AI – Công cụ mới giúp thương hiệu nói chuyện với người dùng

Các nội dung chính

Thương hiệu hiện nay có thể sử dụng AI để có thể nói chuyện dễ dàng hơn với người dùng. Một số tính năng ứng dụng AI có thể kể đến như trợ lý ảo hoặc chatbox. Thêm vào đó, thương hiệu có thể sử dụng trong việc gia tăng khách hàng và dịch vụ chăm sóc.

nói chuyện với ai

Sử dụng AI để có thể nói chuyện với người dùng là một xu hướng hiện tại. Không chủ thế AI còn là một tài sản chính cho sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu. Ngày nay, 64% người nói rằng họ muốn nhắn tin cho một doanh nghiệp hơn là gọi điện cho doanh nghiệp đó. Nếu bạn đang hoạt động trên mạng xã hội và nói chuyện với khách hàng trên các kênh xã hội của mình thì AI cũng góp phần trong đó.

Mỗi tháng, hơn 1 tỷ tin nhắn được trao đổi giữa mọi người và doanh nghiệp chỉ trên Facebook Messenger. Với tất cả những yêu cầu đó và chỉ có rất nhiều người quan tâm đến chúng. Do đó, sử dụng một chatbot hoặc trợ lý ảo có thể là một cứu cánh. Công nghệ AI hội thoại có thể tăng hiệu quả của nhóm của bạn. Bên cạnh đó, AI còn cho phép nhiều khách hàng nhận được trợ giúp họ cần nhanh hơn.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng công cụ AI gia tăng dịch vụ khách hàng.

Xem thêm:

AI là gì?

Thuật ngữ AI (trí tuệ nhân tạo) đề cập đến các công nghệ, như trợ lý ảo hoặc chatbot. Tính năng này được sử dụng với tính năng có thể “nói chuyện” với khách hàng.

Các công cụ AI hoạt động nhờ vào các quy trình như học máy, phản hồi tự động và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Mục đích là để chúng nhận biết ngôn ngữ và giao tiếp với người dùng. Thậm chí AI còn bắt chước họ và tạo ra trải nghiệm tương tác giữa con người với nhau.

Các ứng dụng AI thường được sử dụng trong dịch vụ khách hàng. Chúng có thể được tìm thấy trên các trang web, cửa hàng trực tuyến và các kênh truyền thông xã hội. Công nghệ AI có thể tăng tốc và sắp xếp hợp lý việc trả lời và định tuyến các thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả.

Sử dụng AI để nói chuyện với người dùng như thế nào?

AI được chủ yếu hoạt động nhờ vào hai chức năng. Đầu tiên là máy học. Nói một cách đơn giản, máy học có nghĩa là công nghệ “học hỏi” và cải thiện nó càng được sử dụng nhiều hơn. Nó thu thập thông tin từ các tương tác của chính nó. Sau đó, nó sử dụng thông tin đó để tự cải thiện theo thời gian.

Kết quả là một hệ thống sẽ hoạt động tốt hơn 6 tháng sau khi bạn thêm nó vào trang của mình. Thậm chí, công cụ này còn hoạt động tốt hơn cả một năm sau đó.

Cách thứ hai được gọi là xử lý ngôn ngữ tự nhiên, viết tắt là NLP. Đây là quá trình thông qua đó trí tuệ nhân tạo hiểu ngôn ngữ. Một khi nó học cách nhận ra các từ và cụm từ, nó có thể chuyển sang ngôn ngữ tự nhiên. Đây là quá trình mà nó trò chuyện với khách hàng của bạn.

Tạo ngôn ngữ tự nhiên về cơ bản có nghĩa là AI mô phỏng cuộc trò chuyện. Ví dụ: nếu một khách hàng nhắn tin cho bạn trên mạng xã hội, yêu cầu thông tin về thời điểm giao hàng. Lúc này, AI chatbot sẽ biết cách trả lời. Nó sẽ làm như vậy dựa trên kinh nghiệm trả lời các câu hỏi tương tự trước đây. Đó là vì nó hiểu cụm từ nào có xu hướng hoạt động tốt nhất để trả lời các câu hỏi về vận chuyển.

Lý thuyết nghe có vẻ khó khăn, nhưng các chatbot AI đàm thoại tạo ra trải nghiệm khách hàng rất mượt mà.

Xem thêm:

Lợi ích khi sử dụng AI nói chuyện với khách hàng

Tiết kiệm thời gian

Trong một thế giới lý tưởng, mọi khách hàng của bạn sẽ có được trải nghiệm dịch vụ khách hàng kỹ lưỡng. Nhưng thực tế là một số khách hàng sẽ tìm đến bạn với những yêu cầu đơn giản hơn nhiều so với những khách hàng khác. Chatbot hoặc trợ lý ảo là một cách tuyệt vời để đảm bảo mọi người đều đáp ứng được nhu cầu của bản thân và nhóm của bạn.

Các chatbot AI có thể giải quyết các vấn đề đơn giản về dịch vụ khách hàng. Để từ đây sẽ cho phép bạn và nhóm của bạn giải quyết những vấn đề phức tạp hơn. Do đó, AI cũng sẽ làm giảm thời gian chờ đợi ở cả hai đầu. Hiện nay, AI cũng đã thay thế doanh nghiệp nói chuyện với hơn 80% khách hàng.

AI hội thoại có thể xử lý nhiều xác nhận quyền sở hữu cùng lúc mà bạn và nhóm của bạn không thể. Nó tạo ra một hệ thống dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn nhiều.

Tăng khả năng tiếp cận

Bạn không thể sẵn sàng phục vụ khách hàng suốt bảy ngày một tuần. Do đó, bạn chỉ cần trang bị nền tảng mạng xã hội của bạn với AI hội thoại giải quyết vấn đề này. Nếu khách hàng cần trợ giúp ngoài giờ làm việc thông thường. Lúc này một chatbot có thể giải quyết các vấn đề của họ. Nó giải quyết một vấn đề hậu cần và đóng vai trò như thế nào để chatbots có thể tiết kiệm thời gian. Nhưng thực tại, nó còn có thể giải quyết nhiều điều hơn thế.

AI hội thoại có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy được chăm sóc nhiều hơn và thoải mái hơn. Tất cả đều sẽ dựa trên cách họ tăng khả năng tiếp cận của bạn. Thực tế là nửa đêm có thể là thời gian rảnh duy nhất mà ai đó có để trả lời câu hỏi hoặc vấn đề của họ.

Mặc dù không phải mọi vấn đề đều có thể được giải quyết thông qua trợ lý ảo. Tuy nhiên, AI cũng sẽ giúp một số khách hàng có thể nhận được sự trợ giúp mà họ cần.

Giúp khách hàng của bạn đưa ra quyết định mua hàng

Chắc chắn là AI hội thoại có thể giúp giải quyết các yêu cầu hỗ trợ khách hàng. Nhưng nó cũng có thể hỗ trợ thực hiện và điều chỉnh doanh số bán hàng.

Một trong những lợi ích của máy học là khả năng tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng của bạn. Điều này có nghĩa là nền tảng AI hội thoại có thể đưa ra các đề xuất về sản phẩm hoặc tiện ích bổ sung cho khách hàng. Đặc biệt là những gợi ý mà khách hàng có thể chưa xem hoặc chưa xem xét.

Các giải pháp AI hội thoại sẽ đưa ra các đề xuất này dựa trên những gì có trong giỏ hàng của khách hàng và yêu cầu mua hàng của họ.

Kết quả là gì? Đó là bạn có thể bán hàng nhiều hơn mà không cần phải nhấc một ngón tay.

Bán ngoài giờ làm việc

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng như đã đề cập ở trên. Một lợi ích khác của AI hội thoại là khả năng tiếp cận mà nó mang lại. Một trong những ưu điểm tuyệt vời của việc kinh doanh trực tuyến là việc bán hàng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều duy nhất có thể cản trở đó là các loại yêu cầu vận chuyển, bán hàng hoặc sản phẩm mà khách hàng có thể gặp phải khi không có đại diện.

Một chatbot hoặc trợ lý ảo sẽ khắc phục điều này một cách dễ dàng. Bởi vì nó có sẵn vào mọi khung giờ khác nhau. Do đó, nó có thể hỗ trợ bất kỳ ai đang chờ đợi nhận được câu trả lời trước khi hoàn tất thanh toán của họ. Điều đó có nghĩa là những lần bán hàng đó đến nhanh hơn. Lúc này, bạn sẽ không có nguy cơ khách hàng mất hứng thú với việc mua hàng của họ trước khi hoàn tất.

Không còn rào cản ngôn ngữ

Một khía cạnh được đánh giá cao của AI hội thoại là nó loại bỏ rào cản ngôn ngữ. Hầu hết các chatbot và trợ lý ảo đều đi kèm với phần mềm dịch ngôn ngữ. Điều này cho phép nó phát hiện, diễn giải và tạo ra hầu hết mọi ngôn ngữ một cách thành thạo.

Kết quả là không có sự tương tác với dịch vụ khách hàng nào bị cản trở bởi sự khác biệt về ngôn ngữ. Nó làm cho doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận hơn và tiếp cận được với nhiều loại khách hàng hơn.

Các phương pháp hay nhất để sử dụng AI nói chuyện với khách hàng

Biết khi nào thương hiệu nên tham gia

Một công cụ trí tuệ nhân tạo rất tốt để giải quyết các vấn đề đơn giản. Nhưng thật tốt nếu bạn biết giới hạn giải quyết của chúng. Không phải mọi khách hàng đều gặp phải vấn đề mà AI đàm thoại có thể xử lý. Chatbots chỉ là trợ lý của bạn – không phải là người thay thế. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có các nhân viên ở chế độ chờ. Việc này sẽ giúp họ sẵn sàng tham gia khi có yêu cầu phức tạp hơn.

Tối ưu hóa cho thương mại trên mạng xã hội

Bạn muốn tận dụng tối đa AI hội thoại của mình. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng khách hàng của mình có nhiều quyền tiếp cận với sự trợ giúp họ cần nhất có thể. Cách tốt nhất để thực hiện cả hai điều này là chọn một công cụ AI đàm thoại được tối ưu hóa cho thương mại xã hội.

Khi được tối ưu hóa cho thương mại xã hội, AI đàm thoại không chỉ là một công cụ dịch vụ khách hàng. Công cụ còn có thể giúp bạn tự động hóa việc bán hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ