6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Social Media

Một lơi thế để marketing ngành dược của các thương hiệu Dược/Y tế vô cùng hiệu quả đó là lắng nghe chính người dùng. Nhờ đó nhanh chóng thay đổi để phù hợp với ưu thế cạnh tranh của mình.

Sau đây là 6 ứng dụng hữu ích từ Social Listening cho ngành giúp cải thiện marketing ngành dược năm 2018.

marketing ngành dược

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Ứng dụng 1: Rà soát ngành hàng Dược phẩm/Y tế

Nhờ vào việc lắng nghe bệnh nhân từ mạng xã hội ngành Dược/Y tế đã hiểu được: nơi bệnh nhân thảo luận, điều mà họ tiềm kiếm và băn khoăn. Việc “lắng nghe” này đã giúp họ hiểu hơn về nhu cầu của bệnh nhân từ đó điều chỉnh chiến lược marketing ngành Dược phẩm /y tế.

Ứng dụng 2: Kiểm soát sức khỏe thương hiệu

Thu thập những chỉ số từ việc “lắng nghe” mạng xã hội giúp họ biết được vị thế của mình, thị phần và hoạt động của mình so với đối thủ. Hiểu dược lí do mà khách hàng chọn mình. Hơn nữa, “lắng nghe” giúp ngành Dược/Y tế bắt kịp mối quan tâm của nguời tiêu dùng và giải quyết kịp thời. Đồng thời, phát hiện và khắc phục những nguy cơ tiềm ẩn của bản thân.

marketing ngành dược

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Ứng dụng 3: Cập nhật những xu hướng thảo luận theo mùa, chủ đề nóng trên mạng xã hội

Các chủ đề thảo luận liên tục thay đổi và đặc biệt với ngành dược các chủ đề về loại bệnh sẽ thay đổi theo mùa. Nhờ vào “lắng nghe” các doanh nghiệp ngành dược sẽ kịp thời triển khai các chiến dịch kết nối thương hiệu với khách hàng vào đúng thời điểm vàng. Các chỉ số sẽ chỉ ra cho doanh nghiệp thấy thời điểm bùng phát, chủ đề và các kênh mà khách hàng hay thảo luận trên Social Media.

Ví dụ: các bện về thời tiết của trẻ em sẽ có xu hướng tăng khi trời trở lạnh, đặc biệt với bệnh cảm cúm. Việc nắm bắt được những những mối quan tâm, các kênh, những quan điểm, xu hướng được “truyền tai” nhau sử dụng giúp thương hiệu ngành Dược có thể kịp thời đề ra những chiến lược đúng đắn.

Ứng dụng 4: Dùng  KOLs phù hợp để marketing ngành dược / Y tế

Sự tác động của những người thực sự ảnh hưởng trong ngành Dược trên mạng xã hội đối với công chúng là rất lớn vì con người có xu hướng sẽ nghe theo những thứ được cho là đã công nhận bởi xã hội, được chứng nhận bởi khoa học, được khẳng định bởi các chuyên gia. Các chỉ số sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn người phù hợp nhất để mở rộng ảnh hưởng cho thương hiệu.

Ví dụ: Theo phân tích KOL, bác sĩ sản khoa Trần Vũ Quang, là một KOL thích hợp với chủ đề về sản khoa, các phương pháp làm đẹp cho nữ giới với tỉ lệ là 63% cho nội dung về  phụ sản, 29% là về thẩm mỹ, làm đẹp. Phần lớn người tương tác vào các bài viết đều là nữ.

marketing ngành dược

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Ứng dụng 5: Ngăn chặn khủng hoảng bùng nổ ngành Dược/Y tế

Social Media góp phần rất lớn vào việc quảng bá thương hiệu, tuy nhiên cũng là nơi gây ra khủng hoảng thương hiệu nhanh nhất. Đặc biệt khi khủng hoảng truyền thông xảy ra với các công ty Dược/Y tế, thì việc kiểm soát dư luận cực kỳ quan trọng vì đây là ngành liên quan đến sức khỏe con người. Việc theo dõi, kiểm tra liên tục giúp các thương hiệu ngành Dược/Y tế phát hiện và xoay chuyển kịp thời, xoa dịu dập tắt khủng hoảng từ khi nó chưa bắt đầu.

Ứng dụng 6: Cách thức đo lường hiệu quả chiến dịch của các thương hiệu Dược/Y tế

Số lượng và kênh thảo luận của người dùng trên mạng xã hội đa dạng, phân tán, rất khó khăn cho các thương hiệu Dược/Y tế nếu làm thống kê theo kiểu truyền thống. Do đó, để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch, việc đưa ra các số liệu đo lường là cần thiết để xác định mức độ thành công (KPIs). Các chỉ số dùng đo lường hiệu quả chiến dịch giúp các thương hiệu đánh giá chính xác nhất mức dọ hiệu quả chiến dịch của thương hiệu.

Để đánh giá được mức độ thành công hay tầm ảnh hưởng của các chiến dịch trên Social Media cần được cân nhắc cẩn thận hơn khi lựa chọn các chỉ số đo lường và có sự liên quan trực tiếp đến mục tiêu của từng chiến dịch.

marketing ngành dược

6 ứng dụng mới nhất hỗ trợ quản lí cho marketing ngành dược phẩm y tế

Tạm kết

Ngành Y Dược tại Việt Nam ngày càng sức hấp dẫn và đang phát triển tốt với những lợi thế dựa vào mạng xã hội với nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm và bán hàng. Tuy nhiên đây cũng tiềm ẩn nhiều thách thức, rủi ro nếu không quản trị tốt và bắt kịp xu hướng của người dùng trên social media. Điều này rất nguy hiểm vì đây là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người như Dược phẩm/Y tế. Do đó, marketing ngành dược yêu cầu sự quản lí, giám sát một cách chuyên nghiệp.

Thương hiệu của bạn đã sử dụng hoặc quan tâm tới marketing chưa? Hãy liên hệ với Adsplus.vn, đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam về Google Adsplus, chúng tôi luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi chiến dịch marketing.

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Google Adwords


Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ