9 Chiến lược Marketing thương mại điện tử hay nhất

Các nội dung chính

Chiến lược marketing thương mại điện tử của bạn đã có sẵn. Bạn biết mình muốn bán gì. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai và ví dụ về chiến lược bán hàng tốt nhất. Nhưng có lẽ bạn đang gặp khó khăn về cách tiếp cận họ. Và làm cho tên thương hiệu của mình được biết đến. Với bộ mặt của thương mại điện tử đang thay đổi theo từng phút. Bất kỳ thương hiệu thương mại điện tử nào cũng phải trang bị cho mình các chiến lược marketing thương mại điện tử phù hợp. Từ đó có thể công bố sự gia nhập của họ vào ngành và thu hút sự chú ý.

9 chiến lược marketing thương mại điện tử

Vậy chiến lược marketing thương mại điện tử là gì ?

Marketing thương mại điện tử là quá trình hướng lưu lượng truy cập đến thương hiệu của bạn. Từ đó chuyển đổi lưu lượng truy cập thành bán hàng. Và làm cho thương hiệu của bạn hiển thị với công chúng. Các ý tưởng marketing thương mại điện tử rất năng động. Khi các ngành phát triển và đối tượng thay đổi. Chiến lược của bạn cũng phải như vậy, để bạn luôn đạt được tỷ lệ ROI tốt nhất. Chọn đúng chiến lược và tùy chỉnh nó để mang lại kết quả bạn muốn thấy là trận chiến đã thắng một nửa.

Đặt điểm chuẩn của ngành để đo lường các mục tiêu của bạn. Chẳng hạn như tỷ lệ nhấp, xếp hạng công cụ tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi, v.v. Các marketer thương mại điện tử không sử dụng các chiến thuật marketing giống như các thương hiệu truyền thống hoặc các công ty truyền thống. Vì vậy các kế hoạch marketing thương mại điện tử của bạn cũng sẽ khác.

Điều gì hiệu quả với một công ty thương mại điện tử có thể không hiệu quả với công ty khác. Vì vậy hãy chọn các chiến lược để tạo thành một bộ chủ chốt mà bạn nghĩ sẽ thúc đẩy ROI nhất. Từ đó dẫn đến doanh số bán hàng cao nhất. Và nói chung là có lợi cho hình ảnh thương hiệu của bạn. Đây là marketing thương mại điện tử tổng thể. Bạn nên hiểu kỹ từng chiến lược và phát huy tác dụng tốt nhất của nó đối với các mục tiêu cụ thể của bạn.

Vậy chiến lược hiệu quả nhất cho marketing thương mại điện tử là gì ?

Để xây dựng chiến lược marketing thị phù hợp cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Hãy đặt ra chính xác mục tiêu của thương hiệu và sứ mệnh của bạn là gì. Phân tích hành trình của bạn cho đến nay- thành công và thất bại. Từ đó để bạn có thể xác định lĩnh vực nào cần thúc đẩy. Nó có phải là trang web của bạn không? Hoặc có thể bạn muốn được tìm thấy cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)? Dù vấn đề của bạn là gì, có khả năng là một số phương pháp marketing thương mại điện tử tốt nhất có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, vấn đề là internet tràn ngập các đề xuất, mẹo marketing thương mại điện tử. Thậm chí là ‘các bản sửa lỗi nhanh chóng’ với những tuyên bố về những thay đổi ngay lập tức. Trên thực tế, các kỹ thuật marketing thương mại điện tử cần nhiều thời gian để hoàn thiện. Và thậm chí nhiều thời gian hơn để thực hiện. Số lượng các chiến thuật tiếp thị thương mại điện tử mà người ta áp dụng cho một thương hiệu có thể khá chóng mặt. Vì vậy dưới đây là bảng phân tích các chiến lược chính.

Chiến lược Email marketing dành cho thương mại điện tử

Chiến lược Email marketing dành cho thương mại điện tử

Email có thể tiếp cận đối tượng của bạn trực tiếp trong hộp thư đến của họ. Và do đó, có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Nó cũng như một lời nhắc nhở rằng bạn đang tồn tại và củng cố kiến ​​thức đó với mỗi email tiếp theo.

Bạn có thể sử dụng email theo nhiều cách khác nhau. Để giới thiệu thương hiệu của mình, thông báo cho họ về các sản phẩm mới. Cung cấp thông tin chi tiết về thị trường thương mại điện tử nói chung hoặc chia sẻ một số tin tức về thương hiệu. Giảm giá và thông báo bán hàng thường giảm rất nhiều với khách hàng tiềm năng. Vì vậy nếu bạn đang cung cấp một thứ gì đó tương tự, thì hãy gửi email về nó trong danh sách của bạn.

Trong một hộp thư đến đầy thư rác, sẽ rất khó để trở nên nổi bật

Vì vậy hãy mạnh dạn khi tạo ra một email hoàn hảo. Từ đó để bạn gửi những gì người đăng ký của bạn sẽ cần hoặc một cái gì đó mà họ có thể biết là họ cần.

Danh sách email của bạn cũng quan trọng không kém. Những gì bạn muốn là một tập hợp những người đăng ký trung thành tự nguyện chọn nhận email. Và từ đó bạn có thể xây dựng điều này bằng cách hứa hẹn và cung cấp thứ gì đó có giá trị. Tổ chức một cuộc thi, tạo email của bạn với con mắt của một nhà thiết kế, viết nội dung hấp dẫn. Từ đó đưa ra một CTA rất hiệu quả và chuẩn bị sẵn một trang đích hấp dẫn cho những lần nhấp qua mà bạn nhận được.

Chiến lược content marketing dành cho thương mại điện tử

Chiến lược content marketing

Chiến lược này liên quan đến việc tạo và sử dụng nội dung. Từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng. Và thiết lập bạn như một người đi đầu trong phân khúc, cả về kiến ​​thức và phạm vi tiếp cận. Chiến lược này đã trở thành ưu tiên cho cả các doanh nghiệp B2B và B2C.

Tiếp thị nội dung tập trung vào việc tạo và cung cấp nội dung phù hợp, thú vị, hữu ích. Mà nó có giá trị gia tăng một cách nhất quán để thu hút khán giả trung thành. Điều này thúc đẩy tương tác của khách hàng và thúc đẩy người đọc đến với thương hiệu thương mại điện tử của bạn. Do đó, điều này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến và tạo ra khách hàng tiềm năng. Với mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số bán hàng và nhiều khách hàng hơn.

Có rất nhiều định dạng nội dung mà bạn có thể tùy chỉnh cho chiến lược của mình

Một số dạng phổ biến nhất là blog, sách trắng, sách điện tử, nghiên cứu điển hình, hướng dẫn, đồ họa, thông cáo báo chí và hơn thế nữa.

Điều quan trọng là xác định các điểm đau – cả nền tảng và khán giả. Từ đó để xác định định dạng nào là tốt nhất. Sử dụng nội dung của bạn để trả lời cho các câu hỏi mà mọi người đang nêu ra. Và làm điều đó hiệu quả và đủ thu hút để họ nhấp qua trang web của bạn. Và thậm chí có thể quay lại lần nữa. Bạn cũng có thể sử dụng các chiến lược tiếp thị khác như SEO và mạng xã hội. Từ đó tăng phạm vi tiếp cận của mình trên các nền tảng.

Chiến lược truyền thông mạng xã hội cho thương mại điện tử

Chiến lược truyền thông mạng xã hội cho thương mại điện tử

Phân biệt với content marketing là tiếp thị truyền thông xã hội có thể phục vụ độc lập. Hoặc như một sự thúc đẩy cho nội dung và các chiến lược khác. Đây có lẽ là phương tiện năng động nhất trong số đó. Nhưng truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ khi nói đến việc tiếp cận số đông trên các khu vực địa lý và nhóm tuổi.

Sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn có những lợi ích. Chủ yếu là thúc đẩy sự tương tác của người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tương tác của người dùng bao gồm lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và tương tác chung trên các bài đăng của bạn. Và điều này giúp củng cố thương hiệu của bạn trong tâm trí mọi người. Điều này cũng rất quan trọng đối với tiếp thị truyền miệng. Vì nó rất dễ dàng chia sẻ thông tin trong và giữa các nền tảng. Ngay cả từ nền tảng này sang nền tảng khác.

Các nền tảng truyền thông xã hội đã giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử tạo và duy trì sự hiện diện của họ dễ dàng hơn

Instagram cho phép các liên kết vuốt lên trên các câu chuyện và nhãn dán sản phẩm trên các bài đăng. Khi được nhấp vào, người xem sẽ dẫn trực tiếp đến sản phẩm hoặc danh mục. Facebook có tính năng ‘quảng cáo động’ cho phép chủ sở hữu tải lên toàn bộ danh mục. Và quảng cáo nội dung có liên quan cho người dùng cá nhân.

Phương tiện truyền thông xã hội có lợi cho tiếp thị thương mại điện tử và không nên bỏ qua. Tuy nhiên, các nền tảng này chủ yếu tập trung vào thị giác. Vì vậy hãy đảm bảo các bài đăng và quảng cáo của bạn ở các định dạng kích thích thị giác hơn. Như video, đồ họa thông tin và ảnh, thay vì chỉ là văn bản thuần túy.

Chiến lược marketing công cụ tìm kiếm (SEM) cho thương mại điện tử

Chiến lược marketing công cụ tìm kiếm (SEM)

SEM, tiếp thị công cụ tìm kiếm liên quan đến việc quảng cáo sự hiện diện của bạn trực tuyến. Cụ thể là trên các công cụ tìm kiếm. Hiện tại, điều này hầu như chỉ đề cập đến quảng cáo trên công cụ tìm kiếm có trả tiền. Với quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) ở các định dạng khác nhau.

SEM quảng cáo doanh nghiệp của bạn cho người dùng công cụ tìm kiếm vào thời điểm họ cần nhất. Điều này được thực hiện thông qua các từ khóa. Các nhà quảng cáo chọn những từ khóa tốt nhất mà họ cho là đại diện cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Đặt giá họ sẵn sàng trả cho những lần nhấp qua những từ khóa này. Sau đó tham gia đấu giá quảng cáo với các nhà quảng cáo khác khi người dùng tìm kiếm từ khóa của họ trên công cụ tìm kiếm. Dựa trên giá thầu tối đa, chất lượng và các yếu tố khác. “Người chiến thắng” trong phiên đấu giá quảng cáo được chọn, tất cả chỉ trong vài giây.

Mặc dù SEM là một chiến lược trả phí

Nhưng điều quan trọng là phải tăng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp. Đặc biệt nếu họ là người mới và muốn thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng nhanh chóng. Nó cũng không ảnh hưởng; không giống như quảng cáo truyền thống có tác dụng làm gián đoạn hành động. SEM có nghĩa là quảng cáo PPC của bạn sẽ xuất hiện ở đúng nơi và đúng thời điểm. Hiển thị trên công cụ tìm kiếm và khi người dùng đang tích cực tìm kiếm thông tin hoặc trợ giúp.

Chiến lược SEO cho thương mại điện tử

Chiến lược SEO cho thương mại điện tử

SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng thuộc phạm vi lớn hơn của tiếp thị công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có một số khác biệt chính. SEM được trả tiền, nhưng SEO là không phải trả tiền. Có nghĩa là thường không có chi phí nào được chuyển trực tiếp vào việc tạo ra kết quả.

SEO nghĩa là tối ưu hóa nội dung web của bạn. Để đảm bảo nội dung đó có nhiều khả năng xuất hiện ở kết quả hàng đầu. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Nó nhằm mục đích thúc đẩy lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn. Nhưng chọn từ các mục tiêu tốt nhất để bạn có cả nhấp qua chất lượng cao và số lượng cao.

SEO được chia thành chiến lược ‘mũ đen’ và chiến lược “mũ trắng”

SEO ‘mũ đen’ là một cách tiếp cận làm giàu nhanh chóng. Trong đó nội dung gần như được tối ưu hóa hoàn toàn cho các công cụ tìm kiếm. Không phải cho con người. Thông thường, nội dung này là spam, nhồi nhét từ khóa và nhìn chung là khó chịu. Nó cũng làm tổn hại đến thứ hạng của bạn và uy tín của công cụ tìm kiếm về lâu dài. Ngay cả khi bạn kiếm được vài đô nhanh chóng ngay lập tức.

SEO ‘mũ trắng’ được coi là lý tưởng. Nó liên quan đến rất nhiều sự tinh chỉnh của nội dung. Từ đó làm cho nội dung có thể đọc được bởi các công cụ tìm kiếm. Nó thông qua các từ khóa và thẻ. Và đủ thú vị để giữ chân khán giả mà nó thu hút thông qua các tìm kiếm.

Tuy nhiên, SEO rất phức tạp nên rất khó để dự đoán phương pháp nào hoạt động tốt nhất. Điều này đã dẫn đến sự phát triển của SEO ‘mũ xám’. Đó là sự kết hợp của các tính năng tốt nhất của ‘mũ trắng’ và ‘mũ xám’.

Chiến lược marketing thông qua influencer

Chiến lược marketing thông qua influencer

Người có ảnh hưởng là những cá nhân không phải là người nổi tiếng. Mà họ có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội hoặc blog. Và đây là những người có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khán giả. Đây là lý do tại sao họ trở thành một phần quan trọng của hoạt động tiếp thị ngày nay. Những người có ảnh hưởng có thị trường ngách và đối tượng mục tiêu mà họ tích cực thu hút. Và hiện được nhiều người coi là đáng tin cậy hơn những người nổi tiếng.

Khác với những người nổi tiếng lan truyền. Những người có ảnh hưởng phải có danh tiếng và đối tượng (thường là trẻ) để bảo vệ. Vì vậy điều quan trọng là phải nhắm mục tiêu. Những đối tượng phù hợp với những gì bạn đang quảng cáo với những khán giả có thể thích thú với nó. Tính xác thực là chìa khóa. Vì vậy, bằng cách xây dựng mối quan hệ cộng sinh lẫn nhau với những người có ảnh hưởng phù hợp. Bạn chắc chắn cũng có được lòng tin của khán giả khi họ tôn trọng họ.

Quà tặng sản phẩm, mã giảm giá, liên kết đơn vị liên kết, tiệc ra mắt, bộ sưu tập độc quyền và buổi gặp mặt. Đây là một số chiến lược phổ biến nhất được đánh giá là khả thi. Nó đủ hấp dẫn và khuyến mại để các doanh nghiệp thương mại điện tử đầu tư vào, tùy thuộc vào ngân sách.

Chiến lược Marketing liên kết cho trang thương mại điện tử

Chiến lược Marketing liên kết cho trang thương mại điện tử

Chiến lược này kết nối một doanh nghiệp thương mại điện tử với các sản phẩm để bán cho một nhà tiếp thị sẵn sàng bán nó. Các nhà tiếp thị liên kết chọn và quảng cáo các sản phẩm họ thích từ danh mục thương hiệu. Và kiếm một phần nhỏ lợi nhuận trên mỗi lần bán hàng. Mỗi khách hàng tiềm năng hoặc mỗi nhấp chuột. Đó là một mối quan hệ khá cộng sinh vì đây là một quy trình nhanh chóng, không tốn kém cho các doanh nghiệp. Và là một nguồn thu nhập thụ động làm việc tại nhà cho các nhà tiếp thị.

Có một số kênh tiếp thị liên kết. Những người có ảnh hưởng và người viết blog thường đánh giá hoặc nói về các sản phẩm trên kênh của họ. Cùng với các liên kết liên kết dẫn người xem hoặc độc giả mua những sản phẩm họ thích. Một số nhà tiếp thị duy trì danh sách email hoặc gửi bản tin với các liên kết đến các sản phẩm trong thị trường ngách ưa thích của họ. Và từ đó nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể của họ.

Chiến lược marketing cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang thương mại điện tử

Chiến lược marketing cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang thương mại điện tử

Hầu hết các chiến lược trên đều nhằm mục đích thúc đẩy lượng truy cập đến trang thương mại điện tử của bạn. Điều tiếp theo là làm cho trải nghiệm trên trang web của bạn tốt nhất có thể, từ đầu đến khi kiểm tra. Trang web của bạn cần được thiết kế tốt, có chuyển tiếp tốt, kết nối giữa các trang. Cùng với phản hồi hệ thống nhanh, hình ảnh hấp dẫn, thanh toán nhanh và nhiều hơn thế nữa.

Trải nghiệm người dùng tốt bắt đầu bằng việc hiểu những gì người dùng của bạn có thể muốn xem và truy cập cũng như những gì bạn phải cung cấp. Làm cho mọi thứ trở nên liền mạch với người dùng nhất có thể. Đặc biệt là vì khoảng thời gian chú ý của con người đang giảm dần theo từng ngày. Quá nhiều bước hoặc quy trình thanh toán phức tạp sẽ dẫn đến việc bỏ qua giỏ hàng, ít khách quay lại hơn. Và đại diện không tốt thông qua truyền miệng.

Chiến lược người dùng có nhiều điểm tiếp xúc mà bạn cần phải đề cập để có được trải nghiệm người dùng hoàn hảo. Ngay từ bảng màu và kích thước phông chữ đến cách hiển thị sản phẩm và cổng thanh toán. Khả năng tiếp cận cũng là chìa khóa mở rộng chiến lược của bạn để xây dựng một thiết kế phục vụ cho người khuyết tật cũng như cho người dùng thông thường. Tạo trải nghiệm thú vị và hướng đến giá trị. Để người dùng được thuyết phục quay lại trang web của bạn một lần nữa.

Chiến lược cá nhân hóa trên trang thương mại điện tử

Chiến lược cá nhân hóa trên trang thương mại điện tử

Bây giờ bạn có một trang web mới lấp lánh, một danh mục đầy đủ các sản phẩm sẵn sàng để bán. Và sứ mệnh giới thiệu mặt hàng chính xác cho từng khách hàng. Bạn muốn họ đến trang web của bạn và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Chứ không phải bỏ đi với một giỏ hàng trống rỗng vì họ đã bị choáng ngợp với các tùy chọn không liên quan.

Với chiến lược cá nhân hóa, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng bằng các ưu đãi, giảm giá, giảm giá, email được cá nhân hóa phù hợp. Thậm chí là các sản phẩm được đề xuất khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Và cũng giúp họ tìm thấy những gì họ có thể cần. Bạn có thể có được những điều này bằng cách quan sát và phân tích hành vi của khách hàng cụ thể trên trang web. Các mặt hàng trong giỏ hàng và lịch sử mua hàng hoặc lịch sử và dữ liệu theo nhân khẩu học cụ thể.

Thêm vào đó

Các doanh nghiệp thương mại điện tử ở đây để tồn tại. Với số lượng người dùng internet tăng lên hàng triệu người mỗi năm. Các chiến lược tiếp thị thương mại điện tử hiệu quả là điều cần thiết để trở nên nổi bật. Từ đó được công nhận, ghi nhớ và tin cậy bởi những người tiêu dùng mới và trung thành. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng về cách quảng bá trang web thương mại điện tử, chiến lược thương mại điện tử. Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử và kế hoạch chiến lược thương mại điện tử. Hãy nhớ xem các bài viết khác của chúng tôi được liệt kê bên dưới

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ