7 bí quyết giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi website nhanh chóng

Các nội dung chính

Hầu hết các chiến dịch marketing đều nhắm đến mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu. Do đó tăng  tỷ lệ chuyển đổi website là một yếu tố rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn đổ tiền và ra sức làm cho website lên top, gia tăng lượng traffic nhưng lại chỉ nhận được vài ba đơn hàng. Vậy vấn đề ở đây là gì?

Dưới đây là các giải pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi website, giúp bạn nâng cao doanh thu một cách hiệu quả.

1. “Mời gọi khách hàng” một cách hấp dẫn và rõ ràng

Tỷ lệ chuyển đổi website phụ thuộc rất lớn vào các giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng. Tại sao người dùng nên mua sản phẩm từ website của bạn thay vì là đối thủ cạnh tranh?

Rất nhiều marketer cố gắng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng nhiều cách. Tuy nhiên, họ lại quên mất bước đầu tiên cần phải tập trung đó là đề xuất các giá trị hấp dẫn và rõ ràng cho người dùng.

Liệt kê các tính năng của sản phẩm khi đứng ở quan điểm của người bán, thì không hấp dẫn người dùng. Bạn cần nhấn mạnh về giá trị mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng. Vậy làm sao để tạo nên một đề nghị hấp dẫn khiến người dùng phải “xiêu lòng”? Muốn có được sự tin cậy và hiệu quả, không còn cách nào khác ngoài việc thử nghiệm. Bạn cần thử nghiệm nhiều lần qua nhiều phương pháp để tìm ra một kết quả tối ưu nhất. Để từ đây họ có thể đảm bảo nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

2. Xây dựng phễu bán hàng

Nhiều người có thể vào website của bạn có thể chỉ là để xem chứ không phải muốn mua sắm hay đăng ký ngay lập tức. Vậy nên hãy cho người mua có đủ thời gian chuẩn bị trước khi đi đến quyết định chuyển đổi.

Đối với loại hình dịch vụ/sản phẩm phức tạp và trị giá đôi khi bạn cần phải cung cấp bản dùng thử trước khi yêu cầu người dùng đăng ký hoặc mua hàng. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, điều bạn cần làm đó là kiềm chế sự nóng vội muốn bán được hàng và nên xây dựng một phễu bán hàng để củng cố lòng tin và phát triển mối quan hệ với người dùng.

3. Hạn chế thuật ngữ

Nếu là một giáo sư thì những diễn giải bằng thuật ngữ chuyên ngành sẽ có thể khiến bạn trông chuyên nghiệp hơn nhưng đây chỉ là nơi để bán hàng chứ không phải là giảng đường. Bạn cần viết sao để tất cả mọi người đều có thể đọc và hiểu được. Do đó, hãy đưa ra những content marketing, thông điệp thật rõ ràng, súc tích và đơn giản.

tăng tỷ lệ chuyển đổi website ảnh 1

Tăng tỷ lệ chuyển đổi website

Xem thêm:

4. Tạo dựng lòng tin

Vậy điều gì sẽ khiến người dùng tin tưởng vào 1 website nào đó? Khi ghé thăm website của bạn thì giao diện thiết kế chính là điều mà người dùng chú ý đầu tiên. Hãy chú ý đến cách bố trí, font chữ, hình ảnh trên website để tạo nên được sự đồng bộ và chuyên nghiệp.

Một sự hỗ trợ từ các bên khác như các đánh giá tích cực của khách hàng, bài viết từ những nguồn nổi tiếng,… cũng sẽ khiến trang web của bạn trông đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cập nhật thông tin website thường xuyên để người dùng biết nó đang “tồn tại”.

Đặc biệt, bạn không nên đưa ra quá nhiều quảng cáo khi viết bài về các công dụng của sản phẩm/dịch vụ. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ liên tưởng với những chiêu trò hoài nghi về thương hiệu của bạn.

tăng tỷ lệ chuyển đổi website ảnh 2

Tăng tỷ lệ chuyển đổi website

5. Đưa ra Call To Action hợp lý

Có rất nhiều cách để tạo nên một lời kêu gọi gây ấn tượng cho khách hàng. Bạn nên dùng những động từ mạnh có tính kêu gọi cao như: “Đăng ký ngay”, “Get started now”,…

Hoặc có thể sử dụng bằng các cụm từ tạo cảm giác giới hạn về mặt thời gian, số lượng có hạn để thôi thúc người dùng thực hiện hành động chuyển đổi vì sợ bỏ lỡ mất cơ hội tốt.

6. Tăng cường sự tương tác từ mạng xã hội

Niềm tin có ảnh hưởng đến  tăng tỷ lệ chuyển đổi website rất nhiều. Qua mạng xã hội giúp bạn tạo dựng niềm tin bằng việc tăng tính tương tác giữa thương hiệu với người dùng.  Hãy đặt các nút bấm mạng xã hội trên website của mình ở nơi mà người dùng dễ dàng nhìn thấy nhất. Điều này cho phép người dùng dễ dàng tương tác, đăng ký, mua hàng thông qua tài khoản facebook, google hơn,…đồng thời cũng giúp các nội dung trên website của bạn lan truyền trong cộng đồng mạng nhanh hơn.

7. Xây dựng bước mua hàng đơn giản, nhanh chóng

Hãy tìm cách để người dùng có thể mua hàng nhanh nhất trong vòng từ 1 đến 2 phút thông qua những bước thanh toán đơn giản mà không cần cung cấp quá nhiều thông tin. Và nếu không thật sự cần thiết, đừng bao giờ buộc người dùng đăng ký để được mua hàng. Nếu muốn khuyến khích đăng ký, bạn hãy nói cho người dùng về những tính năng, lợi ích tuyệt vời khi trở thành thành viên như: ưu đãi giảm giá, chính sách điểm thưởng,…

tăng tỷ lệ chuyển đổi website ảnh 3

Tăng tỷ lệ chuyển đổi website

Có rất nhiều kỹ thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi website và trên đây chỉ là 7 kỹ thuật trong những số đó. Nếu muốn biết thêm các kiến thức về content, digital marketing,… bạn có thể đọc thêm các bài viết khác của Adsplus để được giải đáp nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ