An toàn trên TikTok – Một số tính năng có thể bạn chưa biết

Các nội dung chính

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2018. TikTok đã nhanh chóng phát triển thành một trong số mạng xã hội có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Tuy nhiên, nền tảng này đã và đang hướng tới những mục tiêu cao hơn. Trong thời gian gần đây, ứng dụng này đã triển khai và ra mắt người dùng hàng loạt tính năng mới. Nhằm tạo không gian tự do sáng tạo nhưng vẫn lành mạnh, an toàn trên TikTok.

an toàn trên TikTok

Tính năng Digital Wellbeing.

Tính năng này của TikTok được triển khai để hỗ trợ. Và nhắc nhở người dùng cách quản lý thời gian cho ứng dụng một cách hợp lý. Bạn phải vào phần Chung (General). Chọn Sức khỏe Kỹ thuật số (Digital Wellbeing). Sau đó chọn mục Quản lý thời gian sử dụng màn hình (Screen Time management). Sau đó cài đặt các thông số phù hợp với bản thân. Nhờ đó bạn có thể tránh được việc lướt TikTok mà quên để ý thời gian.

Tính năng Family Pairing

Sau chính sách giới hạn độ tuổi, TikTok đã cho ra tính năng Family Pairing nhằm tạo sân chơi cho trẻ em đồng thời giúp phụ huynh theo sát con mình. Bằng cách liên kết với tài khoản TikTok của phụ huynh với con mình. Có thể giúp phụ huynh quả lý các nội dung trước khi để con mình xem.

Các thiết lập điều khiển bao gồm: quản lý thời gian truy cập, chế độ hạn chế, chế độ tìm kiếm, tin nhắn trực tiếp, chế độ bình luận,…Chỉ cần truy cập vào mục Gia đình thông minh, bảng công cụ sẽ hiển thị mục Cha mẹ và Trẻ vị thành niên để lựa chọn.

Tính năng hỗ trợ người dùng mắc chứng động kinh cảm quang

Gần đây, TikTok đã chính thức cho ra mắt tính năng mới nhằm cảnh báo người dùng. Nếu video của họ có khả năng gây ra ảnh hưởng với những người mắc chứng cảm quang động kinh. Ngoài ra, người xem còn sẽ nhận được thông báo bỏ qua nếu video có yếu tố ánh sáng không phù hợp tiếp cận họ.

Hiện tại, ứng dụng này đã hợp tác với một số tổ chức y tế, quỹ, tổ chức xã hội vì người mắc động kinh. Như Epilepsy Foundation (Quỹ Động kinh) hay Epilepsy Society (Hội Động kinh),…Nhằm mở rộng phạm vi của tính năng này trên toàn cầu. Giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về động kinh.

Các chiến dịch hướng đến cộng đồng

Ngoài các giải pháp về công nghệ. TikTok còn kết hợp với các nhà sáng tạo để thúc đẩy các hoạt động hướng đến cộng đồng. Một trong số những chiến dịch nổi bật nhất hiện nay là #thinkb4youdo. Chiến dịch này được tạo ra để khuyến khích người dùng dành suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Hay thực hiện những hành động nguy hiểm trên TikTok. Đây được xem là một lời kêu gọi. Đến cộng đồng TikTok nói riêng và người dùng màng xã hội nói chung. Nhằm chung tay xây dựng một môi trường mạng xã hội an toàn trên TikTok, lành mạnh và lan tỏa các thông điệp tích cực.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ