8 phương pháp hay nhất về Google My Business Messaging

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu qua về Google My Business ở bài viết trước. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về 8 Phương pháp hay nhất của Google My Business Messaging.

8 phương pháp hay nhất về Google My Business Messaging

1. Thiết lập một tin nhắn chào mừng

Thông báo chào mừng là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi họ nhấp vào nút Tin nhắn trong hồ sơ GMB của bạn.

Hãy sử dụng nó như một cơ hội để cảm ơn họ đã liên hệ và hỏi cách bạn có thể giúp đỡ. Bạn cũng có thể sử dụng thông điệp chào mừng của mình. Để cho khách hàng biết cách liên hệ với bạn ngoài giờ làm việc.

2. Cố gắng trả lời trong vòng 24 giờ

Cố gắng trả lời tin nhắn nhanh nhất có thể. Nếu có thể, trong vòng 24 giờ. Nếu bạn không làm như vậy, Google có thể sẽ xóa nút Thông báo khỏi danh sách của bạn.

Điều này là do Google muốn đảm bảo rằng khách hàng không liên kết tính năng này với trải nghiệm khách hàng khó chịu. (Tuy nhiên, nếu bạn làm mất nút, hãy biết rằng bạn có thể kích hoạt lại nó bằng cách bật lại.)

Lưu ý rằng khi khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn và tìm thấy danh sách Google My Business, họ sẽ thấy mức độ phản hồi của bạn. Một trong số các tùy chọn thời gian phản hồi sẽ được hiển thị trên hồ sơ của bạn:

  • Thường trả lời sau vài phút
  • Thường trả lời sau vài giờ
  • Thường trả lời trong một ngày
  • Thường trả lời sau một vài ngày

3. Bật thông báo

Đảm bảo rằng bạn thấy những tin nhắn mới mà bạn đang nhận được! Biết khi nào khách hàng đang đợi câu trả lời từ bạn là bước đầu tiên để đáp ứng yêu cầu về thời gian phản hồi 24 giờ đó và giữ cho nút thông báo GMB luôn hoạt động trên hồ sơ của bạn.

4. Đừng bỏ qua thư rác

Đúng, nó xảy ra. Doanh nghiệp của bạn có thể nhận được các tin nhắn spam hoặc được các bot đăng tải rõ ràng.

Nhưng đừng chỉ phớt lờ chúng. Thay vào đó, hãy nhớ đánh dấu chúng là thư rác hoặc chặn người gửi để tránh nhận thêm thư rác trong tương lai.

Để làm điều này:

  • Chuyển đến Tin nhắn khi đăng nhập vào hồ sơ GMB của bạn.
  • Bấm vào tin nhắn bạn muốn báo cáo.
  • Chọn Chặn / Báo cáo spam và chọn tùy chọn phù hợp.

Nếu bạn không báo cáo tin nhắn rác. Chúng sẽ ảnh hưởng đến thời gian phản hồi được hiển thị trong danh sách của bạn. Tóm lại, việc bỏ qua bất kỳ thư nào. Thậm chí là thư rác sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thời gian phản hồi của bạn.

5. Giữ cho cuộc trò chuyện có liên quan

Khi khách hàng đưa ra ý kiến để đặt câu hỏi, họ muốn có câu trả lời. Đảm bảo giải quyết trực tiếp câu hỏi hoặc nhận xét của khách hàng. Họ không muốn nghe về sản phẩm mới của bạn nếu họ hỏi về khoản hoàn lại tiền!

6. Giữ nó ngắn gọn

Trên một lưu ý tương tự, không ai muốn một tin nhắn dài dòng, lan man từ chủ doanh nghiệp khi họ chỉ muốn biết liệu soda hương vị yêu thích của họ có về hàng hay không. Khi khách hàng đặt câu hỏi cho bạn bằng tính năng nhắn tin GMB, hãy giữ câu trả lời ngắn gọn và rõ ràng nhất có thể.

Sẽ không sao nếu khách hàng có một số câu hỏi tiếp theo. Với Nhắn tin GMB, bạn có thể quay đi quay lại – nhắn tin không giới hạn!

7. Chia sẻ ảnh

Bạn có thể làm được nhiều việc hơn là trao đổi tin nhắn văn bản bằng Google My Business Messaging. Bạn cũng có thể chia sẻ hình ảnh với khách hàng. Hãy nhớ rằng chia sẻ hình ảnh có thể là một cách hiệu quả và hiệu quả để trợ giúp khách hàng và trả lời câu hỏi của họ.

8. Tạm dừng cuộc trò chuyện trên GMB nếu cần thiết

Nếu câu trả lời của bạn cho một câu hỏi yêu cầu bạn lấy thông tin nhạy cảm từ khách hàng, đừng yêu cầu họ chia sẻ thông qua Google Doanh nghiệp của tôi.

Yêu cầu thông tin cá nhân như số thẻ tín dụng, mật khẩu hoặc địa chỉ có thể ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, hành động này cũng bị coi là vi phạm nguyên tắc nhắn tin của GMB.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ