Cách chạy A/B testing Google Ads và tối ưu hóa

Các nội dung chính

Cho dù muốn hay không, các công cụ của Google đã trở thành một tiêu chuẩn trong tiếp thị và phát triển web. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó là miễn phí, trực quan và có sẵn trên toàn cầu. Đó là lý do tại sao trong bài viết này sẽ tập trung vào AB test Google Ads ở bên trong. Công cụ gốc ở đây có tên là “Thử nghiệm”. Và sử dụng Google tối ưu hóa bên ngoài Google Ads.

AB test google ads

AB test Google Ads là gì ?

AB test Google Ads, còn được gọi là thử nghiệm tách hoặc thử nghiệm nhóm. Đây là một phương pháp nghiên cứu bao gồm một thử nghiệm ngẫu nhiên. Với mục tiêu là có thể tìm hiểu xem giả thuyết được đặt ra có đúng hay không.

Nói một cách đơn giản, bạn có thể chia đối tượng của mình thành hai phân đoạn. Một trong số đó là nhóm kiểm soát và đối với họ, không có gì thay đổi. Nhóm thứ hai là nhóm thử nghiệm. Họ có thể xem nội dung, trang web, email, quảng cáo khác. Hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn thử nghiệm.

Thực hiện AB test Google Ads khá tốn thời gian và tiền bạc và có thể phức tạp để tiến hành. Nhưng đây là cách an toàn và hiệu quả hơn để thực hiện các thay đổi. Nếu bạn từng thắc mắc tại sao phải mất quá nhiều thời gian để tung ra một loại thuốc hoặc vắc xin mới. Thì một trong những lý do là yêu cầu của một loạt các xét nghiệm AB thành công.

Tại sao kiểm tra AB ?

Đưa ra quyết định đúng đắn

Bạn có thể có trực giác và kiến thức mạnh mẽ về sản phẩm và người dùng của mình. Nhưng các cuộc AB test Google Ads có thể cung cấp cho bạn và nhóm của bạn sự rõ ràng về sở thích của khách hàng. Khi bạn có cơ hội để hỗ trợ các quyết định của mình bằng dữ liệu, tại sao không làm điều đó?

Cải thiện không ngừng

Ngay cả khi bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình lên 5, nó sẽ có sự khác biệt lớn sau một vài lần lặp lại. Giả sử tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 3% và bạn đã thực hiện 20 thử nghiệm trong năm và chỉ một nửa trong số đó tăng CR.

AB test Google Ads

Khi kết thúc quá trình này, tỷ lệ chuyển đổi của bạn (và rất có thể là lợi nhuận của bạn) đã tăng 63%. Và nếu bạn đã thực hiện các thử nghiệm trên mọi giai đoạn của kênh từ điểm tiếp xúc đầu tiên đến khi bán thêm. Các tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể cao hơn nữa.

Các doanh nghiệp hiện nay thường bắt đầu chỉ với một sự thay đổi về điểm phần trăm. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp có thể bắt đầu chỉ với một vài phần trăm thay đổi. Mặc dù có thể không nhiều nhưng AB test Google Ads có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân của nó. Ví dụ: bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện chỉ với một dòng tiêu đề khác hoặc một số thay đổi khác, thậm chí nhỏ hơn.

Triển khai ở chế độ an toàn

Như đã trình bày trong ví dụ trước, thử nghiệm là một cách an toàn để cải tiến. Ngay cả khi giả thuyết của bạn sai, về lâu dài, rủi ro đem đến khá là thấp. Do đó, bạn sẽ mất nhiều cơ hội nếu bạn không thực hiện AB test Google Ads. Tất nhiên, trên thực tế, thử nghiệm cũng có chi phí của nó. Nhưng nó chẳng là gì so với việc triển khai các thay đổi mà không thử nghiệm.

Hơn nữa, bạn hãy tưởng tượng rằng nếu bạn thực hiện một trong những ý tưởng của mình mà không cần thử nghiệm. Nó có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn đi 5%. Đây không chỉ là một bước lùi đối với bạn.

Điều tồi tệ nhất là bạn có thể không bao giờ biết về nó. Và nó có thể có tác động tiêu cực kéo dài trong nhiều năm. Thậm chí là cho đến khi bạn nhận ra điều gì đó không ổn. Trong một môi trường thay đổi liên tục, rất khó để phát hiện ra những thay đổi nhỏ. Và những thay đổi nhỏ kéo dài lâu có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Tìm hiểu trên đường đi

AB test Google Ads sẽ cho phép bạn thu thập dữ liệu chất lượng cao. Và nó còn cho phép bạn không chỉ cải thiện kết quả của mình mà còn để tìm hiểu lý do tại sao bạn đã (hoặc không) cải thiện. Bạn có thể kiểm tra giả thuyết của mình và sau đó truyền tải nội dung cho toàn tổ chức. Một ví dụ phổ biến là trao đổi kiến ​​thức giữa các bộ phận. Có thể là bán hàng / dịch vụ khách hàng và bộ phận tiếp thị / sản phẩm.

Khi bạn ở vị trí bán hàng và mong muốn nói chuyện với khách hàng. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để thu thập thông tin chi tiết, tìm hiểu về các vấn đề của khách hàng. Thậm chí là những phản đối cùng với đó là xem cách người dùng phản ứng với giao tiếp của bạn.

Từ góc độ nghiên cứu: dữ liệu định tính và duy nhất.

Tuy nhiên, bạn có thể khó thu thập dữ liệu định lượng vì rất có thể bạn không có thời gian và khả năng. Bạn không thể thực hiện hàng nghìn cuộc trò chuyện, đặt câu hỏi giống nhau cho mọi người và ghi lại kết quả của mình. Nhưng bạn có thể chuyển ý tưởng của mình cho những người tạo nội dung và truyền thông. Từ đó họ có thể truyền tải trong các chiến dịch tiếp thị hoặc bên trong sản phẩm của bạn. Và họ có thể thấy những ý tưởng nào trong số này thực sự hoạt động trên quy mô lớn.

Sau đó, họ sẽ chia sẻ kết quả của các bài kiểm tra lại cho bạn. Và bạn có thể sử dụng chúng trong công việc của mình.

Bạn nên kiểm tra những gì ?

Một quan niệm sai lầm phổ biến là AB test Google Ads chủ yếu được thực hiện trên trang web của bạn. Hay bạn chỉ thử nghiệm trên một số tài nguyên trực tuyến và bạn cho rằng nó đơn giản như vậy. Nhưng có rất nhiều hoạt động tiếp thị khác mà bạn có thể AB test Google Ads.

  • Quảng cáo (đồ họa, video, văn bản)
  • Trang đích (tiêu đề, yếu tố bằng chứng xã hội, biểu mẫu)
  • Email (CTA, tiêu đề hoặc thậm chí toàn bộ chuỗi email)
  • Thay đổi sản phẩm (trang tổng quan, điều hướng, các biến thể)

Có vẻ như bạn có thể và nên thử nghiệm nhiều hơn nữa! Nhưng trên thực tế, điều quan trọng không kém là biết khi nào bạn không nên kiểm tra. Dưới đây là một số nguyên do để bạn không nên AB test Google Ads.

  • Khi bạn cần có trải nghiệm nhất quán cho mọi người (tức là trang giá)
  • Khi bạn không có đủ dữ liệu (sản phẩm và chiến dịch thích hợp)
  • Khi bạn không thể đo lường tác động hoặc tác động phức tạp, chậm trễ hoặc quá nhỏ để nhận thấy. Ví dụ: nếu bạn thay đổi đảm bảo từ hai đến ba năm, sẽ mất ít nhất ba năm để thấy kết quả đầu tiên.

Cách lập kế hoạch kiểm tra AB

Có một số yếu tố cần được xem xét trước khi bắt đầu thử nghiệm. Bạn có thể coi việc lập kế hoạch cẩn thận là lãng phí thời gian. Bài kiểm tra sẽ kéo dài một thời gian vì vậy bắt đầu càng sớm càng tốt. Nhưng bạn càng dành nhiều thời gian cho việc lập kế hoạch thì bạn sẽ có kết quả tốt hơn.

Sự ưu tiên

Nếu bạn đã viết ra những ý tưởng về những gì cần cải thiện trong phễu tiếp thị của mình. Đây là lúc bạn cần quyết định những việc cần làm trước tiên. Có nhiều cách để trả lời nó, một trong những khuôn khổ phổ biến là mô hình ICE. Mô hình này sẽ có ba yếu tố cần được quan tâm.

Tầm quan trọng – Yếu tố kiểm tra quan trọng như thế nào? Nó có thể cải thiện bao nhiêu phần trăm kết quả chung? Có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này?

Sự tự tin – Bạn chắc chắn rằng ý tưởng sẽ hoạt động như thế nào so với phiên bản đối chứng? Bạn có bao nhiêu bằng chứng? Có bao nhiêu người dùng đã đề xuất nó?

Dễ dàng – Mất bao nhiêu giờ để đạt được nó? Chúng ta có cần thêm chi tiêu để sản xuất nó không? Có bất kỳ rủi ro nào khác liên quan không?

Sản phẩm của các số nhân này là giá trị cuối cùng. Do đó, ý tưởng có giá trị cao nhất nên được ưu tiên số một.

Thời gian

Chúng ta có thể mong đợi kết quả như mong muốn trong bao lâu ? Chúng ta có đủ người dùng để thử nghiệm ý tưởng này trong một thời gian hợp lý không? Để tính toán nó, bạn có thể sử dụng Hiệu ứng có thể phát hiện tối thiểu (MDE).

Giả sử tỷ lệ chuyển đổi hiện tại trên trang đích của bạn là 10%. Và lúc này bạn mong đợi trang đích mới của mình có tỷ lệ chuyển đổi 12%. Nó có nghĩa là MDE của bạn là 20% vì 12% tốt hơn 20% so với 10%. Bạn cần ước tính này để dự đoán thời gian thử nghiệm của bạn cần kéo dài. MDE của bạn càng cao, bạn sẽ có câu trả lời càng nhanh.

Các yếu tố quan trọng khác là số lượng người dùng và số lượng chuyển đổi cho mỗi phiên bản. Một lần nữa, càng cao càng tốt.

Chúng ta sẽ thảo luận thêm về kết quả đo lường sau. Nhưng bây giờ đủ để nhớ rằng bạn cần chuẩn bị trước thông tin này và sử dụng một trong những máy tính trực tuyến đáng tin cậy.

Chạy phân tích trước thử nghiệm

Từ đó sẽ kiểm tra xem bạn cần bao nhiêu thời gian để chạy thử nghiệm để có được kết quả đáng kể. Thông thường, bạn sẽ thấy chẳng ích lợi gì khi kiểm tra một số yếu tố chỉ vì bạn không có đủ người dùng. Hoặc thậm chí là chuyển đổi để thực hiện việc đó trong một thời gian hợp lý.

Ví dụ: bạn đang thử nghiệm một trang đích và bạn có 200 người dùng và 20 lượt chuyển đổi hàng tuần. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 10%. Để đảm bảo rằng phiên bản thử nghiệm của bạn thành công trong sáu tuần. Bạn cần có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn 48,57%, trong trường hợp này là khoảng 15%.

Điều gì sẽ xảy ra nếu cải thiện trang đích thử nghiệm của bạn ít hơn? Nó có nghĩa là bạn vẫn có thể thấy sự khác biệt nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để phát hiện ra nó. Đó là lý do tại sao MDE rất quan trọng.

Môi trường thử nghiệm

Ngay cả khi tất cả các tính toán lý thuyết của bạn là hoàn hảo. Thì bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý cho những điều bất ngờ.

Như đã đề cập trước đây, rất có thể các bài kiểm tra sẽ kéo dài hàng tuần. Và mọi thay đổi trong thời gian này có thể làm hỏng kết quả. Vì vậy, bạn có thể tham khảo ý kiến của đồng nghiệp của bạn và bất kỳ ai có thể quan tâm đến lĩnh vực bạn đang thử nghiệm. Từ đó bạn có thể đảm bảo rằng không ai có kế hoạch gì ở đó và các bạn sẽ không cản đường nhau.

Bạn có thể thử nghiệm các phân đoạn khác nhau cùng một lúc. Nhưng bạn chỉ nên thử nghiệm khi không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến phân đoạn còn lại. Lên kế hoạch trước không chỉ cho các bài kiểm tra của bạn. Mà bạn còn cho các bài kiểm tra khác mà những người khác trong nhóm của bạn có thể đang thực hiện.

Những công cụ nào sử dụng để kiểm tra AB

Có nhiều nền tảng có thể giúp bạn thực hiện các bài kiểm tra của mình. Hầu hết chúng được thiết kế để chạy bài kiểm tra AB trên trang web của bạn. Một số nền tảng thậm chí có thể giúp bạn thực hiện các thay đổi trên trang web của bạn bằng một số loại trình chỉnh sửa trực quan.

Nói chung, bạn cần:

  • một nơi để thu thập, viết ra và ưu tiên các ý tưởng
  • các công cụ để tạo email, quảng cáo hoặc trang thử nghiệm của bạn
  • công cụ này sẽ chia lưu lượng truy cập của bạn thành hai (hoặc nhiều) nhóm
  • một máy tính kết quả trước và sau khi kiểm tra

Như đã đề cập ở trên, có tất cả các công cụ có thể giúp bạn làm tất cả những điều đó. Tại đây, chúng ta sẽ thực hiện quá trình này chỉ bằng các công cụ của Google.

Cách giải thích kết quả kiểm tra AB

Chúng ta sẽ nói về các khái niệm quan trọng nhất theo quan điểm thực tế.

Mọi kết quả kiểm tra sẽ được xác định ở một mức độ nào đó. Tỷ lệ chuyển đổi thực luôn ở mức 50% và chúng ta đều biết điều đó. Nhưng liệu bạn có nhận được chính xác 50% trong bài kiểm tra của mình không? Có lẽ là không. Bạn có thể nhận được một cái gì đó như 55:45 hoặc thậm chí một số khác biệt lớn hơn.

Trong trường hợp này, chúng ta biết tỷ lệ chuyển đổi thực là 50%. Và nếu chúng ta ở xa mức 50%, điều đó có nghĩa là kích thước mẫu của chúng ta không đủ lớn. Nhưng trong thử nghiệm thực tế của mình, bạn sẽ không biết điều đó. Vì vậy sau 100 hoặc 1.000 người dùng, bạn sẽ có một biến thể chiến thắng.

Đó là lý do tại sao chúng ta cần tính toán ý nghĩa thống kê của nó

Một thước đo sẽ cho chúng ta biết chắc chắn như thế nào rằng kết quả chúng ta có được là do ngẫu nhiên. Tiêu chuẩn thông thường có độ tin cậy 95%. Một số sử dụng thậm chí thấp hơn nhưng ngay cả khi bạn sử dụng mức 95%. Điều này sẽ có nghĩa là trung bình chỉ có 1 trong số 20 lần bạn triển khai kết quả không chính xác.

Tất nhiên, mức độ tin cậy bạn cần có cho các bài kiểm tra của mình càng cao thì bạn càng phải chờ đợi để đạt được kết quả. Để tính toán kết quả của bạn, một lần nữa, bạn nên sử dụng máy tính kết quả kiểm tra AB.

Còn một điều nữa là bạn có thể làm để có thể cảm nhận được mức độ không chắc chắn của những kết quả này. Chạy thử nghiệm A / A. Nhiều khả năng bạn sẽ thấy một số khác biệt sau vài ngày đầu tiên ngay cả khi cả hai biến thể sẽ giống hệt nhau. Nó sẽ giúp bạn nhớ về sự ngẫu nhiên khi bạn cảm thấy muốn kết thúc bài kiểm tra của mình quá nhanh.

Cách kiểm tra trong Google Ads

Hãy cùng nhau áp dụng tất cả những điều này vào thực tế. Trong Google Ads, bạn có thể kiểm tra:

  • Chiến lược đặt giá thầu (đặc biệt khuyến nghị)
  • Trang đích
  • Quảng cáo & Tiện ích mở rộng
  • Nhóm mục tiêu

Khi bạn thử nghiệm những thứ lớn hơn, bạn sẽ có tác động lớn hơn đến kết quả cuối cùng. Chiến lược đặt giá thầu đặc biệt quan trọng vì:

  • Chiến lược đặt giá thầu phù hợp có thể giúp bạn rất nhiều và tăng kết quả của bạn lên hàng chục điểm phần trăm.
  • Nhiều thứ có thể gặp trục trặc nếu bạn không có đủ dữ liệu hoặc chọn sai mục tiêu. Đó là lý do tại sao một môi trường an toàn như bài kiểm tra AB lại hữu ích.
  • Thật khó để kiểm tra nó theo bất kỳ cách nào khác, đây là cài đặt Google Ads gốc và bạn chỉ có thể kiểm tra nó trong Google Ads.

Trước tiên, bạn cần tạo một bản nháp cho chiến dịch của bạn

Đơn giản là vì một chiến dịch trùng lặp sẽ trở thành phiên bản thử nghiệm của bạn. Và chiến dịch gốc sẽ là phiên bản kiểm soát của bạn.

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
  • Nhấp vào “Bản nháp & thử nghiệm”, sau đó nhấp vào “Bản nháp chiến dịch”, sau đó nhấp vào nút dấu cộng.
  • Chọn chiến dịch, chọn tên dự thảo và nhấp vào “Lưu”.

Bây giờ bản nháp của bạn đã sẵn sàng và bạn có thể thực hiện các thay đổi của mình

Khi sẵn sàng, bạn cần biến bản nháp của mình thành một thử nghiệm. Để làm việc đó:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
  • Nhấp vào “Bản nháp & thử nghiệm”. Sau đó nhấp vào “Thử nghiệm chiến dịch”, sau đó nhấp vào nút dấu cộng.
  • Chọn bản nháp bạn đã tạo, chọn tên thử nghiệm và chọn ngày bắt đầu.
  • Nhập phần trăm ngân sách của chiến dịch ban đầu mà bạn muốn sử dụng trong thử nghiệm của mình. Thông thường, con số này sẽ là 50%. Nhưng nếu bạn muốn bắt đầu với một cách tiếp cận an toàn hơn, bạn có thể thử với số tiền ít hơn.
  • Quyết định giữa phân chia lưu lượng dựa trên Cookie và dựa trên Tìm kiếm. Nếu bạn chọn phân tách dựa trên Cookie. Lúc này người dùng sẽ luôn được xử lý cùng một phiên bản. Trong phân tách dựa trên Tìm kiếm. Nếu người dùng nhìn thấy chiến dịch một vài lần, thì họ có thể ở trong các phân đoạn khác nhau một lúc.
  • Phân chia dựa trên cookie thường tốt hơn nếu bạn thay đổi thứ gì đó về mặt trực quan. Ví dụ như một trang đích khác vì nó cung cấp trải nghiệm nhất quán cho người dùng mọi lúc. Nếu bạn thử nghiệm chiến lược đặt giá thầu. Bạn có thể sử dụng phân tách dựa trên tìm kiếm. Lúc này người dùng của bạn sẽ không thấy sự khác biệt và bạn sẽ nhận được kết quả nhanh hơn theo cách này.
  • Lưu thử nghiệm của bạn và chờ kết quả.

Phần tốt nhất là:

Google Ads có một máy tính tích hợp bao gồm ý nghĩa thống kê và tất cả các phép tính phức tạp. Do đó bạn không phải lo lắng về điều đó. Và công cụ sẽ cho bạn biết khi nào một số biến thể có thể được tuyên bố là người chiến thắng.

Cách kiểm tra với Google Optimize

Google Optimize có thể giúp bạn xây dựng, chạy và đo lường các bài kiểm tra AB trên trang web của mình. Nó phức tạp hơn một chút vì bạn cần cài đặt nó trước. Nhưng nó có nhiều công cụ hơn như một trình tạo trang trực quan. Để bắt đầu:

  • Tạo một tài khoản và vùng chứa trên mize.google.com.
  • Trong tài khoản mới của bạn, hãy chuyển đến “Trình đơn” → “Tài khoản” và liên kết vùng chứa của bạn với Google Analytics.
  • Cài đặt đoạn mã Google Optimize vào trang web của bạn. Nếu sử dụng Trình quản lý thẻ của Google, bạn có thể thực hiện việc đó thông qua GTM.

Một tiện ích bổ sung thú vị của Google Optimize là đoạn mã chống nhấp nháy. Đôi khi khi trang của bạn tải, trước khi biến thể thử nghiệm B được tải. Người dùng có thể thấy trang web được hiển thị ban đầu, sau đó sẽ nhảy và thay đổi. Google đã chuẩn bị một đoạn mã riêng để ngăn chặn điều đó. Bạn có thể tìm thấy tất cả các chi tiết cài đặt trên trang được liên kết ở trên.

Làm cách nào để chuẩn bị các bài kiểm tra AB trong Google Optimize?

  • Chuyển đến tài khoản Google Optimize của bạn. Sau đó bạn nhấp vào tên vùng chứa và nhấp vào “Tạo thử nghiệm”.
  • Nhập tên, URL của “Trang trình chỉnh sửa” của bạn. Đây có thể là trang gốc của bạn, phiên bản điều khiển. Sau đó, nhấp vào “Kiểm tra AB” và “Tạo”.
  • Nhấp vào “Tạo biến thể”, nhập tên và nhấp vào “Thêm”.

Giờ đây, bạn đang ở trong trình chỉnh sửa trực quan của Google Optimize. Bạn có thể nhấp vào bất kỳ yếu tố nào bạn muốn chỉnh sửa. Ví dụ như tiêu đề hoặc nút, sử dụng trình chỉnh sửa để thực hiện các thay đổi và lưu nó khi bạn hoàn tất. Bạn vừa tạo một biến thể của trang web của mình trong Google Optimize.

Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn biến thể của mình vì bạn đã làm thủ công hoặc sử dụng công cụ bên ngoài. Và bạn chỉ muốn sử dụng Google Optimize để chạy thử nghiệm của mình, bạn cũng có thể làm điều đó. Chuẩn bị một URL của trang thử nghiệm của bạn và ở bước 2 thay vì “Thử nghiệm AB”. Bạn hãy chọn “Thử nghiệm chuyển hướng”, các bước khác cũng tương tự.

Làm cách nào để định cấu hình các bài kiểm tra AB trong Google Optimize?

Khi bạn có các biến thể sẵn sàng, bạn sẽ ở trong thẻ cấu hình.

  • Chọn chế độ xem Google Analytics và chọn mục tiêu. Đây sẽ là sự thành công (hoặc chuyển đổi) của thử nghiệm của bạn.
  • Tương tự như Google Ads, hãy chọn số lượng người dùng bạn muốn đưa vào thử nghiệm của mình. Tùy chọn phổ biến nhất với 2 biến thể là 50:50.
  • Quyết định thời điểm thử nghiệm của bạn được hiển thị, thông thường bạn muốn đặt URL trang biên tập của mình.
  • Chạy thử nghiệm của bạn và chờ kết quả.

Có một số điều nữa mà bạn cần phải nhớ

Thử nghiệm của bạn sẽ chạy cho đến khi một trong các biến thể của bạn có 95% xác suất đánh bại thử nghiệm thứ hai. Ngoài ra, trong các báo cáo của mình, bạn sẽ thấy biểu đồ tỷ lệ chuyển đổi được mô hình hóa.

Tại sao tỷ lệ chuyển đổi “được mô hình hóa”? Và nó khác với tỷ lệ chuyển đổi thực như thế nào? Đó là tỷ lệ chuyển đổi bạn có thể mong đợi về lâu dài. Và nó có thể được tối ưu hóa bởi các yếu tố như ngày trong tuần và các tín hiệu khác để mô phỏng kết quả thực.

Nói cách khác: Nếu bạn đã bắt đầu thử nghiệm vào thứ Hai và bạn kiểm tra kết quả vào thứ Năm. Nhưng Google biết rằng bạn có thể mong đợi tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn vào các ngày cuối tuần. Thì lúc này tỷ lệ chuyển đổi được lập mô hình của bạn sẽ giảm để bao gồm yếu tố cuối tuần này mà bạn có thể mong đợi.

Lỗi thường gặp

Hãy nhớ rằng có rất nhiều yếu tố và sắc thái khác trong thử nghiệm AB. Bài viết này đề cập đến các lĩnh vực quan trọng nhất theo quan điểm thực tế. Nếu bạn mong muốn thực hiện các thử nghiệm cùng với các chuyên gia. Thì đây là lúc mà bạn nên liện ngay với Adsplus để các chuyên gia có thể hỗ trợ bạn.

Đây là một số sai lầm phổ biến cần tránh:

  • Thử nghiệm với một mẫu người dùng / chuyển đổi quá nhỏ.
  • Thử nghiệm mà không có một giả thuyết dựa trên nghiên cứu thực sự đằng sau.
  • Thực hiện các thay đổi quá nhỏ.
  • Làm theo các phương pháp hay nhất của bài kiểm tra AB một cách mù quáng.
  • Kết thúc bài kiểm tra của bạn quá sớm.
  • Từ bỏ thử nghiệm AB sau lần đầu tiên không thành công.
  • Thử nghiệm quá nhiều thứ đồng thời.
  • Không chia sẻ kết quả học tập của bạn với những người còn lại trong nhóm.
  • Giảm mức độ tin cậy bắt buộc SAU khi có kết quả.
  • Bỏ qua kết quả khi chúng không phù hợp với trực giác của bạn.

Hai điều cuối cùng thực sự quan trọng. Tất cả chúng ta đều muốn các thử nghiệm của mình thành công. Và khi bạn thực sự muốn thành công và xem xét dữ liệu của mình đủ lâu. Thì tới 100% khả năng bạn sẽ tìm ra cách để làm cho nó trông giống như một chiến thắng ngay cả khi không.

Chúc các bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao và thử nghiệm thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ