8 cách hiệu quả để phát triển thị trường kinh doanh với ngân sách hạn chế

Các nội dung chính

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể phát triển thị trường kinh doanh của mình với một ngân sách hạn chế.

1. “Đánh du kích”

8 cách hiệu quả để phát triển thị trường kinh doanh với ngân sách hạn chế

Marketing du kích

Marketing “du kích” có mục đích chủ yếu là gây sự chú ý cho khách hàng bằng cách làm họ bất ngờ. Qua đó, đạt được doanh thu. Sau đó, nếu muốn phát triển thị trường thì là đều rất dễ dàng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, vốn ít, các bạn nên làm theo các cách sau:

  • Card kinh doanh sáng tạo.
  • Marketing du kích cho tờ rơi.
  • Chiến dịch tặng quà.
  • Sticker.
  • Tổ chức party.
  • Gửi danh thiếp cá nhân.
  • Quảng cáo trên báo địa phương.
  • Tổ chức cuộc thi hài hước quy mô nhỏ.
  • Biển quảng cáo.

2. Xã hội hóa trên phương tiện truyền thông xã hội

8 cách hiệu quả để phát triển thị trường kinh doanh với ngân sách hạn chế

Phương tiện truyền thông xã hội

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew về truyền thông xã hội giai đoạn: 2005-2015, gần 2/3 số người Mỹ trưởng thành sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiện nay. Đây là một sự gia tăng gấp 10 lần trong gần một thập kỷ qua.

Phổ biến trên các kênh truyền thông xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Reddit, LinkedIn, Google Plus và Snapchat. Đừng cố gắng để làm chủ tất cả các kênh cùng một lúc. Hãy chọn ra một vài kênh bạn thích. Sau đó, cố gắng thu hút những khách hàng đầu tiên bằng những hình ảnh được thiết kế bắt mắt trên đó. Nếu không thể tự mình thiết kế, bạn có thể thuê một công ty thiết kế profile chuyên nghiệp để giúp bạn làm điều đó.

3. Tạo nội dung có giá trị

Bạn không viết được nội dung cho chính mình. Bạn có thể thuê nhà văn tự do, các nhà thiết kế đồ họa. Nếu bạn không có ý tưởng, bạn có thể sử dụng lại nội dung cũ và cung cấp một trải nghiệm mới hơn.

4. Cuộc thi và quà tặng

Cuộc thi và quà tặng

Bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm của bạn thông qua các nhóm trên Facebook để các thành viên đồng ý thử sản phẩm của bạn miễn phí hoặc giảm giá để đổi lấy một đánh giá trung thực.

Bạn cũng có thể tạo ra một hiệu ứng tiếp thị lan truyền bằng cách tạo ra sự thú vị, hấp dẫn.

5. Liên kết đối tác

Liên kết đối tác

Khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiếp thị hạn chế. Bạn có thể trao đổi hoa hồng cho bên đối tác để họ bạn hàng giúp bạn.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các đối tác trong các khách hàng hiện tại của bạn và tạo ra một chương trình quà tặng hấp dẫn cho người giới thiệu sản phẩm kinh doanh của bạn. Truyền miệng là phương pháp cực kỳ hiệu quả khi nói đến tiếp thị.

6. Tận dụng các kênh quảng cáo mở rộng

kênh quảng cáo mở rộng

Các phương tiện quảng cáo truyền thống như truyền hình, phát thanh, quảng cáo trên báo có thể rất tốn kém và khó khăn để đo lường được hiệu quả, nhưng quảng cáo trực tuyến có thể rẻ hơn và nhắm đúng mục tiêu hơn. Tùy chọn phổ biến là Google Adwords và quảng cáo Facebook.

7. Áp dụng các phương tiện truyền thông

Tài trợ một sự kiện bằng cách quyên góp các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như là quà tặng, thưởng, tổ chức một cuộc thi.

8. Hãy tự giúp mình bằng cách giúp đỡ những người khác

Cung cấp thông tin hữu ích, những thông tin phát triển thị trường đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc tăng doanh số bán hàng. Không chỉ biết được vấn đề mà họ quan tâm, mà bạn còn có thể phát triển cơ sở khách hàng của bạn tốt nhất.

Các cách trên là cách mà các doanh nghiệp thành công đã từng làm, bạn hãy là doanh nghiệp tiếp theo để dẫn đầu về phát triển thị trường bạn nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ