Bạn nghĩ rằng “Social media là miễn phí”, nếu không phải thì sao?

Các nội dung chính

Bạn đã bao giờ tự hỏi, các kênh Social Media nói chung và Facebook nói riêng, đều là miễn phí. Vậy nếu không miễn phí thì sao ?

social media miễn phí

Một vài sự kiện vừa diễn ra đã cho thấy những thay đổi trong cách chúng ta sử dụng Internet. Đầu tiên, công ty hiện được gọi là Meta đã đưa ra các thông báo đến người dùng. Bắt đầu từ tháng 1/2022, họ sẽ xóa hàng nghìn danh mục nhắm mục tiêu quảng cáo “nhạy cảm”. Một số nội dung liên quan đến chủng tộc, tôn giáo, khuynh hướng tình dục, đảng phái và hơn thế nữa sẽ bị xóa bỏ.

Thứ hai, Twitter cho biết họ sẽ cung cấp cho người dùng trả tiền quyền truy cập vào các bài báo không có quảng cáo từ một số ấn phẩm. Bao gồm cả The Post, thông qua một dịch vụ đăng ký có tên Twitter Blue. Tổng hợp lại, những phát triển mang đến cơ hội đã phản ánh về hiện trạng của Social Media. Cùng với đó là những đánh đổi có thể đi kèm với sự thay đổi đó. Và sự thật về Social Media có miễn phí hay không ?

Xem thêm:

Trong phiên điều trần trước Quốc hội, khi được hỏi làm thế nào để công ty Meta kiếm được lợi nhuận. Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta cho biết, Facebook chạy quảng cáo khi bản thân nó là kênh social phổ biến nhất. Các nhà phê bình cũng chỉ ra rằng, bản thân người dùng Facebook là một sản phẩm. Facebook luôn được xem là nền tảng thu thập dữ liệu, sự quan tâm, chú ý và thu hút từ người dùng. Từ đó Facebook sử dụng các thông tin đó để đưa các sản phẩm dịch vụ mà họ cần cho các doanh nghiệp. Qua đó các thương hiệu có thể thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo, tác động đến quyết định mua hàng và bán sản phẩm,.. 

Các hạn chế theo kế hoạch của Meta không thay đổi nhiều. Đặc biệt là sự thay đối với các tiêu chí mà nhà quảng cáo có thể chọn để tiếp cận người dùng trên Facebook, Instagram và Messenger. Điều này đã  gây khó khăn hơn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận mọi người dựa trên tương tác của họ với các loại nội dung cụ thể.

Xem thêm:

Tuy nhiên, ngay cả khó khăn nhỏ này cũng có mặt trái. Các tổ chức phi lợi nhuận, các nhóm vận động và chiến dịch khá lo ngại. Họ sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng danh sách gây quỹ hoặc tiếp cận những người ủng hộ chiến dịch. Các doanh nghiệp nhỏ cũng gặp khó khăn tương tự vậy. Trong khi những kẻ lớn hơn không dựa nhiều vào sự trợ giúp bởi vì cơ sở của họ đã tồn tại.

Để khắc phục tình trạng này, Twitter Blue đã cho phép một tập hợp nhỏ các đặc quyền của người dùng. Hầu hết đều sẽ liên quan đến việc sử dụng tin tức với một khoản phí. Bản thân Twitter Blue sẽ không hoàn toàn không có quảng cáo. Tuy nhiên không có lý do gì mà trong tương lai, tính năng này không thể như vậy.

Hiện nay Twitter có nguồn doanh thu thay thế của nó đó là tính phí. Việc tính phí cho một sản phẩm sẽ làm thay đổi đáng kể các ưu đãi cho công ty cũng như người tiêu dùng. Do đó, Twitter Blue sẽ cố gắng cung cấp cho người dùng những gì họ muốn để họ tiếp tục trả tiền. Thay vì chỉ cung cấp cho các nhà quảng cáo những gì họ muốn. Một trong số những dự định của nền tảng là cung cấp nhiều dữ liệu và sự chú ý hơn. Từ đây, người dùng dịch vụ trả phí sẽ có động lực để tận dụng tối đa thời gian của họ cho nó hơn là lãng phí nó.

Xem thêm:

Tuy nhiên, các tính năng này vẫn có những hạn chế khác. Giả sử Twitter Blue trong tương lai hoặc Facebook Plus, đã loại bỏ quảng cáo. Việc truy cập các Social Media không còn miễn phí nữa. Điều đó có nghĩa là quyền riêng tư chỉ dành cho những người có đủ khả năng? Giả sử các trang mạng xã hội đều chuyển sang mô hình đăng ký. Liệu một mình người giàu có thể hưởng lợi từ việc kết nối với phần còn lại của thế giới? Giả sử các trang web mới này tập trung sự chú ý của người dùng vào đối tượng hẹp hơn với sở thích hẹp hơn.

Liệu xã hội có trở nên tồi tệ hơn không? Thật dễ dàng để muốn bất cứ thứ gì khác ngoài Internet mà chúng ta có ngày nay. Điều cần thiết là phải hình dung cách mà Internet mang lại cái gì cho chúng ta. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phải nhận ra điều gì tốt và xấu cả những gì đã tồn tại và những gì có thể thay thế nó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ