7 cách để bạn bắt đầu phát triển kinh doanh mà không phá sản

Các nội dung chính

Làm thế nào bạn có thể bắt đầu phát triển kinh doanh mà không bị phá sản? Chắc chắn rằng, sẽ một số hy sinh sẽ là cần thiết. Nếu bạn đang đang là trụ cột một gia đình, thì sự lựa chọn của bạn có giới hạn. Dưới đây là 7 chiến lược bạn có thể áp dụng để giảm bớt căng thẳng tài chính cho công ty khởi nghiệp của mình.

Một người phụ nữ 40 tuổi đã chia sẻ về cảm giác thất vọng ngày càng tăng vì “làm việc cho người khác”. Cô ấy khao khát “làm việc cho riêng mình, lái xe của riêng mình”. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ là cô ấy có gia đình trông cậy vào mình. Đồng thời, cô ấy đang có mức sống mà cô ấy không muốn hy sinh.

Mọi người phải tự quyết định mức độ hy sinh và rủi ro mà họ sẵn sàng thực hiện để tận hưởng những gì thỏa mãn khi làm việc độc lập. Biết một số chiến lược để quản lý rủi ro sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

1. Chấp nhận mức lương giảm thấp hơn

Rời bỏ công việc hiện tại để phát triển công việc kinh doanh mới của bạn có thể giống như lựa chọn duy nhất, dựa trên giả định rằng bạn sẽ không được chấp thuận cho việc giảm giờ làm của mình. Trong khi trường hợp này có thể xảy ra, hãy tự hỏi bản thân tại sao và làm thế nào công ty của bạn sẽ thu được lợi nhuận từ việc tiếp tục duy trì kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong thời gian chuyển tiếp có thể cung cấp cơ sở để tiếp cận nhà tuyển dụng của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo làm bài tập về nhà của bạn trước. Và rồi sau đó có thể sao lưu yêu cầu của bạn với một cơ sở lý luận vững chắc.

Bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề thời gian. Bạn sẽ muốn cân nhắc việc thông báo cho ông chủ về nguyện vọng rời đi của mình.

2. Phát triển một dòng thu nhập khác

Nếu bạn cần phải rời bỏ công việc hiện tại của mình, có kỹ năng nào của bạn để bạn có thể làm việc mà không tốn nhiều thời gian hoặc sức lực không? Có phải công việc tự do là một sự lựa chọn dúng đắn? Các trang web e-lancing ảo (chẳng hạn như Guru.com và Upwork.com) có thể đáng để xem xét. Qua đó, bạn có thể tìm kiếm các cơ hội dịch vụ chuyên nghiệp trong thời gian ngắn.

Ví dụ: Một nhân viên sức khỏe tâm thần cộng đồng chuyển sang hành nghề tư nhân đã sử dụng kinh nghiệm giải quyết xung đột của mình để bán một gói đào tạo cho các trường công lập. Một phụ nữ chuyển đổi khỏi công ty môi giới bảo hiểm đã tạo ra và bán các cuộc hội thảo về tài trợ chăm sóc dài hạn tại các trung tâm hưu trí địa phương.

3. Giảm chi phí

Các chi phí cố định như thuế, bảo hiểm, v.v. là các chi phí có thể tạo nên phần lớn hơn của ngân sách. Hãy phân tích cẩn thận các khoản chi phí này. Sau đó, chọn những gì bạn có thể bỏ qua trong một thời gian. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn $ mỗi năm.

Phân tích cẩn thận các chi phí ẩn – lãi suất thẻ tín dụng, phí ngân hàng, phí trả chậm, ghi nợ tự động, gói cước điện thoại. Nếu không, bạn sẽ “tiền mất tật mang” từ lãi suất tiết kiệm thấp. Nó có thể sinh thêm vài nghìn $ mỗi năm.

4. Vay mượn

7 cách để bạn bắt đầu phát triển kinh doanh mà không phá sản

Không nhất thiết phải đợi để vay cho các chi phí khởi nghiệp cho đến khi bạn có một ý tưởng đầy đủ để nộp một khoản vay để phát triển kinh doanh. Tái cấp vốn cho một căn nhà hoặc vay một khoản tín dụng là những cách tạo vốn với chi phí thấp. Tùy thuộc vào xếp hạng tín dụng của bạn, bạn cũng có thể nhận được các khoản vay lãi suất thấp có giới hạn thời gian từ các công ty phát hành thẻ tín dụng.

Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn nên đăng ký các khoản vay hoặc gói tái cấp vốn trong khi bạn vẫn đang làm việc. Xếp hạng của bạn với tư cách là một người đi vay giảm nhanh chóng khi các khoản thanh toán thông thường dừng lại.

Bạn không cần phải chờ đợi!

Hãy bắt đầu với ý tưởng kinh doanh mới của bạn khi bạn vẫn đang làm việc. Có thể bắt đầu một số bước đầu tiên cực kỳ quan trọng (bên dưới) khi đứng bán hàng tạp hóa hoặc chạy trên máy chạy bộ. Chúng liên quan đến việc tự hỏi bản thân một số câu hỏi và thực hiện một số nghiên cứu không chính thức để hiểu rõ hơn về ý tưởng của bạn. Điều này có thể mất hàng tuần so với thời gian khởi nghiệp thực tế của bạn.

5. Xác định thị trường ngách của bạn

Hãy nghĩ về những dịch vụ mà bạn đủ điều kiện duy nhất để cung cấp, cũng như những dịch vụ mà bạn thích cung cấp nhất. Hãy cụ thể! Hãy viết kịch bản xuống! Sau đó, hãy nghĩ xem nhóm người nào sẽ nhận được lợi ích từ những dịch vụ đó. Đồng thời, họ phải có khả năng chi trả cho chúng. Đây sẽ là thị trường mục tiêu của bạn. 

Một lần nữa, hãy cụ thể hóa: độ tuổi, nơi họ tụ tập, thói quen và giá trị, cách họ xác định vấn đề mà dịch vụ của bạn sẽ giải quyết. Nếu bạn không biết, hãy hỏi. Tìm ai đó phù hợp với hồ sơ “khách hàng lý tưởng” của bạn. Họ có thể đang tập trên máy chạy bộ bên cạnh bạn tại phòng tập thể dục. Sau đó, xin phép đặt một số câu hỏi. Mọi người thường thích được giúp ích nếu có thể.

6. Tạo kế hoạch tiếp thị của bạn

Đừng để bị đe dọa bởi thuật ngữ “kế hoạch tiếp thị”. Mặc dù những gì bạn cần từ một kế hoạch tiếp thị sẽ trở nên phức tạp hơn khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Thế nhưng, bây giờ nó chỉ đơn giản có nghĩa là trả lời một câu hỏi. Đó là doanh nghiệp của bạn sẽ kiếm tiền như thế nào? Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn sẽ bán là gì? Bạn sẽ mô tả nó như thế nào để mọi người nhanh chóng nhận ra giá trị? Bạn sẽ gói nó như thế nào? (phí dịch vụ? theo dự án? trên người giữ hàng?) Bạn sẽ định giá nó như thế nào? (Những gì đang được tính cho các dịch vụ tương đương? Điều gì “cảm thấy phù hợp” với bạn?)

7. Quản lý nỗi sợ hãi để phát triển kinh doanh

Đối với hầu hết mọi người, bất cứ điều gì liên quan đến tiền đều có thể gây sợ hãi. Điều quan trọng là phải thừa nhận với bản thân và những người khác rằng bạn đang chấp nhận rủi ro. Đồng thời, nói với họ rằng bạn đã quyết định đó là rủi ro mà bạn muốn chấp nhận. Vì vậy, hãy coi nỗi sợ là hiển nhiên và tìm cách quản lý nó.

Nhận được sự hỗ trợ từ những người tin tưởng bạn và những gì bạn đang bắt tay vào làm là số 1 trong chiến thuật quản lý nỗi sợ hãi. Đừng cho rằng bạn sẽ nhận được nó từ những người gần gũi nhất với bạn. Hoặc là rằng, nếu bạn không có nó, bạn không nên tiếp tục. Họ có thể là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quyết định của bạn. Vì vậy, nó có thể ít sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhất. Sự đồng ý của họ – sự sẵn sàng đồng hành với kế hoạch của bạn – là hữu ích. Thế nhưng, sự hỗ trợ có thể đến vào lúc sau.

Hãy đặt mục tiêu (và ngày hoàn thành) cho hoạt động kinh doanh. Đó sẽ là chìa khóa cho sự thành công của bạn. Điều này rất hữu ích. Hãy thu xếp tài chính vào một ngày cụ thể hoặc ký hợp đồng thuê, và thông báo nó cho ít nhất một người. Bạn sẽ thấy rằng việc thực hiện cam kết đó, nói ra và làm theo sẽ tạo ra sự tự tin hơn và động lực tiến lên phía trước.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ