyết các nhiệm vụ thông thường, vì vậy bạn có thể tiết kiệm thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng.

Nhiều hành động học máy được tích hợp vào các công cụ mà chúng tôi sử dụng với tư cách là nhà tiếp thị.

Làm quen với những phần đó là gì và hiểu cách chúng hoạt động.

Google thậm chí còn có nền tảng AI của riêng mình, chứa công nghệ, sản phẩm của Google, nền tảng mã nguồn mở và thư viện về giáo dục xung quanh AI.

Kết hợp học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp bạn làm việc thông minh hơn.

Với những kỹ năng cứng khi làm Marketing sẽ giúp bạn có thêm nền tảng vững chắc để phát triển bản thân hơn. Sự thăng tiến của bạn phụ thuộc vào kỹ năng cứng mà bạn có trong khoảng thời gian làm Marketing. Bên cạnh đó, thì kỹ năng mềm cũng chiếm một phần quan trọng, không thể thiếu. Đọc bài viết tiếp theo về “5 kỹ năng mềm cần thiết khi làm Marketing”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo (Ads) hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ