6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Các nội dung chính

Để marketing ngành Dược/Y tế hiệu quả đó là lắng nghe chính người tiêu dùng. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng thay đổi để phù hợp với ưu thế cạnh tranh của mình.

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Sau đây là 6 ứng dụng hữu ích từ Social Listening giúp cải thiện marketing ngành dược năm 2018.

Ứng dụng 1: Rà soát ngành hàng Dược phẩm/Y tế

Nhờ vào việc lắng nghe bệnh nhân từ mạng xã hội, ngành Dược/Y tế đã hiểu được: nơi bệnh nhân thảo luận, điều mà họ tiềm kiếm và băn khoăn. Việc “lắng nghe” này đã giúp họ hiểu hơn về nhu cầu của bệnh nhân. Từ đó, điều chỉnh chiến lược marketing ngành Dược phẩm /y tế một cách thích hợp.

Ứng dụng 2: Kiểm soát sức khỏe thương hiệu

Phải thu thập những chỉ số từ việc “lắng nghe” mạng xã hội. Nó giúp chúng ta biết được vị thế, thị phần và hoạt động của mình so với đối thủ. Cùng với đó, hiểu được lí do mà khách hàng chọn mình. Đồng thời, việc “lắng nghe” giúp ngành Dược/Y tế bắt kịp mối quan tâm của nguời dùng. Từ đó, bạn có thể đưa ra hướng giải quyết kịp thời. Sau cùng, bạn sẽ có cơ hội phát hiện và khắc phục những nguy cơ tiềm ẩn của bản thân.

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Ứng dụng 3: Cập nhật những xu hướng thảo luận theo mùa, chủ đề nóng trên mạng xã hội

Các chủ đề thảo luận liên tục thay đổi. Đặc biệt, với ngành dược, các chủ đề về loại bệnh sẽ thay đổi theo mùa. Hãy “lắng nghe” các doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ kịp thời triển khai các chiến dịch kết nối thương hiệu với khách hàng vào đúng thời điểm vàng. Các chỉ số sẽ chỉ ra cho doanh nghiệp thấy thời điểm bùng phát. Cùng với đó là chủ đề và các kênh mà khách hàng hay thảo luận trên Social Media.

Ví dụ: các bện về thời tiết của trẻ em sẽ có xu hướng tăng khi trời trở lạnh. Điều này đặc biệt đúng với bệnh cảm cúm. Việc nắm bắt được những những mối quan tâm, các kênh, những quan điểm, xu hướng được “truyền tai” nhau sử dụng giúp thương hiệu ngành Dược có thể kịp thời đề ra những chiến lược đúng đắn.

Ứng dụng 4: Dùng  KOLs phù hợp để marketing ngành dược/Y tế

Sự tác động của những người thực sự ảnh hưởng trong ngành Dược trên mạng xã hội đối với công chúng là rất lớn. Lí do là vì con người có xu hướng sẽ nghe theo những thứ được cho là đã công nhận bởi xã hội, được chứng nhận bởi khoa học, các chuyên gia. Các chỉ số sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn người phù hợp nhất để mở rộng ảnh hưởng cho thương hiệu.

Ví dụ: Theo phân tích KOL, bác sĩ sản khoa Trần Vũ Quang, là một KOL thích hợp với chủ đề về sản khoa. Trong đó, với tỉ lệ là 63% cho nội dung về  phụ sản, 29% là về thẩm mỹ, làm đẹp. Phần lớn người tương tác vào các bài viết đều là nữ.

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Ứng dụng 5: Ngăn chặn khủng hoảng bùng nổ ngành Dược/Y tế

Social Media góp phần rất lớn vào việc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên cũng là nơi gây ra khủng hoảng thương hiệu nhanh nhất. Đặc biệt khi khủng hoảng truyền thông xảy ra với các công ty Dược/Y tế, thì việc kiểm soát dư luận cực kỳ quan trọng. Lí do là vì đây là ngành liên quan đến sức khỏe con người. Việc theo dõi, kiểm tra liên tục giúp các thương hiệu ngành Dược/Y tế phát hiện và xoay chuyển kịp thời. Cùng với đó, xoa dịu dập tắt khủng hoảng từ khi nó chưa bắt đầu.

Ứng dụng 6: Cách thức đo lường hiệu quả chiến dịch của các thương hiệu Dược/Y tế

Số lượng và kênh thảo luận của người dùng trên mạng xã hội đa dạng, phân tán. Điều này gây ra khó khăn cho các thương hiệu Dược/Y tế nếu làm thống kê theo kiểu truyền thống. Do đó, để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch, việc đưa ra các số liệu đo lường là cần thiết để xác định mức độ thành công (KPIs). Các chỉ số đo lường giúp thương hiệu đánh giá chính xác nhất mức độ hiệu quả của chiến dịch.

Để đánh giá được mức độ thành công hay tầm ảnh hưởng của các chiến dịch trên Social Media, ta cần cân nhắc cẩn thận hơn khi lựa chọn các chỉ số đo lường. Nó cần có sự liên quan trực tiếp đến mục tiêu của từng chiến dịch.

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Tạm kết

Ngành Y Dược tại Việt Nam ngày càng sức hấp dẫn. Nó cũng đang phát triển tốt với những lợi thế dựa vào mạng xã hội. Kèm với đó là nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm và bán hàng. Tuy nhiên đây cũng tiềm ẩn nhiều thách thức, rủi ro nếu không quản trị tốt và bắt kịp xu hướng của người dùng trên social media. Điều này rất nguy hiểm. Lí do là vì đây là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, marketing ngành dược yêu cầu sự quản lí, giám sát một cách chuyên nghiệp.

Thương hiệu của bạn đã sử dụng hoặc quan tâm tới marketing chưa? Hãy liên hệ với Adsplus.vn, đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam về Google Adsplus. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi chiến dịch marketing.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ