9 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn ai cũng làm được

Các nội dung chính

9 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn ai cũng làm được

Những ý tưởng kinh doanh tại nhà hay ho sau đây sẽ cung cấp cho bạn thêm một số lựa chọn kinh doanh tại nhà hoặc trực tuyến.

1. Người làm việc tự do (freelancer)

Trong thế giới của freelancer, bạn có thể làm việc linh hoạt tại nhà và là ông chủ của chính mình. Bạn có thể sử dụng các kỹ năng thành thạo của mình để kiếm tiền trong lĩnh vực bạn mong muốn như:

  • Viết
  • SEO
  • Dịch thuật
  • Thiết kế
  • Vẽ minh họa (illustration)
  • Lập trình viên (coding)
  • Tư vấn (consulting)

2. Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội - 9 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn ai cũng làm được

Bạn có chuyên môn về mạng xã hội? Với tư cách là người quản lý mạng xã hội, bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình để quản lý tài khoản mạng xã hội cho các công ty, thậm chí cả cá nhân. Tiếp thị người ảnh hưởng (influencer marketing) đã trở nên phổ biến hơn. Nhiều người nổi tiếng cũng đã nhờ tới các marketing agency để giúp họ điều hành các kênh xã hội của mình.

3. Nhân viên nhập dữ liệu

Nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nhân viên nhập dữ liệu để giúp họ nhập thông tin vào hệ thống máy tính của họ. Nếu bạn có máy tính và kỹ năng đánh máy tuyệt vời, đây có thể là công việc kinh doanh dành cho bạn.

4. Trợ lý ảo

Có một số lượng lớn các doanh nghiệp nhỏ ngoài kia quá nhỏ đối với nhân viên hành chính toàn thời gian. Thế nhưng, họ lại có quá nhiều việc cho đội ngũ nội bộ của họ. Các trợ lý ảo thực hiện các công việc đó để giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn khi nó mở rộng quy mô. Trợ lý ảo rất linh động, có thể trợ giúp bất kỳ công việc nào. Đó có thể bao gồm đăng tải trên mạng xã hội, nhập dữ liệu, viết mô tả sản phẩm. Hay như là sắp xếp cuộc họp, điện thoại, các tệp và thực hiện nghiên cứu.

5. Thương mại điện tử

Sự gia tăng của thương mại điện tử giúp những người mua sắm dễ dàng kết nối trực tuyến hơn. Cùng với đó, bạn sẽ có cơ hội lớn để tiếp thị và bán hàng hóa trên web. Cho dù bạn chọn tạo sản phẩm của riêng mình, làm việc với các đại lý để lấy hàng, hay đi theo con đường dropshipping, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp thành công nhờ việc tiếp thị hiệu quả.

6. Trình chỉnh sửa âm thanh hoặc video

Hiện nay, xu hướng người nghe podcasts và xem video trên mạng xã hội nhiều hơn. Vì lý do này, các thương hiệu đang chuyển sang nội dung âm thanh và hình ảnh để kết nối với người tiêu dùng. Vấn đề là nhiều người không có thời gian đầu tư vào việc sản xuất nội dung này. Hoặc họ không có kỹ năng để làm điều đó. Các chuyên gia chỉnh sửa âm thanh và video đang được được tuyển dụng rất nhiều, nhất là khi các khán giả đang rất khao khát cho những nội dung chất lượng.

7. Nghệ sĩ lồng tiếng

Nhắc đến podcast và video, nhiều nhà sáng tạo nội dung nhận ra giá trị việc lồng tiếng chuyên nghiệp có thể mang lại cho một dự án. Có các hợp đồng biểu diễn cho phần giới thiệu/kết thúc podcast, hay phẩn mở đầu cho video giải thích. Hoặc thậm chí có thể là công việc lồng tiếng cho sách nói.

8. Người trông nom thú cưng

Người trông nom thú cưng -  9 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn ai cũng làm được

Bạn có niềm đam mê với thú cưng? Cân nhắc trở thành người trông trẻ. Trong khi chủ của thú cưng đi nghỉ, bạn có thể nuôi thú cưng của họ tại nhà của bạn. Hoặc bạn có thể đến trông nom nhà chúng của họ. Hãy tham gia dịch vụ trông giữ thú cưng như Rover hoặc Care.com để bắt đầu.

9. Chủ kỳ nghỉ (vacation host)

Bạn đã bao giờ sử dụng dịch vụ chia sẻ nhà thay vì khách sạn chưa? Bạn có thể kiếm sống bằng cách tiếp khách tại nhà riêng của mình hoặc cho thuê phòng. Cân nhắc trở thành người dẫn chương trình với các công ty như Airbnb , Vrbo hoặc Homestay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ