8 cách bán mỹ phẩm online hiệu quả mọi thời đại

Các nội dung chính

Ngành công nghiệp làm đẹp luôn đi đầu trong việc đổi mới và sáng tạo. Và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Từ việc vệ sinh đến các giải pháp chăm sóc da siêu cá nhân hóa và mỹ phẩm AI. Từ đó các nhà bán lẻ làm đẹp luôn tìm cách nâng cao trải nghiệm khách hàng của họ. Cùng với các cách bán mỹ phẩm online ngày càng được áp dụng rộng rãi.

Với tất cả những gì đang diễn ra, chúng tôi quyết định đi sâu vào thế giới luôn thay đổi này. Từ đó cung cấp cho bạn các xu hướng trên phương diện Thương mại điện tử ngành làm đẹp. Và mục tiêu chung là tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp làm đẹp phát triển vào năm 2021.

8 cách bán mỹ phẩm online hiệu quả mọi thời đại

1.Tính toàn diện là vô giá trong cách bán mỹ phẩm online

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen. Kết quả cho thấy ở Mỹ. Các lối đi làm đẹp cuối cùng cũng bắt đầu phản ánh sự đa dạng. Số lượng các dải màu nhuộm độc đáo đã tăng nhanh gấp bảy lần so với toàn bộ các dòng sản phẩm. Trong khi số lượng màu nền độc đáo được bán ra. Nó đã tăng nhanh gấp ba lần tốc độ phát triển sản phẩm chung mới trên các nền tảng trong cách bán mỹ phẩm online.

Jordan Rost, Phó chủ tịch của Nielsen đã phát biểu. “Con người đang tự “tìm thấy” bản thân mình trong các phạm vi cho phép ngày càng trở nên phổ biến hơn.”

Điều này đã chứng tỏ được điều gì ?

Nhu cầu tìm lại chính mình ngày càng trở nên phản ánh trong việc. Người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm định hướng giá trị khác nhau. Những sản phẩm có thể liên quan đến tính cách và lối sống của từng cá nhân. Dữ liệu của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu cho thấy. Doanh số bán các sản phẩm làm đẹp đa văn hóa tăng với tốc độ gấp đôi thị trường thông thường. Các công ty đang áp dụng các phong cách và dòng sản phẩm toàn cầu đang thấy nỗ lực của họ được đền đáp trong doanh thu hàng năm.

thị trường mỹ phẩm toàn cầu trong cách bán mỹ phẩm online

Một số doanh nghiệp đã thành công khai thức được thị trường tiềm năng này

Too Faced, một thương hiệu tự hào về các sản phẩm trang điểm sáng tạo. Đây là doanh nghiệp có nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Họ cũng đã đạt doanh thu hàng năm khổng lồ 350 triệu đô la vào năm 2019. Trong khi Illamasqua, một thương hiệu làm đẹp có khẩu hiệu khuyến khích người tiêu dùng. “Thể hiện cá tính của bạn”. Họ đã thu được lợi nhuận của họ tăng lên mức lớn nhất của họ ở mức 50 triệu đô la.

Trong khi đó, một người mới trong khối. Black Opal Beauty, đã tạo ra doanh thu trị giá 15 triệu đô la. Bằng cách xác định một khoảng cách lớn trong thị trường bao gồm. Sự đại diện ít của các tông màu. Derek Wanner, Phó Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Black Opal giải thích. “Người tiêu dùng dân tộc không chỉ có khát vọng làm đẹp. Mà họ còn có sức mua chưa được khai thác bởi một ngành công nghiệp làm đẹp không phục vụ cho sự đa dạng của màu da và màu da.”. Điều này được sử dụng trong cách bán mỹ phẩm online

Phụ nữ Da đen và Dân tộc thiểu số đồng ý rằng. Mặc dù sự ra đời của một loạt các màu sắc khác nhau là một khởi đầu tích cực. Nhưng các dòng có dải màu mở rộng đang đặt ra những vấn đề mới cần giải quyết. Số lượng hơn chất lượng. Và cùng với đó là những vấn đề chưa được giải quyết. Đôi khi xảy ra với một thương hiệu có sức ảnh hưởng như Fenty.

Kimberly Smith, đồng sáng lập của Brown Beauty Co-Op nói với Retail Dive.

Là một người da màu, bạn vẫn có thể thấy một thương hiệu có khoảng 50 sắc thái. Và không tính đến các tông màu khác nhau và tất cả những thứ khác nhau. Nó không chỉ là về bản thân bóng râm hay màu da. Nó thực sự còn nhiều hơn thế một chút. Tôi nghĩ rằng các thương hiệu sẽ làm trái ý. Khi họ không dành thời gian để hiểu những gì chúng ta cần trong mỹ phẩm màu của mình.

2. Quan hệ giữa VR, AR và công nghệ trong cách bán mỹ phẩm online

Vào tháng 10 năm 2019, Perfect Corp. Công ty AR hàng đầu thế giới đã hợp tác với gã khổng lồ Thương mại điện tử Trung Quốc. Tập đoàn Alibaba của Jack Ma. Và tích hợp công nghệ dùng thử ảo YouCam Makeup AR của mình vào trải nghiệm mua sắm trực tuyến trên Taobao và Tmall Alibaba. Điều này đã mang đến những thử nghiệm ảo mới cho người tiêu dùng ở Trung Quốc. Chỉ sáu tháng sử dụng công nghệ AR của Perfect Corp. Alibaba tiết lộ rằng họ đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gấp 4 lần.

chỉ số bán lẻ ở các vùng trong cách bán mỹ phẩm online

Kể từ đó, công nghệ mới trong ngành làm đẹp đang có những bước phát triển nhảy vọt trong cách bán mỹ phẩm online

Nó đã đưa AI, AR và VR vào các thương hiệu thông dụng như MAC, NARS và L’Oreal.

Đối với L’Oreal, mà Giám đốc điều hành L’Oreal Ấn Độ, Amit Jain, gần đây đã tuyên bố rằng. Do tác động của thị trường và thói quen tiêu dùng luôn thay đổi do đại dịch toàn cầu gần đây. Giám đốc điều hành của công ty đã thiết lập một sứ mệnh của thương hiệu. Là “phát triển từ một công ty làm đẹp thành một công ty công nghệ làm đẹp”.

Và L’Oreal không đơn độc trong việc thay đổi

Tại Malaysia, thương hiệu chăm sóc da Nutox đã hợp tác với Viện XR để tạo ra một ‘công cụ phân tích da’ được hỗ trợ bởi khả năng học sâu và thị giác máy tính. Nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm siêu cá nhân hóa khi mua sắm hàng hóa chăm sóc da. Một thứ khó mua nếu không thử hàng mẫu trong cửa hàng.

Công cụ này được cung cấp cho “bất kỳ ai có điện thoại thông minh để phân tích làn da của họ. Từ đó xác định các mối quan tâm chính về da như nếp nhăn, tăng sắc tố, kết cấu và xỉn màu”.

công nghệ thực tế ảo trong cách bán mỹ phẩm online

Nutox nhận thấy thông qua việc triển khai công cụ AR. Họ có thể tương tác với người tiêu dùng, gia tăng giá trị cho thương hiệu của họ. Từ đó thúc đẩy chuyển đổi liên tục và bán hàng. Với việc người tiêu dùng thay đổi rõ ràng nhờ trải nghiệm. Từ đó công ty được bình chọn không chỉ là một thương hiệu chăm sóc da.

Kimberley Yap, phó chủ tịch của Viện XR nói về thiết kế trải nghiệm

Từ việc hầu như chỉ thử trang điểm cho đến phân tích da dựa trên bằng chứng. AR và các công nghệ đột phá khác đang thay đổi cách người tiêu dùng khám phá, trải nghiệm và kết nối với các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Facebook’s Spark AR studio cũng áp dụng sự gia tăng của trải nghiệm tương tác. Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến Facebook, Instagram và YouTube kết hợp công nghệ của mình vào các quảng cáo biểu ngữ. Nó cho phép người tiêu dùng nhấp vào và hầu như thử các sản phẩm trang điểm mà không bao giờ rời khỏi ứng dụng của họ.

Các thương hiệu như Chanel, YSL, Charlotte Tilbury và Maybelline hiện cũng cung cấp dịch vụ thử VR trên các dịch vụ trên trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.

công nghệ AR trong cách bán mỹ phẩm online

3. Dịch vụ đăng ký làm đẹp trong cách bán mỹ phẩm online

Một báo cáo từ Royal Mail dự báo giá trị của thị trường đăng ký sẽ tăng 72% vào năm 2022. Và dữ liệu từ khắp nơi trên toàn cầu dường như đồng ý với kết quả đó.

Cuộc khảo sát gần đây của First Insight về việc đăng ký. Đã báo cáo rằng 25% người tiêu dùng Mỹ (cả nam và nữ) hiện đang đăng ký. Và 32% người được hỏi khác dự định đăng ký trong sáu tháng tới.

Chỉ số này cụ thể hóa theo từng quốc gia

Trong khi đó, tại Trung Quốc, Shingetsu Research tiết lộ rằng phụ nữ có nhiều khả năng chiếm lĩnh thị trường hơn vào năm 2027. Do sự gia tăng dân số lao động, sở thích mua sắm của phụ nữ thay đổi theo hướng tiện lợi. Và sự phổ biến của việc đăng ký dành cho quần áo, làm đẹp và dệt may. .

Trong ngành Thương mại điện tử làm đẹp. Các ví dụ như Birchbox và Glossybox đã cho thấy mô hình kinh doanh theo set sản phẩm có thể thành công như thế nào. Trong một nghiên cứu về 5.000 người tiêu dùng Hoa Kỳ do McKinsey thực hiện. Nghiên cứu cho thấy rằng các dịch vụ quản lý. Bao gồm đăng ký nhằm mục đích tìm kiếm và gây bất ngờ bằng cách cung cấp các mặt hàng mới hoặc trải nghiệm cá nhân hóa cao. Đã nhận được 55% tổng số đăng ký và cho đến nay là dịch vụ phổ biến nhất. Gợi ý về mong muốn mạnh mẽ đối với các dịch vụ được cá nhân hóa.

Top 10 trang Web với số lượng theo dõi cao nhất theo giới tính
Top 10 trang Web với số lượng theo dõi cao nhất theo giới tính

Các hộp đăng ký làm đẹp và dịch vụ chải chuốt cho nam giới đã được xác định là mang lại cơ hội tăng trưởng lớn nhất trên thị trường. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó thu hút sự chú ý của các thương hiệu và nhà bán lẻ lớn. Ví dụ như P&G (Gillette theo yêu cầu), Sephora (Play!) Và Walmart ( Hộp làm đẹp).

Sản phẩm làm đẹp theo set phục vụ cho nhu cầu bổ sung của người đăng ký

Nhưng cũng mang lại sự hào hứng khi được dùng thử các sản phẩm mới. Khi nghiên cứu của McKinsey kết luận. Những người đăng ký được khảo sát muốn một cái gì đó mới và sáng tạo để tiếp tục đăng ký. Và người tiêu dùng (đặc biệt là những người đăng ký quản lý) mong đợi các đăng ký được cá nhân hóa trở nên phù hợp hơn theo thời gian.

FabFitFun là một ví dụ về dịch vụ đăng ký đánh dấu vào các ô này. Hộp đăng ký được sắp xếp xung quanh các đề xuất sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe và thiết kế nội thất. Thương hiệu đã tăng trưởng 300% một năm và tính đến năm 2018, đã tạo ra 200 triệu đô la doanh thu hàng năm.

các mỹ phẩm thiên nhiên trong cách bán mỹ phẩm online

Để giảm thiểu tình trạng “churn” (tỷ lệ khách hàng chọn không gia hạn)

FabFitFun đã tích hợp giá trị – cụ thể hơn là giá trị nội dung. Đây được coi như một động lực trong mô hình kinh doanh của mình. Một tạp chí đi kèm với các sản phẩm trong hộp và giải thích cách sử dụng chúng.

Để thu hút người đăng ký giữa các lần giao hàng. Có một bảng tin FabFitFun hoạt động trên trang web của thương hiệu. Nơi các thành viên có thể thảo luận về công thức nấu ăn, giảm cân và mẹo trang trí. Công ty tổ chức một đài truyền hình chỉ dành cho hội viên và vừa ra mắt chương trình Trực tiếp trên Facebook hàng ngày. Nơi người xem có thể tìm hiểu về các sản phẩm và xem các nội dung khác về phong cách sống.

Đối với FabFitFun, họ đang chinh phục nghệ thuật cá nhân hóa và trải nghiệm mới bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu bên ngoài hộp.

Katie Rosen Kitchens, đồng sáng lập FabFitFun phát biểu rằng

Nếu các thành viên coi chúng tôi không chỉ là một chiếc hộp. Mà đây còn là quyền truy cập vào cộng đồng và kiến thức có giá trị. Thì thật khó để định giá trải nghiệm đó đáng giá bao nhiêu.

Khi dịch vụ hộp đăng ký tiếp tục phát triển. Hãy mong đợi sẽ thấy nhiều thương hiệu duy trì sự phấn khích. Bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung. Từ đó khơi dậy cảm giác về cộng đồng thương hiệu.

4. Vẻ đẹp tự nhiên, sạch sẽ và trong suốt trong cách bán mỹ phẩm online

Người tiêu dùng hiện đang tìm kiếm các thương hiệu minh bạch trong danh sách thành phần của họ. Cũng như chúng tự nhiên trong các sản phẩm của họ. Mặc dù vẻ đẹp trong sáng đã trở thành một tiếng vang lớn trong ngành kể từ năm 2018. Nhưng nó vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, khó hiểu và luôn bí ẩn có thể đưa ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.

Ví dụ: cả FDA và EU đều khác nhau về các thành phần bị cấm của họ, FDA cấm 11, EU cấm 1.328. Nhưng nhiều thương hiệu đang bắt đầu nổi lên từ sự nhầm lẫn với các phương pháp tiếp cận tối giản và minh bạch. Khi người tiêu dùng tiếp tục chú ý đến danh sách thành phần ở mặt sau của gói.

Các quốc gia có quy định nhắm mục tiêu vào sản phẩm chăm sóc cá nhân trong cách bán mỹ phẩm online
Các quốc gia có quy định nhắm mục tiêu vào sản phẩm chăm sóc cá nhân

Kiểm soát chặt chẽ thành phần trong sản phẩm

Đã gây ra ảnh hưởng thế nào đến các doanh nghiệp trong cách bán mỹ phẩm online?

Trong một nghiên cứu của Neilsen. Công ty phát hiện ra rằng người tiêu dùng trong ngành công nghiệp làm đẹp đang đổ xô vào các sản phẩm đơn giản hơn và tự nhiên hơn. Nhưng thay vì chỉ chấp nhận định nghĩa của các thương hiệu về những gì tự nhiên. Người tiêu dùng đang tự quyết định.

Trong khi doanh số bán mỹ phẩm tự nhiên giảm 1,2% so với năm ngoái (ngang bằng với mỹ phẩm nói chung). Thì doanh số bán mỹ phẩm không chứa paraben đã tăng 2,3%. Ngoài ra, doanh số bán các sản phẩm mỹ phẩm không chứa paraben và được cho là tự nhiên đang tăng 12%. Tỷ lệ nhanh gấp 5 lần so với những sản phẩm chỉ đáp ứng thông số kỹ thuật không chứa paraben.

Một ví dụ về điều này là thương hiệu mỹ phẩm Kiehl’s của Mỹ. Hãng đã cải tiến Ultra Facial Cream của họ để loại bỏ paraben và đạt doanh thu 5 triệu USD. Sự gia tăng đã giúp nó lọt vào top 5 thương hiệu chăm sóc da uy tín hàng đầu của Mỹ trong năm.

Giá trị thị trường toàn cầu của mỹ phẩm có thành phần tự nhiên trong cách bán mỹ phẩm online
Giá trị thị trường toàn cầu của mỹ phẩm có thành phần tự nhiên

Các khách hàng đã nói gì ?

Một cuộc thăm dò của Harper’s BAZAAR với hơn 1.000 phụ nữ ở mọi lứa tuổi, chủng tộc và sắc tộc. Họ đã phát hiện ra hơn 60% phụ nữ sẽ sẵn sàng chi tiêu cho các thương hiệu mới nếu họ cung cấp các sản phẩm tự nhiên. Các thương hiệu bền vững mới cũng thu hút sự quan tâm của 55% những người được khảo sát.

Sự háo hức muốn thử một cái gì đó mới nếu nó sạch sẽ tạo điều kiện cho sự trỗi dậy của các lĩnh vực mới. Chẳng hạn như vẻ đẹp xanh, một khái niệm đề cập đến các sản phẩm nhằm bảo vệ đại dương và nguồn cung cấp nước. Chẳng hạn như One Ocean Beauty, hợp tác với tổ chức từ thiện Oceana.

Ngoài ra khán giả có thể được tiếp cận với nhiều sản phẩm khác nhau

Florence by Mills, thương hiệu trang điểm do nữ diễn viên Millie Bobbi Brown thành lập. Công ty tự hào về việc quảng bá và sản xuất các sản phẩm làm đẹp sạch của mình. Nó đang giúp truyền bá thông điệp trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể đến Thế hệ Z. Đây là thế hệ muốn có lập trường chống lại các vấn đề kinh tế – xã hội, chính trị và toàn cầu như biến đổi khí hậu.

Các thương hiệu khác như From Molly With Love. Biossance và Beautycounter liệt kê cụ thể các thành phần KHÔNG xuất hiện trong sản phẩm của họ, trước khi liệt kê những thành phần có.

thương hiệu mỹ phẩm trên toàn cầu

5. Tận dụng dữ liệu lớn để phát triển sản phẩm mới trong cách bán mỹ phẩm online

Jennifer Goldfarb, đồng sáng lập Ipsy, phát biểu tại diễn đàn Digital Beauty của WWD vào tháng 2 năm 2020. “Ý tưởng lớn tiếp theo trong lĩnh vực làm đẹp là cộng đồng. Những thương hiệu sẽ chiến thắng trong tương lai là những thương hiệu có thể kích hoạt khách hàng. Những người theo dõi họ, người hâm mộ và thực sự mang họ đến với thương hiệu của họ. Giúp họ xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm, tiếp thị, tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. ”

Làm thế nào mà đạt được điều đó? Sự gia tăng của dữ liệu lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp. Nó được thu thập thông qua bảng câu hỏi, dữ liệu cụm từ tìm kiếm và thói quen chi tiêu.

Các doanh nghiệp đã tận dụng các dữ liệu hiệu quả để phát triển sản phẩm

Dòng sản phẩm thuộc Olay đã thay đổi quỹ đạo đi xuống vào năm 2016. Nó chìm trong nhiều năm quen thuộc và trì trệ. Bằng cách triển khai các chiến lược kỹ thuật số vào quy trình làm việc của họ. Từ đó phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về những gì người tiêu dùng thực sự đang tìm kiếm.

Cùng với Procter và Gamble, thương hiệu đã ra mắt Olay Skin Advisor. Một công cụ tập hợp dữ liệu dựa trên web nhằm giúp mọi người hiểu được sản phẩm phù hợp với làn da của họ.

Cho đến nay, Olay Skin Advisor đã thu thập được hơn sáu triệu điểm dữ liệu. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến việc phát triển sản phẩm.

công nghệ chấm điểm da mặt trong cách bán mỹ phẩm online

Ví dụ, Olay biết được rằng một tỷ lệ phần trăm lớn người tiêu dùng thực sự mong muốn các sản phẩm chăm sóc da không có mùi thơm. Vì vậy, thương hiệu sau đó đã tung ra các phiên bản không mùi của kem dưỡng ẩm da mặt Olay Whip. Nó đã trở nên “lớn như ban đầu”. Olay đã tiếp tục chiến lược cho các sản phẩm trong tương lai. Bao gồm Olay Retinol 24 sau khi thương hiệu coi retinol là thành phần được tìm kiếm số một và quyết định tạo ra một sản phẩm mới dựa trên truy vấn.

Eric Gruen, giám đốc thương hiệu Olay Bắc Mỹ nói rằng

Đây là lần đầu tiên chúng tôi lấy những điểm dữ liệu đó. Những tương tác của người tiêu dùng và thực sự chuyển đổi không gian tâm trí của chúng tôi. Nó thay đổi từ tư duy kỹ thuật số để bán hàng sang tư duy kỹ thuật số để thiết kế.

Trong ngành công nghiệp làm đẹp. Ngày càng có nhiều thương hiệu áp dụng việc thu thập và phân tích dữ liệu và xem nó vượt quá quy trình phát triển của họ.

Đã được chứng minh, một công ty khởi nghiệp về làm đẹp chỉ đơn giản là phân tích dữ liệu. Những dữ liệu được thu thập miễn phí từ web trên toàn thế giới. Cùng với sử dụng công cụ Trí tuệ nhân tạo để tổng hợp hàng nghìn nhận xét, đánh giá hơn 20.000 thành phần. Và từ đó đánh giá ngang hàng hàng nghìn bài báo khoa học cụ thể. Nhờ cơ sở dữ liệu khổng lồ và máy học. Proven đã lập trình toàn bộ chế độ làm đẹp riêng cho từng người tiêu dùng.

thành phần tự nhiên của mỹ phẩm

Trong khi đó, Prose, một doanh nghiệp chăm sóc tóc tùy chỉnh. Họ có một đội ngũ kỹ sư dữ liệu nội bộ có trụ sở tại Paris. Nhằm mục đích tìm hiểu những điểm tương đồng giữa khách hàng. Cùng với những thành phần nào có thể được điều chỉnh để tối đa hóa sự hài lòng. Doanh nghiệp cho biết họ đã có thể tăng mức độ hài lòng lên 30 điểm, lên khoảng 90%, trong năm qua.\

6. Người có ảnh hưởng là một khoản đầu tư trong cách bán mỹ phẩm online

Tiếp thị người ảnh hưởng là một phần của chiến lược Thương mại điện tử làm đẹp trong vài năm qua và nó sẽ không sớm đi đến đâu. Báo cáo Giá trị Sắc đẹp năm 2020 của Hội đồng Sắc đẹp Anh cho thấy. Tiếp thị người ảnh hưởng đã một lần nữa mang lại cho ngành một sự thúc đẩy đáng kể về năng lực kinh tế. Mở rộng theo một nghiên cứu năm 2017, cho thấy cứ 1 đô la chi cho tiếp thị người ảnh hưởng, các thương hiệu đã đảm bảo lợi tức đầu tư khoảng 11,45 đô la. .

Trong sự gia tăng của những người có ảnh hưởng và giờ đây là những người có ảnh hưởng nhỏ. Những người có ảnh hưởng có cơ sở người hâm mộ nhỏ hơn, theo truyền thống là 100.000 người trở xuống. Ngành công nghiệp làm đẹp và các cửa hàng quảng cáo của nó cuối cùng đã thu được lợi nhuận đầu tư vào các nguồn tài nguyên tái tạo.

Trường Kinh doanh Harvard báo cáo rằng chi tiêu toàn cầu cho tiếp thị người ảnh hưởng đã tăng từ ước tính 2 tỷ đô la vào năm 2017 lên khoảng 8 tỷ đô la vào năm 2019. Với một dự báo cho thấy chi tiêu dự kiến sẽ tăng lên 15 tỷ đô la vào năm 2022.

Những nơi người dùng sẽ tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm trước khi mua hàng
Những nơi người dùng sẽ tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm trước khi mua hàng

Điều này ảnh hưởng mạnh đến các doanh nghiệp

Những phát hiện này được nhắc lại khi gã khổng lồ làm đẹp Estée Lauder hiện đang chi 75% ngân sách tiếp thị cho những người có ảnh hưởng. Trong khi L’Oréal phân bổ 30% chi tiêu truyền thông cho các kênh kỹ thuật số.

Một sáng kiến quan trọng của L’Oréal là chiến dịch ‘Beauty Squad’. Trong đó một số người có ảnh hưởng đã tạo các video và bài viết trên YouTube cho cả trang web của L’Oréal. Các kênh xã hội và các kênh riêng của họ. Khai thác phạm vi tiếp cận người ảnh hưởng tổng hợp là 5,5 triệu .

Ipsy, dịch vụ đăng ký làm đẹp. Thu hút những người có ảnh hưởng đến sắc đẹp và đại sứ thương hiệu. Từ đó để họ tạo video minh họa cách sử dụng các sản phẩm trong túi. Sau khi người đồng sáng lập, Michelle Phan. Là một beauty influencer đã tận mắt chứng kiến người tiêu dùng mê làm đẹp yêu thích như thế nào. Họ đã xem video mọi người mở hộp các sản phẩm làm đẹp mới và hướng dẫn cách thực hiện các phong cách mới.

KOLs quảng cáo mỹ phẩm

Những người có ảnh hưởng của Ipsy tạo ra hàng triệu đô la doanh thu quảng cáo trên YouTube cho chính họ

Sau đó họ chia sẻ với Ipsy và số tiền mà Ipsy sẽ trả lại bằng cách. Biến những người có ảnh hưởng đến sắc đẹp đó trở thành nền tảng kinh doanh của mình. Cung cấp các dịch vụ giúp những người có ảnh hưởng mới nổi kết nối với lượng lớn khán giả của Ipsy. Và bằng cách tạo studio sang trọng. Nơi những người có ảnh hưởng có thể tạo video có giá trị sản xuất cao.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy có thể có một xu hướng mới trong ngành người có ảnh hưởng: Tính xác thực.

Dự báo năm 2020 vừa qua

Mintel gợi ý rằng. “Các thương hiệu làm đẹp và những người có ảnh hưởng thể hiện tính chân thực sẽ nổi bật trong bối cảnh đông đúc này”. Ngoài ra, thực hiện một cách tiếp cận trung thực hơn. Nó sẽ giúp củng cố lòng tin đối với những người theo chủ nghĩa hoài nghi.

Tuyên bố của họ được hỗ trợ bởi nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard do Cao học MBA Alessia Vettese thực hiện. Trong nghiên cứu của mình, Vettese đã khảo sát 250 phụ nữ tự nhận là “đam mê làm đẹp”. Trong đó 43% cho biết họ chỉ mua hàng từ những người có ảnh hưởng đã công khai các giao dịch chứng thực của họ.

Vettese đặt tầm quan trọng xung quanh vấn đề này là. “Người tiêu dùng tích cực tìm kiếm những người có ảnh hưởng có cùng tông màu da. Và thậm chí là độ nhạy cảm của da. Và sau đó những người tiêu dùng đó muốn tin rằng. Những người có ảnh hưởng thực sự tin tưởng và sử dụng sản phẩm mà họ nói đến”.

Những giá trị mới về tính minh bạch và tính tương đối. Điều này mở đường hoàn hảo cho xu hướng đi lên của những người có ảnh hưởng vi mô có tầm ảnh hưởng. Những người mà người tiêu dùng thường cảm thấy rằng. Họ có thể xây dựng mối liên hệ cá nhân thông qua tương tác thường xuyên, được cá nhân hóa hơn.

7. Quan hệ đối tác thương hiệu trong cách bán mỹ phẩm online

Phân tích thị trường gần đây của AdNews cho thấy rằng. Việc hợp tác trong bất kỳ ngành nào đều rẻ hơn tới “30 lần so với quảng cáo kỹ thuật số”. Do khả năng tiếp cận đối tượng đã có sẵn.

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, điều này đặc biệt đúng. Bất cứ khi nào một sản phẩm hợp tác trang điểm độc đáo được tung ra. Một loạt các bài đăng và đánh giá trên mạng xã hội sẽ chuyển đổi hứng thú thành việc bán sản phẩm. Thông thường, những sản phẩm này được coi là đồ sưu tầm cho khán giả của họ (Andy Warhol x NARS là một ví dụ nổi bật). Từ đó tạo ra một nhu cầu lớn cho các sản phẩm tương tự trong ngành công nghiệp làm đẹp.

mỹ phẩm NARS

Vì vậy, khi các sở thích như món ăn vặt yêu thích thời thơ ấu. Hoặc chương trình truyền hình được kết hợp với trang điểm và làm đẹp. Tham gia cùng khán giả hiện tại của cả hai thương hiệu trong một động thái tiếp thị được gọi là đồng thương hiệu. Thì sẽ có thêm nhiều khách hàng với phạm vi tiếp cận tiềm năng. Thậm chí còn hấp dẫn đối với những những người thường không quan tâm đến trang điểm.

Mô hình kinh doanh này đã được cả Cheetos và Hershey sử dụng gần đây nhất

Cheetos đã chiếm được sự nhiệt tình của người tiêu dùng là bảng phấn mắt. Và bronzer theo chủ đề Cheetos mới ra mắt cũng như bộ son bóng XXTRA Flamin ’Hot.

Tương tự như vậy, vào tháng 1 vừa qua. Hershey Corporation đã phối hợp với thương hiệu làm đẹp Etude House của Hàn Quốc. Từ đó tạo ra các sản phẩm theo chủ đề thanh socola. Dòng sản phẩm này có hai bảng phấn mắt, một bảng có bao bì dạng thỏi Hershey’s Creamy Milk Chocolate. Và bảng còn lại bắt chước bao bì của một thanh Cookies ‘N’ Creme. Nhờ thiết kế bao bì và sản phẩm độc đáo của dòng. Nó đã nhận được nhiều đánh giá xuất sắc về chất lượng “hàng của người sưu tập”. Và từ đó nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất.

phấn mắt socola

Vào năm 2020 và đến năm 2021. Xu hướng Thương mại điện tử làm đẹp này sẽ tiếp tục với các thương hiệu. Như Coca Cola hợp tác cùng với gã khổng lồ phấn mắt, Morphe. Trong khi MAC mở rộng sang lãnh thổ mới bằng cách. Thông báo hợp tác với trò chơi nhiều người chơi trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc, Honor of Kings. Và Mentos đã đưa tên tuổi của họ vào một dòng sản phẩm mới của nhãn hiệu K-Beauty Innisfree.

Không chỉ các thương hiệu lớn mới tận dụng được lợi thế

Với việc quảng cáo kỹ thuật số ngày càng trở thành một không gian phức tạp hơn bao giờ hết. Đồng thương hiệu với những người có ảnh hưởng là một cách mới. Hiệu quả để kết hợp hai nhóm đối tượng và tạo ra sự phấn khích cũng như bán hàng và theo dõi thương hiệu.

Colourpop đã phát hành nhiều hợp tác với Youtuber Kathleenlights. Người tự hào có hơn bốn triệu người đăng ký, với nhiều hợp tác từ những người có ảnh hưởng nhỏ hơn. Thương hiệu trang điểm chỉ ra mắt trên phương tiện truyền thông xã hội và phát triển một cách đình đám. Đến mức độ nổi tiếng của họ với tư cách là một thương hiệu nhỏ đã tăng vọt họ bán được ở cả Sephora và Ulta.

Morphe đã phát hành bảng phấn mắt với những người yêu thích YouTuber James Charles và Jaclyn Hill

Vào năm 2017, một triệu bảng màu Jaclyn Hill x Morphe đã được bán. Trong khi một năm sau bảng màu của James Charles đã bán hết sạch chỉ sau mười phút sau khi phát hành.

Khi những người có ảnh hưởng tiếp tục nắm giữ không gian cộng tác và kỹ thuật số. Nhiều thương hiệu khởi nghiệp đang bắt đầu tận dụng khán giả sẵn có cho họ.

8. Chăm sóc da siêu cá nhân hóa trong cách bán mỹ phẩm online

Một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây của Epsilon với 1.000 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18-64. Nó đã cho thấy mức độ hấp dẫn đối với cá nhân hóa trong bán lẻ là rất cao. Với 80% người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng kinh doanh với một công ty hơn. Nếu công ty đó cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và 90% cho biết mà họ thấy cá nhân hóa hấp dẫn.

Mong muốn liên tục cá nhân hóa và kết nối với các thương hiệu. Nó đã cho phép một hình thức siêu cá nhân hóa mới. Nó nở rộ trong ngành Thương mại điện tử làm đẹp nhờ công nghệ AI. Đồng thời với cuộc trò chuyện theo hướng dữ liệu hai chiều.

Đã có rất nhiều ví dụ bắt đầu xuất hiện vào quý 4 năm 2019. Neutrogena đã giới thiệu MaskiD. Một loại mặt nạ in 3D phù hợp với nhu cầu của làn da của bạn. Dựa trên dữ liệu thu thập được từ một bức ảnh tự chụp. La Roche-Posay đã công bố miếng dán pH My Skin Track dính trên da. Từ đó theo dõi nồng độ pH và kê đơn các sản phẩm được nhắm mục tiêu thông qua một ứng dụng trên điện thoại của bạn. SkinCeuticals hiển thị các huyết thanh điều chỉnh liều lượng tùy chỉnh được chế tạo để đo lường.

mỹ phẩm cho da nhạy cảm trong cách bán mỹ phẩm online

Đồng thời, Mintel Research nhận thấy rằng các tìm kiếm trên Google về ‘microbiome’. Các vi sinh vật trên và bên trong cơ thể bạn đã tăng hơn 110% so với cùng kỳ năm 2019.

Sự gia tăng trong các tìm kiếm này cho thấy được gì ?

Thị trường chăm sóc da mặt đang được thúc đẩy để hướng tới việc chăm sóc da siêu cá nhân hóa. Với những gã khổng lồ về làm đẹp như Johnson & Johnson đã cài đặt một nền tảng microbiome chuyên dụng.

tỷ lệ mua mỹ phẩm thành phần tự nhiên

Trong ngành Thương mại điện tử làm đẹp có tính cạnh tranh cao. Siêu cá nhân hóa là một cách đảm bảo thương hiệu có thể nổi bật bằng cách. Cho phép người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên sở thích của họ. Không làm họ ngập trong vô số lựa chọn. Sử dụng công nghệ để giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu của họ. Từ đó cho phép sự trung thành với thương hiệu và doanh số bán hàng lặp lại.

Một công ty sử dụng dữ liệu để tạo kết nối cá nhân là Prose. Khách hàng của họ thực hiện một bài kiểm tra trực tuyến gồm. 25 câu hỏi để xác định các công thức và chế độ sản phẩm tùy chỉnh tốt nhất của họ. Các câu hỏi bao gồm từ loại tóc và tình trạng da đầu đến môi trường và thói quen lối sống. Từ đó dẫn đến 135 điểm dữ liệu mà công ty có thể sử dụng.

Paul Michaux, đồng thành lập Prose nói rằng

Chúng tôi lấy thông tin này, từ đó đưa nó vào thuật toán mà chúng tôi đã tạo nội bộ. Và điều đó sẽ tạo ra một công thức dành riêng cho bạn. Nó cũng sẽ cho bạn biết những sản phẩm nào nên là một phần của thói quen của bạn.

Mong muốn cá nhân hóa cao đến nỗi sau khi một nghiên cứu cho thấy rằng. 40% nam giới người Anh mua sắm sản phẩm chăm sóc cá nhân và sắc đẹp cảm thấy khó khăn để biết sản phẩm nào phù hợp với họ. Geologie đã ra đời: Dịch vụ đăng ký chăm sóc da dành cho nam giới. Nó cung cấp cho nam giới một chế độ cá nhân hóa. Nó xác định bằng cách sử dụng một bài kiểm tra hỏi một loạt các câu hỏi, bao gồm cả dân tộc và vị trí.

Giờ đây, hơn bao giờ hết trong một thế giới ngày càng phổ biến về dữ liệu. Người tiêu dùng sẵn sàng trò chuyện với thương hiệu mà họ đã chọn. Nếu họ cảm thấy như thể họ muốn thực sự được lắng nghe và điều chỉnh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ